Hiền dữ đâu phải do tính sẵn, phần nhiều do giáo dục mà nên ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch chiến lược

Kế hoạch chiến lược

Cập nhật lúc : 12:28 11/10/2016  

ke hoạch hành đông

PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUẾ      CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MẦM NON THỦY XUÂN                        Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

                                                                                        

         Số:      /KH-MNTX                                                  Thủy Xuân, ngày 19 tháng 8 năm 2016

 

KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII gắn với việc triển khai Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Thành ủy Huế, Sở Giáo dục  - Đào tạo T.T Huế, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế thực hiện Nghị quyết Đại hội  XII của Đảng về Giáo dục – Đào tạo Giai đoạn 2016 – 2020

Nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI; quán triệt nội dung yêu cầu của Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; triển khai thực hiện chương trình hành động số 234/CTr-SGDĐT  ngày 16 tháng 02 năm 2016 của Sở GD&ĐT và số 318 /PGD&ĐT-TCHC, ngày 31 tháng 3 năm 2016 của Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố Huế giai đoạn 2016-2020;

Căn cứ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Thủy Xuân lần thứ XII (giai đoạn 2015-2020) về giáo dục và Đào tạo và tình hình thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ mầm non tại đơn vị, trường mầm non Thủy Xuân xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình hành động với những nội dung cụ thể như sau:

I. Những thuận lợi và khó khăn

1. Thuận lợi

- Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XII đã xác định cụ thể định hướng đổi mới GD&ĐT trong giai đoạn 2016-2020.

        - Trường mầm non Thủy Xuân được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp Tỉnh, Thành phố, địa phương giúp đỡ trường phấn đấu xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, nên đến năm học này cơ sở vật chất nhà trường ở 3 cơ sở khá khang trang, an toàn, thân thiện, xanh, sạch đẹp được đầu tư theo hướng hiện đại hóa đáp ứng với yêu cầu thực hiện công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của nhà trường theo chương trình GDMN trong giai đoạn mới.

- Cơ sở vật chất trường, lớp, trang thiết bị dạy học được đầu tư, phát triển đạt chuẩn Quốc gia mức độ I nên đáp ứng với nhu cầu học tập của các cháu trong nhà trường.

- Đội ngũ CB-GV-NV hầu hết còn trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, năng động, nhiệt tình, có ý thức trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề, thương yêu chăm sóc các cháu tận tình chu đáo, tham gia tích cực các phong trào thi đua của nhà trường, của ngành và địa phương. CB-GV có trình độ chuyên môn trên chuẩn cao. 100% CB-GV đều ƯDCNTT tốt, chú trọng công tác nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, bước đầu tạo chuyển biến mạnh mẽ về đổi mới phương pháp giáo dục.

- Chất lượng chăm sóc và giáo dục các cháu ngày càng đi lên được phụ huynh tin tưởng. Trường mầm non Thủy Xuân đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ I (tháng 1/2016).

 - Việc chú trọng tuyên truyền phổ biến kiến thức GDMN theo khoa học tốt và được duy trì thường xuyên, đã huy động được sự tham gia tích cực của cha mẹ và cộng đồng cùng chăm lo cho giáo dục mầm non, đồng thời huy động mọi nguồn lực để phát triển GDMN trong nhà trường. Chính vì vậy, nhận thức của đa số phụ huynh ngày càng tin tưởng, quan tâm và có ý thức phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong việc chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

- Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trong giai đoạn vừa qua đã đạt được nhiều kết quả tốt tạo nền tảng cơ bản cho việc thực hiện trong giai đoạn tiếp theo.

- Công tác quản lý chỉ đạo trong nhà trường đã có những đổi mới và có chuyển biến tích cực, chú trọng cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học.

2. Khó khăn

- Do địa bàn phường rộng, địa hình gò đồi, dân cư sống không tập trung nên

Trường vẫn còn tồn tại 3 cơ sở cách xa nhau từ 2-3km, khó khăn trong đầu tư cơ sở vật chất (CSVC), khó khăn trong công tác quản lý để nâng chất lượng đồng đều ở 3 cơ sở.

