Phó Hiệu trưởng 1
Kế hoạch năm 2015-2016
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2015-2016
- A. CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:
Căn cứ công văn số 2174/SGDĐT- GDMN ngày 10 tháng 9 năm 2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2015- 2016;
Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016 của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế; công văn số 1151/PDGĐT- GDMN về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2015-2016;
Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được trong năm học 2014- 2015, căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, trường mầm non Thủy Xuân đề ra phương hướng, nhiệm vụ chuyên môn năm học 2015- 2016 như sau :
- B. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
- Thuận lợi:
- Nhà trường luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và tạo điều kiện thuận lợi của các cấp lãnh đạo Phòng GD-ĐT Thành Phố Huế, của đảng Ủy - Ủy ban nhân dân Phường Thuỷ Xuân
- Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo về cơ sở vật chất khá khang trang thu hút cháu ra lớp đông.
- Đội ngũ giáo viên, nhân viên nhiệt tình có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, nhiệt tình trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ
- Khó khăn:
- Trường có nhiều cơ sở lẻ cách xa nhau nên khó khăn trong việc quản lý, các thông tin báo cáo còn chậm
- Thiết bị dạy học tối thiểu cho các lớp MGN, MGB và nhóm nhà trẻ còn thiếu, các phòng chức năng còn thiếu
C. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:
1. Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng , chăm sóc, giáo dục trẻ:
1.1 Số lượng:
+ Số lớp : 12 nhóm lớp
+ Số cháu : 400- 425 cháu. Trong đó Nhà trẻ: 4 nhóm /104 cháu
Mẫu giáo :8 lớp /249 cháu
-Riêng cháu 5 tuổi: 3 lớp /72 cháu
1.2 Chất lượng:
+ Công tác giáo dục :
- Tỷ lệ bé chuyên cần: NT: 85-88%; MG: 90-95% ; Riêng cháu 5 tuổi tỷ lệ chuyên cần 98%
- Tỷ lệ Bé ngoan: NT: 82-85%; MG: 90-93%
- Tỷ lệ trẻ phát triển đạt yêu cầu ở các lĩnh vực phát triển:
+ Lĩnh vực phát triển nhận thức :đạt = 392/425 = 93,4%; Trẻ chưa đạt = 26/397 = 6,6%
+ Lĩnh vực phát triển thể chất: Đạt =398/425 = 95,2%; Chưa đạt = 21/397 = 4,8 %
+ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ : Đạt=396/425=94,4 %;Chưa đạt =22 /397= 5,6%.
+ Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ : Đạt = 390/425 = 91,8%; Chưa đạt =32/379 = 8,2%
+ Lĩnh vực phát triển Tình cảm kỹ năng xã hội : Đạt= 368/397= 92%; Chưa đạt=21/397 = 8%
+ Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng :
- Số trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng: 425 cháu Tỉ lệ: 100%
- Số trẻ được khám sức khỏe theo định kỳ 425 Trẻ PTBT 425 Tỷ lệ 100%
- Số trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi: 7 cháu ; Tỷ lệ 2,3 %
- Số trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: 3 cháu ; Tỷ lệ 1 %
- Số trẻ cân nặng cao hơn tuổi: 10 cháu Tỷ lệ 3,3%
- 3. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ tư tưởng, chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ giáo viên:
2.1 Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, dạo đức, lối sông cho cán bộ, công nhân viên :
- Tạo điều kiện cho 100% CB-GV-NV được tham gia học tập nghị quyết bồi dưỡng chinh trị do phòng và địa phương tổ chức
- Phổ biến kịp thời những văn bản nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, nghiêm túc thực hiện các đường lối chính sách của đảng và pháp luật của nhà nước
- Làm tốt công tác kết nạp Đảng viên trong nhà trường
2.2 Triển khai các văn bản chỉ đạo của chuyên môn
- Triển khai các văn bản của chuyên môn tới 34/34 = 100%
2.3 Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề:
2.4. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn:
- Tổ chức các hoạt động chuyên môn theo qui định:
+ Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo qui định: Định kỳ 1 tháng 2 lần ngoài ra có thể đột xuất tùy theo tính chất mức độ của công việc
- Kế hoạch thao giảng, dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm:- Kế hoạch thao giảng, dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm : Lên kế hoạch thao giảng chào mừng các ngày lế lớn như: 20/10; 20/11; 8/3....; Tăng cường dự giờ thăm lớp rút kinh nghiệm cho từng giáo viên cụ thể: Dự giờ ít nhất 4-5 giờ /tuần, giáo viên dự giờ học hỏi đồng nghiệp ít nhất 1 giờ /tuần
- Kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Tăng cường sinh hoạt chuyên đề cụ thể mỗi tháng ít nhất mở một chuyên đề thao giảng để giúp giáo viên được bổ xung kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mình.
