Nếu không có người bạn tốt thì ta khó mà biết được những sai lầm của bản thân "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó Hiệu trưởng 1

Cập nhật lúc : 23:43 17/12/2022  

Kế hoạch năm 2022-2023

Số:     /KH-MNTX

                                 Huế, ngày 04 tháng 10  năm 2022

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2022-2023

I. CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:

Căn cứ Hướng dẫn số 1043/PGDĐT-GDMN ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2022-2023;

        Căn cứ Kế hoạch số 37/KH-MNTX ngày 03 tháng 10 năm 2022 của trường Mầm non Thủy Xuân về Kế hoach thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 và tình hình thực tế tại địa phương, trường MN Thủy Xuân xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học 2022-2023 như sau:  

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ:

- Tình hình đội ngũ giáo viên: Tổng số: 36  GV

+ Trình độ chuyên môn của GV: 100% đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn: 29/36 tỉ lệ: 80,55% (ĐHMN: 29; CĐMN: 07).                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      

          +  Đội ngũ CBGVNV nhiệt tình, đoàn kết, chuyên môn vững vàng, trình độ chuẩn và trên chuẩn đạt cao, đủ điều kiện phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

+ Cảnh quan môi trường sư phạm khá tốt, có một số cây cảnh phù hợp với trường lớp mầm non. 

+ Trường có đủ các phòng chức năng, có bếp ăn bán trú đảm bảo quy trình 1 chiều, sạch sẽ, vệ sinh ngăn nắp, có đủ đồ dùng của bếp.

1. Thuận lợi:

- Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Thành phố và Lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, Hội cha mẹ trẻ em của trường luôn quan tâm tới công tác giáo dục mầm non.

-  Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo về cơ sở vật chất khá khang trang thu hút cháu ra lớp đông.

-  Đội ngũ giáo viên, nhân viên nhiệt tình có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, nhiệt tình trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.

          2. Khó khăn:

          - Địa bàn phường rộng, trường cơ 3 cơ sở nên việc triển khai, kiểm tra giám sát các hoạt động gặp nhiều khó khăn.

- Phụ huynh còn nặng về việc cho trẻ học đọc, học viết sớm chương trình lớp 1.

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:

1. Công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ:

1.1. Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ công nhân viên:  

        - 100% CB-GV-NV thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách Pháp luật của Nhà nước    

        - Tích cực triển khai nghiêm túc Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019  của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT;

           - Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;

        - Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ chính trị về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045  đề ra mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh.

- Thực hiện “Đề án phát triển Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế giai đoạn 2022-2030 và tầm nhìn đến năm 2045”.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Quyết định số 16/2008/QĐ-GDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ GD&ĐT ban hành quy định về đạo đức nhà giáo; Chỉ thị số 737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở;Thực hiện nghiêm Điều lệ trường Mầm non, nội qui, quy chế của ngành, chuyên môn nhà trường. Giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo, gần gũi, yêu thương, đối xử công bằng với trẻ. Giúp đỡ đồng nghiệp, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị đáp ứng với tình hình hiện nay.

          1.2. Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn:

          - Hướng dẫn số 1043/PGDĐT-GDMN ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2022-2023

- Điều lệ trường mầm non Ban hành kèm theo Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

- Chương trình giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, được sửa đổi, bổ sung một số nội dung bởi Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư 17/2009 ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo đã được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

- Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học.

- Triển khai Quyết định số 41/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên để nâng cao sức khỏe, dự phòng bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản giai đoạn 2018 - 2025”;

- Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về đạo đức nhà giáo và Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở;

            - Tiếp tục thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở GDMN, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

- Kế hoạch số: 1149/PGĐT-GDMN về việc tích hợp giáo dục” Văn hóa địa phương” vào chương trình GDMN.

- Kế hoạch số 779/KH-PGDĐT ngày 15/7/2022 của Phòng GD&ĐT về triển khai nhiệm vụ thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giai đoạn 2021-2025”, năm học 2022-2023

- Kế hoạch số 780/KH-PGDĐT ngày 15 tháng 7 năm 2022 về Triển khai Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học giáo dục mầm non năm học 2022 - 2023.

         1.3. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chuyên đề:

            - Xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn cụ thể theo tuần, tháng, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ.

- Tổ chức cho giáo viên tham dự đầy đủ các lớp tập huấn do Sở, Phòng GD tổ chức.

