MGB 3
Kế hoạch tuần học thứ 50
( Tuần 48 năm 2022, từ 28/11/2022 đến 04/12/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN II
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 : NGHỀ TRUYỀN THỐNG QUÊ EM
Thời gian thực hiện: Từ ngày 28/11/2022 đến ngày 02/12/2022
KẾ HOẠCH TUẦN II
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 : NGHỀ TRUYỀN THỐNG QUÊ EM
Thời gian thực hiện: Từ ngày 28/11/2022 đến ngày 02/12/2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||||
ĐÓN TRẺ,
THỂ DỤC SÁNG
|
a. Đón trẻ, chơi: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuấn cloruamin B, đo nhiệt độ cho trẻ, tuyên truyền phụ huynh đeo khẩu trang khi đưa đón trẻ. Chú ý chống nắng cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng khi đi ra ngoài. - Cô đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô, chào bố mẹ. Trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. - Cô hỏi trẻ về văn hóa giao thông, trẻ biết đi bộ trên vỉa hè bên tay phải; không tự ý sang đường khi không có người lớn; không chơi giữa lòng đường, đội mũ bảo hiểm đúng cách… - Gợi ý trẻ tham gia các góc chơi cùng các bạn theo ý thích hoặc xem tranh truyện về ngày hội đến trường của bé. b. Thể dục buổi sáng: * Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc. Đi theo các kiểu chân: “đi bình thường”, “đi mũi bàn chân”, “đi bình thường”, “đi bằng gót chân”, “đi bình thường”, “chạy chậm”, “đi bình thường”, “chạy nhanh”.Và phối hợp động tác.(Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). *Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. - HH : Thổi nơ - Tay: Hai tay đưa sang ngang, đưa lên cao - Bụng lườn : Đứng quay người sang bên . - Chân : đứng nâng cao chân, gập gối - Bật : Bật tách- chụm chân tại chỗ * Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vài vòng. |
||||||||||||
HỌC
|
LQVH: -Truyện: Ba chú lợn nhỏ |
PTVĐ: - Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh - TCVĐ: Chuyền bóng |
KPXH: Trò chuyện về một số nghề truyền thống ở địa phương ( Nghề chằm nón, Nghề gốm sứ, Nghề đúc đồng) |
LQVT: So sánh 2 nhóm đối tượng nhiều hơn – ít hơn |
ÂM NHẠC: -NDTT: VĐTN: Cháu yêu cô chú công nhân. -NDKH: +NH: Ngày mùa. +TCÂN: Nghe giai điệu đoán tên bài hát |
||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng nhà của bé; Xây công viên ; Xây dựng doanh trại bộ đội. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Chơi bán cửa hàng bán nước uống; bán áo quần; bán các dụng cụ nghề; cửa hàng ăn uống. Nấu các món ăn của địa phương. Đóng vai bác sĩ tư vấn dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe con người. * Góc học tập : Xem tranh về các nghề quen thuộc, phổ biến. Chơi tìm hình với bóng. Thực hiện các vở: lqvt, vở tạo hình…Chơi tranh so hình về một số dụng cụ nghề, các món ăn của Huế thường chế biến vào mùa đông. * Góc nghệ thuật + Tạo hình: Tô màu một số tranh ảnh về các nghề quen thuộc, phổ biến; Tô màu chú cảnh sát giao thông…Nặn dụng cụ các nghề; Nặn một số sản phẩm: soong, chảo, bát, đĩa…Làm một số đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. + Âm nhạc: Hát, múa, gõ đệm theo tiết tấu các bài hát, các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề, đọc các bài thơ câu đố được sưu tầm trong dân gian. * Góc thiên nhiên : Tưới cây, chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây. thuyền giấy; Chơi với cát, nước; Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy. Thả thuyền giấy; Chơi với cát, nước; Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy. |
||||||||||||
|
1. Quan sát: Dự kiến: Cây lá lốt
|
1. Quan sát: Dự kiến: Cây hoa mắt nai
|
1. Quan sát: Dự kiến: Chậu cá
|
Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.TCVĐ: Kéo co 2.Chơi với các trò chơi vận động: Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện...
|
1. Quan sát: Dự kiến: Cây lan đất |
||||||||
|
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ:Cáo và thỏ b. TCDG: chi chi chành chành
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian |
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ/ DG: Mèo đuổi chuột 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, bật liên tục vào vòng, lăn bóng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian |
2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ:ô tô và chim sẻ b. TCDG: Tập tầm vông
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian |
2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “Nhảy qua suối nhỏ ” b.TCDG: Trồng nụ trồng hoa
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian |
|||||||||
ĂN, NGỦ |
-Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong, và khi tay bẩn
Ăn:
- Trẻ biết sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết kể tên một số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình cùng nhóm có chứa nhiều chất đạm: Thịt, cá... - Giờ ăn không nói chuyện; không nhai nhồm nhoàm khi ăn. Cô cho trẻ vận động nhẹ sau khi ngủ dậy. - Cô cho trẻ vận động nhẹ sau khi ăn. Ngủ:- Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, soi gương, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo… sau khi ngủ dậy. - Cô cho trẻ vận động nhẹ sau khi ngủ dậy |
||||||||||||
CHƠI THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức theo nhóm: + Trang trí cái nón từ vật liệu phế thải, lá cây + Chơi “ Kéo cưa lừa sẻ” + Giáo dục trẻ vệ sinh răng miệng - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức theo nhóm: + Chơi lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào + Hoàn thành vởLQCC. + Chơi: Ai tinh mắt. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức theo nhóm: + Chơi trò chơi “ Bò tới cờ” + Xây dựng chợ quê + Nấu món ăn quê hương - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi
|
- Tổ chức theo nhóm: + Chơi : “ Tìm bóng của hình”. + Hát các bài hát về chủ đề + Chơi “ xem ai đoán giỏi” -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức theo nhóm: + Làm sách tranh về các nghề truyền thống + “ Bé làm bác sĩ” + Trang trí cái chén - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ |
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gòn gàng sau chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức. - Trao đổi tình hình hoạt động của trẻ trong ngày với phụ huynh. Các cháu chào bố mẹ, tạm biệt cô giáo, các bạn để ra về.. |
||||||||||||