     - Hầu hết phụ huynh là nhân dân lao động có thu nhập thấp và không ổn định, hộ nghèo, cận nghèo, hoặc thoát nghèo nhưng chưa bền vững.

     - Phường Thủy Xuân đang trên tiến trình đô thị hóa, dân số biến động thường xuyên. CSVC của nhà trường về phòng lớp còn thiếu so với nhu cầu muốn gửi con vào trường của nhân dân trên địa bàn phường. Việc đầu tư CSVC đồ chơi, TBDH, Hợp đồng GV, đóng BHXH cho nhân viên cấp dưỡng theo quy định ở 3 cơ sở cùng lúc gặp rất nhiều khó khăn với số cháu tăng nhanh.Việc quản lý hộ khẩu, tạm trú trên địa bàn phường rất phức tạp, bất cập, nên việc tuyển sinh, công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi đều có những khó khăn, đặc thù.

- Thực hiện Thông tư liên tịch 06/2015/BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 của Bộ Giáo dục – Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập, hiện nay trường đang thừa nhân viên văn thư, thiếu định biên giáo viên đứng lớp. Bên cạnh đó, do Thông tư có quy định số cháu trên lớp, tuy nhiên phòng học còn thiếu, nhu cầu ra lớp nhiều, việc quy hoạch đất xây dựng trường còn chậm, nên hiện nay số cháu trên lớp vẫn còn đông so với quy định.

II. Căn cứ xây dựng Kế hoạch

          - Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Thủy Xuân lần thứ XII nhiệm kỳ 2015-2020;

          - Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ VIII Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Nghị quyết 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế;

          - Kế hoạch số 103/KH-UBND ngày 09/9/2014 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 của Chính phủ và Nghị quyết 21-NQ/TU ngày 10/4/2014 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 29 –NQ/TW;

          - Quyết định số 1235/QĐ- UBND ngày 29/6/2015 của UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch phát triển GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn đến năm 2030;

          - Chương trình hành động số 234/CTr-SGDĐT  ngày 16 tháng 02 năm 2016 của Sở GD&ĐT và số 927 /PGD&ĐT-TCHC, ngày 15 tháng 8 năm 2016 của Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố Huế giai đoạn 2016-2020;

III. Mục tiêu, chỉ tiêu:

1. Mục tiêu:

Phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, tiếp tục ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục các cháu trong nhà trường đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục. Tiếp tục nâng cao chất lượng và giữ vững phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tại địa phương. Tập trung đổi mới công tác quản lý chỉ đạo trong nhà trường, tăng cường công tác kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác chăm sóc giáo dục các cháu, nâng cao trách nhiệm đội ngũ, đẩy mạnh đầu tư phát triển các điều kiện, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý. Tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường góp phần đưa sự nghiệp giáo dục thành phố ngày càng phát triển.

2. Một số chỉ tiêu chủ yếu:

2.1. Huy động số lượng: Tỉ lệ huy động cháu nhà trẻ đạt 45%, cháu mẫu giáo đạt 95% trở lên, cháu 5 tuổi đạt 100%.

- Đảm bảo tỷ lệ trẻ đến lớp chuyên cần đạt từ 85 đến 98%, giảm tỷ lệ SDD xuống dưới 1%.

- Phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi đạt tỷ lệ 99%

2.2.  Chăm sóc nuôi dưỡng: Tiếp tục thực hiện và duy trì tốt nền nếp vệ sinh dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Tổ chức cho cháu được sinh hoạt trong điều kiện an toàn, không để dịch bệnh, ngộ độc thức ăn hay tai nạn xảy ra với cháu ở trường.

-  Điều trị khỏi bệnh cho số cháu có bệnh ngoài da, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ cháu mắc bệnh về hô hấp, tai mũi họng và sâu răng.