- Triển khai kế hoạch giáo dục năm học đến các lớp theo độ tuổi.

- Xây dựng kế hoạch thực hiên các chuyên đề.

- 100% CBGV, NV có trình độ chuẩn, 80,55% đạt trình độ trên chuẩn.

-  95 - 100 % CBGV biết sử dụng công nghệ thông tin trong làm việc.

- 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó 30% xếp loại xuất sắc, 70% xếp loại khá.

            - 100% CB-GV tham gia học tập nghiêm túc chương trình bồi dưỡng thường xuyên.

         - Tổ chức các hội thi, thanh tra, kiểm tra, thao giảng, đánh giá rút kinh nghiệm giúp giáo viên tự tin và mạnh dạn trong giảng dạy.

         - Tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chính trị, bồi dưỡng thường xuyên… để vận dụng vào công tác chăm sóc - giáo dục trẻ.

          - Bố trí, phân công giáo viên đứng lớp phù hợp với năng lực và trình độ chuyên môn, đảm bảo chất lượng đồng đều và toàn diện.

          - Tổ chức các hoạt động, dự giờ lẫn nhau để cùng trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, trong các buổi sinh hoạt chuyên môn.

          - Khuyến khích và tạo điều kiện cho CB – GV – NV nâng cao trình độ chuyên môn, tin học và ngoại ngữ, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức nhà giáo, lương tâm nghề nghiệp, chủ động xây dựng tiêu chí “Thân thiện” phù hợp với nếp sống văn hoá ở địa phương.

         - Cùng với Hiệu trưởng triển khai và giám sát nhiệm vụ năm học trong từng lĩnh vực hoạt động của giáo viên.

         - Phân công giáo viên lâu năm, có chuyên môn vững bồi dưỡng giáo viên mới và giáo viên hạn chế chuyên môn.

         - Tiếp tục bồi dưỡng và nâng cao các chuyên đề xây dựng môi trường GD LTLTT, chuyên đề Tạo hình.

         - Năm học 2022-2023 triển khai, chỉ đạo thực hiện tất cả các chuyên đề đã tiếp thu và triển khai trong năm học. Trong đó tập trung thực hiện các chuyên đề trong tâm sau:

+ Chuyên để “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

+ Chuyên đề “Giáo dục tình cảm và kĩ năng xã hội”.

+ Chuyên đề “Tôi yêu Việt Nam”

+ Chuyên đề “Văn hóa địa phương”.

+ Chuyên đề “Giáo dục giới”.

         1.4. Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn:

- Tổ chức dự giờ, thao giảng, chuyên đề, thanh tra, kiểm tra thường xuyên để nâng cao tay nghề cho giáo viên.

- Sinh hoạt chuyên môn 2 lần/ 1 tháng

- Các khối tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

- Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở hàng năm để giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

- Tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm cho các đợt thanh tra, kiểm tra.

- Phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong năm học; Thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng các ngày lễ lớn như 20/11; 8/3…

- Tổ chức đánh giá thi đua theo tháng, theo học kỳ, xếp loại cuối năm.

- Xây dựng bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển cá nhân trẻ 5 tuổi 2 đợt.

1.5 Tổ chức các hoạt động kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn:

- 100% CBGV được kiểm tra định kỳ và đột xuất ít nhất 1 hoạt động.

- 30% GV được kiểm tra nội bộ trong năm.

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách 1 tháng/lần vào ngày 28 cuối tháng.

- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện kế hoạch hoạt động hàng ngày cũng như nội quy, quy định các lớp.

- Tăng cường kiểm tra, dự giờ, thăm lớp mỗi giáo viên ít nhất 1 lần/ tháng. Kiểm tra dự giờ mỗi giáo viên 2 lần/năm..

- Các khối lớp kiểm tra chéo, dự giờ lẫn nhau.

- Tập trung xây dựng nề nếp, kỷ cương trong công tác chuyên môn, kiên quyết xử lý nghiêm các hiện tượng vi phạm quy chế chuyên môn.

1.6. Tổ chức hoạt động giao lưu, học tập giữa các trường mầm non nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ:

- 100% GV tích cực tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn và tham gia giao lưu học tập trường bạn nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

1.7. Công tác tự bồi dưỡng:

 - BGH xây dựng kế hoạch thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên năm học 2022- 2023.

