Hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2022-2023
PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ TRƯỜNG MN THỦY XUÂN |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: /KH-HT |
Thủy Xuân, ngày 07 tháng 10 năm 2022 |
KẾ HOẠCH
CÁ NHÂN HIỆU TRƯỞNG
NĂM HỌC 2022-2023
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN: Họ và tên: Đặng Thị Lệ Ngày tháng năm sinh: 09/8/1974 Trình độ chuyên môn: Cử nhân Sư phạm mầm non Năm vào ngành: 1997 Số năm làm công tác quản lý: 11 năm II. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ: 1. Chỉ đạo chung:
- Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm từng tháng, kỳ năm và các công việc đột xuất khác của trường.
2. Trực tiếp chỉ đạo một số lĩnh vực:
- Công tác giáo dục chính trị tư tưởng;
- Công tác xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch
- Công tác tổ chức: Thành lập bộ máy nhà trường;
- Công tác tham mưu; xây dựng CSVC; XHH giáo dục
- Công tác quản lý - tài chính - tài sản
- Công tác phát triển - quản lý đội ngũ;
- Công tác kiểm định chất lượng giáo dục.
- Chỉ đạo các Phong trào thi đua các cuộc vận động;
- Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học.
* Công tác kiêm nhiệm: Bí thư chi bộ
3. Công tác đoàn thể:
- Tổ chức công đoàn
- Chi đoàn TNCS HCM
- Chi Hội chữ thập đỏ
- Chi Hội Khuyến học
III. NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ LẬP KẾ HOẠCH:
Căn cứ công văn số 2299/SGDĐT-GDMN ngày 05 tháng 9 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thừa Thiên Huế về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với GDMN;
Căn cứ công văn số 1043/PGDĐT-GDMN ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2022-2023;
Căn cứ vào Điều lệ trường mầm non qui định chức năng nhiệm vụ của Hiệu trưởng;
Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, cá nhân hiệu trưởng xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2022 như sau:
IV. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
1. Thuận lợi:
- Nhà trường luôn được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Thành phố, sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT TP Huế, của Đảng uỷ, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể Phường Thủy Xuân và sự phối hợp chặt chẽ của Ban đại diện cha mẹ học sinh.
- Đội ngũ CB-GV-NV hầu hết còn trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, năng động, nhiệt tình, có ý thức trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề, thương yêu chăm sóc các cháu tận tình chu đáo, đoàn kết tham gia tích cực các phong trào thi đua của nhà trường, của ngành và địa phương. 100% CB-GV có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, và chuyên môn trên chuẩn cao. Năm học 2022-2023: trình độ chuyên môn trên chuẩn của CB-GV (28/36, tỷ lệ: 75%); 100% CB-GV đều ƯDCNTT khá tốt, chủ động có những giải pháp trong công tác nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, tạo chuyển biến mạnh mẽ về đổi mới phương pháp giáo dục trong nhà trường ở cả 3 cơ sở. Đội ngũ cán bộ quản lý của trường ngày càng trưởng thành hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, làm việc có kế hoạch, đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng quy chế, đúng luật pháp của Nhà nước hiện hành.
- Cơ sở vật chất trường, lớp, trang thiết bị dạy học thường xuyên chú ý đầu tư, cải tạo, phát triển để đáp ứng với nhu cầu học tập của các cháu và làm việc của CB-GV-NV trong nhà trường ở cả 3 cơ sở đồng thời cố gắng đảm bảo giữ vững các tiêu chuẩn của trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I nên 3 cơ sở của nhà trường ngày một khang trang, xanh-sạch-đẹp. Thực sự là môi trường cho các cháu được trãi nghiệm hấp dẫn, tích cực gần gũi hằng ngày ở cả 3 cơ sở.
2. Khó khăn:
- Do địa bàn phường rộng, địa hình gò đồi, dân cư sống không tập trung,
việc xây dựng trường mới có những khó khăn … nên hiện nay Trường vẫn còn tồn tại 3 cơ sở cách xa nhau từ 2-3km, khó khăn trong đầu tư cơ sở vật chất (CSVC), và trong công tác quản lý ở 3 cơ sở nhất là hội họp, thông tin, học tập kinh nghiệm lẫn nhau hay tham gia tập huấn, các phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT…. khi cần có số lượng tham gia nhiều.
