Giáo dục không phải là đổ đầy một thùng nước, mà là làm sáng lên ngọn lửa "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó hiệu trưởng 2

Cập nhật lúc : 21:44 17/12/2022  

Kế hoạch năm 2022-2023

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MN THỦY XUÂN                      Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

Năm học: 2022 - 2023

 

I. NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO:

- Quản lý cơ sở 2

- Phụ trách công tác chuyên môn giáo dục trẻ khối Mẫu giáo bé, Nhóm trẻ trong nhà trường.

- Phụ trách công tác xây dựng môi trường học tập trong và ngoài lớp học.

- Phụ trách công tác chăm sóc nuôi dưỡng, phần mềm dinh dưỡng, cơ sở vật chất nhà trường.

- Phụ trách công tác Đảng vụ ( công tác phát triển Đảng, chuyển Đảng chính thức).

- Quản trị trang website và trang Fanpage của nhà trường.

II. CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:

Căn cứ Hướng dẫn số 1043/PGDĐT-GDMN ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2022-2023;

Căn cứ Kế hoạch số 37/KH-MNTX ngày 03 tháng 10 năm 2022 của trường Mầm non Thủy Xuân về Kế hoach thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 và nhiệm vụ được phân công phụ trách, bản thân tôi xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 2022-2023 như sau:

III. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi:

- Bản thân luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và tạo điều kiện thuận lợi của Ban giám hiệu nhà trường, các cấp lãnh đạo Phòng GD-ĐT Thành Phố Huế, của Đảng Ủy - Ủy ban nhân dân Phường Thuỷ Xuân trong công tác thực hiện nhiệm vụ.

- Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của nhà trường ngày càng được nâng cao, tạo được niềm tin từ phụ huynh số cháu đến trường đông.

- Đội ngũ CB-GV-NV hầu hết còn trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt, năng động, nhiệt tình, có ý thức trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề, thương yêu chăm sóc các cháu tận tình chu đáo, đoàn kết tham gia tích cực các phong trào thi đua của nhà trường, của ngành và địa phương.

- Nhà trường luôn tạo điều kiện để bản thân được tham gia các lớp tập huấn do phòng và sở tổ chức.

2. Khó khăn:

- Do địa bàn phường rộng, địa hình gò đồi, dân cư sống không tập trung, việc xây dựng trường mới có những khó khăn … nên hiện nay Trường vẫn còn tồn tại 03 cơ sở cách xa nhau từ 2-3km, khó khăn trong đầu tư cơ sở vật chất (CSVC), và trong công tác quản lý ở 3 cơ sở nhất là hội họp, thông tin, học tập kinh nghiệm lẫn nhau hay tham gia tập huấn, các phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT…. khi cần có số lượng tham gia nhiều.

- Năng lực về chuyên môn của đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, một số giáo viên còn thụ động trong việc tự học bồi dưỡng thêm kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ.

- Cơ sở vật chất hằng năm đã được duy tu, bảo dưỡng và bổ sung; tuy nhiên do thời gian sử dụng đã nhiều năm nên vẫn xuống cấp và hư hỏng.

- Đa số phụ huynh ở địa bàn mỗi cơ sở của nhà trường trình độ dân trí không đồng đều, sự hiểu biết về giáo dục mầm non còn một số hạn chế nhất định.

IV. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:

1. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ tư tưởng, chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ giáo viên:

* Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, dạo đức, lối sông cho cán bộ, công nhân viên :

- Thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, chuyển Đảng chính thức lên trong nhà trường.

- Tuyên truyền và thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành, của nhà trường, địa phương.

- Kịp thời phổ biến những văn bản nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, nghiêm túc thực hiện các đường lối chính sách của đảng và pháp luật của nhà nước.

- Tiếp tục triển khai và quán triệt các văn bản chỉ đạo thực hiện các cuộc vận động trong toàn thể HĐSP. Tạo điều kiện cho CB-GV-NV tham gia học lớp bồi dưỡng chính trị, học nhiệm vụ năm học, học Nghị quyết do Phòng Giáo dục và địa phương tổ chức.

- Nghiên cứu, đọc tài liệu sách báo về cuộc đời của Hồ Chí Minh, mỗi một CB-GV-NV đề ra phương hướng phấn đấu của bản thân trong nhiệm vụ mới.

- Xây dựng kế hoạch thực hiện và đưa các cuộc vận động, phong trào thi đua vào tiêu chí thi đua hàng tháng.  

