Nhân cách của người thầy là sức mạnh to lớn có ảnh hưởng đến học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kì câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ hệ thống khen thưởng trách phạt nào khác "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGN 1

Cập nhật lúc : 06:47 31/01/2021  

Kế hoạch tuần học thứ 4
( Tuần 4 năm 2021, từ 25/01/2021 đến 31/01/2021 )

KẾ HOẠCH TUẦN II

CHỦ ĐỀ NHÁNH II: NGÀY TẾT QUÊ EM

(Thời gian thực hiện: 1 tuần. Từ  25/ 01/ 2021 đến 29/ 01/ 2021)

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ,

CHƠI

 

 

 

 

 

 

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐIỂM DANH.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TRÒ CHUYỆN

 

 

 

ĐÓN TRẺ,

CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

* Đón trẻ

- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý các cửu ra vào tránh gió lùa, giữ ấm cho trẻ hướng cho trẻ vào chơi trong lớp.

- Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định.

- Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú

- Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về thời tiết, cảnh vật, cây cối, các loại hoa, quả, trang phục ngày tết.

*Thể dục sáng:

+Khởi động: Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn kết hợp các vận động tinh của tay.( Trật tự lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển)

+Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

     * BTPTC: Mỗi động tác tập 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với nơ.

Ø Hô hấp : Thổi nơ. Ø Tay: Hai tay đưa ra trước lên cao. Ø Bụng-lườn: Nghiêng người sang 2 bên Ø Chân : Một chân đưa ra trước, khuỵu gối và đổi chân. Ø Bật : Bật khép và tách chân.

+ Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng theo hàng vào lớp.

- Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô.

* Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác( lịch sự, lễ độ)

- Cho trẻ quan sát sự phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng , tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc nhỡ trẻ nghĩ học khi nghĩ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác)

-Trò chuyện với trẻ về thời tiết trong ngày và các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như: ngày sinh nhật,…Các sự kiện nổi bật của địa phương: Lễ hội ẩm thực tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Lễ hội đua ghe ở sông Hương, các hoạt động tại cầu gỗ Lim trên sông Hương, hoạt động bắn pháo hoa tại Cột cờ Phu Vân Lâu vào đêm giao thừa, …

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột. Chống rét, biết cách giữ ấm cơ thể, tránh gió lùa, không chơi ngoài trời, uống và ăn thức ăn ấm.

- Trò chuyện về các loại mứt bánh, các món ăn truyền thống của Huế trong ngày Tết, mặc áo dài đi chúc Tết ông bà, trang phục ngày tết.

- Trò chuyện về các loại cây cối, các loại hoa, quả nổi bật trong mùa xuân: hoa mai. Hoa đào, Hoa cúc, …

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh.

 

 HỌC

 

 

 

 

 

 

 

LQVH:

Thơ: Tết đang vào nhà

PTVĐ:

VĐCB: Chuyền bóng qua đầu

TCVĐ: Nhảy qua suối nhỏ

KPXH:

Trò chuyện về ngày tết quê em

 

LQVT:

Xác định phía phải- phía trái của đối tượng khác.

 

ÂM NHẠC:

 -NDTT : Nghe hát : ‘’Mùa xuân ơi’’

- NDKH: TCÂN: Hát to hát nhỏ

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép:

- Xây dựng chợ quê

- Lắp ghép cây xanh, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn, cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, các món ăn địa phương ở Huế như bánh bèo, bánh lọc, các món ăn ngày Tết, các loại mứt bánh… ; bán cây, hoa, bán rau, củ, quả mang nét đặc trưng của Huế, cửa hàng ăn uống.

- Trẻ biết trao đổi lịch sự , nhã nhặn, vui vẻ khi khách đến mua hàng.

* Góc sách truyện :

- Xem tranh các cảnh vật ở Huế vào mùa xuân: Chợ đông ba, Cầu trường Tiền, các con đường ở thành phố Huế,…

- Xem tranh, sách về ngày tết.

