Đừng nói vấn đề này khó nếu không khó thì đã không thành vấn đề ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

NHÓM TRẺ 1

Cập nhật lúc : 06:22 02/10/2018  

Kế hoạch tuần học thứ 35
( Tuần 39 năm 2018, từ 24/09/2018 đến 30/09/2018 )

MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

ĐỒ CHƠI CỦA BÉ

Thời gian thực hiện: 3 Tuần ( từ ngày24/9 - 12/10/2018)

 

LĨNH VỰC

NỘI DUNG

 

 

 

 

 

 

 

1 .Phát triển thể chất

* Phát triển vận động:

1.Trẻ biết đi trong đường ngoằn ngoèo. Khi đi mắt trẻ nhìn thẳng, đi chậm khi đến đoạn đường ngoằn ngoèo để không bị giẫm lên hai vạch bên đường. Trẻ hứng thú khi vận động cùng cô và các bạn

2. Trẻ biết bò trong đường hẹp. Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng giữa chân nọ tay kia, đầu ngẩn cao, mắt nhìn thẳng

3. Trẻ biết ném bóng trúng đích. Trẻ biết cầm bóng bằng một, biết dùng sức của cánh tay để ném bóng trúng đích.

- Vận động tinh: Tập cầm bút tô màu, chạm các đầu ngón tay với nhau,...

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

4. Tập luyện nền nếp thói quen tốt cho trẻ ăn uống như: Không làm rơi vãi cơm ra ngoài. Biết mời người lớn trước khi ăn. Biết rửa tay trước và sau khi ăn,...

5.Trẻ nhận biết được một số đồ dùng, đồ chơi nguy hiểm cần tránh xa

 

2. Phát triển nhận thức

*Nhận biết:     

6. Nhận biết đồ dùng để ăn uống: cốc, thìa, bát,.....

7. Nhận biết một số đồ chơi chuyển động được

* Nhận biết phân biệt:

8. Biết màu vàng – màu đỏ - màu xanh

 

 

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ

9. Trẻ nghe và thực hiện các yêu cầu của người lớn bằng lời nói

10.Sử dụng các từ chỉ đồ chơi quen thuộc trong giao tiếp ( CS 8 )

11. Trẻ nhớ tên và đọc thuộc các bài thơ theo cô “ Đi dép”, “Chia đồ chơi”.

12. Trẻ biết tên truyện và tên nhân vật câu truyện “ Cái chuông nhỏ”. Trẻ hiểu được nội dung của truyện.

13. Trẻ hứng thú nghe cô đọc thơ, kể truyện và trả lời tốt các câu hỏi của cô.

 

 

 

 

 

4. Phát triển thẩm mĩ và TC-KN xã hội

14. Trẻ biết chơi thân thiện với bạn, chơi cạnh bạn và không tranh giành đồ chơi với bạn.

15. Tập cho trẻ biết sử dụng một số đồ chơi gần gủi với trẻ và trẻ biết yêu quý, giữ gìn, đồ chơi của mình ( CS 6 )

* Âm nhạc:

17. Trẻ hát thuộc và vận động theo nhạc một cách linh hoạt, khéo léo bài “ Đôi dép”.

18. Trẻ thích thú, say sưa và hưởng ứng cùng cô khi nghe hát bài “ Chiếc khăn tay”, “ Cháu lên ba”.

19. Trẻ tham gia tích cực vào các trò chơi âm nhạc “ Bạn nào hát”, “Tai ai tinh”.

* Tạo hình:

20. Trẻ biết tô màu “Cái trống lắc”, “Bong bóng”, “Nặn đôi đũa” một cách khéo léo và không bị nhem ra ngoài.

MẠNG NỘI DUNG
CHỦ ĐỀ:  ĐỒ CHƠI CỦA BÉ

Thời gian thực hiện: 3 Tuần ( từ ngày24/9 - 12/10/2018)   

-Trẻ biết tên gọi: Đồ chơi nấu ăn, đồ chơi gia đình (Nồi, xoong, bát, thìa...)

