MGN1B
Kế hoạch tuần học thứ 3
( Tuần 39 năm 2023, từ 25/09/2023 đến 01/10/2023 )
KẾ HOẠCH TUẦN
CHỦ ĐỀ NHÁNH : MÙA THU
Thời gian thực hiện: Từ ngày 25/09/2023 đến ngày 29/09/2023
Thứ HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH
|
I. Đón trẻ: - Cô niềm nở đón trẻ vào lớp. Quan tâm, nhắc nhở trẻ sử dụng một số từ chào hỏi lễ phép phù hợp. Hướng dẫn trẻ tự cất ba lô đúng nơi quy định, cởi và cất giày, dép đúng chỗ. Trao đổi với phụ huynh về sức khỏe của trẻ - Cho trẻ chọn góc chơi và chơi cùng các bạn - Trò chuyện về tên các bạn trong lớp; sở thích của bạn trai, bạn gái; về đồ dùng, đồ chơi trong lớp - Giáo dục trẻ biết vệ sinh đồ dùng, đồ chơi và các khu vực trong lớp. II.TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân (nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với dây nơ. - Hô hấp : Ngửi hoa - Tay vai : Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên - Bụng : Nghiêng người sang 2 bên - Chân : Nhún chân. - Bật : Bật tại chỗ 3. Hồi tĩnh - Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng. III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
|||||||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật, về không khí, thời tiết, về mùa thu. - Trò chuyện với trẻ về một số bệnh thường gặp vào mùa thu và cách phòng tránh. - Trò chuyện về những PTGT trẻ nhìn thấy trên đường đến trường. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
|||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: - Thơ : Trăng sáng |
PTVĐ: - Bật liên tục về phía trước - TCVĐ : Tung và bắt bóng. |
KPXH: - Trò chuyện về ngày Tết trung thu |
LQVT: - Tách nhóm có 2 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ hơn. |
ÂM NHẠC: - NDTT: + VĐ: “Rước đèn dưới trăng” - NDKH: + Nghe hát: “Chiếc đèn ông sao”. + TCÂN: Tai ai tinh |
|||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1. Dự kiến Quan sát : Cây sử quân tử 2. Hoạt động tập thể a. TCVĐ: - Đua ngựa b. TCDG: Dích dích dắc dắc 3.Hoạt động tự do: - Ném vòng cổ chai - Nhảy dây - Nặn, vẽ - Cát, nước… - Chơi với đồ chơi ngoài trời.
|
1. Dự kiến Quan sát : Cây hoa hồng 2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ/ TCDG: Mèo đuổi chuột
3.Hoạt động tự do: -Ném bóng vào rổ - Vẽ phấn trên sân. - Chơi chong chóng - Chơi với đồ chơi ngoài trời |
1. Dự kiến Quan sát : Cây chuối 2. Hoạt động tập thể a. TCVĐ: Gà trong vườn rau b. TCDG: Lộn cầu vồng 3.Hoạt động tự do: - Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng hấtgiây chun ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG. |
* Vận động ngoài trời 1. Trò chơi vận động: “Kéo co” 2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….
|
1. Dự kiến Quan sát : Cây bàng 2. Hoạt động tập thể a. TCVĐ:Ô tô và chim sẻ b. TCDG: Nu na nu nống 3. Hoạt động tự do: - Chong chóng, Chơi câu cá, đong nước vào chai, xếp hình.... - Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
|||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng trường mầm non; Xây dựng lớp học của em; Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn, Cô giáo, cửa hàng bán đồ dùng, đồ chơi, bán áo quần, bán lương thực; bán thực phẩm; bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống … * Góc học tập : Xem tranh về các bnaj của bé; Sưu tầm tranh ảnh về lớp học, trường mầm non; Chơi lô tô, đôminô; Thực hiện các vở: Tập tô chữ cái, lqvt...Chơi so hình, bảng chun học toán * Góc nghệ thuật : Vẽ, tô màu trường mầm non; Nặn các đồ dùng, đồ chơi trong lớp - Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề; Nghe hát các bài hát về trường mầm non, về ngày tết trung thu.. Các bài hát dân ca địa phương ThừaThiên Huế. - Cắt dán chủ đề: Tết trung thu * Góc thiên nhiên : Thả thuyền giấy, tưới cây, chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây. Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy. |
|||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Vệ sinh: Rèn kĩ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn”khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng ghọn gang, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
|||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Chơi: “Bóng bay”. - Chơi : Cắp cua - Đọc thơ: “Bạn mới” - Trò chuyện về các bạn của bé - Trò chơi : Múa lân - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi: “Tìm bạn thân”. - Rèn kĩ năng xếp dép gọn gàng - Hướng dẫn trẻ lau mặt. - Tô màu cô giáo và các bạn - Trò chuyện “Ngày Tết trung thu” - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi : Ghép tương ứng - Chơi “Pha nước chanh” - Chơi: lắp ghép nhà, cây xanh, hàng rào. - Giáo dục trẻ bỏ rác đúng nơi quy định. - Làm mâm ngũ quả - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Hát “Em yêu trường em” - Chơi Cà kheo - Hoàn thành vở LQVT - Chơi: Làm lồng đèn trung thu. - Chơi xâu dây tạo hình - Hướng dẫn trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do. |
|||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức - Trao đổi tình hình hoạt động trẻ trong ngày với phụ huynh. Các cháu chào bố mẹ, chào cô giáo và tạm biệt các bạn để ra về. |
|||||||||