* Triển khai các văn bản chỉ đạo của các cấp đến toàn thể GV, NV

- Cập nhật đầy đủ và kịp thời triển khai công tác chỉ đạo về các nội dung chuyên môn và công tác chăm sóc nuôi dưỡng đến toàn thể giáo viên và nhân viên trong nhà trường.

+ Tiếp tục thực hiện Kết luận số 51-/KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của hội nghị Trung ương 8 (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT; Nghị quyết số 54-NQ/TW; Chỉ thị 05-CT/TWcủa Bộ Chính trị; Nghị quyết 05- NQ/TU..

+ Thực hiện nghiêm túc những quy định của Luật Giáo dục năm 2019; Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT; các văn bản hướng dẫn thi hành; Chỉ thị thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Bộ GD&ĐT, UBND Tỉnh và Sở GD&ĐT. Tiếp tục thực hiện Quyết định số 139/QĐ-UBND.

+ “ Đề án phát triển Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế giai đoạn 2022-2030 và tầm nhìn đến năm 2045”.

* Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề:

- Tham gia đầy đủ các lớp học bồi dưỡng, tập huấn các chuyên đề do phòng, sở và nhà trường tổ chức.

- Phối hợp với Hiệu trưởng trong việc triến khai nhiệm vụ năm học trong toàn thể HĐSP.

- Triển khai các nội dung tập huấn công tác chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, nhân viên của nhà trường và các nội dung tập huấn khác khi được phân công phụ trách.

* Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn:

- Tổ chức dự giờ các lớp, chuyên đề, thanh tra, kiểm tra thường xuyên để nâng cao tay nghề cho giáo viên.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn toàn trường và tham gia sinh hoạt chuyên môn cùng với tổ chuyên môn khối bé, nhà trẻ.

- Phối hợp tổ chức các hội thi để giáo viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

- Cùng ban giám hiệu nhà trường phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong năm học; Thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng các ngày lễ lớn như 20/11; 8/3; tham gia giao lưu “Bé khỏe, Bé tài năng”; “Liên hoan tiếng hát giáo viên mầm non”; Hội thi “Thiết bị đồ dùng, đồ chơi tự làm dành cho độ tuổi nhà trẻ” ; Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp Thành phố. …

- Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chủ đề "Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện" gắn với việc thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025”; tổ chức rà soát các tiêu chí xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm theo Kế hoạch số 709/KH-PGDĐT.

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào Chương trình GDMN, với chủ đề “Bé yêu làn điệu dân ca”, tích hợp kỹ năng sống, giáo dục bình đẳng giới vào chương trình giáo dục trẻ.

* Tổ chức các hoạt động thanh, kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn.

- Tổ chức thanh, kiểm tra dự giờ giáo viên về thực hiện các quy chế chuyên môn

- Kiểm tra nội bộ: Kiểm tra toàn diện GV, còn lại kiểm tra đánh giá giáo viên, kiểm tra theo chuyên đề. Kiểm tra chuyên đề 100% giáo viên.

- Tổ chức kiểm tra giám sát các hoạt động chăm sốc nuôi dưỡng giáo dục

- Tiếp tục tăng đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chuyên môn bảo đảm quy định, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở GDMN; Sử dụng hệ thống hồ sơ sổ sách đúng quy định, khoa học, tinh gọn, hiệu quả đáp ứng việc thực hiện nhiệm vụ trong cơ sở GDMN; tiếp tục chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ sổ sách trong cơ sở GDMN;

- Thực hiện các quy định về trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

* Tổ chức các hoạt động giao lưu học tập giữa các đơn vị bạn nhằm không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- Phối hợp  tổ chức cho giáo viên tham quan học tập tại các đơn vị bạn trong thành phố và trong tỉnh để giúp giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho mình.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn 3

* Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên.

- Phối hợp xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên mỗi tháng mở một hội thảo chuyên đề, tổ chức tập huấn các chuyên đề tại đơn vị theo đợt hoặc theo công văn hướng dẫn của phòng giáo dục.

- Thực hiện đúng nội dung bồi dưỡng trong tháng

* Tổ chức ngày hội, ngày lễ, hội thi:

- Tổ chức tốt Ngày hội Bé đến trường.

- Tổ chức ngày Hội Tết trung thu.

- Tổ chức thi Trang trí nhóm lớp đầu năm học, tháng 9/2022.