- Sưu tầm tranh ảnh ngày Tết quê em.

- Kể chuyện sáng tạo theo tranh.

- Kể chuyện sáng tạo theo tranh.

- Trẻ biết lật từng trang sách để xem và biết giữu gìn sách, tranh.

* Góc học tập :

- Chơi lô tô, đôminô.

- Chơi so hình.

- Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

* Góc nghệ thuật

+ Tạo hình :

- Làm sách tranh về:  mùa xuân, các món ăn đặc trưng cho ngày Tết ở Huế .

- Làm sách ,tranh về ngày Tết quê em.

- Nặn bánh chưng, bánh tét.

+ Âm nhạc :                                           

- Cho trẻ múa hát các bài có trong chủ đề.

- Hát, múa, gõ đệm theo tiết tấu, nghe hát các bài hát về chủ đề, về dân ca địa phương Thừa Thiên Huế, đọc các bài ca dao sưu tầm trong dân gian về mùa xuân.

* Góc thiên nhiên :

- Tưới cây , chăm sóc cây.

- Chơi với cát , nước.

- In bánh trên cát.

- Trải nghiệm góc bé chơi làm thí nghiệm.

- Trẻ lịch sự khi chơi, không tranh giành đồ chơi của bạn, không xô đẩy nhau.

 

1. Quan sát:

Dự kiến: Cây hoa hoàng hậu.

1. Quan sát:

Dự kiến: Bầu trời

1. Quan sát:

Dự kiến: Đồ chơi ngoài trời.

*Vận động ngoài trời:

 

1.Trò chơi vận động : “Cướp cờ”

2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động:

 Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng; Lăn bóng; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện

1. Quan sát:

Dự kiến: Cây Hoa mào gà.

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động:

‘’Đua ngựa”

b. Chơi dân gian: “Nu na nu nống”

3.Hoạt động tự do:

Câu cá lăn bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể

a. Trò chơi vận động:

“Gà trong vườn rau”

b. Chơi dân gian: “Kéo cưa lừa xẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động:

“Tìm bạn thân’’

b.Chơi dân gian: Tập tầm vông

 

3.Hoạt động tự do:

Chơi với cát nước, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian…

2. Hoạt động tập thể

a. Trò chơi vận động:

“ Cáo và thỏ”

 

b. Chơi dân gian: “Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...*

VỆ SINH,ĂN, NGỦ

* Vệ sinh:  Rửa tay, lau tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong.

*Ăn: Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thừa Thiên Huế.

- Nhắc trẻ sử dụng các từ như “ Mời cô”, “ Mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Nhắc trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nha ngồm ngoàm khi ăn, nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

* Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc. Rửa mặt, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo,…sau khi ngủ dậy.

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

+Chơi TCVĐ: Tung bóng. +Trang trí góc chủ đề.

+Chơi lắp ghép các khái niệm tương phản.

+ Bán hàng lưu niệm.

- Nêu gương cuối ngày.

Chơi tự do .

+Chơi TCVĐ: Chèo thuyền

+ Chơi Đôminô.

+Chơi lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào.

+Bán các loại mứt bánh ngày Tết. Hoàn thành vở toán.

- Nêu gương cuối ngày

Chơi tự do

+Chơi TCDG: Cắp cua

+ Làm sách tranh về ngày Tết quê em;

+ Cho trẻ vệ sinh lau chùi góc nội trợ.

+Khám bệnh cho em búp bê.

- Nêu gương cuối ngày. Chơi tự do

                   

+Chơi TCVĐ: Ai nhanh nhất.

+Xây công viên.

+ Bán các món ăn ở Huế.

+ Chơi “ Ghép đúng hình và số lượng”.

- Nêu gương cuối ngày. Chơi tự do

+ Nặn bánh chưng , bánh tét.

- Nêu gương cuối tuần.Chơi tự do

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ

-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về.

-Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ.

               

 

 

Các tin khác