MGB 3
Kế hoạch tuần học thứ 5
( Tuần 40 năm 2018, từ 01/10/2018 đến 07/10/2018 )
KẾ HOẠCH TUẦN II
Chủ đề nhánh II: CƠ THỂ KÌ DIỆU CỦA TÔI
Thời gian thực hiện: Từ 01 /10/2018 đến ngày 05/10/2018
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH
|
* Đón trẻ - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích. *Thể dục sáng: +Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 3 hàng. +Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc. - Hô hấp : Ngửi hoa - Tay: Đưa lên cao, ra trước, sang ngang. - Bụng: Nghiêng người sang bên - Chân: Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng. - Bật : Bật tách chân, khép chân + Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng . |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: - Truyện: Thỏ bông bị ốm. |
PTVĐ: -VĐCB: Đi theo đường hẹp. -VĐÔn: Trườn về phái trước |
KPXH: -Trò chuyện về ngày Tết trung thu. |
LQVT: - Phân biệt sự khác nhau giữa 2 đối tượng. |
TẠO HÌNH: -Tô màu: mủ bé trai, bé gái. |
|||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ. |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Kéo co” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Nhảy vòng, ném bóng vào rổ, ném vòng cổ chai chuyền bóng . Đi đường hẹp, ném xa, bật xa... |
||||||||||
2. Hoạt động tập thể : * TCVĐ/ TCDG: Mèo đuổi chuột 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ: “Mèo và chim sẻ” b. TCDG: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể: * TCVĐ/ TCDG: “Cướp cờ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể: a.TCVĐ: “Chuyền quả” b.TCDG: “Chi chi chành chành” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
|||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên cây xanh. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh ảnh các loại hoa. Thực hiện các vở: lqvt, vở tạo hình. Sao chép các từ tương ứng với tên một số loại hoa : Hoa cúc, hoa hồng ... * Góc nghệ thuật + Tạo hình: Trẻ tô vẽ về một số loại hoa. Nặn một số sản phẩm: Hoa mai, hoa cúc... Làm một số đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. + Âm nhạc: Hát ,nghe hát các bài hát về thế giới thực vật. * Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
|||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
Tổ chức theo nhóm: - Trang trí góc chủ đề; Chơi góc vận động ngoài sân. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức đồng loạt cho cả lớp: Giáo dục lễ giáo cho trẻ( nói lời cảm ơn, xin lỗi). - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức theo nhóm: - Chơi lắp ghép; hoàn thành vỡ chữ cái. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức theo nhóm: - Làm sách tranh về đồ dùng của bé; chơi đóng kịch. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức đồng loạt chơi: Làm đồ chơi từ những nguyên liệu đã qua sử dụng - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
|||||||||||