2.3. Chất lượng giáo dục: - Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non ở các độ tuổi. Lồng nghép nội dung giáo dục an toàn giao thông, giáo dục môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng sống cho trẻ…vào các hoạt động.

 - Có giáo án tốt, có đủ đồ dùng dạy và học, thực hiện có hiệu quả giáo án điện tử trong hoạt động học, có SKKN hay, đồ dùng dạy học sáng tạo.

 - Tổ chức tốt các hội thi tại cơ sở và tham gia đạt kết quả tốt trong các hội thi do cấp trên tổ chức.

- Tổ chức tốt các hoạt động lễ hội, tham quan cho trẻ theo kế hoạch, phù hợp với điều kiện của trường.

- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền các hoạt động của nhà trường để cùng phối hợp trong chăm sóc giáo dục các cháu giữa gia đình, nhà trường và xã hội.

 2.4. Về xây dựng đội ngũ đến năm 2020:

 Có 98%-100% Cán bộ quản lý và giáo viên đạt trình độ đào tạo trên chuẩn.

 Có 100% giáo viên và Cán bộ quản lý đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó 100% đạt mức khá trở lên.

 Có 100% giáo viên được xếp loại khá trở lên trong các đợt thanh tra của trường và phòng GD-ĐT. Tỷ lệ giáo viên có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin đến năm 2020 đạt 95%.

2.5. Công tác kiểm định chất lượng: Thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng nhà trường và hoàn thành quy trình tự đánh giá chất lượng nhà trường và đánh giá ngoài lần thứ hai theo kế hoạch của phòng GD-ĐT.

2.6. Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia: Tham mưu với lãnh đạo các cấp trong việc giữ vững trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ I, đồng thời phấn đấu xây dựng để đạt trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II vào năm 2021.

2.7. Công tác kiểm tra, cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin: Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra nội bộ theo kế hoạch và đạt chỉ tiêu đề ra. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cổng thông tin GD&ĐT và Website chung của ngành. Sử dụng có hiệu quả các phần mềm như: phần mềm Misa trong quản lý tài chính; phần mềm phổ cập giáo dục v.v.. 100% CBGVNV của trường sử dụng thành thạo máy tính trong công việc. 100% Cán bộ quản lý và giáo viên biết ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong quản lý, đổi mới phương pháp dạy học.

IV. Những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu:

1. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT trong cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành.

Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT cho toàn thể CBGVNV toàn ngành. Triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Nhà nước và của ngành cụ thể: Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Thủy Xuân lần thứ XII; Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", quán triệt nội dung yêu cầu của Nghị quyết số 29-NQ/TW về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; - Chương trình hành động số 234/CTr-SGDĐT  ngày 16 tháng 02 năm 2016 của Sở GD&ĐT và số 318 /PGD&ĐT-TCHC, ngày 31 tháng 3 năm 2016 của Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố Huế giai đoạn 2016-2020;

2. Tăng cường công tác quản lý giáo dục, xem đây là khâu trọng tâm, đột phá để phát triển giáo dục trong nhà trường.

 Bám sát các nghị quyết của Đảng ủy, Chi bộ, các văn bản hướng dẫn của Ngành, triển khai đầy đủ và kịp thời các văn bản hướng dẫn cũng như chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đến giáo viên nhân viên.

 Đẩy mạnh công tác xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể hàng năm, tháng, tuần. Quản lý tốt kế hoạch của CBGVNV trong đơn vị và công khai cho mọi người biết. Đảm bảo chế độ thông tin hai chiều kịp thời, chính xác.

 Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý. Thường xuyên khai thác, cập nhật, chuyển tải các dữ liệu, thông tin, văn bản từ trang Website của sở, phòng Giáo dục-Đào tạo

 Quản lý các hoạt động của nhà trường có nền nếp, hiệu quả. Đẩy mạnh công tác thi đua trong tập thể đội ngũ giáo viên, nhân viên.