- Các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, soạn giáo án điện tử, soạn giáo án trên máy vi tính. Tăng cường dạy trẻ theo phương pháp tích cực, tăng cường cho trẻ 5 tuổi được chơi trò chơi KISMAT.
2.5.Tổ chức các hoạt động thanh, kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn.
-Tăng cường thanh, kiểm tra dự giờ giáo viên về thực hiện các quy chế chuyên môn: Kiểm tra dự giờ toàn diện giáo viên ít nhất 2 giáo viên/ 1 tháng.
- Kiểm tra nội bộ: Kiểm tra toàn diện GV, còn lại kiểm tra đánh giá giáo viên, kiểm tra theo chuyên đề.
- Kiểm tra hồ sơ của giáo viên, của lớp và trẻ 2-3 lần / năm học.
- Mỗi GV dự giờ học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau 4-5 lần /tháng.
2.6.Tổ chức các hoạt động giao lưu học tập giữa các đơn vị bạn nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Tham gia đầy đủ các lớp học bồi dưỡng, tập huấn các chuyên đề do phòng, sở, trường tổ chức = 28/28 = 100%.
-Tích cực tổ chức cho giáo viên tham quan học tập tại các đơn vị bạn trong thị xã và trong tỉnh để giúp giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mình.
2.7. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên.
Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên mỗi tháng mở một hội thảo chuyên đề, tổ chức tập huấn các chuyên đề tại đơn vị theo đợt hoặc theo công văn hướng dẫn của phòng giáo dục.
2.8. Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, thi làm đồ dùng, đồ chơi...
- Xây dựng kế hoạch thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: dự kiến tháng 11/2015 thi cụ thể:
Tổng số giáo viên dự thi: 28
Nội dung thi: Thi lý thuyết; Thi thực hành
-Thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở : 30 GV (Lý Ngọc, Cô Thảo, Cô Nỡ, cô Bích Ngọc, Cô Búp, Cô Giao, Cô Phạm Bích , Cô Hồng Nhi, Cô Lan Phương, Cô Thắm, Cô Soa, Cô Dương, Cô Sương, Cô Hà, Cô Kim Anh, Cô Nhung, Cô Loan, Cô Ty, Cô Diệu, Cô Liền, ). Dư kiến giữa tháng 11 năm 2015: GV đăng ký HTNV: ( Cô Băng, Cô Nhung, Cô Ý Nhi, Cô Thủy, Cô Tươi, Cô Hạnh, Cô Như Ý (b), Cô Trang) Thi làm đồ dùng đồ chơi chào mừng ngày nhà giáo VN ( tất cả các giáo viên).
- Lựa chọn tổ chức hội thi Bé Khỏe, Bé Ngoan, Hội khoẻ măng non ( cho trẻ 3-4T và 4-5T và 5 6 tuổi). Dự kiến tổ chức cuối tháng 3 đầu tháng 4/2016
3. Kế hoạch chăm sóc giáo dục
A. Nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ:
*Tổ chức ăn, ngủ, vệ sinh:
P.Hiệu Trưởng chăm sóc nuôi dưỡng xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn phù hợp với độ tuổi: - Số bữa ăn: 3 bữa gồm ăn chính trưa, ăn xế và ăn tráng miệng.
- Năng lượng chia ăn các bữa: Bữa trưa 35%; Bữa xế 15-20% Tráng miệng 5% ( Tổng =55- 60% cả ngày).
Tỷ lệ các chất cung cấp năng lượng: P = 12-15%; L=20-30% ( 34%);G=55-68%( 45-55%).
+ Đảm bảo đủ nước uống cho trẻ 1,6 - 2,l/trẻ/ ngày kể cả nước trong thức ăn: đủ nước sạch cho trẻ.