- Phối hợp chỉ đạo giáo viên bám sát kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch BDTX phù hợp nhu cầu các nhân. Vận dụng tốt kiến thức BDTX vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

- Chú trọng bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo thông tư 36/2011/TT-BGDĐT ngày 17 tháng 8 năm 2011 và thông tư 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012.

- Nghiêm túc thực hiện công tác BDTX  theo kế hoạch của nhà trường thông qua sinh hoạt chuyên môn toàn trường, tổ chuyên môn và các chuyên đề.

- Phối hợp tổ chức việc báo cáo kết quả học tập BDTX theo các nội dung của từng tổ khối.

- Xây dựng ý thức tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực giảng dạy.

1.8. Tổ chức ngày hội, ngày lễ, hội thi:

- Tổ chức tốt Ngày hội Bé đến trường.

- Tổ chức ngày Hội Tết trung thu.

- Tổ chức thi Trang trí nhóm lớp đầu năm học, tháng 9/2022.

- Tổ chức Giao lưu “Văn hóa địa phương”

          - Tổ chức giao lưu “Bé khỏe, Bé tài năng” cấp trường tháng 3, cấp thành phố tháng 4

- Tham gia “Liên hoan tiếng hát giáo viên mầm non” cấp thành phố tháng 2  

- Tổ chức Hội thi “Thiết bị đồ dùng, đồ chơi tự làm dành cho độ tuổi nhà trẻ” tháng 10, tham gia cấp thành phố tháng 11.

- Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường tháng 1, tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp Thành phố tháng 3.

          - Tham gia giao lưu “Bé khỏe, Bé tài năng”; “Liên hoan tiếng hát giáo viên MN” lần thứ 3 cấp Tỉnh.

2. Kế hoạch chăm sóc-nuôi dưỡng, giáo dục trẻ:

2.1. Kế hoạch chăm sóc- nuôi dưỡng:                                                                                                                                                       

* Chế độ ăn:

- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ xây dựng thực đơn, định lượng dinh dưỡng, khẩu phần bằng phần mếm dinh dưỡng. Cung cấp đủ nhu cầu năng lượng cho trẻ tại trường:

          + Đới với trẻ NT: Gồm 2 bữa chính, 1 bữa phụ (600 – 651 Kcal / trẻ / 1 ngày)

+ Đối với trẻ mẫu giáo: 1 bữa chính, 1 bữa phụ (615 – 726 Kcal/ trẻ/ 1 ngày)

- Đảm bảo cung cấp đủ nước uống cho trẻ và đảm bảo hợp vệ sinh.

- Đảm bảo tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trên trẻ.

- 100% trẻ được sử dụng nguồn nước sạch.

- 100% trẻ có kỹ năng rửa tay trước khi ăn, rửa mặt, đánh răng, sau khi ăn.
- 100% trẻ có thói quen vệ sinh, ăn uống tự phục vụ .

- 100% các lớp thực hiện nội dung giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

- 100% các lớp tạo góc tuyên truyền về giáo dục dinh dưỡng.

- Duy trì mức ăn: 20.000đ/ trẻ/ ngày.

* Chăm sóc sức khỏe:

- Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho trẻ tại trường

- 100%  trẻ được cân đo và theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng.

- 100% trẻ tăng cân hàng quý

- Cuối năm tỉ lệ trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng dưới 2% , tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì dưới 6% 

- Lập kế hoạch chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng nặng, thấp còi, béo phì, trẻ  khuyết tật hòa nhập.

- Y tổ chức kiểm sức khỏe đầu năm học cho trẻ.

- Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng bệnh phù hợp theo mùa.

- Thực hiện đúng các thao tác vệ sinh cá nhân cụ thể :98 %  đối với trẻ 5 tuổi ; 96 %  đối với trẻ  4 tuổi; 82 %  đối với trẻ 3 tuổi .          

- 100% phụ huynh thực hiện nghiêm túc và đầy đủ đợt tiêm chủng cho trẻ phòng bệnh Sởi-Rubella theo lịch của Trạm Y tế phường.

* Công tác vệ sinh:

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể, trang phục; kỹ năng rửa tay bằng xà phòng trước, sau khi ăn và khi tay bẩn; đánh răng sau khi ăn, rửa mặt khi ngủ dậy.