 Tích cực tham mưu với lãnh đạo các cấp về chăm lo cơ sở vật chất trường, lớp và đời sống CBGV. Đảm bảo chế độ cho GVNV hợp đồng đầy đủ, kịp thời theo quy định. Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể và Ban đại diện cha mẹ trẻ em của trường để tổ chức tốt các hoạt động trong nhà trường. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ.

3. Công tác huy động số lượng:

 Có kế hoạch tuyển sinh, tiếp nhận hồ sơ các cháu mới từ đầu tháng hè của các năm học để cháu sớm làm quen với cô, với các bạn.

          Bố trí giáo viên hợp lý, thực hiện nghiêm túc có chất lượng về chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục các cháu để tạo lòng tin đối với phụ huynh. Quan tâm động viên, hình thành cho các cháu tình cảm đối với trường, lớp, bạn bè để cháu thích đến lớp.

-Tiếp tục phối hợp với các đoàn thể, để huy động trẻ trong địa bàn ra lớp nhất là trẻ 5 tuổi đạt tỷ lệ theo kế hoạch.

4. Đảm bảo chất lượng chăm sóc, giáo dục:

- Phối hợp với các trung tâm Y tế  thành phố, Trạm Y tế phường Thủy Xuân để chăm sóc và khám sức khỏe cho cháu theo định kỳ. Có kế hoạch tổng vệ sinh môi trường hằng tuần, hằng tháng, phun thuốc sát trùng và thực hiện các biện pháp phòng chống các dịch bệnh.

-Thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh ATTP trong việc tổ chức bữa ăn cho các cháu để phòng tránh ngộ độc thức ăn.

-Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong việc phòng, chống các dịch bệnh, chống suy dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ.

-Tiếp tục củng cố và thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non ở các độ tuổi.

- Có đủ đồ dùng cho cô và cháu theo nội dung các hoạt động, có giáo án tốt, thực hiện có hiệu quả giáo án điện tử, đồ dùng dạy học sáng tạo.

 Tích cực thực hiện tốt việc tập huấn, sinh hoạt chuyên môn để giáo viên thực hiện tốt đổi mới phương pháp trong dạy học, tổ chức cho giáo viên thăm lớp, dự giờ chéo. BGH tăng cường dự giờ đột xuất các hoạt động của cô và cháu để góp ý chuyên môn cho giáo viên.

 Linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch chủ đề, tạo cơ hội cho trẻ được hoạt động và khám phá phát huy tính tích cực và sáng tạo của trẻ.

 Tham mưu, tranh thủ sự chỉ đạo và hỗ trợ của ngành quản lý cấp trên.

 Triển khai nghiêm túc việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo đối với sự nghiệp trồng người.

5. Nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm đội ngũ CBGVNV nhà trường đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 Chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện lệch lạc trong nhận thức, sai phạm trong chuyên môn, thiếu kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ, thiếu tình thương và trách nhiệm trong mối quan hệ với đồng nghiệp cũng như với các cháu.

 Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, dự giờ thăm lớp. Đội ngũ CBGVNV luôn học tập, trao đổi rút kinh nghiệm lẫn nhau nhằm thực hiện tốt chất lượng giáo dục các cháu.

 Sắp xếp thời gian hợp lý giữa học tập và công tác để hoàn thành nhiệm vụ. Bố trí giáo viên được đi tham gia các lớp tập huấn do phòng GD-ĐT tổ chức. Tăng cường tổ chức các tiết dạy mẫu, thao giảng tại cơ sở để bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ.

 Đẩy mạnh công tác đánh giá Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, giáo viên theo chuẩn của Bộ quy định, kết hợp tốt công tác thanh tra, kiểm tra lập hồ sơ chuyên môn của giáo viên tại cơ sở. Triển khai mạnh mẽ, sâu rộng trong việc thực hiện các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước kết hợp với một số hoạt động, phương pháp hỗ trợ khác như phân công trách nhiệm cụ thể, kiểm tra đôn đốc, công tác khen thưởng để nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ.

