NHÓM TRẺ 1
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 45 năm 2019, từ 04/11/2019 đến 10/11/2019 )
MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP
Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( Từ ngày 04/11 – 29/11/2019)
LĨNH VỰC |
NỘI DUNG |
1 .Phát triển thể chất |
* Phát triển vận động: 1. Trẻ biết đứng co một chân. Trẻ biết giữ thăng bằng khi đứng co một chân. 2. Trẻ biết đi theo hiệu lệnh của cô. Trẻ biết chú ý, tập trung lắng nghe và làm theo hiệu lệnh của cô. 3. Trẻ biết bò theo hướng thẳng có mang vật trên lưng. Trẻ biết phối hợp tay nọ chân kia bò theo hướng thẳng và không làm rơi vật xuống nền nhà. 4. Trẻ biết nhảy bật tại chỗ. Trẻ biết nhún 2 chân và dùng sức của cơ thể để bật tại chổ. - Vận động tinh: Trẻ biết xoa tay, chạm các đầu ngón tay với nhau, rót, nhào, khuấy, đảo. *Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe: 5. Nhận biết tên một số món ăn quen thuộc và thích nghi với chế độ ăn cơm, ăn các loại thức ăn khác nhau. Hình thành ở trẻ sở thích ăn các loại rau, quả và yêu thích các loại hoa. |
2. Phát triển nhận thức |
*Nhận biết: 6. Trẻ nhận biết được hoa hồng – hoa cúc; Trẻ nhận biết được củ cà rốt – củ cải; Trẻ nhận biết được quả cam – quả chuối. * Nhận biết phân biệt: 7. Trẻ nhận biết được một và nhiều. |
3. Phát triển ngôn ngữ |
8. Trẻ biết trả lời các câu hỏi của cô như: “Cây gì đây ?”, “Hoa gì ?”, “Dùng để làm gì ?”,... 9. Trẻ biết thể hiện tình cảm khi đọc các bài thơ, câu chuyện về các loài cây và hoa. 10. Trẻ nhớ tên và đọc thuộc các bài thơ theo cô “ Hoa nở”, “Bắp cải xanh”. 11. Trẻ biết tên truyện, hiểu được nội dung của truyện và tên nhân vật câu truyện “Quả thị”, “Cây táo”. |
4. Phát triển thẩm mĩ và TC-KN xã hội |
12. Trẻ biết chào hỏi, tạm biệt, cảm ơn, vâng dạ,... khi giao tiếp với người lớn. 13. Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh, cây ăn quả. Biết được lợi ích của việc ăn nhiều rau, nhiều hoa quả. * Âm nhạc: 14. Trẻ hát thuộc bài hát “Quả”và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “Bé và hoa”. 15. Trẻ thích thú và lắng nghe cô hát bài “Lý cây bông”, “Em yêu cây xanh. 16. Trẻ thích trò chơi âm nhạc như: “Nghe hát đi tìm quả”, “Phi ngựa”. * Tạo hình: 17. Trẻ biết tô màu “Quả táo”, “Củ cà rốt”, “Vẽ thêm cành cho bông hoa” một cách khéo léo và không bị nhem ra ngoài. 18. Trẻ biết dùng ngón tay để bôi hồ mặt sau và dán những chiếc lá cho cành hoa. |
MẠNG NỘI DUNG
CHỦ ĐỀ: CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP
Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( Từ ngày 04/11 – 29/11/2019)
|
|
||||||
|
||||||||
|
MẠNG HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ: CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP
Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( Từ ngày 04/11 – 29/11/2019)
|
|
|
|
KẾ HOẠCH TUẦN I
CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC LOẠI QUẢ BÉ THÍCH
Thời gian thực hiện: 1 Tuần ( Từ ngày 04/11 – 8/11/2019)
Thứ Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||
Đón trẻ, thể dục sáng , điểm danh |
1. Đón trẻ: -Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. - Trò chuyện về các loại quả mà trẻ ăn hàng ngày. 2. TDBS: a.Khởi động: Cô và trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi (đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân, chạy, đi chậm). Đứng thành vòng tròn. b. Trọng động: BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp. Tập với vòng (Bài “Em yêu cây xanh”) - Động tác 1: Hô hấp (Hít vào, thở ra) Vòng mang bên vai, hai tay đưa lên mũi làm động tác hít thở (hít vào, thở ra). - Động tác 2: Tay Hai tay cầm vòng, đưa ra phía trước và hạ xuống. - Động tác 3: Bụng - lườn Hai tay cầm vòng nghiêng người sang hai bên. - Động tác 4: Chân Hai tay cầm vòng và co duỗi từng chân - Động tác 5: Bật Tay cầm vòng chống hông và bật tai chổ c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng 3. Điểm danh: - Dặn dò trẻ trong ngày, trong tuần; tập trung trẻ lại điểm danh xem trẻ nào vắng mặt, báo ăn |
