Phó Hiệu trưởng 1
Kế hoạch năm 2021-2022
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
THÁNG 01/2021
A. Kế hoạch chung:
I. Đánh giá kết quả công tác tháng: 12/20201.Những việc đã làm được:
- Sơ kết chuyên môn học kỳ 1
- Tổ chức thành công hội thi “ Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở”.
- Hoàn thành công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngủ theo kế hoạch.
- Đã tham gia sinh hoạt chuyên môn tại cụm trường 3.
- Kết hợp với địa phương kiểm tra nhóm trẻ độc lập trên địa bàn.
- Đã công tác kiểm tra giáo viên để giúp đỡ chuyên môn theo kế hoạch.
- Đã hội thảo chuyên đề “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thiên tai.” Thông qua giờ sinh hoạt chuyên môn trường, tổ.
- Tổ chức hoạt động khối MGB, NT sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
- Hoàn thành các kế hoạch chuyên môn.
- Tổ chức triển khai, học bồi dưỡng thường xuyên và kiểm tra vở học tập của giáo viên trong tháng.
* Kiểm tra việc thực hiện chương trình và tổ chức các hoạt động 1 ngày của bé:
+ Ưu điểm:
- Giáo viên đã tổ chức khá tốt các hoạt động, đúng lịch có xây dựng góc văn hóa địa phương của các cơ sở, môi trường bên ngoài nhóm lớp. Giáo án và thiết kế hoạt động có tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” để dạy trẻ.
- Xây dựng được môi trường bên trong và bên ngoài nhóm lớp theo quan điểm LTLTT, trang trí đúng chủ đề, có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách.
- Tổ chức các hoạt động theo kế hoạch khá tốt, đa số trẻ có nề nếp học tập và vui chơi, mạnh dạn, tự tin tham gia hoạt động hứng thú.
+ Tồn tại:
- Lập kế hoạch tháng 1 số lớp chưa bám vào nội dung kế hoạch của nhà trường, những nội dung trọng tâm như phòng dịch Covid 19 và các nội dung giáo dục trọng tâm của lớp chưa cụ thể.
- Một số lớp chưa xây dựng được góc “Văn hóa địa phương” của lớp. Tổ chức các hoạt động chua chú ý chuẩn bị đồ dùng phong phú để thu hút trẻ tham gia.
- Một số GV viên lớp nộp kế hoạch để duyệt còn chậm, nội dung giáo án 1 số tiết chưa soạn đúng nội dung chuyên môn đã tập huấn theo PP LTLTT. Đánh giá cuối ngày chưa chú ý đến những mặt tích cực và tiêu cực của từng cá nhân, còn viết chung chung, chưa có kế hoạch để phát huy những mặt hạn chế của trẻ.
- Nội dung sổ họp, ghi chép chuyên môn một số giáo viên viết nội dung còn sơ sài, chưa theo hướng dẫn, thiếu ngày, tháng.
- Tổ chức các hoạt động vui chơi chưa chú ý cho trẻ trải nghiệm, khám phá và rèn kỷ năng chơi, mở rộng chủ đề chơi. Chưa chú ý cho trẻ thu dọn sau khi ra chơi ngoài trời.
- Kế hoạch tuyên truyền một số lớp chưa tuyên truyền theo kế hoạch, một số lớp trang trí chủ đề, nhóm lớp chưa có bàn tay trẻ.
3. Những việc chưa làm được:
II. Kế hoạch công tác tháng 01/2020
* Nội dung công việc:
1. Nội dung trọng tâm:
- Lồng ghép nội dung tích hợp“Văn hóa địa phương” vào chương trình học và các hoạt động trẻ hàng ngày
- Duyệt kế hoạch giáo dục theo chủ đề cho các khối, lớp.
- Kiểm tra việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non và đánh giá trẻ, Xây dựng môi trường theo quan điểm giáo dục LTLTT và nâng cao chuyên đề .
- Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên theo kế hoạch.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác BDTX cho đội ngũ giáo viên theo kế hoạch.
- Tiếp tục phối hợp thực hiện công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn phường Thủy Xuân.
- Tham gia tập huấn chuyên môn tại phòng và sở.
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cụm trường 3.
2. Công tác chuyên môn:
- Triển khai công văn 3169/HDTL-SGDĐT-CĐGD ngày 28 tháng 12 năm 2020 về việc Triển khai phong trào thi đua “Sáng tạo, đổi mới trong quản lý, giảng dạy và học tập” giai đoạn 2020-2025.
- Sơ kết học kỳ I
- Tiếp tục chỉ đạo xây dựng góc “Văn hóa địa phương” và góc“ Môi trường Tiếng Anh” ở các lớp.
- Kiểm tra việc thực hiện chương trình, tổ chức các hoạt động của giáo viên.
- Dự giờ đột xuất, kiểm tra các hoạt động giáo dục tại 3 cơ sở .
