Việc học giống như đi thuyền ngược nước, không tiến lên ắt phải lùi''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGB 1A

Cập nhật lúc : 21:34 07/12/2021  

Kế hoạch tuần học thứ 9
( Tuần 45 năm 2021, từ 08/11/2021 đến 14/11/2021 )

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN II

CHỦ ĐỀ NHÁNH:  NGÔI NHÀ CỦA GIA ĐÌNH BÉ

Thời gian thực hiện: Từ ngày 08/11/2021 đến ngày 12/11/2021

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ,

CHƠI

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH

a. Đón trẻ

- Cô đến trước 15 phút vệ sinh thông thoáng phòng học sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloramin B, chú ý của ra vào tránh gió lùa, hướng cho trẻ chơi trong lớp

- Cô đón trẻ vào lớp, sát khuẩn tay trước khi vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Tuyên truyền với phụ huynh bệnh covid19, tay chân miệng, sốt xuất huyết, bạch hầu

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về gia  đình của bé và công việc của các thành viên trong gia đình

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

b. Thể dục sáng:

+Khởi động: Trẻ chạy theo vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân( Nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay… ( Trật tự lịch sự, không xô đẩy , lắng nghe cô giáo điều khiển.)

+Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với gậy, vòng, nơ,… thể dục.

- HH : Thổi bong bóng

- Tay: Hai tay đánh xoay tròn trước ngực,  đưa lên cao

- Bụng lườn : Đứng cúi người về trước, ngả người ra sau

- Chân :  Từng chân bước lên trước, ra sau, sang ngang                   

- Bật : Tách chân, khép chân.  

+ Hồi tĩnh : Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng

c. Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo

 

TRÒ CHUYỆN

 

- Hỏi trẻ hôm nay ai đưa trẻ đi học, và đi bằng phương tiện gì, khi ngồi trên xe trẻ phải như thế nào?( Trẻ đội mũ bảo hiểm và không nghịch trên xe.)Khi đi trẻ có phát hiện các biển báo giao thông gì?

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật ...

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bện covid 19, tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh: thủy đậu, tay chân miệng, sốt xuất huyết, đỏ mắt

- Giáo dục trẻ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường đề kháng, khỏe mạnh chống lại các dịch bệnh.

- Biết cách giữ ấm cơ thể, tránh gió lùa, không chơi ngoài trời khi thời tiết lạnh,  uống và ăn thức ăn ấm

- Có thể trò chuyện , kể tên các hoạt động diễn ra xung quanh trẻ, như các lễ hội tại địa phương,..

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh, quan tâm đến người thân trong gia đình,  giáo dục văn hóa lễ giáo của địa phương,..

HOẠT ĐỘNG

 HỌC

 

 

 

      LQVH:

-Truyện “Nhổ củ cải”

PTVĐ:

- VĐCB: Bật xa 25cm

- TCVĐ : Chuyền bóng qua đầu

KPXH:

- Trò chuyện về  ngôi nhà của bé.

LQVT:

- Đếm đến 3. Các nhóm có 3 đối tượng. Chữ số 3

ÂM NHẠC:

NDTT:VĐTN “Nhà của tôi”

- NDKH:

+ Nghe hát “Đưa cơm cho mẹ đi cày”

+TCÂN: Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ.

CHƠI NGOÀI TRỜI

1.Quan sát:

Dự kiến QS Thời tiết

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:Cáo và thỏ.

b. TCDG: Tập tầm vông

3.Chơi tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

 1. Quan sát:

Dự kiến QS Cây hoa hoàng hậu

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:Gà trong vườn rau

b. TCDG:

Kéo cưa lừa xẻ.

3.Chơi tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Quan sát:

Dự kiến QS Cây đại phú gia

2. Hoạt động tập thể :

a. TCVĐ:Nhảy qua suối nhỏ

b. TCDG:

Nu na nu nống.

3.Chơi tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Quan sát:

Dự kiến QS con đường

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:Thỏ tìm chuồng

b.TCDG :Chi chi chànhchành

3.Chơi tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1.Chơi vận động:

Bịt mắt bắt dê

2.Chơi với các trò chơi vận động:

Bật liên tục vào vòng; Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện...

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép :

- Xây dựng ngôi nhà của bé.

- Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng trong gia đình, bán áo quần, bán lương thực; bán thực phẩm, bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống.

* Góc sách truyện :

- Xem tranh , truyện kể về gia đình,

- Sưu tầm tranh ảnh về gia đình.

- Xem một số hình ảnh về các biển báo giao thông gần gũi với trẻ

- Xem một số hình ảnh về danh lam thắng cảnh của địa phương

* Góc học tập :

- Chơi lô tô, đôminô.

- Thực hiện các vở: Tập tô chữ cái, lqvt...

- Chơi so hình

* Góc tạo hình :

- Tô màu, vẽ ngôi nhà, danh lam thắng cảnh văn hóa của địa phương

- Nặn đồ dùng trong gai đình

- Cắt dán, xé dán ngôi nhà..

* Góc âm nhạc :                                     

- Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề và văn hóa địa phương

- Nghe hát các bài hát, ca huế về chủ đề gia đình

* Góc thiên nhiên :

- Tưới cây , chăm sóc cây.

- Chơi với cát , nước.

VỆ SINH, ĂN, NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

* Ăn:

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định

-Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

-Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Sau khi ăn trẻ súc miệng bằng nước muối loãng

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức cho trẻ chơi:

 + Trò chơi: “ Gian hàng chợ quê”

+ Người đầu bếp giỏi

+ Chơi: “ so hình

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức cho trẻ chơi:

+ Giáo dục trẻ yêu thương nhưng người thân trong gia đình

 + Hoàn thành vở chữ cái.

+ Trò chơi : “ Nhà thông thái”.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức cho trẻ chơi:  

+ Bé chơi làm họa sĩ: “ Vẽ ngôi nhà của bé”

+ Lắp ghép hàng rào

+  Làm album về các kiểu nhà

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức cho trẻ chơi:

+ Tập “ Pha nước cam”.

+ Chơi: “ Đóng kịch”.

+ Trò chơi chiếc đồng hồ.”

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc

- Tổ chức cho trẻ chơi:

+  “ Ca sĩ tí hon”.

+  “ Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải.”

+ Chơi đôminô

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ

- Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng sạch sẽ

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ cô làm một số việc vừa sức

- Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

- Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà

- Nhắc nhở trẻ ngôi trên xe không nghịch, đi ra ngoài là phải đeo khẩu trang

Các tin khác