- Tổ chức Giao lưu “Văn hóa địa phương”

- Tổ chức giao lưu “Bé khỏe, Bé tài năng” cấp trường tháng 3, cấp thành phố tháng 4.

- Tham gia “Liên hoan tiếng hát giáo viên mầm non” cấp thành phố tháng 2. 

- Tổ chức Hội thi “Thiết bị đồ dùng, đồ chơi tự làm dành cho độ tuổi nhà trẻ” tháng 10, tham gia cấp thành phố tháng 11.

- Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường tháng 1, tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp Thành phố tháng 3.

- Tham gia giao lưu “Bé khỏe, Bé tài năng”; “Liên hoan tiếng hát giáo viên MN” lần thứ 3 cấp Tỉnh.

2. Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ:

* Số lượng:

Chỉ tiêu: Năm học 2022-2023: 522 cháu/16 nhóm, lớp, trong đó:

                                                 NT: 03 nhóm/ 90 cháu

                                                 MG: 13 lớp/432 cháu.

* Chất lượng:

+ Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng:

- 16/16 nhóm lớp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh covid 19 trong nhà trường.

- Thực hiện tốt công tác y tế trường học theo Thông tư Số: 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT , ngày 12 tháng 5 năm 2016 Quy định về công tác y tế trường học.

-  100% trẻ được theo dõi bằng biểu đồ phát triển (theo giới tính). Phấn đấu cuối năm tỉ lệ SDD, thấp còi đạt dưới 2%. Tăng số cháu kênh bình thường cả chiều cao, cân nặng ở nhà trẻ và mẫu giáo. Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thể thấp còi, trẻ nặng cân hơn so với tuổi. Khống chế tỉ lệ trẻ thừa cân béo phì dưới 6%.

- 100% trẻ đến lớp được kiểm tra sức khỏe đầu năm học. Hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ cháu mắc bệnh về hô hấp và tai- mũi -họng, sâu răng.

- 100% các nhóm, lớp mẫu giáo, nhà trẻ không có dịch bệnh xảy ra và lây lan trong trường. Nghiêm túc phòng chống các dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong nhà trường nhất là các bệnh tay- chân- miệng, sốt xuất huyết, đỏ mắt, sốt ban.

-100% các lớp học, nhà bếp, các loại đồ chơi của trẻ được khử trùng bằng chloramin B theo đúng lịch vệ sinh nhà trường định kỳ theo kế hoạch cũng như những khi đang có dịch bệnh.

- 100% các nhóm, lớp đủ nước uống cho trẻ hằng ngày.

- 100% trẻ bán trú biết súc miệng, chải răng đúng cách, súc nước muối. Thực hiện tốt các kĩ năng rửa tay, lau mặt.

- 90% trẻ 5 tuổi thực hiện nếp sống văn minh.

- 100% giáo viên có sổ kế hoạch chăm sóc sức khoẻ trẻ.

- 100% cháu bán trú nhà trẻ và mẫu giáo được đảm bảo vệ sinh ATTP không để ngộ độc xảy ra ở trường.

- 100% trẻ có đầy đủ đồ dùng vệ sinh cá nhân.

- 100% các nhóm, lớp mẫu giáo, nhà trẻ đảm bảo môi trường “Xanh- Sạch - Đẹp”, thân thiện, đảm bảo vườn rau của trẻ luôn tươi xanh, trẻ luôn được trãi nghiệm, được giáo dục kỹ năng sống cùng GV và nhân viên Cấp dưỡng trong các hoạt động ở vườn rau của bé, góc thiên nhiên các nhóm, lớp.

- 3/3 bếp ăn thực hiện tốt công tác VSATTP, bếp ăn 1 chiều, kiểm thực 3 bước.

- 100% các lớp đảm bảo có đầy đủ sạp ngủ, giường ngủ, quạt máy, chăn gối…

- Bé sạch: 100%

- Bé khoẻ: 90 % trở lên

* Biện pháp:

 + Công tác giáo dục :

- Thực hiện chương trình 35 tuần cho các độ tuổi theo qui định cho cả 3 độ tuổi, nhà trẻ thực hiện theo tháng.  

