MGB 3
Kế hoạch tuần học thứ 10
( Tuần 45 năm 2022, từ 07/11/2022 đến 13/11/2022 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III
CHỦ ĐỀ NHÁNH: GIA ĐÌNH BÉ CẦN GÌ?
Thời gian thực hiện: Từ ngày 07/11/2022 đến ngày 11/11/2022
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III
CHỦ ĐỀ NHÁNH: GIA ĐÌNH BÉ CẦN GÌ?
Thời gian thực hiện: Từ ngày 07/11/2022 đến ngày 11/11/2022
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
ĐÓN TRẺ, CHƠI,
THỂ DỤC SÁNG
|
a. Đón trẻ, chơi: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ bằng chất khử khuấn cloruamin B, đo nhiệt độ cho trẻ, tuyên truyền phụ huynh đeo khẩu trang khi đưa đón trẻ. Chú ý chống nắng cho trẻ: đội mũ, đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng khi đi ra ngoài. - Cô đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô, chào bố mẹ. Trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. - Cô hỏi trẻ về văn hóa giao thông, trẻ biết đi bộ trên vỉa hè bên tay phải; không tự ý sang đường khi không có người lớn; không chơi giữa lòng đường, đội mũ bảo hiểm đúng cách… - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về gia đình của bé và các đồ dùng trong gia đình - Cho trẻ chơi theo ý thích. b. Thể dục buổi sáng: * Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc. Đi theo các kiểu chân: “đi bình thường”, “đi mũi bàn chân”, “đi bình thường”, “đi bằng gót chân”, “đi bình thường”, “chạy chậm”, “đi bình thường”, “chạy nhanh”.Và phối hợp động tác.(Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). *Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp : Ngửi hoa - Tay: Hai tay đưa sang ngang, đưa lên cao - Bụng : Đứng cúi về phía trước. - Chân : Đứng, khụy gối. - Bật: Bật tiến về phía trước * Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vài vòng. . |
|||||||||
HỌC
|
LQVH: -Thơ : “Thăm nhà bà”. |
PTVĐ: - VĐCB: Đi thay đổi theo đường dích dắc - TCVĐ : Ném bóng vào rổ |
KPXH: -Nhận biết và phân loại một số đồ dùng theo công dụng và chất liệu. |
LQVT: - Gộp 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 3 và đếm.
|
TẠO HÌNH: -Vẽ, tô màu ngôi nhà. |
|||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : - Xây dựng ngôi nhà của bé. - Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán đồ dùng trong gia đình, bán áo quần, bán lương thực; bán thực phẩm, bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. * Góc sách truyện : - Xem tranh , truyện kể về gia đình . - Sưu tầm tranh ảnh về gia đình. * Góc học tập : - Chơi lô tô, đôminô. - Thực hiện các vở: Tập tô chữ cái, lqvt... - Chơi so hình * Góc tạo hình : - Tô màu, vẽ ngôi nhà… - Nặn đồ dùng trong gai đình - Cắt dán, xé dán ngôi nhà.. * Góc âm nhạc : - Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề. - Nghe hát các bài hát về chủ đề gia đình * Góc thiên nhiên : - Tưới cây , chăm sóc cây. - Chơi với cát , nước. |
|||||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1. Quan sát: Dự kiến: Thời tiết
|
1. Quan sát: Dự kiến: Cây cẩm thạch
|
1. Quan sát: Dự kiến: cây rau ngót
|
1.Chơi vận động: Đi chợ 2.Chơi với các trò chơi vận động: Bật liên tục vào vòng; Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; ...
|
1. Quan sát: Dự kiến: Hoa tường vy
|
|||||
2.HĐ tập thể a.TCVĐ: Chuyền bóng b. TCDG: Chi chi chành chành 3.Chơi tựdo: Câu cá, lăn bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, |
2.HĐ tập thể : a.TCVĐ: “Trời nắng trời mưa” b. TCDG :Dung dăng dung dẻ 3.Chơi tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt,chong chóng... |
2. HĐ tập thể a.TCVĐ: “Kéo co” 3.Chơi tự do: Chơi cát nước, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi với bóng..... |
2. HĐ tập thể a.TCVĐ: “Ô tô và chim sẻ” b. TCDG :Nu na nu nống 3.Chơi tự do: Chơi cát nước, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi với bóng..... |
|||||||
ĂN, NGỦ |
Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong, và khi tay bẩn
Ăn:
- Trẻ biết sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. - Trẻ biết kể tên một số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình cùng nhóm có chứa nhiều chất đạm: Thịt, cá... - Giờ ăn không nói chuyện; không nhai nhồm nhoàm khi ăn. Cô cho trẻ vận động nhẹ sau khi ngủ dậy. - Cô cho trẻ vận động nhẹ sau khi ăn. Ngủ:- Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, soi gương, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo… sau khi ngủ dậy. - Cô cho trẻ vận động nhẹ sau khi ngủ dậy. |
|||||||||
CHƠI THEO Ý THÍCH |
Tổ chức chơi nhóm: + Tập cho trẻ gấp áo quần + Lắp ghép các loại nhà + Làm cái chén từ vật liệu phế thải - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
Tổ chức chơi nhóm: + Chơi so hình + Chơi ô cửa bí mật + Hoàn thành vở chữ cái. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
Tổ chức chơi nhóm: +Trò chơi “ Kết bạn” + Nặn đồ dùng trong gia đình + Giáo dục trẻ biết tiết kiệm nước - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
Tổ chức chơi nhóm: + Đóng kịch + Đọc thơ, ca dao về chủ đề gia đình + Làm album về đồ dùng trong gia đình -Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
Tổ chức chơi nhóm: + Xây dựng “ Ngôi nhà của bé” + Hát các bài hát về chủ đề gia đình + Chơi “Xếp hình”. - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc chơi. |
|||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ |
-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về. -Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn” -Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà. - Trao đổi tình hình hoạt động trong ngày của trẻ với phụ huynh. |
|||||||||