Giáo dục không phải là đổ đầy một thùng nước, mà là làm sáng lên ngọn lửa "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nhà trường

Cập nhật lúc : 22:05 12/10/2017  

Kế hoạch năm 2017-2018

    PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  TRƯỜNG MN THỦY XUÂN                              Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 

       Số:   /KH-MNTX                                                              

                                                                        Thủy Xuân, ngày 01  tháng 10  năm 2017

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017- 2018

 
   

 

 

Căn cứ Hướng dẫn số 1306/ PGDĐT-GDMN V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục mầm non năm học 2017-2018 của phòng GD&ĐT TP.Huế đối với bậc học mầm non.

Trường mầm non Thủy Xuân xây dựng phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018 như sau:

I. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CHUNG

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục, Chương trình hành động của chính phủ thực hiện nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành trung ương lần thứ XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Tiếp tục thực hiện 6 nhiệm vụ, 9 giải pháp phát triển GDMN theo các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính phủ. Thực hiện hiệu quả, thiết thực các cuộc vận động và các phong trào thi đua của Ngành.

 

II. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN

          1. Tăng tỷ lệ huy động trẻ, trẻ mẫu giáo 3, 4 tuổi, phấn đấu tỷ lệ huy động trẻ ra lớp các độ tuổi: Nhà trẻ đạt trên 40%; Mẫu giáo đạt trên 90%; Trong đó trẻ 5 tuổi đạt 99% trở lên.

          2. 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, lớp MN; giảm tỉ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và tỉ lệ trẻ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi dưới 3%, khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì; 100% trẻ đến trường được khám sức khỏe định kỳ và được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng; đảm bảo an toàn cho 100% trẻ trong nhà trường.

3. 100% các nhóm, lớp trong nhà trường thực hiện chương trình GDMN. Trẻ hoàn thành chương trình GDMN đạt tối thiểu 95%; 100% nhóm, lớp học 2 buổi/ 1ngày; 100% trẻ em 5 tuổi được sử dụng bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi; phường đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2018.

4. Trường tiếp tục giữ vững các Tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.  

          5. 100% CBQL, GV biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý.

* Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương và nhà trường năm học 2017– 2018, Trường mầm non Thủy Xuân có những nhiệm vụ trọng tâm như sau:

1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống suy dinh dưỡng, thừa cân, các loại bệnh tật, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho trẻ về thể chất và tinh thần.

2. Tiếp tục đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện CTGDM. Tiếp tục giáo dục kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi. Tăng cường áp dụng đa dạng các hình thức và phương pháp CSGD vào việc xây dựng môi trường và tổ chức các hoạt động “lấy trẻ làm trung tâm”.

3. Tiếp tục thực hiện chuyên đề “nâng cao chất lượng giáo dục PTVĐ cho trẻ” trong nhà trường. Thực hiện lồng ghép, các nội dung ATGT, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

4. Làm tốt công tác tuyên truyền cho các bậc cha mẹ và cộng đồng: Vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường – đặc biệt chú trọng đi sâu nâng cao hiệu quả chất lượng công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn.

5. Cải tạo cơ sở vật chất:

- Tham mưu với Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Huế và Lãnh đạo địa phương trong vấn đề xây dựng trường ở 2 cơ sở lẻ (48/69 lê Ngô Cát và 116 Thích Tịnh Khiết). Khắc phục CSVC hiện có, cải tạo phòng GDNT và phòng bếp, xây thêm 02 phòng vệ sinh khép kín cho 02 lớp học, giải quyết tạm thời số lượng trẻ ra lớp đông  bằng cách mở thêm 02 lớp mới ở cơ sở chính (78 Lê Ngô Cát). Xây 01 nhà bếp và bổ sung các trang thiết bị nhà bếp, xây 01 phòng GDNT, mở rộng sân chơi, cổng phụ, tường rào, cải tạo nhà để xe cho CB-GV-NV và nơi để xe của phụ huynh ở cơ sở chính. Sơn, quét vôi nhà trường, các nhóm, lớp, đồ chơi ngoài trời…. Chống dột hành lang ở 3 cơ sở. Sửa chữa, trang bị bổ sung một số trang thiết bị, đồ dùng bán trú, đồ dùng dạy học, tài liệu chuyên môn, đồ chơi các nhóm, lớp, nhà bếp…. phục vụ cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trong năm học.