- Thực hiện chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non phấn đấu đạt tỉ lệ:

+ Tỉ lệ chuyên cần: 93% trở lên.( MGL tỷ lệ chuyên cần đạt 99%)

+ Tỉ lệ bé ngoan: 92 - 97%

- Tỉ lệ trẻ phát triển đạt yêu cầu các lĩnh vực:

+ Lĩnh vực phát triển thể chất: 90% - 96%

+ Lĩnh vực phát triển nhận thức: 90% - 95%

+ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: 90% - 97%

+ Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ: 90% - 95%

+ Lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội: 90% - 95% 

- Xây dựng Kế hoạch thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”; kế hoạch năm học được lồng ghép, tích hợp các nội dung đảm bảo an toàn, thân thiện, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là ứng phó với dịch Covid-19; đảm bảo sự phân công trách nhiệm của các thành viên trong cơ sở GDMN và sự phối hợp với của gia đình và cộng đồng trong thực hiện kế hoạch.

- Kế hoạch giáo dục chủ đề chú trọng lồng ghép, tích hợp chuyên đề giáo dục “Văn hóa địa phương”, “ Tôi yêu Việt Nam”, giáo dục dinh dưỡng, sức khoẻ, giáo dục bình đẳng giới, kỹ năng phòng chống dịch bệnh, phát triển vận động, chuyên đề “Bé với ATGT”, ....

- Các tổ chuyên môn đề xuất tối thiểu 1 chuyên đề để thực hiện trong năm học. Xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề, tổ chức sinh hoạt và đánh giá việc thực hiện chuyên đề theo kế hoạch.

- Khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Phát huy hiệu quả trang thiết bị, khuyến khích các giáo viên ứng dụng CNTT và các phần mềm như: Kidsmart, Kidpix…..phần mềm Giáo án điện tử, phần mềm thiết kế bài giảng E-learning... vào đổi mới phương pháp CSGD trẻ và các hoạt động của trường mầm non.

- 100% giáo viên các lớp thực hiện đầy đủ sổ sách theo quy định. Các lọai hồ sơ sổ sách lưu theo năm sau khi tổng kết năm học giáo viên tập hợp hết các loại hồ sơ sổ sách để lưu làm minh chứng trong kiểm định chất lượng trường mầm non.

- Tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết trong lớp nhất là lớp mẫu giáo lớn, tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi nơi mọi lúc, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ, đặc biệt là khả năng tự tin, sử dụng ngôn ngữ mạch lạc, biểu cảm. Tuyệt đối tránh việc cho trẻ ngồi trên ghế, ít tham gia các hoạt động theo nhu cầu của trẻ.

- Thường xuyên rèn luyện cho trẻ các thói quen vệ sinh, hành vi văn minh, ý thức bảo vệ môi trường sống và kỹ năng sống cho trẻ. 

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả các hoạt động chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp Một, trong đó chú trọng các giải pháp phối hợp giữa MN và tiểu học, phù hợp yêu cầu liên thông từ MN lên tiểu học. Khối mẫu giáo lớn tuyên truyền rộng rãi cho cha mẹ các cháu biện pháp phối hợp giúp trẻ phát triển tốt toàn diện cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1 một cách khoa học, tuyệt đối không dạy chữ, dạy trước chương trình lớp 1. Phấn đấu có trên 99% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN (cháu). Phấn đấu đạt: Bé khỏe: 95%; Bé chăm: 95%; Bé ngoan: 100%.

- Tiếp tục tuyên truyền giáo dục thực hiện Luật ATGT cho CB-GV-NV, phụ huynh và các cháu. Lựa chọn nội dung giáo dục ATGT phù hợp với thực tế, giúp trẻ tăng cường thực hành, trải nghiệm. Thực hiện tốt tháng “An toàn giao thông”.tuyên truyền, vận động đem lại hiệu quả.

- Tiếp tục thực hiện lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào các hoạt động của trẻ theo hướng tích hợp. Xây dựng được môi trường An toàn, Xanh - Sạch - Đẹp và thân thiện, phù hợp với trẻ. Hình thành cho trẻ thói quen bảo vệ môi trường và ý thức thực hành tiết kiệm. Lồng ghép nội dung giáo dục tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào các hoạt động để dạy trẻ.

- Tổ chức cho trẻ khối 5-6 tuổi đi tham quan Đại Nội Huế và trường tiểu học Thủy Xuân vào tháng 4/2023 nhằm tạo điều kiện cho trẻ được tìm hiểu, khám phá di tích lịch sử của Huế, giáo dục cho trẻ yêu quê hương, đất nước; tự hào về con người Huế và bản sắc văn hóa Huế, hình thành ý thức trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn bản sắc “Văn hóa địa phương” ngay từ độ tuổi mầm non. 

