Giáo án dạy học
Giáo án khối NT
GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP CÓ CHỦ ĐỊNH
GIÁO DỤC ÂM NHẠC
Chủ đề nhánh: Các con vật nuôi trong gia đình
Đề tài : NDTT : NH : Gà trống thổi kèn
NDKH : TC: Nhảy theo điệu nhạc
Độ tuổi: Nhóm trẻ 24-36 tháng
Thời gian: 15-17 phút
Ngày dạy: ngày 07 tháng 12 năm 2016
Người dạy: Nguyễn Ngọc Tú Uyên
I. Mục đích – yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết lắng nghe cô hát bài “ Gà trống thổi kèn”, trẻ cảm nhận được giai điệu của bài hát qua lời ca
- Biết chơi trò chơi “ Nhảy theo điệu nhạc”
2. Kỹ năng:
- Phát triển tai nghe, rèn cho trẻ kỹ năng cảm nhận âm nhạc
- Biết nhún, nhảy cùng cô khi nghe nhạc
3. Thái độ:
- Biết yêu quí các con vật
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động
II.Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô
- Soạn giáo án đầy đủ
- Trang phục phù hợp minh họa nội dung bài hát “Gà trống thổi kèn”, mô hình minh họa nội dung bài hát
- 3 mũ cún con, mèo, gà
- Đĩa nhạc không lời và có lời các bài “ Gà trống thổi kèn, con cún con, mèo rửa mặt,...”
- Đầu đĩa, âm thanh
* Đồ dùng của trẻ
- Thảm ngồi cho trẻ
- Mũ gà đủ số lượng
III. Tiến hành hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ |
Hoạt động 1 : Ổn định tạo hứng thú : Các con ơi ! Cô đố ! Cô đố ! “Con gì màu đỏ Lông mượt như tơ Sáng sớm tinh mơ Gọi người thức dậy ” ( Là con gì?) - Chú gà trống gáy như thế nào nhỉ ? - Thế các con có yêu quý chú gà trống không ? Yêu quý chú gà trống thì các con làm gì ? Giáo dục trẻ về tình yêu động vật .Hoạt động 2 : Hướng dẫn hoạt động Nghe hát : “Gà trống thổi kèn”Cô giới thiệu bài hát “Gà trống thổi kèn" của chú ( Lương Bằng Vinh) sáng tác - Lần 1 : Cô hát diễn cảm bài hát cho trẻ nghe + Cô trò chuyện với trẻ: Cô hát bài gì? Do ai sáng tác? Trò chuyện về chú gà trống - Lần 2: Cô hát kết hợp (Trang phục và minh họa động tác) theo nội dung bài hát Cô giảng giải nội dung: Mỗi buổi sáng thức dậy các con đều thấy ông mặt trời xuất hiện. Nếu một ngày nào đó, ông mặt trời ngủ quên là phải nhờ đến chú gà trống thức dậy thì sẽ như thế nào nhỉ ? Bây giờ cả lớp mình cùng xem chú gà trống thổi kèn và điều gì sẽ xảy ra nhé! ai sẽ xuất hiện nữa nhé! - Lần 3 : Cô hát kết hợp với cô phụ với nhạc kết hợp điệu bộ vui tươi, trong sáng , nhịp nhàng minh họa nội dung của lời ca bài hát, mời trẻ hưởng ứng nhạc minh họa cùng cô + Thế trong bài hát có nhắc đến ai nữa? À có chú gà trống và ông mặt trời nữa đấy ! Ông mặt trời tỉnh dậy sẽ chiếu sáng cho mọi người, cho các con đến trường ! - Lần 4 : Cho trẻ nghe ca sĩ hát kết hợp biểu diễn với cô phụ, mời trẻ hưởng ứng nhạc cùng cô - Các con vừa nghe bài hát gì? Do ai sáng tác ? 2. Trò chơi âm nhạc : “Nhảy theo điệu nhạc” .- Hôm nay cô thấy các con học rất là ngoan nên cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi ! Trò chơi có tên “Nhảy theo điệu nhạc” - Cách chơi : Khi cô cho trẻ xem mũ con vật gì thì trẻ hát về con vật đó và diễn tả hành động con vật đó theo điệu nhạc nhanh, chậm của bài hát - Cho trẻ chơi 3 - 4 lần *Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động - Cô nhận xét tuyên dương và cho trẻ nghỉ |
Trẻ đoán
Trẻ trả lời. Trẻ trả lời . Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe . Trẻ trả lời . Trẻ lắng nghe và xem cô minh họa và hưởng ứng nhạc cùng cô Trẻ trả lời Trẻ trả lời . Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ chơi . Trẻ lắng nghe |