Xây dựng thực đơn theo tuần, tháng, mùa, bếp thực hiện đúng thực đơn hàng tháng tuần, ngày. Nghiêm cứu cải tiến chế biến món ăn hợp khẩu vị để trẻ ăn hết xuất( Món mặn, canh, món ăn chiều, ăn bữa phụ …) Tính khẩu phần ăn hàng ngày , có điều chỉnh bổ xung đảm bảo khẩu phần cân đối đạt yêu cầu và nộp báo cáo chính xác, đầy đủ kịp thời.
- Mỗi trẻ có đủ bát, thìa, ca, cốc Inocx bảo vệ sinh sạch sẽ, bát thìa tráng nước sôi trước khi ăn.
- Thực hiện tốt quy trình chăm sóc bữa ăn cho trẻ ( Trước, trong, sau khi ăn), động viên trẻ ăn hết xuất.
- Bổ xung thêm đồ dùng phục vụ việc tổ chức ăn cho bếp cũng như trên nhóm lớp để đảm bảo cho việc tổ chức ăn bán trú cho 100% trẻ tại trường được tốt.
- Tổ chức ngủ: Tổ chức cho trẻ ngủ đủ 1 giấc buổi trưa 150 phút ( từ 11h30 đến 14h) đúng quy trình ( Trước, trong khi ngủ và sau khi trẻ thức dậy).
-100% Trẻ ngủ trên gường, đủ gối, trang bị thêm quạt, chiếu chăn đảm bảo chống nóng, chống rét cho trẻ.
- Vệ sinh: Đối với cá nhân trẻ có đầy đủ đồ dùng vệ sinh đồ dùng để trẻ rửa mặt, rửa tay ( Giấy, xà phòng, khăn lau, khăn mặt…). Chăm sóc và hướng dẫn trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân theo yêu cầu từng độ tuổi ). Trẻ nhà trẻ, trẻ bé cô lau, rửa vệ sinh cho trẻ, trẻ nhỡ, lớn có hướng dẫn trẻ tự rửa tay, lau mặt. . .
* Yêu cầu GV: Khám sức khoẻ định kỳ 1 lần/ năm học, mặc quần áo công tác khi chăm sóc trẻ, vệ sinh cá nhân gọn gàng, sạch sẽ.
+ Vệ sinh môi trường: Mỗi nhóm, lớp có lịch vệ sinh hàng ngày, tuần, tháng và thực hiện đúng theo quy định, giám sát các nhóm lớp đánh giá thực hành vệ sinh.
Phân công vệ sinh ngoài lớp chia theo khu vực nhóm lớp chịu trách nhiệm khu vực đã đăng ký với tổ.
* Chăm sóc sức khoẻ, an toàn.
Y tế kết hợp với giáo viên chủ nhiệm các lớp tổ chức cân đo, khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ, theo dõi đánh giá sự phát triển của cân nặng, chiều cao theo lứa tuổi, phòng chống suy ding dưỡng, béo phì.
* Kế hoạch cân đo như sau: 3 tháng cân 1 lần ( tháng 8/2015, tháng 11/ 2015; Tháng 2/2016, tháng 5/ 2016 đối với MG – Riêng trẻ dưới 24 tháng mỗi tháng cân 1 lần ).
6 tháng đo 1 lần ( tháng 8/2015. tháng 2/2016).
Những trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân, trẻ ốm yếu kéo dài, sức khoẻ giảm sút y tế cần kết hợp với GVCN cân hàng tháng để có chế độ chăm sóc phục hồi sức khỏe cho trẻ.
- Cân đo đầu năm học 2015 - 2016 trong đó cân nặng BT= 425 cháu ; tỷ lệ 98% , Suy dinh dưỡng vừa là: .6 cháu; tỷ lệ 2 %
+ Đo 425 trẻ: BT: 387 %. Trẻ TC1 có 10 cháu ; Tỷ lệ ; 3,4%
Phấn đấu cuối năm giảm:
- Cân cuối năm học 2015 – 2016. Cân nặng BT = 421 cháu = 99%. SDD 3 cháu = 1% Giảm so với đầu năm 1 %.
+ Đo cuối năm học 2015 – 2016: TC1 = 7 = 2,3 %; Giảm so với đầu năm =3 =1,1%.
Kế hoạch khám và phân loại sức khoẻ trẻ: 2lần /năm học: Tháng 9/2015 và tháng 3/2016: Mời y tế học đường và kết hợp với Y tế nhà trường khám và phân loại sức khoẻ trẻ.