- Trang bị đầy đủ tài liệu, trang thiết bị, ĐDĐC cho các lớp, Chỉ đạo giáo viên khai thác và sử dụng ĐDĐC có hiệu quả.

3. Công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi

- Tăng cường việc điều tra, phúc tra, nắm chắc số liệu trẻ dưới 6 tuổi; duy trì tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi theo quy định của tiêu chuẩn PCGDMNTE5T.

- Phân công giáo viên, nhân viên tiếp tục bám địa bàn các tổ dân phố điều tra, phúc tra nắm chính xác các cháu 5 tuổi ở trong phường. Phối hợp với các trường bạn trên địa bàn thành phố, các ban ngành đoàn thể địa phương, đồng thời cùng với tổ trưởng dân phố trực tiếp đến các hộ dân đóng trên địa bàn phường để điều tra, phúc tra trẻ dưới 6 tuổi, vận động trẻ ra lớp đạt kế hoạch.

-Tập trung ưu tiên các nguồn lực để đảm bảo duy trì, nâng cao chất lượng PCGDMNTNT; thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, công nhận duy trì kết quả đạt chuẩn PCGDMNTNT. Tiếp tục triển khai cập nhật số liệu, thực hiện báo cáo, khai thác dữ liệu PCGDMNTNT trên hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục, xóa mù chữ theo phân cấp quản lý hiệu quả.

- Thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo theo quy định tại Nghị định số 105/2020/NĐ-CP.

4. Kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

- Thực hiện quy trình đánh giá kiểm định 2022, làm báo cáo tự đánh giá kiểm định chất lượng theo thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia với trường mầm non.

- Thực hiện quy trình tự đánh giá theo hướng dẫn  của thông tư 19/2018/TT-BGDĐT, ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục Đào tạo.

- Tăng cường kiểm tra các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào công tác kiểm định chất lượng giáo dục trường MN. Chú trọng thực hiện các giải pháp cải tiến chất lượng giáo dục sau đánh giá.

5. Cơ sở vật chất - thiết bị dạy học

- Tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch duy tu, bảo dưỡng, mua sắm, bổ sung tài liệu, học liệu, đồ dùng, đồ chơi, phần mềm hỗ trợ cho GV, CBQL trong công tác lập kế hoạch và xây dựng hồ sơ sổ sách quản lý. Quan tâm chỉ đạo việc khai thác, sử dụng hiệu quả môi trường CSVC, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hiện có.

- Tiếp tục phát động phong trào thi đua tự làm đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học tại cơ sở.

- Chú trọng xây dựng cảnh quan sân trường đảm bảo môi trường giáo dục: an toàn-xanh-sạch - đẹp- thân thiện.

- Tổ chức kiểm kê tài sản nghiêm túc theo quy định 2 lần/ 1 năm. Công tác bàn giao chặt chẽ, có trách nhiệm gắn với mỗi cá nhân phụ trách. Có sổ theo dõi tài sản của trường cũng như các nhóm, lớp.

- Tham mưu với các cấp lãnh đạo trong việc mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các lớp phục vụ công tác chăm sóc giáo dục cho các cháu. Sắp xếp thời gian để làm đồ dùng, đồ chơi theo kế hoạch, vận động phụ huynh ủng hộ nguyên vật liệu để làm đồ chơi cho cháu. Kịp thời sửa chữa những đồ dùng đồ chơi bị hư hỏng.

- Thực hiện nghiêm túc lịch vệ sinh hàng ngày ở từng bộ phận cũng như các nhóm lớp, trồng thêm cây cảnh, hoa trong sân trường đảm bảo môi trường sạch đẹp. Chủ động phương án phòng chống bão - lụt, phân công cán bộ - giáo viên – nhân viên trực tăng cường trong những ngày Lễ - Tết. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá, huy động các ban ngành đoàn thể, tổ chức, cá nhân và phụ huynh để tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học.

6. Công tác phụ huynh học sinh và công tác tuyên truyền giáo dục:

* Công tác phối hợp của nhà trường với BCH hội cha mẹ học sinh

- Xây dựng kế hoạch cụ thể, đổi mới nội dung, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền và tài liệu truyền thông về kiến thức CSGD trẻ cho phụ huynh, về nhiệm vụ của ngành học và điều kiện thực tế của trường ( tuyên truyền qua trang fanpage của nhà trường, qua nhóm zalo, facebook, bản tin, hình ảnh, qua giờ đón trả trẻ...)