- 100% trẻ có đủ đồ dùng vệ sinh các nhân: ca, khăn, bàn chải đánh răng có ký hiệu riêng.

- Giáo dục kỹ năng phòng chống các dịch bệnh, đặc biệt là kỹ năng đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách với người khác…để phòng chống dịch bệnh Covid 19.

- Thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, hình thành nề nếp thói quen tốt; các hành vi văn minh có lợi cho sức khỏe và sự phát triển lâu dài của trẻ.

- Thường xuyên triển khai công tác phòng bệnh Covid 19, vệ sinh phòng lớp, đồ chơi thường xuyên bằng nước diệt khuẩn, nhắc nhỡ phụ huynh mang khẩu trang, sát khuẩn tay khi vào trường.

- Thường xuyên vệ sinh trong và ngoài lớp học sạch sẽ, quan tâm chăm sóc cây xanh tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.

- Giáo dục trẻ biết bỏ rác vào thùng.Thùng rác của lớp có nắp đậy, phải thường xuyên lau chùi, rác thải phải được xử lý hàng ngày.

2.2. Kế hoạch chất lượng giáo dục:

- Thực hiện chương trình 35 tuần cho các độ tuổi theo qui định cho cả 3 độ tuổi, nhà trẻ thực hiện theo tháng.  

- Thực hiện chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non phấn đấu đạt tỉ lệ:

+ Tỉ lệ chuyên cần: 93% trở lên.( MGL tỷ lệ chuyên cần đạt 99%)

+ Tỉ lệ bé ngoan: 92 - 97%

- Tỉ lệ trẻ phát triển đạt yêu cầu các lĩnh vực:

+ Lĩnh vực phát triển thể chất: 90% - 96%

+ Lĩnh vực phát triển nhận thức: 90% - 95%

+ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: 90% - 97%

+ Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ: 90% - 95%

+ Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội: 90% - 95% 

           - Xây dựng Kế hoạch thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”; kế hoạch năm học được lồng ghép, tích hợp các nội dung đảm bảo an toàn, thân thiện, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là ứng phó với dịch Covid-19; đảm bảo sự phân công trách nhiệm của các thành viên trong cơ sở GDMN và sự phối hợp với của gia đình và cộng đồng trong thực hiện kế hoạch.

          - Kế hoạch giáo dục chủ đề chú trọng lồng ghép, tích hợp chuyên đề giáo dục “Văn hóa địa phương”, “ Tôi yêu Việt Nam”, giáo dục dinh dưỡng, sức khoẻ, an toàn, kỹ năng phòng chống dịch bệnh, “Phát triển vận động”, chuyên đề “Bé với ATGT”, ....

         - Các tổ chuyên môn đề xuất tối thiểu 1 chuyên đề để thực hiện trong năm học. Xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề, tổ chức sinh hoạt và đánh giá việc thực hiện chuyên đề theo kế hoạch.

          - Khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Phát huy hiệu quả trang thiết bị, khuyến khích các giáo viên ứng dụng CNTT và các phần mềm như: Kidsmart, Kidpix…..phần mềm Giáo án điện tử, phần mềm thiết kế bài giảng E-learning... vào đổi mới phương pháp CSGD trẻ và các hoạt động của trường mầm non.

- 100% giáo viên các lớp thực hiện đầy đủ sổ sách theo quy định. Các lọai hồ sơ sổ sách lưu theo năm sau khi tổng kết năm học giáo viên tập hợp hết các loại hồ sơ sổ sách để lưu làm minh chứng trong kiểm định chất lượng trường mầm non.

- Tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết trong lớp nhất là lớp mẫu giáo lớn, tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ, đặc biệt là khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm. Tuyệt đối tránh việc cho trẻ ngồi trên ghế, ít tham gia các hoạt động theo nhu cầu của trẻ.

- Thường xuyên rèn luyện cho trẻ các thói quen vệ sinh, hành vi văn minh, ý thức bảo vệ môi trường sống và kỹ năng sống cho trẻ. 

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp Một, trong đó chú trọng các giải pháp phối hợp giữa MN và tiểu học, phù hợp yêu cầu liên thông từ MN lên tiểu học. Khối mẫu giáo lớn tuyên truyền rộng rãi cho cha mẹ các cháu biện pháp phối hợp giúp trẻ phát triển tốt toàn diện cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1 một cách khoa học, tuyệt đối không dạy chữ, dạy trước chương trình lớp 1. Phấn đấu có trên 99% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN (cháu). Phấn đấu đạt: Bé khỏe: 95%; Bé chăm: 95%; Bé ngoan: 100%..