CHỈ TIÊU CỤ THỂ

I. SỐ LƯỢNG:

1. Tỉ lệ huy động cháu ra lớp

* Tổng số điều tra toàn phường từ 0-6 tuổi             : 1.366 trẻ (628 nữ)

+ Cháu trong độ tuổi nhà trẻ                          :    445 trẻ (200 nữ)

+ Cháu trong độ tuổi mẫu giáo                      :    921 trẻ (428 nữ)

+ Cháu 5 tuổi                                                 :    335 trẻ (163 nữ)

* Dự kiến huy động ra lớp chính quy:

 - Mẫu giáo   : 829 cháu  (90,01%)

Trong đó:    5 tuổi: 332 cháu     ( 99,1%)

                    4 tuổi:  261 cháu    (87,29%)

                    3 tuổi:  236 cháu    (82,23%)

- Nhà trẻ:       179  cháu   (40,22% )

* Số cháu đã huy động ra lớp hiện nay: 596 trẻ (293 nữ)

- Mẫu giáo   : 478 trẻ (237 nữ)

 Trong đó:             5 tuổi:     191 trẻ (87 nữ)

                                        4 tuổi:     153 trẻ (75 nữ)

                                        3 tuổi:     134 trẻ (75 nữ)

           - Nhà trẻ     :  118 trẻ (56 nữ)

* Số trẻ huy động ra lớp toàn phường hiện nay:

       - Nhà trẻ:          162/445 trẻ đạt tỷ lệ  36,4%

       - Mẫu Giáo:      760/921 trẻ, đạt tỷ lệ  82,52%

       - Trẻ 5 tuổi:       328/335 trẻ, đạt tỷ lệ 97,91%

* Lớp học:

          - Đã thực hiện:        12 lớp mẫu giáo + 04 nhóm trẻ

                + Bán trú:           12 lớp mẫu giáo (5 Lớp Mấu giáo lớn + 4 Lớp mẫu giáo nhỡ + 3 Lớp Mẫu giáo bé)

                                          04 nhóm trẻ        (04 Nhóm Nhà trẻ lớn)

                + Tỷ lệ bé chăm đạt: 85% trở lên (Riêng Lớp 5 tuổi, Tỷ lệ bé chăm đạt 95% trở lên)

2. Biện pháp thực hiện:

          - Trường đã tổ chức đầy đủ các loại hình ở 3 cơ sở để trẻ dễ dàng có điều kiện ra lớp ở bất cứ hình thức nào.

          -  Đầu năm học phân công giáo viên điều tra tổng số trẻ (có phối hợp với các tổ trưởng tổ dân phố, cộng tác viên dân số, các Ban ngành, đoàn thể địa phương). Có kế hoạch phân công giáo viên về trực tiếp  đến từng tổ dân phố để điều tra, phúc tra, nắm số liệu số cháu trong độ tuổi mầm non nhằm phục vụ tốt đồng thời ưu tiên cho công tác phổ cập cháu 5 tuổi và vận động trẻ ra lớp mầm non ở các độ tuổi. Nhà trường sâu sát thực hiện tốt các nhiệm vụ của Ban chỉ đạo phổ cập phường Thủy Xuân,  tham mưu, phân công, tích cực huy động để đạt chỉ tiêu số lượng trẻ 5 tuổi  và các độ tuổi khác trên địạ bàn phường ra lớp theo đúng kế hoạch.

          - Giao chỉ tiêu cụ thể cho từng nhóm, lớp, từng giáo viên. Đặc biệt ưu tiên cháu 5 tuổi, nhóm trẻ 24- 36 tháng. Việc huy động và duy trì số lượng trẻ ra nhóm, lớp gắn liền với chỉ tiêu thi đua của giáo viên các nhóm, lớp.