- Qua các cuộc họp phụ huynh cùng chia sẻ kinh nghiệm, phổ biến kiến thức chăm sóc, nuôi dưỡng,  giáo dục trẻ. Xây dựng góc tuyên truyền phong phú theo chủ đề của trường, của lớp.

- Tăng cường kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các góc tuyền truyền của các nhóm lớp về nội dung cũng như hình thức.

- Bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên về kiến thức kỹ năng tuyên truyền, cách phối hợp với cha mẹ và cộng đồng. Kịp thời tuyên truyền đến phụ huynh và cộng đồng những dịch bệnh bùng phát và lây lan. Báo cáo tình hình sức khỏe của trẻ sau mỗi lần kiểm tra sức khỏe định kỳ.

- Tuyên truyên qua các hội thi.  

* Kế hoạch tổ chức các cuộc họp phụ huynh học sinh:

- Xây dựng kế hoạch tổ chức các buổi họp phụ huynh học sinh cụ thể trong năm học để trao đổi, thỏa thuận và thống nhất với nhà trường về thỏa thuận đóng góp và các yêu cầu đạt ra trong công tác phối hợp chăm sóc và giáo dục các cháu giữa gia đình và nhà trường.

6. Công tác phòng bệnh, chữa bệnh:

 - Phối hợp với Trạm Y tế phường Thủy Xuân để chăm sóc sức khoẻ cho các cháu, tuyên truyền và thực hiện tốt chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Sởi - Rubella cho trẻ em.

- Vận động phụ huynh tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ dưới 5 tuổi.

- Có kế hoạch và duy trì thường xuyên, nghiêm túc việc tổng vệ sinh môi trường định kỳ hàng tuần, hàng tháng, phun thuốc sát trùng và thực hiện các biện pháp phòng chống các dịch bệnh ở các cơ sở của nhà trường.

III. Chỉ tiêu phấn đấu:

1. Chăm sóc- nuôi dưỡng:

- 100% trẻ được cân đo và theo dõi bằng biểu đồ tăng trưởng.

- 100% trẻ tăng cân hàng quý

- Tỉ lệ thấp còi và suy dinh dưỡng dưới 3%

- 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các mặt hoạt động, không để trẻ xảy ra thương tích hay ngộ độc thực phẩm

- 100% trẻ có kỹ năng rửa tay trước khi ăn, rửa mặt, đánh răng, sau khi ăn.
- 100% trẻ có thói quen vệ sinh, ăn uống tự phục vụ .

- 100% các lớp thực hiện nội dung giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
- 100% các lớp tạo góc tuyên truyền về giáo dục dinh dưỡng.

2. Chuyên môn:

2.1. Xếp loại hồ sơ chuyên môn:

- 16/16 lớp có đủ hồ sơ sổ sách của giáo viên theo quy định, đầy đủ nội dung theo yêu cầu, sắp xếp có khoa học.

- Các tổ trưởng chuyên môn có đầy đủ hồ sơ sổ sách, có kế hoạch hoạt động của tổ theo năm tháng, tuần phù hợp với điều kiện của tổ, kê hoạch của nhà trường.

- Xếp loại Hồ sơ:   + Tốt: 26 giáo viên.

                               + Khá: 9 giáo viên.

                               Không có trung bình, yếu kém.

2.2. Xếp loại giảng dạy:

+ Tốt: 26 giáo viên.

+ Khá:  9 giáo viên.

Không có giáo viên trung bình, đạt yêu cầu.

- Xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non:

            + Giỏi: 11

  + Khá: 25

IV. Biện pháp thực hiện.

- Thường xuyên cập nhật và nghiên cứu văn bản chỉ đạo của ngành học để làm cơ sở xây dựng kế hoạch.

- Xây dựng kế hoạch cụ thể trong từng tháng, tuần, thời điểm hoạt động để việc thực hiện các nhiệm vụ đạt hiệu quả.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn hằng tháng, dự giờ để bồi dưỡng kỹ năng sư phạm, trao đổi sáng kiến trong hình thức tổ chức các hoạt động. Giáo viên luôn chủ động sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp khi tổ chức các hoạt động.

- Giáo viên thường xuyên tổ chức và tạo môi trường thuận lợi để trẻ luôn được tham gia hoạt động, tránh tình trạng cô làm thay cho trẻ, để trẻ không được hoạt động theo nhu cầu của trẻ.