 Đẩy mạnh việc vận động CBGVNV nhà trường nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp. Thực hiện tốt cuộc vận động “Dân chủ, kỹ cương, tình thương, trách nhiệm”

6. Công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho phụ huynh và cộng đồng:

 Xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể hằng tháng có bổ sung các nội dung mới theo nhiệm vụ năm học và triển khai thực hiện tốt kế hoạch đề ra. Phân công cụ thể cho từng tổ, lớp, cá nhân chịu trách nhiệm thực hiện.

 Qua bản tin tuyên truyền của lớp, của trường, giáo viên sử dụng tranh ảnh, tài liệu, thông báo v.v..để đưa các nội dung cần tuyên truyền đến với từng phụ huynh.

 Kết hợp trong giờ đón, trả cháu, nhà trường thông báo trên loa đài, giáo viên trao đổi với phụ huynh các yêu cầu về chăm sóc giáo dục cháu hàng ngày.

 Thông qua các buổi họp phụ huynh trong năm để trao đổi, thỏa thuận và đi đến thống nhất cùng thực hiện trong công tác phối hợp chăm sóc giáo dục các cháu giữa gia đình và nhà trường.

 Linh hoạt trong việc sử dụng các hình thức tuyên truyền, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên, phối hợp với các ban ngành đoàn thể địa phương như Hội phụ nữ phường, Y tế phường để làm tốt nội dung, hình thức tuyên truyền nuôi dạy con theo khoa học.

7. Tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở vật chất trường lớp, thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi:

 Tích cực đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất trường lớp.

 Tham mưu với lãnh đạo các cấp để tăng cường đầu tư trang thiết bị dạy và học cũng như việc xây dựng trường lớp mới.

 Sắp xếp thời gian để làm đồ dùng đồ chơi theo kế hoạch, vận động phụ huynh ủng hộ nguyên vật liệu để làm đồ chơi cho các cháu. Kịp thời sửa chữa những đồ dùng đồ chơi bị hư hỏng.

8. Tăng cường công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng GD&ĐT.

- Thực hiện quyết liệt công tác chỉ đạo, triển khai CCHC đối với đơn vị. Hiệu trưởng các đơn vị chỉ đạo triển khai xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch CCHC hằng năm của đơn vị, có giám sát và đánh giá việc triển khai theo quy định. Tổ chức bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả. Quy định rõ và đề cao trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong việc triển khai công tác cải cách hành chính. Tiếp tục thực hiện việc rà soát về chức danh, tiêu chuẩn của từng vị trí việc làm; tăng cường công khai minh bạch, trách nhiệm hoạt động của CBGVNV trong đơn vị.

Thường xuyên tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định.

 Tiếp tục tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý với việc khai thác tốt Website của trường và sử dụng tốt cổng thông tin điện tử, đảm bảo khai thác, cập nhật, chuyển tải dữ liệu, thông tin, văn bản…đáp ứng yêu cầu nhanh, chính xác và tiết kiệm của công tác thông tin quản lý giáo dục. Tăng cường ứng dụng các phần mềm quản lý cơ sở vật chất, nhân sự, tài chính. Ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học có hiệu quả và khoa học; chú trọng đầu tư hạ tầng CNTT và trang thiết bị hiện đại để phục vụ giảng dạy, quản lý và cải cách hành chính.

9. Tiếp tục thực hiện công tác thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; xây dựng văn hóa nhà trường và nếp sống văn minh đô thị cho giáo viên và học sinh, ngăn chặn có hiệu quả bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội khác xâm nhập vào nhà trường.

 Tiếp tục triển khai sâu rộng 5 nội dung về công tác thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong toàn ngành, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng được vào kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể hằng năm của trường.

 Tăng cường giáo dục đạo đức, lý tưởng, giáo dục các quy tắc ứng xử, giáo dục môi trường, giáo dục an toàn giao thông, văn hóa nơi công cộng, kỹ năng sống cho học sinh trên cơ sở tăng cường tuyên truyền, tập huấn, giáo dục trên lớp để hình thành ý thức, hành vi, thói quen.