          - Công tác duy trì số lượng nhà trường đặc biệt quan tâm và xem đây là vấn đề quan trọng. Nhà trường chỉ đạo các nhóm, lớp một số biện pháp duy trì số lượng, đặc biệt chú ý các lớp 5 tuổi (không để phụ huynh cho các cháu nghỉ học đi học chữ).

          - Nhà trường chỉ đạo cho giáo viên tổ chức cho các cháu tham gia các hoạt động và vui chơi bằng nhiều hình thức, thực hiện đầy đủ chương trình do Bộ Giáo dục & Đào tạo quy định, tạo môi trường thân thiện, cô giáo thực sự yêu trẻ, để trẻ mến cô, yêu mến trường lớp, trẻ thực sự muốn đến lớp, để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” của trẻ.

          - Không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đạt hiệu quả thiết thực để phụ huynh tin tưởng đưa con em đến lớp.

          - Có kế hoạch cho giáo viên thăm và động viên những cháu ốm đau nằm viện, nghĩ lâu ngày. Đến thăm nhà, hoặc liên hệ thăm hỏi những cháu ốm đau lâu ngày không rõ lý do.

          - Bằng mọi biện pháp tiếp tục tham mưu tích cực với các cấp lãnh đạo từng bước bổ sung cơ sở vật chất, đồ chơi ngoài trời để thu hút trẻ đến lớp và duy trì Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, phấn đấu xây dựng theo hướng phát triển để đạt Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II trong tương lai.

          - Kết hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể nhất lãnh đạo chính quyền địa phương kiểm tra giúp đỡ 3 trường mầm non tư thục (Quảng Tế, Hồng Đức, Diệu Nghiêm), 2 lớp mẫu giáo độc lập (Cô Bông và Cô Châu), xem xét đề nghị kiểm tra cấp giấy phép hoạt động cho cơ sở nếu đạt yêu cầu.

 

II. CHẤT LƯỢNG:

1. Chăm sóc và nuôi dưỡng:

          - Ở độ tuổi mầm non (Nhà trẻ, Mẫu giáo) việc chăm sóc sức khoẻ cho trẻ là một vấn đề rất quan trọng. Trẻ có sức khoẻ tốt là điều kiện cơ bản cần có để cháu phát triển về trí tuệ cũng như các loại năng khiếu khác, cơ sở để trẻ phát triển toàn diện về mọi mặt. Để làm tốt công tác này, năm học 2017-2018, trường mầm non Thủy Xuân tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thấp còi, khống chế tỷ lệ thừa cân, béo phì, thực hiện VSATTP, phòng chống bệnh tật, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ. Các vấn đề trên có tầm quan trọng đặc biệt đối với sức khoẻ và sự phát triển của trẻ em.

1.2 Chỉ tiêu cụ thể:

          - Duy trì số cháu kênh bình thường cả chiều cao, cân nặng ở nhà trẻ và mẫu giáo.     

            - 100% trẻ đến lớp được tiêm chủng và uống Văcxin đầy đủ. Xây dựng kế hoạch phối hợp y tế phường phòng chống các loại dịch bệnh: Sốt xuất huyết, tay chân miệng…

          - 100% các nhóm, lớp và tổ cấp dưỡng có kế hoạch giáo dục về dinh dưỡng và vệ sinh ATTP.

          - Hạ thấp tỷ lệ các loại bệnh tật bằng nhiều biện pháp chủ yếu kết hợp chặt chẽ với cha mẹ trẻ em.

          - 100% các lớp học, nhà bếp, các loại đồ chơi của trẻ được khử trùng bằng chloramin B theo đúng lịch vệ sinh nhà trường định kỳ theo kế hoạch cũng như những khi đang có dịch bệnh.

          - 100% các nhóm, lớp mẫu giáo, nhà trẻ không có dịch bệnh xảy ra và lây lan trong trường.