- Tiếp tục tuyên truyền giáo dục thực hiện Luật ATGT cho CB-GV-NV, phụ huynh và các cháu. Lựa chọn nội dung giáo dục ATGT phù hợp với thực tế, giúp trẻ tăng cường thực hành, trải nghiệm. Thực hiện tốt tháng “An toàn giao thông”.tuyên truyền, vận động đem lại hiệu quả.

- Tiếp tục thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào các hoạt động của trẻ theo hướng tích hợp. Xây dựng được môi trường An toàn, Xanh - Sạch - Đẹp và thân thiện, phù hợp với trẻ. Hình thành cho trẻ thói quen bảo vệ môi trường và ý thức thực hành tiết kiệm. Lồng ghép nội dung giáo dục tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào các hoạt động để dạy trẻ.

- Tổ chức cho trẻ khối 5-6 tuổi đi tham quan Đại Nội Huế và trường tiểu học Thủy Xuân vào tháng 4/2023 nhằm tạo điều kiện cho trẻ được tìm hiểu, khám phá di tích lịch sử của Huế, giáo dục cho trẻ yêu quê hương, đất nước; tự hào về con người Huế và bản sắc văn hóa Huế, hình thành ý thức trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn bản sắc “Văn hóa địa phương” ngay từ độ tuổi mầm non. 

- Trang bị đầy đủ tài liệu, trang thiết bị, ĐDĐC cho các lớp, Chỉ đạo giáo viên khai thác và sử dụng ĐDĐC có hiệu quả.

3. Công tác phối hợp và công tác tuyên truyền giáo dục:

- Phối hợp tốt với nhà trường và các ban ngành đoàn thể, ban đại diện cha mẹ trẻ, thực hiện và có kế hoạch tổ chức các cuộc họp trong nhà trường và ban ngành đoàn thể trong việc tuyên truyền giáo dục để nâng cao chất lượng.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền những qui định của ngành, các kiến thức nuôi dạy con cho cha mẹ và cộng đồng, phối hợp giữa gia đình  và nhà trường. Giáo viên chủ động trao đổi với phụ huynh về chương trình CSGD trẻ cũng như  tình hình của lớp để có sự hợp tác trong quá trình CSGD trẻ nhằm hướng tới kết quả tốt nhất theo mục tiêu giáo dục mà nhà trường đã xây dựng.

- Tăng cường tuyên truyền vận động trẻ ra lớp, đặc biệt là trẻ 5 tuổi. Kết hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, các cấp và địa phương trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ, nâng cao tỉ lệ huy động trẻ. 

4. Chỉ tiêu về công tác chuyên môn:

4.1  Xếp loại hồ sơ chuyên môn:

- 16/16 lớp có đủ hồ sơ sổ sách của giáo viên theo quy định, đầy đủ nội dung theo yêu cầu, sắp xếp có khoa học.

- Các tổ trưởng chuyên môn có đầy đủ hồ sơ sổ sách, có kế hoạch  hoạt động của tổ theo năm tháng, tuần phù hợp với điều  kiện của tổ, kê hoạch của nhà trường.

- 100% các lớp nâng cao chất lượng thực hiện có hiệu quả chương trình GDMN sau sửa đổi bổ sung. Xây dựng kế hoạch giáo dục và tạo môi trường hoạt động phù hợp theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”

          - Các lớp chú trọng sáng tạo trong việc xây dựng, tổ chức các hoạt động, 100% các cháu được trải nghiệm, tham gia tích cực vào các hoạt động, đảm bảo đầy đủ đồ dùng đồ chơi cho trẻ.

          - Các lớp dưới 5 tuổi thực hiện nghiêm túc việc đánh giá trẻ theo chủ đề và cuối độ tuổi.

- Xếp loại Hồ sơ:   + Tốt: 26 giáo viên.

                                        + Khá: 9 giáo viên.

                                          Không có trung bình, yếu kém.

4.2. Xếp loại giảng dạy:

+ Tốt: 26 giáo viên.

+ Khá:  9 giáo viên.

Không có giáo viên trung bình, đạt yêu cầu.