- Trẻ biết được một số đặc điểm : Màu sắc và công dụng của đồ chơi: Nồi, chảo, cốc có quai để cầm, bóng, vòng lăn được,…

- Trẻ biết cách chơi:

+ Đồ chơi nấu ăn: Đặt nồi lên bếp để nấu, khuấy, đảo,…

+ Đồ chơi bóng, vòng: Có thể lăn cho vòng chạy, đá bóng,…

 

- Trẻ biết tên gọi : Đồ chơi các con vật; Đồ chơi rau, củ, quả

- Trẻ biết được một số đặc điểm : Màu sắc và công dụng của đồ chơi

- Trẻ biết cách chơi:

+ Chơi bế em, chơi mẹ con, chơi bán hàng

+ Chơi bóp, lắc các đồ chơi để nghe các âm thanh phát ra từ đồ chơi.

 

                                                           

Những đồ chơi bé thích

 

Những đồ chơi quen thuộc gầngũi

 

                                                    

- Trẻ biết tên gọi: Bộ đồ chơi lắp ráp – lồng; Các đồ chơi xây dựng; Các khối chơi xếp chồng.

- Biết được một số đặc điểm nổi bật: Màu sắc; Bằng gỗ/ nhựa; Có thể chồng/ xếp lên nhau.

- Trẻ biết cách chơi: Xếp liền cạnh nhau làm đường đi/ làm hàng rào/ làm đoàn toàn,…

- Biết đặt chồng hai khối lên nhau,…

ĐỒ CHƠI CỦA BÉ

 

Những đồ chơi lắp ráp xây dựng

 

 

 

 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ:  ĐỒ CHƠI CỦA BÉ

Thời gian thực hiện: 3 Tuần ( từ ngày24/9 - 12/10/2018)   

*  Phát triển vận động:

- Đi trong đường ngoằn ngoèo.

- Bò trong đường hẹp.

- Ném bóng trúng đích.

*Dinh dưỡng và sức khỏe:

- Tập luyện nền nếp thói quen tốt cho trẻ ăn uống như: Không làm rơi vãi cơm ra ngoài. Biết mời người lớn trước khi ăn. Biết rửa tay trước và sau khi ăn,...

- Trẻ nhận biết được một số đồ dùng, đồ chơi nguy hiểm cần tránh xa.

*Hoạt động chơi: Lăn bóng, Tung bóng bằng hai tay,  Bật qua vạch kẻ.

 

*Hoạt động TCKNXH:

-Trẻ biết giúp cô thu dọn đồ chơi.

- Biết chào bố mẹ trước và người lớn trước khi đi học.

*Hoạt động tạo hình

- Tô màu cái trống lắc.

- Tô màu bong bóng

- Nặn đôi đũa

Hoạt động âm nhạc

-Hát: Đôi dép

-VĐTN: “Đôi dép

-Nghe: Đu quay, Chiếc khăn tay.

*Hoạt động chơi:Tai ai tinh, Vỗ tay theo lời bài hát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                     

Phất triển thể chất

Phát triển TC-KNXH và TM

ĐỒ CHƠI CỦA BÉ

 

 

                                                             

Phát triển nhận thức

Phát triển ngôn ngữ

 

* Làm quen văn học:

-Thơ:

+ Đôi dép; Chia đồ chơi; Chổi ngoan.

- Chuyện:

+ Cái chuông nhỏ.

- Đọc đồng dao, tục ngữ, câu đố về đồ dùng đồ chơi.

* Hoạt động chơi:Tập tầm vông, Chuông kêu ở đâu,...

*Hoạt động nhận biết:

-Nhận biết đồ dùng để ăn uống: cốc, thìa, bát,.....

- Nhận biết về đồ chơi chuyện động được.

*Nhận biết  phận biệt:- Nhận biết màu vàng – màu đỏ - màu xanh.

*Hoạt động chơi:Những ngón tay khéo léo; Bắt chước,…

 

                                                           

 

 

 

 

 

 

                         

KẾ HOẠCH TUẦN I

CHỦ ĐỀ NHÁNH: NHỮNG ĐỒ CHƠI QUEN THUỘC

Thời gian thực hiện: 1 tuần ( Từ ngày 24/09 – 28/09/2018)

 

Thứ

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ, thể dục sáng , điểm danh

1. Đón trẻ:

-Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh.

- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.

- Trò chuyện, kể tên 1 số đồ dùng đồ chơi quen thuộc mà trẻ biết.