          - 100% các nhóm, lớp đủ nước sạch cho trẻ hằng ngày.

          - 100% các nhóm, lớp mẫu giáo, nhà trẻ có công trình vệ sinh đạt yêu cầu để phục vụ trẻ.

          - 100% trẻ bán trú biết súc miệng, chải răng đúng cách, súc nước muối.

          - 90% trẻ 5 tuổi thực hiện nếp sống văn minh.

          - 100% trẻ được theo dõi bằng biểu đồ phát triển (theo giới tính) và khám sức khoẻ đúng định kỳ.

          - 100% giáo viên có sổ kế hoạch chăm sóc sức khoẻ trẻ.

          - 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần.

          - 100% cháu bán trú nhà trẻ và mẫu giáo được đảm bảo vệ sinh ATTP không để ngộ độc xảy ra ở trường.

          - 100% trẻ có đầy đủ đồ dùng vệ sinh cá nhân.

            - 100% các lớp đảm bảo có đầy đủ sạp ngủ, giường ngủ, quạt máy, chăn gối…

          - Bé sạch: 100%

          - Bé khoẻ: 80% trở lên

 

1.3 Biện pháp thực hiện:

- Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc các quy định tại Thông tư số 13/2010/TT- BGDĐT. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ trong các lớp học. Xây dựng trường học an toàn toàn diện.

- Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục thể chất tại các lớp học.

          - Triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư liên tịch số 13/2006/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12 tháng 5 năm 2016 quy định về công tác y tế trường học.

          - Xây dựng “vườn rau của bé” và mô hình nhóm, lớp về hoạt động xây dựng môi trường giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” ở 3 cơ sở của nhà trường.

          - Thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ góp phần hình thành nền nếp thói quen tốt, có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.                                                         

          - Thường xuyên kiểm tra có biện pháp kịp thời xử lý hệ thống thoát nước, máng xối nhà vòm ở 3 cơ sở nhất là về mùa mưa, có kế hoạch chống dột ở các hiên chơi ở 3 cơ sở.

          - Nhà trường tổ chức Hội nghị cha mẹ trẻ em đầu năm học phổ biến kiến thức về nuôi dạy con, thông báo tình hình sức khoẻ của trẻ, giáo viên bàn bạc, thảo luận, thống nhất với phụ huynh một số biện pháp phối kết hợp.

          - Đầu tư mua sắm đồ dùng, dụng cụ phục vụ vệ sinh cá nhân cho trẻ.

- Nhà trường có biện pháp quản lý chặt chẽ việc hợp đồng thực phẩm trong nhà trường với Công ty Ngọc Anh.

          - Xây dựng góc tuyên truyền vệ sinh dinh dưỡng, vệ sinh ATTP, “3 công khai” ở nơi những phụ huynh thường đến như nhóm, lớp, phòng Kế toán.

          - Lưu mẫu thức ăn theo quy định.

          - Không cho trẻ uống thuốc tại trường.

          - Không nhận trẻ đang ốm đến lớp học.

          - Tiếp tục trang bị đồ dùng bằng Inox cho bếp ăn, các nhóm, lớp (Đồ dùng: thìa, chén, đồ dùng đựng thực phẩm, nước uống….).

            - Nhà trường tiếp tục chỉ đạo thực hiện chương trình tuyên truyền giáo dục vệ sinh cá nhân cho trẻ. Triển khai rộng rãi mô hình “Giáo dục trẻ rửa tay bằng xà phòng”, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non, góp phần hình thành nền nếp thói quen tốt, hành vi văn minh.

2. Giáo dục

          Song song với công tác nuôi dưỡng chăm sóc các cháu, việc trang bị cho cháu một số kiến thức cơ bản, hình thành cho trẻ một số hành vi đạo đức thông qua các hoạt động giáo dục cũng không kém phần quan trọng. Đó là tiền đề cho các cháu phát triển toàn diện, các cháu 5 tuổi có tâm thế bước vào lớp một vững vàng hơn. Vì thế, năm học này nhà trường tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng chương trình giáo dục mầm non, tăng cường đầu tư trang thiết bị giáo dục, tài liệu, phương tiện cho giáo viên tiếp tục thực hiện sử dụng bộ chuẩn trẻ 5 tuổi nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN có chỉnh sửa, là một trong những mục tiêu chính của nhà trường trong năm học.