- Hầu hết phụ huynh là nhân dân lao động có thu nhập thấp và không ổn định, hộ nghèo, cận nghèo, hoặc thoát nghèo nhưng chưa bền vững nên việc thu học phí của một số phụ huynh chưa đúng với thời gian quy định. Đa số phụ huynh ở địa bàn mỗi cơ sở của nhà trường trình độ dân trí không đồng đều, sự hiểu biết về giáo dục mầm non còn một số hạn chế nhất định.
- Phường Thủy Xuân đang trên tiến trình đô thị hóa, dân số biến động thường xuyên. CSVC của nhà trường về phòng lớp còn thiếu so với nhu cầu muốn gửi con vào trường của nhân dân trên địa bàn phường. Trường có 3 cơ sở, phí điện nước, mua bổ sung, thay thế các thiết bị PCCC, phí môi trường rất khó khăn. Kinh phí đầu tư mua sắm, bổ sung, thay thế, sửa chữa CSVC giữ vững các tiêu chuẩn, tiêu chí của trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I theo Thông tư 19 càng rất khó khăn để chuẩn bị các điều kiện được kiểm tra công nhận Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia sau 5 năm.
- Đội ngũ hầu hết trẻ và trong độ tuổi kết hôn và sinh đẻ, nuôi con nhỏ, một số GV, NV ở quá xa với các cơ sở của trường… nên việc phân công nhiệm vụ, hợp đồng GV nghỉ thai sản, bố trí GV cho các trường hợp con ốm, bố-mẹ nghỉ theo quy định, chế độ thai sản, chế độ giờ giấc nuôi con nhỏ….trong năm học của nhà trường (với đội ngũ trẻ tham gia nhiều hoạt động, Hội thi) hết sức khó khăn trong sắp xếp, bố trí GV mỗi khi có biến động ở các nhóm vì cơ sở không tập trung nên gặp khó khăn trong phân công nhiệm vụ để hỗ trợ nhau.
V. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
1. Thực hiện kế hoạch phát triển:
* Chỉ tiêu: - Tổng số 522 cháu, trong đó:
+ Cháu nhà trẻ: 91/75 cháu- tỷ lệ 100 %.
+ Cháu mẫu giáo: 431/400 cháu đạt tỷ lệ 100%.
+ Riêng trẻ 5 tuổi: 186 cháu đạt tỷ lệ 100 %
- Tổng số nhóm trẻ: 03
Trong đó: Nhóm trẻ 24-36 tháng: 03 nhóm
- Tổng số lớp mẫu giáo: 13 lớp
Trong đó:
+ Lớp MG Bé: 04 lớp
+ Lớp MG Nhỡ: 04 lớp
+ Lớp MG Lớn: 05 Lớp
- Vận động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt trên 99% trên địa bàn phường.
- Tổ chức trẻ học bán trú và học 2 buổi/ ngày.
- Chỉ tiêu huy động trẻ ra lớp ở các loại hình đảm bảo đạt: Trẻ nhà trẻ: 40%; trẻ mẫu giáo 95%, trẻ 5 tuổi 99% cháu 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non.
* Biện pháp:
- Tích cực tham mưu với Cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu đề ra nhất là việc thực hiện đề án phát triển giáo dục mầm non.
- Triển khai thực hiện Kế hoạch Phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi đến toàn thể CB-GV-NV .
-Tổ chức cho giáo viên điều tra trẻ theo các tổ nắm chắc số trẻ trong độ tuổi và dự kiến số trẻ ra lớp, kết hợp thu thập thông tin để xây dựng kế hoạch phát triển năm học sát đúng.
- Thực hiện công tác tuyển sinh đúng quy định theo kế hoạch: Thông báo công khai về kế hoạch tuyển sinh từng độ tuổi, thời gian tuyển sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng của tổ, phường.
- Kết hợp với các đoàn thể trong toàn xã để tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi và kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ theo phương pháp khoa học.
- Rà soát các cháu trong độ tuổi nhất là trẻ 5 tuổi, cháu nào chưa đến lớp thì phân công cho giáo viên phụ trách điều tra các tổ trực tiếp gặp phụ huynh trao đổi, tuyên truyền để phụ huynh đưa con em mình đến trường để thực hiện phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi theo quyết định 239/QĐ- TTg của thủ tướng Chính phủ. Ưu tiên về CSVC trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi đủ theo thông tư số 34/ cho các lớp 5 tuổi.
- Bố trí đủ giáo viên theo kế hoạch được giao. Giáo viên dạy lớp 5 tuổi bán trú bố trí 2 GV/lớp.