4.3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng:

- 100 % cán bộ giáo viên tham gia học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng kịp thời sự đổi mới của giáo dục mầm non.

- 100% cán bộ, giáo viên tham gia thực hiện các cuộc vận động do nghành và địa phương phát động, nâng cao ý thức tự học, tự rèn, linh hoạt, sáng tạo phấn đấu vươn lên trong công tác.

- 100% cán bộ, giáo viên tích cực bồi dưỡng, học tập BDTX trong năm học 2022-2023 phấn đấu: 36/36 giáo viên đạt yêu cầu;

4.4. Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non:

- Xuất sắc: 11

- Khá: 25

Không có trung bình và đạt yêu cầu. 

5. Các giải pháp thực hiện kế hoạch:

5.1 Giải pháp 1:

- Xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hóa kế hoạch trong từng tháng, tuần, thời điểm hoạt động:

- Nghiên cứu văn bản chỉ đạo của nghành học để làm cơ sở xây dựng kế hoạch.

- Khảo sát tình hình thực tế điều kiện của đơn vị để xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả, khoa học.

          - Tổ chức sinh hoạt chuyên môn hằng tháng, dự giờ lẫn nhau để bồi dưỡng kỹ năng sư phạm, trao đổi sáng kiến trong hình thức tổ chức các hoạt động. Giáo viên luôn chủ động sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp khi tổ chức các hoạt động.

          - Giáo viên thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động, tạo môi trường thuận lợi để trẻ luôn được tham gia hoạt động, tránh tình trạng cô làm thay cho trẻ, để trẻ không được hoạt động theo nhu cầu của trẻ.

          - Tăng cường chú trọng giáo dục thể chất cho trẻ, lựa chọn những bài tập, dụng cụ thể dục phù hợp với từng độ tuổi, thiết kế các hoạt động hấp dẫn để kích thích trẻ tham gia.

          - Giáo viên làm tốt công tác tuyên truyền cho phụ huynh về việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1, tuyệt đối không dạy trước chương trình lớp 1, thực hiện tốt công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, tạo nền tảng vững chắc cho trẻ bước vào lớp một.

          - Hướng dẫn giáo viên lựa chọn nội dung lồng ghép giáo dục phù hợp để đưa vào các hoạt động của trẻ như: tổ chức các hoạt động cho trẻ được thực hành trải nghiệm nhằm giúp trẻ được trao đổi, thảo luận cùng nhau, hình thành những hành vi ứng xử đúng đối với môi trường.

          - Xây dựng các hoạt động để giáo viên dự giờ, qua đó cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

          - Phối hợp với phụ huynh các cháu để tổ chức giao lưu giáo dục “Văn hóa địa phương” ; thực hiện kế hoạch Giáo dục di sản-văn hóa-nghệ thuật trong nhà trường.

- Phát động phong trào làm đồ dùng đồ chơi tự tạo, bổ sung vào các góc chơi, đảm bảo các hoạt động của trẻ có đầy đủ đồ dùng, đồ chơi phong phú, hấp dẫn.

5.2 Giải pháp 2:

- Phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng tổ khối:

- Triển khai kế hoạch thực hiện đến từng tổ khối chuyên môn.

- Các tổ khối chuyên môn nghiên cứu kế hoạch của nhà trường và tình hình chung của khối để xây dựng kế hoạch cho tổ của mình.

5.3 Giải pháp 3: Kiểm tra, đánh giá:

- Sau khi triển khai các kế hoạch nếu có gì vướng mắc các khối trưởng gặp BGH để giải trình.

- BGH tăng cường kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện chương trình theo từng giai đoạn.

- BGH có trách nhiệm trường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc công tác thực hiện kế hoạch. 

- Sau khi thực hiện kế hoạch BGH nhận xét đánh giá kết quả để vạch ra những ưu điểm khuyết điểm nhằm rút kinh nghiệm cho các kế hoạch sau thực hiện có hiệu quả hơn./.

                                                                   Huế, ngày 04 tháng 10 năm 2022

                        DUYỆT KẾ HOẠCH  

 Nơi nhận             HIỆU TRƯỞNG

-BGH, TK;             

- Lưu PHT.            

                              

             Đặng Thị Lệ   

                                                

           LẬP KẾ HOẠCH

           P. HIỆU TRƯỞNG

 

 

                       

           Trần Thị Hoài Nhi