2.1 Chỉ tiêu cụ thể

          - 100% giáo viên thực hiện chương trình GDMN có chỉnh sửa, có biện pháp nâng cao chất lượng thực hiện chương trình, Phát triển chương trình GDMN gắn với điều kiện thực tiễn địa phương:

                    + Tham gia tổ chức Liên hoan “Bé khéo tay” cấp cơ sở, cấp thành phố, cấp Tỉnh.

                    + Xây dựng các hoạt động theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”, áp dụng 6 Môđun trong dự án tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non vào các hoạt động cho trẻ.

                 + 100% giáo viên được nhà trường kiểm tra chuyên môn định kỳ theo kế hoạch.

                  + Xây dựng HĐ mẫu theo hướng đổi mới phương pháp, theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm” để giáo viên dự giờ rút kinh nghiệm

          - 100% các lớp mẫu giáo 5 tuổi tuyệt đối không tổ chức ép trẻ tập đọc, viết chữ, học trước chương trình lớp 1.

          - 100% giáo viên thực hiện đầy đủ các hoạt động trong năm.

          - 100% cán bộ, giáo viên tham gia học tập bồi dưỡng thường xuyên đúng kế hoạch.

          - 100% tổ chức các hoạt động có đồ dùng, đồ chơi.

          - 100% giáo viên dạy lớp 5 tuổi sử dụng thành thạo Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.

          - 100% trẻ có đầy đủ đồ dùng học tập cá nhân.

          - 100% các lớp đạt tiêu chuẩn môi trường thân thiện “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”

         - Trường phấn đấu tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

          - 100% giáo viên có đầy đủ hồ sơ sổ sách theo đúng quy định. Soạn đầy đủ các loại kế hoạch giáo dục.

          - 100% giáo viên ứng dụng CNTT trong soạn các hoạt động.

* Các chuyên đề

          - Tiếp tục duy trì và phát huy có hiệu quả các chuyên đề PTVĐ, GDAN, ATGT, tạo hình, giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh ATTP, nâng cao chất lượng giáo dục bảo vệ môi trường và công nghệ thông tin, tổ chức tốt các ngày Hội-Lễ chú ý cả phần lễ và phần hội.

* Công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non cho các bậc cha mẹ

          - Nhà trường thường xuyên chỉ đạo đổi mới nội dung và hình thức góc tuyên truyền của lớp, nhà trường.

          - Tuyên truyền về GDMN bằng nhiều hình thức thiết thực và hiệu quả nhằm làm thay đổi nhận thức của xã hội với bậc học mầm non, từ đó huy động mọi nguồn lực đầu tư cho GDMN, đáp ứng nhu cầu PCGDMNcho trẻ 5 tuổi và phát triển giáo dục mầm non của địa phương.

          - 100% các lớp có góc tuyên truyền với nội dung cụ thể thiết thực theo đúng kế hoạch hằng tháng.

          - Tăng cường công tác phổ biến, hướng dẫn thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN.

          - Tiếp tục  đẩy mạnh công tác tuyên truyền về GDMN, phổ biến những quy định của ngành, những kiến thức nuôi dạy con cho các bậc cha mẹ và cộng đồng vào kế hoạch nhiệm vụ năm học để chỉ đạo thực hiện nhằm từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ.

            - Tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn cho CBQL, giáo viên về kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, phối hợp với cha mẹ và cộng đồng.

- Tiếp tục duy trì việc xây dựng trang Website của nhà trường , thường xuyên cập nhật những thông tin mới để giới thiệu hình ảnh của nhà trường và những thông tin bổ ích.