- Thực hiện đúng, đủ chế độ hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ 3,4,5 tuổi con hộ nghèo theo quy định tại thông tư số 29/TT- BGDĐT.
2. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm học:
* Chỉ tiêu:
- 100% nhóm, lớp, bộ phận, cá nhân hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch nhà trường xây dựng trên cơ sở được sự phê duyệt của phòng giáo dục và đào tạo TP Huế.
- Tập thể nhà trường hoàn thành các nội dung kế hoạch phòng giáo dục giao.
- Đề ra các chỉ tiêu cụ thể, phù hợp, sát đúng với chức năng, nhiệm vụ của trường chuẩn Quốc gia, các giải pháp phải có tính khả thi, cuối năm phải hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
* Biện pháp:
- Các bước tiến hành xây dựng kế hoạch:
+ Nắm vững nhiệm vụ năm học của Sở và phòng GD&ĐT.
+ Căn cứ vào điều kiện thực tế của trường về CSVC, quy mô nhóm lớp, số lượng, chất lượng đội ngũ...
+ Căn cứ vào chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ được giao trong năm học 2022 – 2023 Để xây dựng các mục tiêu, lựa chọn giải pháp có hiệu quả, hiệu lực.
+ Hiệu trưởng chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch năm học sau đó triển khai đến các tổ chuyên môn thảo luận, góp ý bổ sung, cuối cùng BGH hoàn chỉnh nội dung, kế hoạch.
+ Kế hoạch được duyệt tại phòng giáo dục và được thông qua hội nghị cán bộ công chức viên chức người lao động đầu năm học.
3. Công tác tổ chức:
3.1. Thành lập bộ máy nhà trường
* Chỉ tiêu:
- Kiện toàn hội đồng trường: Gồm 11 thành viên
- Thành lập tổ chuyên môn: Gồm 05 tổ (04 tổ chuyên môn; 01 tổ văn phòng )
- Bổ nhiệm chức vụ tổ trưởng: 01 đ/c; tổ phó: 02 đ/c
- Kiện toàn Hội đồng tự đánh giá chất lượng nhà trường: 09 thành viên
- Thành lập hội đồng thi đua khen thưởng: Gồm 08 thành viên (Đại diện chi bộ, BGH nhà trường, công đoàn, đoàn thanh niên, TTND, tổ trưởng chuyên môn)
* Biện pháp
- Căn cứ vào Thông tư số 52/2020/QĐ-BGD&ĐT về ban hành Điều lệ trường mầm non. Căn cứ vào khả năng, năng lực, trình độ của CBGV để phân công nhiệm vụ hợp lý.
- Kiểm tra theo dõi, đánh giá nhiệm vụ được phân công của các thành viên đảm nhận chức vụ nói trên. Thực hiện tốt công tác thông tin hai chiều, lắng nghe ý kiến góp ý, đề xuất chính đáng điều chỉnh kịp thời trong quá trình chỉ đạo hoạt động.
3.2. Quyết định khen thưởng kỷ luật đối với giáo viên nhân viên
* Khen thưởng:
- Hiệu trưởng căn cứ vào kết quả phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện của giáo viên, nhân viên trong năm học (Thành tích được tập thể bình bầu). Hiệu trưởng dựa vào quy chế thi đua khen thưởng để ra quyết định khen thưởng.
* Kỷ luật:
- Dựa vào mức độ vi phạm kỷ luật của giáo viên nhân viên, hiệu trưởng có quyền thi hành kỷ luật đối với giáo viên, nhân viên theo quy định.
4. Quản lý ngũ cán bộ- giáo viên- nhân viên
Tổng số CB- GV- NV: 52. Trong đó:
+ Giáo viên: 36; Biên chế 36
+ Nhân viên:14 ; Biên chế: 03; Nuôi dưỡng: 10 ; Bảo vệ: 01 hợp đồng theo nghị định 68
+ Ban giám hiệu: 02; Hiệu trưởng: 01; Phó Hiệu trưởng: 01.
* Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên đăng ký dự thi tham gia các cuộc thi trong năm:
- 100% cán bộ, giáo viên tham gia học BDTX: Hoàn thành chương trình học BDTX trong năm.
- 100% cán bộ giáo viên đăng ký và và viết sáng kiến kinh nghiệm
- 90% giáo viên biết sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin vào tiết dạy và các hoạt động.
- Số giáo viên phát triển Đảng: 02-03
- Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Xuất sắc: 25/36 đạt 69,44%; khá: 11/36 đạt 30,5%
- 01 giáo viên tham gia học nâng cao trình độ.