Phòng tránh các bệnh thường gặp, theo dõi tiêm chủng: Tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, cộng đồng và tuyên truyền về giáo dục mầm non theo kế hoạch.
Quản lý và sử dụng tủ thuốc theo quy định.
-Tuyệt đối đảm bảo an toàn cho trẻ trong nhà trường, không để xảy ra tai nạn và ngộ độc thực phẩm; Lúc nào cũng phải có giáo viên trên lớp, GV chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho trẻ và báo cáo khi có các biểu hiện mất an toàn ( dù nhỏ) cho BGH để kịp thời có biện pháp giải quyết. Tiếp tục bồi dưỡng GV về cách phòng tránh và sử lý ban đầu một số tai nạn thường gập; Thực hiện xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích .
* Giáo dục:
- Mục tiêu giáo dục các độ tuổi.
- Phân phối chương trình năm học 2015-2016.
- Thời khoá biểu và kế hoạch giáo dục từng chủ đề ( Các lớp thực hiện theo từng khối).
Phấn đấu cuối năm 100% trẻ đạt các chỉ số theo độ tuổi.
*.Tổ chức ngày hội ngày lễ trong năm:
Ngày hội bé đến trường: Tổ chức ngày 5/9/2015. Tại trường mầm non Thủy Xuân năm học mới.
Cùng bé vui tết trung thu 2015: Tổ chức tại điểm trường trung tâm vào ngày rằm tháng 8 giới thiệu cho trẻ về chị Hằng, chú Cuội, múa Sư Tử…Trẻ được múa hát, chơi trò chơi dân gian, rước đèn phá cỗ...
Lễ ra trường và vui tết 1/6: Nhà trường tổ chức tập trung tại trường: Tặng quà và phát giấy chứng nhận hoàn thành chương trình MG 5- 6 tuổi cho trẻ và phát phiếu khen, trao phần thưởng cho trẻ. Vui liên hoan văn nghệ.
Các ngày hội tổ chức theo điểm lớp khác như: Ngày LHPN 20/10. Ngày hội của các cô giáo 20/11. Tết nguyên đán. Ngày PN 8/3.
Ngày hội tổ chức theo theo lớp: Ngày sinh nhật của trẻ trong lớp.
Các ngày hội khác như: Ngày LHPN 20/10, ngày Quốc phòng toàn dân 22/12, điểm lớp tổ chức ( nếu có điều kiện giới thiệu cho trẻ vào các thời điểm khi thực hiện chủ đề ).
4.Công tác phụ huynh học sinh và công tác tuyên truyền giáo dục:
4.1. Công tác phối hợp của nhà trường với BCH hội cha mẹ học sinh
- Xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể hàng tháng, tuyên truyền qua bảng tin của lớp, của trường, kết hợp giờ đón trả cháu nhà trường thông báo trên loa đài
- Phối hợp với Hội LHPN phường, y tế, các ban ngành đoàn thể để tuyên truyền
4.2. Kế hoạch tổ chức các cuộc họp phụ huynh học sinh:
- Xây dựng kế hoạch tổ chức các buổi họp phụ huynh học sinh cụ thể trong năm học để trao đổi, thỏa thuận và thống nhất với nhà trường về thỏa thuận đóng góp và các yêu cầu đạt ra trong công tác phối hợp chăm sóc và giáo dục các cháu giữa gia đình và nhà trường
4.3. Công tác tuyên truyền giáo dục:
- Tuyên truyền về ngành học qua tranh ảnh, qua bản tin qua các cuộc hội họp, hội nghị của trường nhằm tuyên truyền ngành học mầm non, để phối kết hợp cùng phụ huynh trong công tác chăm sóc và giáo dục các cháu
4.4. Công tác phòng bệnh, chữa bệnh:
- Xây dựng kế hoạch phòng bệnh trong nhà trường và thực hiện triển khai 100% các lớp thực hiện nghiêm túc phòng chống các bệnh thông thường hàng ngày và các bệnh truyền nhiễm, có kế hoạch kiểm tra việc phòng dịch bệnh cụ thể để đánh giá kết quả
III. Chỉ tiêu phấn đấu:
1.Xếp loại hồ sơ chuyên môn:
Loại tốt: 22/28=76%.
Loại khá: 8/28=24%
2.Xếp loại giảng dạy.
Xếp loại tốt: 24/28=70,5%
Loại khá: 10/28=29.5%
3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng.
Loại tốt: 23/28=82%.