2.2 Biện pháp thực hiện

* Tổ chuyên môn

          - Tạo điều kiện cho giáo viên được tham gia học tập các lớp bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề do Sở, Phòng Giáo dục &Đào tạo tổ chức.

        - Nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ động, sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp thực hiện chương trình giáo dục mầm non có chỉnh sửa và xây dựng môi trường giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” ở các nhóm, lớp 3 cơ sở.

          - Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện GDMN.

- Tiếp tục hướng dẫn giáo viên thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi theo đúng quy định tại Thông Tư số 23/2010/TT- BGDĐT.

          - Tiếp tục nâng cao chất lượng về tích hợp các nội dung giáo dục an toàn giao thông; giáo dục bảo vệ môi trường; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; giáo dục bảo vệ tài nguyên môi trường biển, hải đảo và giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thảm họa thiên tai vào chương trình GDMN.

          - Đầu năm khảo sát năng lực giáo viên, nhân viên. Từ đó có kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ.

          - Lập kế hoạch giáo viên dự giờ lẫn nhau trao đổi cùng rút kinh nghiệm trong các Tổ chuyên môn.

          - Tạo điều kiện để các Giáo viên tham gia sinh hoạt Cụm chuyên môn.

          - Tăng cường công tác kiểm tra dự giờ thăm lớp, chú ý các giáo viên có chuyên môn chưa vững, các giáo viên mới vào nghề để giúp đỡ.

          - Nhà trường tham mưu lãnh đạo cấp trên xin trang cấp bổ sung 3 máy vi tính, 1máy in tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên cấp dưỡng thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động, thực hiện các phần mềm quản lý dinh dưỡng, phần mềm thu phiếu ăn, phần mềm giáo án điện tử, thực hiện đổi mới trong năm học về việc cải cách hành chính tại đơn vị.

          - Xây dựng và kiểm tra thường xuyên việc thực hiện quy chế chuyên môn ở các nhóm, lớp.

            - Đầu tư xây dựng góc tuyên truyền ở các lớp, thường xuyên đổi mới góc tuyên truyền.

          - Cần chú ý có hình ảnh minh họa, hấp dẫn sự chú ý của người đọc, Font chữ đúng quy định.

 

* Tổ cấp dưỡng

          - Tạo điều kiện cho các nhân viên cấp dưỡng có thời gian học tập nâng cao trình độ chuyên môn (có 4 nhân viên đang theo học lớp Trung cấp nấu ăn), tổ chức 1 lần/1 tháng/ 1 nhóm, lớp buổi tiệc bufe cho mỗi lớp Mẫu giáo vào tuần cuối tháng để tạo điều kiện cho nhân viên cấp dưỡng tự nâng cao trình độ tay nghề trong chế biến món ăn cho trẻ, đồng thời để giáo dục trẻ về kỹ năng sống.

          - Thay đổi thực đơn mới hợp khẩu vị, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ, bổ sung các loại biểu bảng cho nhà bếp. Bổ sung các loại đồ dùng cho nhà bếp. Có kế hoạch kiểm tra hệ thống gas định kỳ ở cả 3 bếp ăn bán trú ở 3 cơ sở

3. Kiểm định chất lượng GDMN

          - Tiếp tục duy trì và phát triển chất lượng nhà trường như đã được đánh giá.

          - Rà soát kế hoạch cải tiến chất lượng để tiếp tục thực hiện cải tiến chất lượng nhà trường theo kế hoạch.

4. Công tác đoàn thể:

          - Nhà trường cùng với Công đoàn xây dựng kế hoạch vận động chị em đăng ký tiếp tục thực hiện các cuộc vận động lớ của ngành, như cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

          - Xây dựng Đoàn thanh niên vững mạnh làm mũi nhọn, nòng cốt trong các phong trào thi đua của nhà trường, ở 3 cơ sở.

5. Công tác Đảng:

          - Trường có Chi bộ độc lập với 11 Đảng viên.

          - Chi bộ có kế hoạch bồi dưỡng giúp đỡ kết nạp 2-3 quần chúng vào Đảng trong nhiệm kỳ 2017-2020.

