MGB 1A
Kế hoạch tuần học thứ 4
( Tuần 40 năm 2021, từ 04/10/2021 đến 10/10/2021 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I
Chủ đề nhánh I: BẠN BIẾT GÌ VỀ TÔI ?
Thời gian thực hiện: 1 tuần.Từ ngày 04/10/2021 đến 8/10/2021
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||
ĐÓN TRẺ, CHƠI
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH |
a. Đón trẻ - Cô vệ sinh thông thoáng phòng học sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloramin B, chú ý của ra vào tránh gió lùa, hướng cho trẻ chơi trong lớp - Cô đón trẻ vào lớp, sát khuẩn tay trước khi vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích. b. Thể dục sáng: +Khởi động: Trẻ chạy theo vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân( Nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay… ( Trật tự lịch sự, không xô đẩy , lắng nghe cô giáo điều khiển.) +Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với gậy thể dục. - HH : Thổi bong bóng - Tay: Hai tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao - Bụng lườn : Đứng cúi người về trước, ngả người ra sau - Chân : Từng chân bước lên trước, ra sau, sang ngang - Bật : Tách chân, khép chân. + Hồi tĩnh : Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng c. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm) - Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo |
|||||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Hỏi trẻ hôm nay ai đưa trẻ đi học, và đi bằng phương tiện gì, khi ngồi trên xe trẻ phải như thế nào?( Trẻ đội mũ bảo hiểm và không nghịch trên xe.) - Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật… - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bện covid 19, tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh: thủy đậu, tay chân miệng, sốt xuất huyết, đỏ mắt Biết cách giữ ấm cơ thể, tránh gió lùa, không chơi ngoài trời khi thời tiết lạnh, uống và ăn thức ăn ấm - Có thể trò chuyện , kể tên các hoạt động diễn ra xung quanh trẻ - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh |
|||||||
HỌC
|
LQVH: Truyện: “Gấu con bị đau răng”. |
PTVĐ: -VĐCB: Lăn bóng cho cô - TCVĐ: Thi đi nhanh |
KPKH: Trò chuyện về Ngày sinh nhật của bé.
|
LQVT: Đếm trong phạm vi 2.
|
ÂM NHẠC *NDTT: -DH: “Tay thơm tay ngoan”. *NDKH: -VĐTN: “Chiếc khăn tay”. -NH: “ Bàn tay mẹ”. |
|||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1. Quan sát: DKQS Hoa mười giờ 2. Hoạt động tập thể : a. Trò chơi vận động: “Cáo và thỏ b. Trò chơi dân gian: “Nu na nu nống“ 3.Hoạt động tự do: vẽ,xé lá,chơi đá kiện,chơi với bóng, chơi cầu trượt ,xích đu, câu cá… |
1. Quan sát: DKQS Cây hoa giấy 2. Hoạt động tập thể : a. Trò chơi vận động: “Chuyền bi” b.Trò chơi dân gian: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt… |
1. Quan sát: DKQS Rau mồng tơi 2. Hoạt động tập thể : a.Trò chơi vận động: “Gà trong vườn rau ” b. Trò chơi dân gian: Xỉa cá mè 3.Hoạt động tự do: Câu cá, thả thuyền, vẽ phấn, chơi bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi xe đạp… |
1. Quan sát: DKQS Giàn chong chóng 2.Hoạt động tập thể: a.Trò chơi vận động: “ Gấu dạo chơi”. b. Trò chơi dân gian: Chi Chi chành chành 3.Hoạt động tự do: nhảy dây, đá cầu, vẽ phấn trên sân, bullin, ném bóng, chơi xích đu cầu trượt... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động : “Bịt mắt bắt dê” 2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động: Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng;; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện,... |
|||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng : Xây ngôi nhà của bé, lắp ghép hàng rào, bàn ghế … * Góc phân vai: Góc bác sĩ: Khám và chữa bệnh cho mọi người Góc bán hàng: Bán các loại đồ dùng, đồ chơi, các vật liệu xây dựng Góc Nấu ăn: Nấu các món ăn ưa thích của bé. * Góc nghệ thuật : -Tạo hình : +Tô màu một số tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể +Trẻ tô vẽ vềcác bộ phận trên cơ thể +Nặn một số sản phẩm: cái mũ ,đôi giày… -Âm nhạc: + Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề +Nghe hát các bài hát về cơ thể của bé . * Góc học tập : - Xem tranh ảnh về chủ đề - Xem tranh, sách về các bộ phận trên cơ thể. - Sưu tầm tranh ảnh của các bạn. - Chơi lô tô, đôminô * Góc thiên nhiên : - Tưới cây , chăm sóc cây. - Chơi với cát , nước. - Thả thuyền. - In bánh trên cát. - Trải nghiệm góc bé làm trải nghiệm. Lịch sự trong chơi không xô đẩy bạn |
|||||||
VỆ SINH, ĂN, NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong * Ăn: - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định -Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. -Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. * Ngủ: - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy -Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ. |
|||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức chơi: + ai lau mặt sạch nhất; +Chơi so hình; Trang trí góc chủ đề cùng cô - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức chơi : +“Bắt chước tạo dáng”, +Hoàn thành chữ cái; + Giáo dục trẻ bỏ rác đúng nơi quy định - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức chơi : +Chơi “Đóng kịch”, +Trò chơi “ Ai nhanh hơn”; +Chơi đổi khăn -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức chơi: + “xây dựng công viên ”; +Chơi lắp ghép; +Chơi nặn cái mũ bé trai - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức chơi: +Chơi: “ Tìm những hình giống nhau”, +Chơi : “ Làm sách tranh về bạn trai, bạn gái”; + Chơi “ Thổi bong bóng” - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc chơi |
|||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ |
-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng sạch sẽ - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ cô làm một số việc vừa sức -Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn” -Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà - Nhắc nhở trẻ ngôi trên xe không nghịch, đi ra ngoài là phải đeo khẩu trang |
|||||||