- Tăng cường chú trọng giáo dục thể chất cho trẻ, lựa chọn những bài tập, dụng cụ thể dục phù hợp với từng độ tuổi, thiết kế các hoạt động hấp dẫn để kích thích trẻ tham gia.

- Giáo viên làm tốt công tác tuyên truyền cho phụ huynh về việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1, tuyệt đối không dạy trước chương trình lớp 1, thực hiện tốt công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, tạo nền tảng vững chắc cho trẻ bước vào lớp một.

- Hướng dẫn giáo viên lựa chọn nội dung lồng ghép giáo dục phù hợp để đưa vào các hoạt động của trẻ như: tổ chức các hoạt động cho trẻ được thực hành trải nghiệm nhằm giúp trẻ được trao đổi, thảo luận cùng nhau, hình thành những hành vi ứng xử đúng đối với môi trường.

- Xây dựng các tiết dạy, các hoạt động để giáo viên dự giờ, qua đó cùng trao đổi, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ CS-ND-GD trẻ em trong nhà trường.

- Phối hợp với phụ huynh các cháu để tổ chức giao lưu giáo dục “Văn hóa địa phương”; thực hiện kế hoạch Giáo dục di sản-văn hóa-nghệ thuật trong nhà trường.

- Phát động phong trào làm đồ dùng đồ chơi tự tạo phục vụ các hoạt động dạy học, vui chơi và trải nghiệm của cô và trẻ, làm bổ sung vào các góc chơi phong phú, đa dạng, an toàn cho trẻ, đảm bảo các hoạt động của trẻ có đầy đủ đồ dùng, đồ chơi.

              DUYỆT KẾ HOẠCH  

                HIỆU TRƯỞNG

                              

 

            

                    Đặng Thị Lệ   

                                                

                 LẬP KẾ HOẠCH

                P. HIỆU TRƯỞNG

 

                        

           Lê Nguyễn Thục Uyên                     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG

 

Thời gian

Nội dung hoạt động

 

 

 

 

 

 12/2022

- Duyệt kế hoạch và bài soạn cho giáo viên.

- Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn Phòng kiểm tra định kỳ; dự giờ, kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn; việc thực hiện chương trình GDMN, việc xây dựng môi trường “Lấy trẻ làm trung tâm”, “Văn hóa địa phương”, thực hiện các chuyên đề tại trường.

- Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên

- Kiểm tra HĐ tổ môn (khối Lớn, Nhỡ) 

 - Kiểm tra việc thực hiện chương trình, kiểm tra nền nếp thao tác vệ sinh của trẻ

- Cân, đo, chấm biểu đồ theo dõi sức khỏe đợt II

- Thực hiện chuyên đề “ Giáo dục tình cảm và kĩ năng xã hội” (Xây dựng các hoạt động tại lớp MGL1A)

- Sinh hoạt chuyên môn tại trường

- Kiểm tra việc học BDTX giáo viên

- Tham gia và tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12.

- Làm tốt công tác phổ cập mầm non 5 tuổi trên địa bàn, giúp đỡ các nhóm trẻ độc lập.

-  Sinh hoạt chuyên môn cụm trường 3.

- Tiến hành kiểm kê tài sản đợt 1.

 

 

 

  01/2023

- Sơ kết học kỳ I

- Xây dựng và tổ chức giao lưu “Văn hóa địa phương”.

- Kiểm tra hồ sơ lớp, nhóm

- Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên

- Kiểm tra việc thực hiện chương trình.

- Tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường

- Duyệt kế hoạch và bài soạn cho giáo viên

- Phối hợp kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, công tác đảm bảo an toàn tai nạn thương tích

- Kiểm tra VSMT phòng chống dịch bệnh (NTL1, MGB3)

- Tổ chức giao lưu giáo dục “Văn hóa địa phương” cấp cơ sở vào tháng 1/2022.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm trường 3 và chuyên môn tại trường

 

 

 

02/2023

- Tham gia tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân.

- Nắm tình hình cơ sở, các lớp trước và sau Tết Nguyên Đán.

- Kiểm tra định kỳ, dự giờ, kiểm tra thực hiện chương trình giáo dục, nội dung giáo dục theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”giáo dục tích hợp “Văn hóa địa phương”, tích hợp giao thông.

