MGN 2
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 37 năm 2022, từ 12/09/2022 đến 18/09/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2: LỚP MẪU GIÁO CỦA EM
Thời gian thực hiện: Từ ngày 12/09/2022 đến ngày 16/09/2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
ĐÓN TRẺ, CHƠI
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH |
a. Đón trẻ - Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý các cửa ra vào tránh gió lùa, giữ ấm cho trẻ hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ luôn mang khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về các bạn, đồ dùng đồ chơi, lớp học của bé. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh, chơi tự do ở các góc theo ý thích. b. Thể dục sáng: +Khởi động: Trẻ chạy theo vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân ( Nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay… ( Trật tự lịch sự, không xô đẩy , lắng nghe cô giáo điều khiển.) +Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác tập 2 lần 8 nhịp. - Hô hấp : Ngửi hoa - Tay vai : Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, nắm, mở bàn tay). - Bụng : Nghiêng người sang trái, sang phải. - Chân : Nhún chân. - Bật : Bật tách chân, khép chân + Hồi tĩnh : Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng . - Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô. Đi nhẹ nhàng theo hàng vào lớp. c. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm) - Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác) |
||||||||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Trò chuyện về những các phương tiện giao thông trẻ nhìn thấy trên đường đến trường, đèn giao thông, chú cảnh sát giao thông. - Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về các ngày lễ hội trong năm hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật, về cách phòng chống bệnh covid 19, tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh theo mùa: tay-chân-miệng, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ… - Trò chuyện về một số món ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ, một số món ăn truyền thống của Huế. Cách ăn một số loại thức ăn. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh
|
||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: -Truyện: Đôi bạn tốt
|
PTVĐ: - Bò bằng bàn tay bàn chân 3-4m - TCVĐ : Ai nhanh hơn
|
KPKH: Trò chuyện về lớp học của bé.
|
LQVT: - Xác định phía phải- phía trái của bản thân
|
TẠO HÌNH - Tô màu cô giáo và các bạn |
||||||
|
1. Quan sát Dự kiến Cây rau má
|
1. Quan sát Dự kiến Cây hoa giấy |
1. Quan sát Dự kiến Bầu trời
|
* Vận động ngoài trời. 1.Trò chơi vận động : “ Bịt mắt bắt dê” 2.TCPTVĐ: Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện, bật tách chân khép chân, nhảy dây ….
|
1. Quan sát Dự kiến Cây hoa mười giờ |
||||||
2.HĐ tập thể a.TCVĐ: Thỏ đổi chuồng b.TCDG: Xỉa cá mè
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG... |
2.HĐ tập thể a.TCVĐ: Đua ngựa b.TCDG: Chi chi chành chành 3.Hoạt động tự do: Ném vòng cổ chai; Ném bóng vào rổ, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt,chong chóng... |
2.HĐ tập thể: a.TCVĐ: Ô tô và chim sẻ b.TCDG: Nu na nu nống
3.Hoạt động tự do: Chơi cát nước, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi với bóng..... |
2.HĐ tập thể a.TCVĐ: Gà trong vườn rau b. TCDG : Kéo cưa lừa xe 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, chong chóng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi cát nước ... |
||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép: - Xây dựng trường mầm non - Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn; Cửa hàng bán các loại nước uống; Cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm; đồ dùng học tập, các món ăn địa phương ở Huế như bánh bèo, bánh lọc, chè đậu ván,… ; bán cây, hoa, bán rau, củ, quả; bán hàng các loại đặc sản quê hương như: nón lá, kẹo mè xửng, tôm chua... - Chế biến các món ăn đặc sản quê hương. * Góc học tập : - Sưu tầm tranh ảnh về trường lớp mầm non, các địa danh nổi tiếng ở Huế. - Xem tranh về các bạn, các phương tiện giao thông, đèn giao thông. - Chơi lô tô, đôminô. - Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... - Kể chuyện sáng tạo theo tranh. * Góc nghệ thuật + Tạo hình: - Trẻ tô, vẽ về phong cảnh quê hương theo ý thích. - Xé dán, vẽ đồ chơi trong lớp. - Tô màu cô giáo và các bạn. - Nặn đồ chơi… + Âm nhạc: - Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề. về giao thông * Góc thiên nhiên : - Tưới cây , chăm sóc cây. - Câu cá - Gieo hạt giống. - Thả thuyền - Chơi với cát , nước. - In bánh trên cát. - Trải nghiệm góc chơi làm trải nghiệm. Trẻ lịch sự khi chơi, không tranh giành đồ chơi của bạn, không xô đẩy nhau. |
||||||||||
VỆ SINH, ĂN, NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong * Ăn: - Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thừa Thiên Huế. - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. - Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. * Ngủ: - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy - Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ. |
||||||||||
CHƠI THEO Ý THÍCH |
+ Chơi: “ Kết bạn ”. + Chơi “ Xâu vòng”. + Chơi “Đóng kịch” + Chơi : “ chọn nhanh ghép đúng”. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
+ VĐTN bài hát : “ Vườn trường mùa thu”. + Chơi: Con bọ dừa. + In hình trên giấy. + Cắp cua - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
+ Chơi: Khám bệnh cho các bạn. + “ Pha nước chanh” + Chơi: lắp ghép nhà, cây xanh, hàng rào. + Chơi: Xây lớp học của bé. -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
+ Chơi: “ Bên trái-bên phải”. + Chơi “ Chọn bóng cho hình” + Chơi : “ Xếp hình” + Chơi: “ Đong nước vào chai” - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc chơi
|
+ Chơi “ Bé tập lau mặt” + Làm sách tranh về các đồ dùng trong lớp. + Chọn hành động đúng. + Nặn đồ chơi. - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc chơi
|
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ |
- Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng sạch sẽ - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ cô làm một số việc vừa sức - Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn” - Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà
|
||||||||||