III. ĐỘI NGŨ:

          - Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên:         57

            + Biên chế:                                                39

            + Hợp đồng:                                              18

1.  Được bố trí như sau:

            + Hiệu Trưởng:                                            01

            + Phó hiệu trưởng                                        02

            + Kế toán:                                                    01

            + Văn Thư:                                                  01

            + Y tế:                                                      01

            + Giáo viên đứng lớp mẫu giáo:                  28

            + Giáo viên đứng lớp nhà trẻ:                      10

            + Cấp dưỡng:                                           12

            + Bảo vệ:                                                     01 (NĐ 68)

2. Bồi dưỡng đội ngũ:

          - Phấn đấu trình độ chuyên môn đạt trên chuẩn 93,75%.

          - Tạo điều kiện cho giáo viên được nâng chuẩn trình độ đào tạo, thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

          - Đảm bảo chế độ, chính sách cho CBQL, GVNV đầy đủ và kịp thời theo Quyết định số 60/2011/QĐ-QT ngày 26/10/2011 của thủ tướng chính phủ quy định một số chính sách phát triển GDMN.

          - Nhà trường và CĐCS đã kết hợp bổ sung đầy đủ qui chế hoạt động của đơn vị được HĐSP nhà trường thảo luận và nhất trí cao.

IV. THAM GIA CÁC PHONG TRÀO THI ĐUA:

             - Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua do Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Huế  và địa phương tổ chức.

            - Tham gia Hội thi “Xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

            - Tham gia Hội thảo/ trưng bày hồ sơ sổ sách theo Điều lệ trường mầm non.

            - Tham gia Giao lưu “Bé khéo tay các cấp”.

            - Tham gia Hội thi “Cô nuôi giỏi các cấp”.

          -Tham gia hội thi “Liên hoan tiếng hát mặt trời xanh” vào tháng 05/2018.

          - Tham gia Liên hoan Văn nghệ do Tỉnh, Thành phố, Ngành, địa phương tổ chức.

V. CƠ SỞ VẬT CHẤT:

- Sơn, quét vôi trường, các nhóm, lớp, sơn và cải tạo các đồ chơi ngoài trời, nhóm, lớp (Giường, bàn, ghế, tủ) xuống cấp, hư hỏng. Chống dột hành lang ở 3 cơ sở. Bổ sung một số trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho 02 lớp mới, bổ sung trang thiết bị nhà bếp phục vụ cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Làm các giá để đồ chơi của nhóm, lớp theo chủ đề). Cải tạo, mở rộng sân chơi, vườn rau, bồn hoa, cây cảnh, cây bóng mát ở cơ sở chính, di dời nhà xe CB-GV-NV đồng thời mở cổng phụ, xây tường rào phần đất mở rộng làm nơi để xe cho phụ huynh các cháu khi đưa đón trẻ để đảm bảo an toàn đối với trẻ. Cải tạo mở rộng 02 lớp Mẫu giáo (Xây thêm 02 nhà vệ sinh, 01 nhà bếp và 01 phòng GD nghệ thuật)

         

          - Trang bị bổ sung các trang thiết bị nhà bếp bán trú (thìa inooc, đồ dùng bằng thủy tinh, sứ, chén inooc…) đảm bảo ATVSTP phục vụ có hiệu quả cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.

1. Tài chính:

          - Đổi mới công tác quản lý tài chính (Trang bị phần mềm thu phiếu ăn, sử dụng hiệu quả phần mềm Misa đã nâng cấp).

          - Thực hiện nghiêm túc hướng dẫn Liên ngành 1790/HD-LNGDĐT-TC ngày 20/07/2015 về thực hiện các khoản thu trong các cơ sở giáo dục công lập.

          - Dự toán, quyết toán thu chi ngân sách đảm bảo nguyên tắc tài chính theo quy định và kịp thời.

          - Sử dụng nguồn kinh phí có hiệu quả, quản lý tốt tài sản được giao, xây dựng kế hoạch bảo trì hiệu quả.