- Tham gia “Liên hoan tiếng hát giáo viên mầm non” cấp thành phố tháng 2 

- Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên

- Kiểm tra kế hoạch học Bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên

  - Kiểm tra việc ứng dụng công nhệ thông tin trong soạn giảng của giáo viên

   - Thực hiện chuyên đề “Văn hóa địa phương” xây dựng hoạt động học tại lớp NTL1.

 - Kiểm tra việc thực hiện lồng ghép các chuyên đề tích hợp các chuyên đề vào kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ.

- Kiểm tra việc thực hiện hồ sơ phổ cập GDMNTNT năm 2021

- Kiểm tra ATVSTP (Kiểm thực 3 bước, quy trình chế biến....)

- Sinh hoạt chuyên môn cụm trường 3.

 

 

 

 

 

 

3/2023

  - Kiểm tra, dự giờ, Kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN và thực hiện Kế hoạch PCGDMNT5T của CB-GV theo nhiệm vụ được phân công.

 - Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên

- Kiểm tra nền nếp trên trẻ (Bé 1A, MGL3B, MGL1B)

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.-

- Thực hiện chuyên đề “Tôi yêu Việt Nam” (Xây dựng Hoạt động Bé thực hành an toàn giao thông tại lớp MGB 1A).

- Tổ chức giao lưu “Bé khỏe, Bé tài năng” cấp trường.

- Tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp Thành Phố.

- Cân đo chấm biểu đồ đợt 3 cho trẻ.

- Kiểm tra công tác học BDTX

- Kiểm tra việc thực hiện chương trình và đánh giá lớp 5 tuổi

- Sinh hoạt chuyên môn cụm trường 3 và chuyên môn ở trường

 

 

 

4/2023

- Kiểm tra dự giờ, KT hồ sơ GV.

- Kiểm tra công tác học BDTX

- Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên

- Tham gia giao lưu “Bé khỏe, Bé tài năng” cấp thành phố.

- Sinh hoạt chuyên môn cụm trường 3

- Thực hiện chuyên đề “Giáo dục giới” xây dựng hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng tại lớp MGL3A.

- Đón đoàn kiểm tra Công tác Bồi dưỡng thường xuyên

- Duyệt sáng kiến kinh nghiệm.

- Kiểm tra đánh giá trẻ cuối độ tuổi, đánh giá giáo viên chuẩn nghề nghiệp, chuẩn Hiệu Trưởng, P. Hiệu Trưởng.

- Hoàn thành công tác phổ cập để đón đoàn Thành Phố về kiểm tra

- Phối hợp với đại phường kiểm tra nhóm trẻ độc lập trên địa bàn

 - Tiếp tục thực hiện công tác PCGDMNT5T chuẩn bị các điều kiện đón Đoàn kiểm tra của Phòng GD&ĐT TP Huế kiểm tra tiến độ công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.

 - Tổng kết công tác học BDTX.

 

 

 

5/2023

 - Kiểm tra, đánh giá kết quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cấp cơ sở và kiểm tra việc thực hiện phần mềm trong hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ của nhà trường.

 - Tổng hợp đánh giá cuối độ tuổi.

 - Tham gia giao lưu “Bé khỏe, Bé tài năng” cấp tỉnh

- Tổ chức hội nghị sơ kết SKKN tại cơ sở

- Bình xét thi đua chuyên môn cuối năm.

- Hoàn thành qui chế chuyên môn cuối năm.

- Báo cáo tổng kết công tác chuyên môn cuối năm học.

- Chuẩn bị tổ chức tốt ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 và ra trường cho trẻ năm tuổi.

- Tổ chức tổng kết năm học.

- Xây dựng kế hoạch dạy hè

- Báo cáo Cổng thông tin điện tử, CSDL và thống kê số liệu đầu năm đúng thời gian

 - Tổ chức thực hiện công tác kiểm kê tài sản tại đơn vị cuối năm  học 31/5/2023.

 

6/2023

- Hoàn thành các công việc còn lại của năm học.

- Chuẩn bị các điều kiện cho công tác tổ chức dạy hè: Tổ chức hoạt động hè theo nhu cầu của phụ huynh.

- Tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

- Phân công tuyển sinh

- Tổ chức hoạt động hè

- Hoàn thành các công việc còn lại của năm học.

 

7/2023

- Đón đoàn kiểm tra hoạt động hè

- Tuyển sinh.  Kiểm tra hoạt động hè.

- Chuẩn bị các điều kiện để xây dựng và thống nhất kế hoạch năm học 2022-2023