NHÓM TRẺ 3
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 43 năm 2018, từ 22/10/2018 đến 28/10/2018 )
KẾ HOẠCH
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2:
Các cô, các bác trong nhà trẻ
Thời gian thực hiện:1 tuần, từ 22/10 đến 26 /10/2018
Thứ Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6
|
||||||
ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH |
I. Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích. II.TDBS: 1.Khởi động:Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn kết hợp các vận động tinh của tay. 2.Trọng động: Chuyển đội hình thành vòng cung, trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp. Tập với nơ( “ Bài: Ra vườn hoa em chơi” ) Ø Hô hấp: Hai tay chụm trước miệng và thổi nơ Ø Tay : Đưa lên cao và hạ xuống Ø Lườn : Hai tay chống hông và nghiêng người sang hai bên Ø Chân : Ngồi xuống đứng dậy3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô III. Điểm danh: - Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP
|
* LQVH Thơ: Giờ ăn. |
* HĐTH Tô màu cái xô cô cấp dưỡng. |
* HĐ PTVĐ VĐmới: Bò chui qua cổng VĐ ôn: Tung bóng bằng hai tay |
* Âm nhạc VĐTN “Ra vườn hoa em chơi”/NH: “ Cô và mẹ” |
* HĐNB Nhận biết cô cấp dưỡng |
||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động/ chơi theo TC trẻ tự chọn:: Kéo co
2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
|||||||||
2. HĐTT a. TCVĐ/ chơi theo TC trẻ tự chọn: “Con rùa”
b. TCDG/ chơi theo TC trẻ tự chọn: “ Chi chi chành chành”
3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. HĐTT a. TCVĐ/ chơi theo TC trẻ tự chọn: “Cáo và thỏ”
b. TCDG/ chơi theo TC trẻ tự chọn: “Lộn cầu vòng”
3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...
|
2. HĐTT a. TCVĐ/ chơi theo TC trẻ tự chọn: “ Chuyềnbóng” b. TCDG/ chơi theo TC trẻ tự chọn: “ Nu na nu núng”
3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. HĐTT a. TCVĐ/ chơi theo TC trẻ tự chọn: ”Hái quả” b. TCDG/ chơi theo TC trẻ tự chọn: “ Kéo cưa lừa xẻ” 3. Hoạtđộng tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
Góc vận động: - Chơi với bóng, kéo xe,... - Chơi thú nhún, nhà bóng, bập bênh Góc âm nhạc: - Hát và vận động theo nhạc các bài hát trong chủ đề - Nghe và hưởng ứng ca sĩ hát Góc hoạt động với đồ vật: - Xếp hàng rào, xâu hạt, lắp ghép …. - Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn,.. Góc thao tác vai: - Chơi bế em, cho em ăn. - Tắm cho em , thay áo quần cho em Góc thiên nhiên: - Chơi với cát nước, thả thuyền, tưới cây, lau lá,... |
||||||||||
VỆ SINH ĂN, NGỦ |
- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn - Giáo viên rửa tay cho trẻ trước khi ăn - Trẻ lên giường và đi ngủ |
||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
|
- Chơi: “ Lá và gió” - Chơi với đồ chơi vận động ngoài sân -Động viên khen thưởng cuối ngày. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi “ Pha nước chanh” - Chơi góc thao tác vai -Động viên Khen thưởng Cuối ngày -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Hướng dẫn cho trẻ kỹ năng cầm thìa để xúc cơm -Chơi :” Một đoàn tàu” -Động viên khen thưởng cuối ngày -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi góc tạo hình - Chơi“ Thỏ lấy cà rốt” -Động viên khen thưởng cuối ngày. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi “ Tung và bắt bóng” - Chơi góc sách Truyện -Động viên khen thưởng cuối tuần. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ
|
- Dọn dẹp đồ chơi - Nhắc nhở và hổ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về - Giáo viên trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày - Nhắc nhở trẻ chào cô và ba mẹ khi ra về
|
||||||||||