- Kiểm tra hồ sơ cá nhân, và sản phẩm của trẻ.
- Tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn phường Thủy Xuân .
- Tập huấn chuyên môn tại Sở và phòng giáo dục Tp Huế
- Lên kế hoạch giúp đỡ các nhóm trẻ độc lập trên địa bàn.
- Các tổ, khối tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
- Tổ chức triển khai, học bồi dưỡng thường xuyên và kiểm tra vở học tập của giáo viên.
- Duyệt kế hoạch và các loại hồ sơ cá nhân của các lớp.
3. Chất lượng:
+ Nuôi:
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid 19, tăng cường các biện pháp phòng chống các bệnh mùa đông: ho, viêm họng, viêm phế quản, đỏ mắt….
- Tuyên truyền công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tại bảng tin phụ huynh.
- Bảo đảm chất lượng bữa ăn đủ chất dinh dưỡng cho trẻ, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu chế biến ở cơ sở bếp ăn.
- Bảo đảm an toàn cho trẻ trong mọi hoạt động ở trường lớp.
- Kiểm tra thao tác vệ sinh cá nhân trẻ, phòng chống rét và các bệnh mùa đông.
- Đảm bảo chất lượng bữa ăn, thực hiện tốt an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhà trường.
- Rèn trẻ kỹ năng ăn buffet cho các cháu mẫu giáo.
- Đảm bảo an toàn cho trẻ trong mọi hoạt động ở trường, lớp.
+ Dạy:
- Thực hiện theo chương trình GDMN lồng ghép nội dung tích hợp “Văn hóa địa phương” và nâng cao chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục LTLTT”.
- Lên kế hoạch giảng dạy của lớp đầy đủ, có đồ dùng 100%, giáo án có ứng dụng công nghệ thông tin, trang trí lớp đúng chủ đề
- Hồ sơ sổ sách giáo viên và trẻ đầy đủ và cập nhật hàng ngày, hàng tuần; lập kế chính xác phù hợp với thực tế của lớp
- Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục, hoạt động vui chơi theo đúng kế hoạch giáo dục của lớp.
- Bổ sung đồ dùng, đồ chơi các góc đẹp, hấp dẫn thu hút trẻ.
- Thống nhất chương trình chủ đề tháng 1/2021
4. Công tác khác:
- Tham gia trực tết Dương lịch ngiêm túc, đảm bảo an ninh trật tự trong trường học. Tổng vệ sinh môi trường, công tác trực lễ.
II. Yêu cầu cần đạt:
- Tổng kết, sơ kết học kỳ I.
- Đảm bảo vệ sinh trong và ngoài nhóm lớp sạch sẽ, đẹp.
- 100% các lớp thực hiện tốt chương trình GDMN có tích hợp “Giáo dục văn hóa địa phương” vào các hoạt động hàng ngày để dạy trẻ.
- BGH, giáo viên cốt cán tham gia tập huấn chuyên môn tại cụm, Phòng và Sở.
- Đảm bảo không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trong trường học, cân đối khẩu phần ăn.
- 100% lớp có kế hoạch phòng chống rét tốt, trẻ có kỹ năng thực hiện thao tác vệ sinh cá nhân thành thạo.
- Các lớp trang hoàng đúng theo chủ đề, đẹp có bàn tay trẻ.
- Các lớp hoàn thành hồ sơ chuyên môn, hồ sơ cá nhân trẻ và chương trình học BDTX của tháng.
- Các lớp có đầy đủ hồ sơ chuyên môn và các loại hồ sơ sổ sách theo qui định.
III. Biện pháp thực hiện:
- TT chỉ đạo xây dựng góc “Văn hóa địa phương” góc “ Môi trường Tiếng Anh” ở các lớp.
- Tham gia tập huấn chuyên môn tại cụm, phòng và sở.
- Nhắc nhở các khối giáo viên nắm hoàn thành hồ sơ chuyên môn.
- Lập kế hoạch giúp đỡ nhóm trẻ độc lập trên địa bàn.
- Phối kết hợp hoàn thành công tác phổ cập.
- Kiểm tra kế hoạch giáo dục, hồ sơ sổ sách của giáo viên và trẻ, thực hiện lịch sinh hoạt trong ngày.
- Kiểm tra toàn diện GV theo kế hoạch; Dự giờ, nhận xét, đánh giá, góp ý, rút kinh nghiệm các hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục.
- Kiểm tra vệ sinh và khâu phòng dịch 3 cơ sở.
- Phối hợp chuẩn bị các nội dung, các điều kiện, phân công nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể cho từng bộ phận trong quá trình diễn ra các ngày hội, lễ trong tháng 01.
- Kiểm tra bếp ăn, phòng chống rét việc lưu mẫu thức ăn và khâu vệ sinh bếp ăn.
Huế, ngày 03 tháng 01năm 2021
HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
Hồ Thị Kiều Chinh Đặng Thị Lệ