2. TDBS:

a.Khởi động:

Cô và trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi ( đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân,chạy, đi chậm).Đứng thành vòng tròn.

b. Trọng động:

BTPTC: Tập với bóng (Bài “ Đu quay”)

-Động tác 1: Hô hấp (Hít vào, thở ra)

Bóng để dưới chân, hai tay chụm trước miệng làm động tác thổi bong bóng.

- Động tác 2:Tay

Hai tay cầm bóng, đưa ra phía trước và hạ xuống.

- Động tác 3: Bụng - lườn

Hai tay cầm bóng nghiêng người sang hai bên.

- Động tác 4: Chân

Hai tay cầm bóng và co duỗi từng chân

- Động tác 5: Bật

Hai tay cầm bóng và bật tai chỗ

c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng.

3. Điểm danh:

- Dặn dò trẻ trong ngày, trong tuần; tập trung trẻ lại điểm danh xem trẻ nào vắng mặt, báo ăn

 Hoạt động Chơi – Tập

LQVH

Thơ : Đi dép

BTPTC

VĐCB:

Đi trong đường ngoằn ngoèo.

TCVĐ: Lăn  bóng

HĐNB

Nhận biết đồ dùng để ăn uống: cốc, thìa, bát,.....

Tạo hình

Tô màu cái trống lắc

Âm nhạcNDTT: Dạy hát  “Đôi dép”

NDKH: TCÂN: “Tai ai tinh”

Chơi ngoài trời

1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động:

TCVĐDG: “Mèo đuổi chuột”                             

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

2. HĐTT:

a. TCVĐ:

“Cáo và gà con”  

b. TCDG:

“ Chi chi chành chành”

3. Hoạt động tự do:

Đổ nước vào chai, chơi với bóng, câu cá, kéo xe, cầu trượt, xích đu,...

 

2. HĐTT:

a. TCVĐ:

“Mèo và đàn chim”    

b. TCDG

“ Vuốt hột nổ”   

3. Hoạt động tự do:

Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai

2. HĐTT: a.TCVĐDG:

“ Bịt mắt bắt dê”   

3. Hoạt động tự do:

Đổ nước vào chai, chơi với bóng, câu cá, kéo xe, cầu trượt, xích đu. Đi trong đường ngoằn ngoèo.

2.HĐTT:

a.TCVĐ:

”Đuổi bắt”

b. TCDG

“Kéo cưa lửa sẽ”

3. Hoạt động tự do:

 Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai.

Chơi hoạt động góc

Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề, giới thiệu các góc chơi và tổ chức cho trẻ chơi

Góc vận động:

- Chơi với bóng, kéo xe,...

- Chơi thả vòng,...

Góc thao tác vai:

- Chơi với em búp bê, cho em ăn,

- Tắm em, bế em...

Góc sách truyện:

-  Xem tranh ảnh về chủ đồ chơi của bé

- Tô màu cái trống lắc, Tô màu bong bóng, nặn đôi đũa,...

Góc hoạt động với đồ vật:

- Xâu hạt, lắp ghép ….

- Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn,..

Góc âm nhạc:                             

- Hát các bài hát về chủ đề.

- Múa nhịp nhàng theo lời bài hát

Góc thiên nhiên:

- Chơi với cát nước, thả thuyền, tưới cây, lau lá,...

Vệ sinh,ăn, ngũ

- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn

- Giáo viên rửa tay cho trẻ trước khi ăn

- Trẻ lên giường và đi ngủ

Chơi hoạt động,theo ý thích

-Ôn bài thơ

“Đi dép”

- Trang trí chủ đề

-Động viên khen thưởng cuối ngày.

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

-Chơi:

“Chọn đồ

dùng”

- Chơi góc

Thao tác vai

-Động viên

khen thưởng

Cuối ngày

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Chơi : “Ô tô và chim sẽ”

- Chơi góc thiên nhiên

-Động viên khen thưởng cuối ngày

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

Ôn:“Tô màu cái trống lắc”

- Chơi : “Cáo và thỏ”

-Động viên khen thưởng cuối ngày.

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Ôn bài hát : “Đôi dép”

- Hoàn thành vở toán

-Động viên khen thưởng cuối tuần.

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ.
- Dọn dẹpđồ chơi

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về

- Nhắc nhở trẻ sữ dụng các từ như: “ Chào cô”; “ Chào các bạn”,...

             
Các tin khác