MGN 2
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 15 năm 2019, từ 08/04/2019 đến 14/04/2019 )
KẾ HOẠCH TUẦN I
CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: SỰ CẦN THIẾT CỦA NƯỚC
Thời gian thực hiện: Từ 08/04/2019 đến 12/04/2019
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
ĐÓN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG
|
* Đón trẻ - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích. *Thể dục sáng: +Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 3 hàng. +Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc. - Hô hấp : Thổi nơ... - Tay vai: Tay đưa ra trước, đua lên cao - Bụng : Đứng cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân - Chân : Bước khụy chân trái sang bên, chân phải thẳng - Bật : Bật luân phiên chân trước, chân sau + Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng theo hàng vào lớp. |
||||||||
HỌC
|
LQVH: -Truyện “ Giọt nước tí xíu”
|
PTVĐ: - Bật qua vũng nước. -TCVĐ : Chuyền bóng qua đầu. |
KPKH: -Tìm hiểu về nước |
LQVT: -Sử dụng một số dụng cụ khác nhau để đong nước. Nhận xét kết quả đong.
|
TẠO HÌNH : -Xé dán mặt trời và những đám mây. |
||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : - Xây dựng công viên nước. - Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : - Xem tranh về các hiện tượng tự nhiên. - Sưu tầm tranh ảnh về sự cần thiết của nước - Chơi lô tô, đôminô. - Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : + Tạo hình: - Tô màu dòng sông, suối… - Nặn cầu vồng. + Âm nhạc: - Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề. - Nghe hát các bài hát về sự cần thiết của nước * Góc thiên nhiên : - Tưới cây , chăm sóc cây. - Chơi với cát , nước. |
||||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1.Quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ. |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động : “Cướp cờ” 2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động: Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện |
|||||||
2. Hoạt động tập thể : a. Trò chơi vận động: “Gấu dạo chơi” b. Trò chơi dângian: “Chi chi chành chành” 3.Hoạt động tự do: Câu cá lăn bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a. Trò chơi vận động: “Mèo và chim sẻ” b. chơi dân gian: “Trồng nụ trồng hoa”
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt,chong chóng… |
2. Hoạt động tập thể : a.Trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột”
3.Hoạt động tự do: Chơi với cát nước, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt… |
2. Hoạt động tập thể : a.Trò chơi vận động: “Kéo co”
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||||
ĂN, NGỦ |
-Giới thiệu món ăn cho trẻ. -Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. -Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn. -Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. -Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. -Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ. |
||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
-Trang trí góc chủ đề. Chơi góc vận động ngoài sân. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi vận động theo nhạc bài hát: “ Tập rửa mặt”. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Hoàn thành vở chữ cái, Cho trẻ vệ sinh lau chùi các góc chơi . - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi
|
- Chơi “Đóng kịch”, Chơi góc xây dựng. -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi : “ Làm sách tranh về các nguồn nước”. - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ |
-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về. -Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn” -Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà -Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ. |
||||||||