* Biện pháp:- Phổ biến đầy đủ nhiệm vụ năm học, các chủ trương đường lối của đảng, pháp luật của nhà nước, nội quy quy chế của đơn vị để các bộ giáo viên nhân viên được biết và được tham gia hoạt động.
- Nâng cao chất lượng các giờ dạy mẫu, các tiết kiến tập, tăng cường công tác thăm lớp, dự giờ, tạo điều kiện cho giáo viên nâng cao tay nghề, tạo điều kiện cho giáo viên tham quan học tập các trường trọng điểm trong Thành phố, thường xuyên có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên còn hạn chế chuyên môn.
- Phát động các phong trào làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu thiên nhiên phế liệu; Xây dựng môi trường LTLTT; Giao lưu bé với An toàn giao thông;…
- Thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN, đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.
5. Quản lý tài chính tài sản nhà trường, xây dựng kế hoạch CSVC
* Chỉ tiêu:
- Xây dựng kế hoạch công tác cơ sở vật chất phù hợp với thực tế của năm học
- 100% nhóm lớp thực hiện ký nhận, bàn giao tài sản, sử dụng tài sản hiệu quả.
- 100% tài sản mua sắm, bảo quản và sử dụng đúng mục đích.
- Thực hiện thu chi đúng theo các văn bản hướng dẫn của cấp trên; đảm bảo nguyên tắc tài chính
* Biện pháp:
- Khảo sát thực trạng cuối năm, Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch mua sắm, sửa chữa, cải tạo, làm mới, thanh lý, tiếp nhận CSVC đầu năm theo quy định.
- Kiểm kê, kiểm định chất lượng, số lượng CSVC tài sản định kỳ 1 năm/ 2 lần (Cuối năm tài chính và cuối năm học)
- Phân công Phó hiệu trưởng, kế toán, kho trực tiếp theo dõi quản lý cấp phát CSVC thiết bị nhà trường.
- Lập sổ thu - chi tài chính theo hướng dẫn của Sở (Phòng) tài chính.
- Kiểm tra việc sử dụng quản lý CSVC của các nhóm, lớp, có hình thức xử lý trách nhiệm đối với các GV quản lý CSVC yếu kém (Để mất mát hư hỏng phải đền).
6. Công tác kiểm tra nội bộ trường học
- Thành lập ban KTNB trường học năm học 2022- 2023 ngay từ đầu năm học.
- Xây dựng kế hoạch KTNB phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị
- Triển khai thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường.
- Tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra theo kế hoạch, đảm bảo các nội dung theo yêu cầu.
- Kết hợp ban TTND giải quyết kịp thời các vướng mắc trong đơn vị để có đề xuất điều chỉnh kịp thời.
- Điều chỉnh bổ sung đầy đủ các loại kế hoạch trong năm học, xử lý kết qủa, báo cáo, rút kinh nghiệm sau khi tổ kiểm tra báo cáo và có kết luận của hiệu trưởng.
7. Công tác tham mưu, tuyên truyền vận động
* Chỉ tiêu:
- Tham mưu với Chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị , đồ chơi ngoài trời cho các cơ sở.
- Làm tốt công tác tuyên truyền về kiến thức nuôi dạy trẻ, về công tác phổ cập trẻ 5 tuổi, công tác vận động xã hội hóa…
* Biện pháp:
- Khảo sát tình hình thực tế hiện trạng CSVC của trường để đề xuất trực tiếp bằng văn bản với Đảng uỷ - HĐND - UBND - MTTQ - Các ban ngành địa phương.
- Tham mưu kịp thời, đúng đối tượng, thời gian. Làm tốt công tác phối kết hợp với các ban ngành địa phương, hội phụ huynh học sinh để thực hiện nghiêm túc có chất lượng theo Điều lệ trường mầm non.
- Tổ chức và lập kế hoạch tuyên truyền kịp thời, hình thức đa dạng: Qua bảng tin, qua các hội thi giáo viên, học sinh, thông qua các cuộc họp….
8. Tổ chức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua:
* Chỉ tiêu:
- 100% CBGV thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đăng ký nội dung phù hợp với công việc được giao viết bài thu hoạch.
- 100% CBGV thực hiện tốt công tác tuyên truyền các cuộc vận động "Hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn"; "ủng hộ các loại quỹ" và một số hoạt động khác của ngành, địa phương phát động.
- Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong trường học.