          - Tích cực vận động CB-GV-NV thực hiện thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong các hoạt động của các nhóm, lớp, bộ phận 3 cơ sở nhà trường.

2. Biện pháp:

           - Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với Lãnh đạo các cấp, đặc biệt tham mưu với Lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Huế, Phòng Tài chính – kế hoạch Thành phố, Đảng uỷ, UBND phường Thủy Xuân, để  trang bị  CSVC nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, duy trì Trường mầm non Thủy Xuân Kiểm định chất lượng giáo dục và giữ vững Tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, tiếp tục phấn đấu theo hướng Kiểm định chất lượng và đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

          - Tận dụng nguyên vật liệu địa phương, phế liệu để làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cho trẻ.

VI. CÔNG TÁC QUẢN LÝ:

          - Thực hiện tốt các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN. Tổ chức cho đội ngũ học tập và thực hịên các văn bản quy phạm pháp luật của GDMN mới được ban hành, phát huy vai trò Hội đồng nhà trường.

          - Duy trì, thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục. Tiếp tục phối hợp và phát huy sức mạnh tổng thể về việc gắn kết gia đình - nhà trường - xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ và phát triển GDMN. Huy động các nguồn lực xã hội, nguồn ngân sách và các nguồn huy động hợp pháp khác để đầu tư xây dựng CSVC, xây dựng 3 cơ sở của nhà trường thân thiện, an toàn, xanh, sạch đẹp.

          - Tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hiện tượng vi phạm quy chế, quy định. Thực hiện tốt 3 công khai theo Thông tư số 09/2009/TT-BGD ĐT ở cả 3 cơ sở.

          - Thực hiện nghiêm túc kiểm tra nội bộ trường học của Hiệu trưởng. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở.

          - Chỉ đạo công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn các bộ phận bảo đảm tinh gọn, hiệu quả. Thực hiện nghiêm túc quy định về quản lý tài chính trong đơn vị.

- Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải cách hành chính, giảm các hội họp không cần thiết. Mở rộng và nâng cấp việc kết nối internet, khai thác thông tin mạng giáo dục, hệ thống email để trao đổi văn bản hành chính điện tử ƯDCNTT vào quản lý văn bản, quản lý hành chính. Khai thác hiệu quả các phần mềm, camera  và camera an ninh trong công tác quản lý 3 cơ sở của nhà trường.

            - Bảo đảm cập nhật thường xuyên kịp thời thông tin thông suốt 2 chiều bằng các báo cáo thường kỳ, các hội nghị trực báo, thực hiện tốt các báo cáo qua cổng thông tin điện tử trong quản lý. Thực hiện nghiêm túc thông tư số 41/2011/TT- BGDĐT ngày 22 tháng 9 năm 2011 về việc ban hành Quy định chế độ thống kê, thông tin báo cáo về tổ chức hoạt động giáo dục.

          - Chủ động tham mưu với các cấp lãnh đạo để có những chính sách phù hợp đảm bảo sự ổn định và sự phát triển của trường. Chế độ phụ cấp cho giáo viên. Bồi dưỡng chuẩn hoá cho đội ngũ, bồi dưỡng lý luận chính trị cho giáo viên trong dự nguồn quy hoạch.

VII. CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG:

* Đơn vị:                                            Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc

            - Mẫu giáo:                            12/12 lớp tiên tiến (trong đó 10/12 lớp đạt

                                                              tiên tiến xuất sắc)

            - Nhà trẻ:                                04 nhóm lớp tiên tiến (trong đó 03/04 nhóm  

                                                              đạt nhóm tiên tiến xuất sắc)

* Cá nhân:

            - CBQL

                      + CSTĐCT:                01

    + CSTĐCS:                 02

            - Giáo viên- Nhân viên

   + CSTĐCS:                  05     

                       + LĐTT:                       42

                       + HTNV:                       09                                                                                                                                                                      

                                                                                      HIỆU TRƯỞNG

 

 

                                                                                    Hồ Thị Kiều Chinh