Loại khá: 5/28=18%.
Loại trung bình: 0
4. Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Loại xuất sắc: 8
Loại khá: 20
Loại đạt yêu cầu: 0
IV Biện pháp thực hiện.
Để thực hiện kế hoạch có hiệu quả trường cần thực hiện tốt các biện pháp sau:
+Xây dựng kế hoạch cụ thể từng học kỳ, từng tháng, tuần triển khai kế hoạch đến toàn thể đơn vị.
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chuyên môn, từng cá nhân thực hiện.
+Tăng cường kiểm tra, dự giờ đáng giá rút kinh nghiệm cho giáo viên.
+ Tích cực hội thảo các chuyên đề, tăng cường tổ chức cho giáo viên tham quan học tập lẫn nhau
+ Tăng cường làm đồ dùng đồ chơi tự tạo.
+ Phối hợp tốt với các ban ngành đoàn thể địa phương hội phụ nữ, Đoàn thanh niên ....tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục.
D. KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG
Thời gian |
Nội dung hoạt động
|
8/2015 |
- Tham gia học chính trị đầu năm học - Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn do phòng tổ chức - Tổ chức lao động vệ sinh, trang trí nhóm lớp. - Kế hoạch phân công GV tập văn nghệ chuẩn bị cho khai giảng. - Kiểm tra nề nếp trang trí nhóm lớp - Tiếp tục thực hiện PCGDMN 5 tuổi năm học 2015-2016 - Lên các kế hoạch của chuyên môn - Lên kế hoạch giúp đỡ các nhóm trẻ độc lập trên địa bàn - Tập huấn BDTX qua mạng ( E- Leaning) - Lên kế hoạch BDTX giáo viên năm học 2015-2016 - Đón đoàn kiểm tra phổ cập của Bộ về kiểm tra PCGDMNTNT
|
9/2015
|
- Chấm thi đua trang trí lớp đầu năm - Chỉ đạo chương trình GDMN - Sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề PTVĐ cơ sở - Tổ chức khai giảng năm học mới 5/9/2016 - KT Cân đo lần I - Duyệt kế hoạch và bài soạn cho giáo viên - Tham gia Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 - Kiểm tra Hồ sơ, nề nếp, các lớp - Tổ chức vui tết trung thu - Xây dựng kế hoạch bộ chuẩn phát triển trẻ 5T - KT môi trường nhóm lớp, qui chế hoạt động chuyên môn - Tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức và CĐCS - Phân bổ tài liệu và đồ dùng học tập cho các lớp - Thực hiện trang website của trường - Lên kế hoạch giúp đỡ các nhóm trẻ độc lập trên địa bàn - Chuẩn bị các đều kiện để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia - Họp Hội đồng chuyên môn của trường |
10/2015 |
- Duyệt kế hoạch và bài soạn cho giáo viên - Kiểm tra , đánh giá việc thực hiện chuyên đề PTVĐ tai cơ sở - Kiểm tra công tác phổ cập GDMN cho trẻ năm tuổi - Phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20/10. - Bồi dưỡng giáo viên mới vào và giáo viên còn yếu - Kiểm tra kế hoạch học Bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên - Xây dựng kế hoạch thi giáo viên dạy giỏi cấp trường - Chuẩn bị các đều kiện để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia - Sinh hoạt chuyên môn - Hội thảo chuyên đề : Giáo dục kỹ năng sống và bảo vệ môi trường |
11/2015 |
- Duyệt kế hoạch và bài soạn cho giáo viên - KT dự giờ các lớp - KT Cân đo lần II -Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường - Phát động phong trào thi đua làm đồ dùng đồ chơi tự tạo chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11. - Sinh hoạt chuyên môn - Kiểm tra việc học BDTX giáo viên - Kiểm tra các nhóm độc lập trên địa bàn - Kiểm tra kế hoạch học Bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên - Chuẩn bị các đều kiện để xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia
|
12/2015 |