 Phối hợp tốt giữa gia đình, nhà trường các tổ chức đoàn thể, thúc đẩy đảm bảo tốt các mục tiêu của xây dựng nếp sống văn minh cho CBGVNV và học sinh. Chú trọng giáo dục đạo đức với phòng chống bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường.

 Hình thành cho học sinh các giá trị sống đẹp “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, ngoan ngoãn lễ phép, biết yêu thiên nhiên cảnh đẹp, biết yêu và quý trọng danh lam thắng cảnh v.v..

10. Tăng cường xây dựng nề nếp kỷ cương trong dạy học và quản lý; đảm bảo làm việc theo kế hoạch, giải quyết theo quy trình, điều hành theo quy chế.

 Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, đồng thời đẩy mạnh việc quán triệt các văn bản pháp luật và quy chế, quy định về chuyên môn, Điều lệ nhà trường, hình thành văn hóa quy chế, luật pháp.

Tích cực xây dựng và hoàn thiện tốt quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ (theo Nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015, Nghị định 43/2006/ NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006) và các quy định khác, đảm bảo chặt chẽ trong việc giám sát các nhóm và cá nhân thực hiện các quy định.

 Tăng cường công tác thanh tra nhân dân, kiểm tra nội bộ trường học. Kiểm tra việc thực thi các quy định của pháp luật, tập trung nhiều hơn vào công tác tài chính, công tác quản lý và hoạt động dạy trên lớp của giáo viên.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng kế hoạch của trường và cán bộ quản lý giáo dục phải xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể năm, học kỳ, tháng, tuần và ngày cho đơn vị và cá nhân. Thủ trưởng các đơn vị quản lý tốt các kế hoạch của cán bộ trong đơn vị và tổ chức công khai cho mọi người biết.

 Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý đơn vị cần bám sát các văn bản của Trung ương, của tỉnh, Điều lệ nhà trường; các quy định, quy chế chuyên môn và hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền để thực hiện.

V. Tổ chức thực hiện:

 Căn cứ vào chương trình hành động của phòng Giáo dục - Đào tạo giai đoạn 2016 - 2020; Căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể được phân công tại đơn vị, căn cứ các chỉ tiêu và giải pháp chủ yếu Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện; Thường xuyên theo dõi, kiểm tra các bộ phận tổ khối, điều chỉnh bổ sung và có giải pháp tiếp theo để tham mưu, chỉ đạo, điều hành.

         Tổ chức quán triệt, triển khai chương trình hành động của Sở GD-ĐT, kế hoạch thực hiện chương trình hành động của Phòng GD-ĐT, kế hoạch chương trình hành động của đơn vị đến tận cán bộ giáo viên nhân viên, tạo ra sự thống nhất về ý chí và hành động, tạo ra sự chuyển biến đồng bộ, tích cực, quyết tâm vượt qua khó khăn thực hiện thành công, có hiệu quả cao.

Định kỳ 6 tháng, 1 năm có báo cáo tổng hợp số liệu cụ thể để phòng Giáo dục - Đào tạo đánh giá tình hình và kết quả thực hiện, đồng thời rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo điều hành và báo cáo cấp trên theo yêu cầu./.

 

 

Nơi nhận:                                                                       HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD-ĐT thành phố để báo cáo                                                      

- Các tổ chuyên môn, các cơ sở để thực hiện

- Website của trường;

- Lưu: VT

                                                                             

                                                                                    Hồ Thị Kiều Chinh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHỤ LỤC

 

- Các tổ khối, cá nhân, các bộ phận trong nhà trường thực hiện phân công theo dõi và tham mưu các nội dung chủ yếu sau:

S

TT

Nội dung, chỉ tiêu

Bộ phận chủ trì,

tham mưu

Thời gian hoàn thành

 1

* Xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI; quán triệt nội dung yêu cầu của Nghị quyết số 29-NQ/TW về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; triển khai thực hiện chương trình hành động số 234/CTr-SGDĐT  ngày 16 tháng 02 năm 2016 của Sở GD&ĐT và số 318 /PGD&ĐT-TCHC, ngày 31 tháng 3 năm 2016 của Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố Huế giai đoạn 2016-2020;

Các khối tổ trưởng tham mưu.

