MGN 1
Kế hoạch tuần học thứ 42
( Tuần 42 năm 2020, từ 12/10/2020 đến 18/10/2020 )
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN III
Chủ đề nhánh II: BÉ BIẾT GÌ VỀ CƠ THỂ MÌNH
Thời gian thực hiện: 1 tuần.Từ ngày 12/10/2020 đến 16/10/2020
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
ĐÓN TRẺ, CHƠI, THỂ DỤC SÁNG
|
* Đón trẻ - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng. - Tuyên truyền với phụ huynh về dịch bệnh covid 19, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích. *Thể dục sáng: +Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 3 hàng. +Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung. Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc. - Hô hấp : Ngửi hoa - Tay vai : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang. - Bụng : Nghiêng người sang bên - Chân : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng. - Bật : Bật tách chân, khép chân + Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng . |
|||||||||
HỌC
|
LQVH: Truyện: “Cậu bé mũi dài” |
PTVĐ: -VĐCB:Đi khuỵu gối -TCVĐ: Tung bóng cao hơn. |
KPKH: Trò chuyện về các giác quan của bé |
LQVT: Phân biệt sự khác nhau giữa hai nhóm đối tượng. |
ÂM NHẠC *NDTT: VĐTN: “Cái mũi” *NDKH: +NH: “Thằng tí sún” +TCÂN : “Hát to hát nhỏ”-NH: “ Bàn tay mẹ” |
|||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : - Xây dựng ngôi nhà của bé. - Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn, cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, bán các loại thức ăn, bán rau, củ, quả, cửa hàng ăn uống , bán áo quần,... * Góc học tập - Xem tranh ảnh về chủ đề - Xem tranh, sách về các bộ phận trên cơ thể. - Sưu tầm tranh ảnh của các bạn. - Chơi lô tô, đôminô - Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : -Tạo hình : +Tô màu một số tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể +Trẻ tô vẽ về các bộ phận trên cơ thể +Nặn một số sản phẩm: cái mũ ,đôi giày… -Âm nhạc: + Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề +Nghe hát các bài hát về cơ thể của bé . *Góc thiên nhiên: - Tưới cây, lau lá cho cây - Chơi với cát, nước. - Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
|||||||||
|
1. Dự kiến nội dung quan sát: Cây hoa dừa nước ( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ). 2. Hoạt động tập thể : a. Trò chơi vận động: “ Cáo và thỏ” b. Trò chơi dân gian: “Kéo cưa lừa xẻ” 3.Hoạt động tự do: Câu cá lăn bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến nội dung quan sát: Cây bàng ( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).
2. Hoạt động tập thể :
a. Trò chơi vận động: “Đua ngựa”
b. Trò chơi dân gian: “Chi chi chành chành” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến nội dung quan sát: Cây hoa đồng tiền ( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ). 2. Hoạt động tập thể : a.Trò chơi vận động: “ Cáo ơi ngủ à” b. Trò chơi dân gian: “ Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Chơi với cát nước, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian…… |
1. Dự kiến nội dung quan sát: Chậu cá cảnh ( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).
2.Hoạt động tập thể:
a.Trò chơi vận động: “ Chạy tiếp cờ”
3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động : “ Rồng rắn lên mây” 2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động: Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng;; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện,... |
|||||
ĂN, NGỦ |
-Rèn cho trẻ kĩ năng lau măt, rửa tay, đánh răng. -Giới thiệu món ăn cho trẻ. -Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn. -Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn. -Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn. -Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. -Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ. |
|||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Rèn kỹ năng gấp áo cho trẻ. Chơi góc vận động ngoài sân, Trang trí góc chủ đề. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Chơi : Góc phân vai”, Chơi: “ Bé làm họa sĩ” ”; Chơi: Lắp ghép nhà, cây xanh, hàng rào. Hoàn thành vở chữ cái. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Chơi trang trí bình hoa”, Cho trẻ vệ sinh lau chùi các góc chơi - Chơi: đóng kịch - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc. |
- Chơi “Bé tập lau mặt”, Trò chơi “ Đóng kịch” - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Chơi: đọc thơ, bài hát trong chủ đề”, Chơi : “ Tạo dáng”. - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc chơi. |
|||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ |
-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về. -Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn” -Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà. -Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ. |
|||||||||