- Công tác phổ cập mầm non 5 tuổi - Duyệt kế hoạch và bài soạn cho giáo viên - Kiểm tra, dự giờ GV theo kế hoạch - Tham gia hội thi thiết bị dạy học tự làm cấp tỉnh - Sinh hoạt chuyên môn - Kiểm tra việc học BDTX giáo viên - Tổ chức và ham gia các hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân ViệtNam - Tổ chức kiểm tra đánh giá trẻ 5 tuổi giai đoạn 1 - Lên kế hoạch giúp đỡ nhóm trẻ độc lập trên địa bàn - Đón đoàn kiểm tra nắm tình hình Trường đạt chuẩn Quốc gia - Hội thảo chuyên đề: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thiên tai - Kết hợp với địa phương kiểm tra các nhóm trẻ độc lập trên địa bàn
|
01/2016 |
- Kiểm tra hồ sơ lớp, nhóm - Duyệt kế hoạch và bài soạn cho giáo viên - Kiểm tra, dự giờ GV - Hội thảo chuyên đề : Phát triển vận động - Sơ kết học kỳ I - Sinh hoạt chuyên môn - Tham gia dự thi đồ dùng đồ chơi cấp Tỉnh - Đón đoàn của Tỉnh về kiểm tra công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia - Hội thảo các chuyên đề. Giáo dục bảo vệ tài nguyên môi trường biển đảo |
02/2016 |
- Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân - Kiểm tra, dự giờ GV - Tổ chức hội thi “ Giáo dục PTVĐ cho trẻ trong trường mầm non” cấp Cơ sở - Xây dựng và tổ chức Bé vui hội xuân, trò chơi dân gian - KT Cân đo lần III - Hội thảo chuyên đề : Giáo dục kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích - Kiểm tra kế hoạch học Bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên - Kiểm tra việc ứng dụng công nhệ thông tin trong soạn giảng của giáo viên - Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề tích hợp giáo dục kỹ năng sống, giáo dục bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thiên tai, phòng chống tai nạn thương tích, GD tài nguyên , môi trường, biển đảo, hải đảo
|
3/2016 |
- Kiểm tra, dự giờ GV - Đón đoàn kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN - Chấm phong trào “ Xây dựng môi trường thân thiện” các lớp. - Kiểm tra việc thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi các lớp - Phát động phong trào giời dạy giỏi chào mừng ngày 8/3. - Sinh hoạt chuyên môn - Xây dựng kế hoạch tổ chức các hội thi :“ Bé khỏe, bé ngoan” - Tham gia hội thi “ Giáo dục PTVĐ cho trẻ trong trường mầm non” cấp Thành phố - Báo cáo tổng kết đánh giá thực hiện chuyên đề PTVĐ sau 3 năm - Chỉ đạo công tác phố cập - Lên kế hoạch giúp đỡ nhóm trẻ độc lập |
4/2016 |
- Kiểm tra dự giờ, KT hồ sơ GV. - Kiểm tra công tác học BDTX - Sinh hoạt chuyên môn - Kiểm tra thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ năm tuổi và kiểm tra đánh giá trẻ 5T giai đoạn 2 - Đón đoàn kiểm tra Công tác Bồi dưỡng thường xuyên - Duyệt sáng kiến kinh nghiệm - Chuẩn bị các điều kiện để Thành phố kiểm tra trường MN đạt chuẩn quốc gia - Kiểm tra đánh giá trẻ cuối độ tuổi, đánh gia giáo viên chuẩn nghề nghiệp, chuẩn Hiệu Trưởng, P. Hiệu Trưởng - Hoàn thành công tác phổ cập để đón đoàn Thành Phố về kiểm tra - Kiểm tra việc thực hiện phần mềm trong chuyên môn tai cơ sở - Phối hợp với đại phương kiểm tra nhóm trẻ độc lập trên địa bàn |
5/2016 |
- Tổ chức hội nghị sơ kết SKKN cơ sở - Bình xét thi đua - Hoàn thành qui chế chuyên môn cuối năm - Tổng kết năm học - Chuẩn bị tổ chức tốt ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và ra trường cho trẻ năm tuổi. - Xây dựng kế hoạch dạy hè - Đón đoàn Tỉnh về kiểm tra công nhận PCTMN 5 tuổi |
6/2016 |
- Tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. - Phân công tuyển sinh - Tổ chức hoạt động hè |
7/2016 |
- Đón đoàn kiểm tra hoạt động hè - Tuyển sinh. Kiểm tra hoạt động hè. |
8/2016 |
- Học bồi dưỡng GV và CBQL hè năm 2015 - Chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. - Thống nhất kế hoạch cho năm học 2016-2017 |
Ngày 15 tháng 09 năm 2015
HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
P.HT
Hồ Thị kiều Chinh Đặng Thị Lệ