MGB 3
Kế hoạch tuần học thứ 36
( Tuần 8 năm 2022, từ 21/02/2022 đến 27/02/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN II
NGHỀ MƠ ƯỚC CỦA BÉ
Thời gian thực hiện: Từ ngày 21/02/2022 đến ngày 25/02/2022
KẾ HOẠCH TUẦN II
NGHỀ MƠ ƯỚC CỦA BÉ
Thời gian thực hiện: Từ ngày 21/02/2022 đến ngày 25/02/2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
ĐÓN TRẺ, CHƠI
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH |
a. Đón trẻ - Cô đến trước 15 phút vệ sinh thông thoáng phòng học sạch sẽ bằng chất khử khuẩn cloramin B, chú ý của ra vào tránh gió lùa, hướng cho trẻ chơi trong lớp - Cô đón trẻ vào lớp, sát khuẩn tay trước khi vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Tuyên truyền với phụ huynh bệnh covid19, tay chân miệng, sốt xuất huyết, bạch hầu - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số nghề quen thuộc, phổ biến mà trẻ biết - Cho trẻ chơi theo ý thích. b. Thể dục sáng: +Khởi động: Trẻ chạy theo vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân( Nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay… ( Trật tự lịch sự, không xô đẩy , lắng nghe cô giáo điều khiển.) +Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với gậy, vòng, nơ,… thể dục. - HH : Thổi bong bóng - Tay: Hai tay đánh xoay tròn trước ngực, đưa lên cao - Bụng lườn : Đứng cúi người về trước, ngả người ra sau - Chân : Từng chân bước lên trước, ra sau, sang ngang - Bật : Tách chân, khép chân. + Hồi tĩnh : Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng c. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự , lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( Giáo dục sự quan tâm) - Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo |
|||||||||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Hỏi trẻ hôm nay ai đưa trẻ đi học, và đi bằng phương tiện gì, khi ngồi trên xe trẻ phải như thế nào?( Trẻ đội mũ bảo hiểm và không nghịch trên xe.)Khi đi trẻ có phát hiện các biển báo giao thông gì? - Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật ... - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống bện covid 19, tăng cường các biện pháp phòng chống bệnh: thủy đậu, tay chân miệng, sốt xuất huyết, đỏ mắt - Giáo dục trẻ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường đề kháng, khỏe mạnh chống lại các dịch bệnh. - Biết cách giữ ấm cơ thể, tránh gió lùa, không chơi ngoài trời khi thời tiết lạnh, uống và ăn thức ăn ấm - Có thể trò chuyện , kể tên các hoạt động diễn ra xung quanh trẻ, như các lễ hội tại địa phương,.. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh, quan tâm đến người thân trong gia đình, giáo dục văn hóa lễ giáo của địa phương,.. |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: Thơ: “ Em làm bác sĩ ” |
PTVĐ: Bật tiến về phía trước TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu |
LQVT: Đếm đến 4, nhóm có 4 đối tượng, chữ số 4 |
KPKH: Trò chuyện về ước mơ của bé |
TẠO HÌNH: Vẽ, tô màu bình hoa.
|
|||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1. Quan sát: Dự kiến QS Hoa bóng nước ( Hoa nức nẻ ) 2.HĐ tập thể a.TCVĐ: Nhảy qua suối nhỏ b. TCDG: Kéo cưa lừaxẻ 3.Hoạt động tự do: Câu cá, lăn bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG... |
1. Quan sát: Dự kiến QS Cây phượng 2. HĐ tập thể a.TCVĐ: “Cáo và thỏ” b. TCDG :Nu na nu nống
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt,chong chóng... |
1. Quan sát: Dự kiến QS Thời tiết 2. HĐ tập thể a.TCVĐ: “Đua ngựa” b. TCDG :Chi chi chành chành 3.Hoạt động tự do: Chơi cát nước, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi với bóng..... |
1. Quan sát: Dự kiến QS Cây nha đam 2. HĐ tập thể a.TCVĐ: Ô tô và chim sẻ
b. TCDG: Nu na nu nống
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, chong chóng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi cát nước ... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động : “Rồng rắn lên mây” 2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động: Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện |
|||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : - Xây dựng ngôi nhà của bé. - Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng trong gia đình, bán áo quần, bán lương thực; bán thực phẩm, bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. * Góc sách truyện : - Xem tranh , truyện kể về nghề nghiệp . - Sưu tầm tranh ảnh về các nghề. - Xem một số hình ảnh về các biển báo giao thông gần gũi với trẻ - Xem một số hình ảnh về danh lam thắng cảnh của địa phương * Góc học tập : - Chơi lô tô, đôminô. - Thực hiện các vở: Tập tô chữ cái, lqvt... - Chơi so hình * Góc tạo hình : - Tô màu chú cảnh sát giao thông, danh lam thắng cảnh văn hóa của địa phương … - Nặn dụng cụ các nghề. * Góc âm nhạc : - Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề. - Nghe hát các bài hát, ca huế về chủ đề “ Bé biết nghề gì” * Góc thiên nhiên : - Tưới cây , chăm sóc cây. - Chơi với cát , nước. |
|||||||||||
VỆ SINH, ĂN, NGỦ |
* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong * Ăn: - Giới thiệu món ăn cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định -Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. -Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. - Sau khi ăn trẻ súc miệng bằng nước muối loãng * Ngủ: - Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy -Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ. |
|||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức theo nhóm: + Trò chơi: “ so hình”. + Trang trí góc chủ đề + Chơi: Đômino - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức theo nhóm: + Chơi thỏ đào củ cải + Làm bánh chưng + Chơi lắp ghép nhà, cây xanh, hàng rào. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức theo nhóm: + Đố các câu đố về chủ đề + Trang trí góc môi trường tiếng Anh + Cho trẻ vệ sinh lau chùi các góc chơi. -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức theo nhóm: + “ Thi xem ai nói đúng”, + Chơi : Ghép hình. + Hướng dẫn trẻ xếp dép gọn gàng - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức theo nhóm: + Chơi: “ Lụt cạn” + “ Làm sách tranh về nghề bé ước mơ” + Xây dựng ngôi nhà - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc chơi |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ |
- Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng sạch sẽ - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ cô làm một số việc vừa sức - Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn” - Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà - Nhắc nhở trẻ ngôi trên xe không nghịch, đi ra ngoài là phải đeo khẩu trang |
|||||||||||