* Biện pháp:
- Triển khai kịp thời nội dung các cuộc vận động, các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, của ngành cho CBGV. Kiểm tra đánh giá giáo viên thông qua nhận thức, hành động, hiệu quả công tác. Xây dựng kế hoạch cụ thể về thời gian, nội dung tiến hành cho từng cuộc vận động một cách cụ thể và có tính khả thi.
- Chỉ đạo từng nhóm, lớp tự đăng ký giao ước thi đua thực hiện nội dung các cuộc vận động. Làm tốt công tác tham mưu tuyên truyền với các cấp các ngành địa phương. Đồng thời thu hút sự quan tâm của cộng đồng, các bậc phụ huynh, các tổ chức đoàn thể, cá nhân đóng trên địa bàn cùng phối hợp thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực".
- Chỉ đạo từng bộ phận, nhóm lớp, từng CBGV phải nghiêm túc thực hiện có hiệu quả toàn diện về mọi hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Xây dựng tôn tạo môi trường lớp học sạch đẹp, gọn gàng, phong phú đa dạng. Cải tiến phương pháp dạy học sáng tạo, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ để khẳng định uy tín chất lượng nhằm thu hút sự tham gia ủng hộ từ phía phụ huynh và cộng đồng xã hội.
- Xây dựng các quy chế phù hợp với tình hình đặc điểm của nhà trường: Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế phối hợp chuyên môn và công đoàn, quy chế thực hiện dân chủ, quy chế làm việc…..
9. Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học
- Quản lý chỉ đạo điều hành mọi hoạt động trong nhà trường, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ hoạt động của nhà trường.
- Tổ chức thực hiện những quy định về trách nhiệm của nhà trường, cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Lắng nghe tiếp thu những ý kiến cá nhân, tổ chức, đoàn thể..có biện pháp giải quyết đúng chế độ chính sách hiện hành của Nhà nước, nội quy quy chế đơn vị.
- Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ hội họp.
- Thực hiện nghiêm túc thông tư 09/ 2009 về 3 công khai.
10. Công tác phối hợp xã hội hóa giáo dục:
- Làm tốt công tác tham mưu với UBND phường, Phòng giáo dục đầu tư CSVC, các trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ cụ thể: Bổ sung thêm bộ đồ chơi ngoài trời, các thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho các lớp NT, 3-4 tuổi, 4-5 tuổi và 5-6 tuổi.
- Tiếp tục tham mưu hỗ trợ tiền ăn cho các cháu hộ nghèo, các cháu có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tiền lương cho NV hợp đồng và bổ sung cơ sở vật chất cho nhà trường.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
Căn cứ vào nhiệm vụ năm học, sau hội nghị Hiệu trưởng triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học cụ thể đến từng CB-GV-NV trong nhà trường để thực hiện, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ báo cáo định kỳ.
VII. ĐĂNG KÝ DANH HIỆU THI ĐUA NĂM HỌC 2022-2023
Nhà trường triển khai sâu rộng các phong trào thi đua của ngành, của nhà trường đến CBGVNV .
- Các chỉ tiêu huy động số lượng; nâng cao chất lượng giáo dục, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng; phong trào“Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”; các hội thi được đưa vào tiêu chí thi đua.
- 100% CBGVNV tham gia tốt phong trào thi đua.
- 100% CBGVNV hoàn thành nhiệm vụ trở lên.
*Tập thể
- Phấn đấu trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc.
- Chi bộ trong sạch vững mạnh.
- Tổ chức công đoàn vững mạnh.
*Cá nhân
- Có 08 CB- giáo viên đạt CSTĐ cơ sở
- Có 42 CB-GV-NV đạt LĐTT
* Biện pháp:
- Tổ chức xây dựng các tiêu chí thi đua sát với hoạt động thiết thực của trường. Thông qua hội nghị công nhân viên chức đầu năm giúp CBGV nắm rõ tiêu chí để phấn đấu.
- Công đoàn phối kết hợp với nhà trường, phát động mạnh mẽ phong trào thi đua trong năm học.
- Cán bộ giáo viên đăng ký các danh hiệu thi đua trong tháng 9 để có định hướng, biện pháp phấn đấu đạt kết quả.
- Tiến hành đánh giá bình bầu thi đua theo tiêu chí đã xây dựng đảm bảo đúng qui trình, nguyên tắc của luật thi đua khen thưởng.
VIII. ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:
HIỆU TRƯỞNG
Đặng Thị Lệ