|||||||
Hoạt động Chơi – Tập |
LQVH Truyện: Quả thị. |
BTPTC VĐmới: Đứng co một chân VĐ ôn: Tung bóng bằng hai tay |
HĐNB Nhận biết quả cam – quả chuối |
Tạo hình Nặn quả cam |
Âm nhạc NDTT: Dạy hát “Quả” NDKH: TCÂN: “Nghe hát đi tìm quả” |
|||
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa mười giờ (Hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT: a. TCVĐ: “Mèo và chim sẻ” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) b. TCDG: “ Nu na nu nống” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 3. Hoạt động tự do: Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn,...Chơi các đồ chơi ngoài trời |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa đồng tiền (Hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT: a. TCVĐ: “Hái quả” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)
b. TCDG “Lộn vầu vòng” 3. Hoạt động tự do: Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa giấy (Hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT: a. TCVĐ: “Gà trong vườn rau” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) b. TCDG “Kéo cưa lừa xẻ” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 3. Hoạt động tự do: Đổ nước vào chai, chơi với bóng, câu cá, kéo xe, cầu trượt, xích đu. |
1. Dự kiến quan sát: Cây rau khoai (Hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2.HĐTT: a. TCVĐ: “Con rùa” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) b. TCDG: “ Chi chi chành chành” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 3. Hoạt động tự do: Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn,... Chơi các đồ chơi ngoài trời |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: TCVĐDG: “Mèo đuổi chuột” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)
2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
|||
Chơi hoạt động ở các góc |
Góc vận động: - Chơi với bóng, kéo xe,... - Chơi thú nhún, bập bênh,... Góc thao tác vai: - Chơi bế em, cho em ăn - Tắm cho em, thây áo quần cho em,... Góc sách truyện: - Xem tranh ảnh về các loại quả gần gũi với bé - Dán quả cho cây, nặn quả yêu thích,… Góc hoạt động với đồ vật: - Xếp vườn cây, chơi lắp ráp, xếp hình,... - Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn, lồng tháp,... Góc thiên nhiên: - Chơi với cát nước, thả thuyền, tưới cây, lau lá,... - Chai nước, phễu, ... |
|||||||
Vệ sinh, ăn, ngủ |
- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn - Giáo viên rửa tay cho trẻ trước khi ăn - Trẻ lên giường và đi ngủ |
|||||||
Chơi hoạt động, theo ý thích |
- Chơi xâu hạt - Chơi: “Bóng tròn to” - Chơi góc nhận biết màu -Động viên khen thưởng cuối ngày. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi với em búp bê - Chơi: “Ai bắt chước giỏi nhất” - Chơi lắp ghép -Động viên khen thưởng Cuối ngày -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi góc thiên nhiên - Chơi : “Hái quả” - Chơi xếp thả lồng hộp. -Động viên khen thưởng cuối ngày -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi: “Đất nặn” - Chơi góc vận động ngoài sân - Chơi xếp các hình -Động viên khen thưởng cuối ngày. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi: chi chi chành chành - Chơi: “Cái chuông nhỏ” - Chơi góc âm nhạc - Động viên khen thưởng cuối tuần. - Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
|||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ. |
- Dọn dẹp đồ chơi- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về - Giáo viên trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ trong ngày. - Nhắc nhở trẻ chào cô và chào ba mẹ khi ra về. |
|||||||