Hiệu trưởng lãnh đạo phụ trách.

5/2016

 2

* Công tác huy động số lượng:

  Tỉ lệ huy động cháu nhà trẻ đạt 45%, cháu mẫu giáo đạt 95% trở lên, cháu 5 tuổi đạt 100%.

   Đảm bảo tỷ lệ trẻ đến lớp chuyên cần đạt từ 85 đến 98%, giảm tỷ lệ SDD xuống dưới 1%.

   Phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi đạt tỷ lệ 100%

 

Toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.

 

Quý II, hằng năm

 3

* Đảm bảo chất lượng chăm sóc, giáo dục:

- Tiếp tục thực hiện và duy trì tốt nề nếp vệ sinh dinh dưỡng và ATTP. Tổ chức cho cháu được sinh hoạt trong điều kiện an toàn.

- Điều trị khỏi bệnh cho số cháu có bệnh ngoài da, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ cháu mắc bệnh về HH, tai mũi họng và sâu răng.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non ở các độ tuổi. Lồng nghép nội dung giáo dục an toàn giao thông, giáo dục môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, kỹ năng sống cho trẻ…vào các hoạt động.

- Có giáo án tốt, có đủ đồ dùng dạy và học, thực hiện có hiệu quả giáo án điện tử trong hoạt động học, có SKKN hay, đồ dùng dạy học sáng tạo.

- Tổ chức tốt các hội thi tại Cơ sở và tham gia đạt kết quả tốt trong các hội thi do cấp trên tổ chức.

- Tổ chức tốt các hoạt động lễ hội, tham quan cho trẻ theo kế hoạch.

 - Triển khai nghiêm túc việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo đối với sự nghiệp trồng người.

 

- Tổ nuôi, Phó HT chăm sóc nuôi dưỡng, giáo viên các lớp, y tế trường học.

 

 

 

 

 

-Tổ chuyên môn, giáo viên các lớp

 

 

 

 

 

 

 

 

- Các khối, tổ và đoàn thể trong nhà trưởng. 

 

Thực hiện nghiêm túc trong từng năm học

 

 

 

 

 

 

Thực hiện nghiêm túc trong từng năm học

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4

 *Xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng đội ngũ:

-  98% cán bộ quản lý và giáo viên đạt trình độ đào tạo trên chuẩn.

-  100% giáo viên và Cán bộ quản lý đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó 95% đạt mức khá trở lên.

- 100% giáo viên được xếp loại khá trở lên trong các đợt thanh tra của trường và phòng GD-ĐT. Tỷ lệ giáo viên có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin đến năm 2020 đạt 95%

Ban Giám hiệu, tổ chuyên môn

Quý III hàng năm

 

 

 

 

 

 

 

 

-Thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng nhà trường và hoàn thành quy trình tự đánh giá chất lượng nhà trường và đánh giá ngoài lần thứ hai theo kế hoạch của phòng GD-ĐT.

Hội đồng tự đánh giá cơ sở

Theo từng năm học

 

- Xây dựng kế hoạch đổi mới công tác quản lý giáo dục.

HT, các khối trưởng

Quý I hàng năm

 

- Xây dựng cơ sở vật chất trường lớp

Hiệu trưởng và các khối tổ

Quý I hàng năm

 

- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho phụ huynh và cộng đồng:

 

Tổ chuyên môn và các lớp

 

Quý I hàng năm

 

Tiếp tục duy trì và tăng cường thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; xây dựng văn hóa nhà trường và nếp sống văn minh đô thị cho CBGVNV và các cháu.

BGH, các tổ khối và các đoàn thể trong nhà trường

 

 

    HIỆU TRƯỞNG:

 

 

 

 

  Hồ Thị Kiều Chinh