Hỏi một câu chỉ dốt chốc lát. Nhưng không hỏi sẽ dốt nát cả đời ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGB 2

Cập nhật lúc : 12:50 30/09/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 37
( Tuần 37 năm 2020, từ 07/09/2020 đến 13/09/2020 )

KẾ HOẠCH TUẦN I

CHỦ ĐỀ NHÁNH I: TRƯỜNG MẦM NON THỦY XUÂN CỦA BÉ

Thời gian thực hiện: Từ ngày 07/09/2020 đến ngày 11/09/2020

     Ngày

 

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

 

 

 

 

 

 

ĐÓN TRẺ,

CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

* Đón trẻ

- Cô đón trẻ : đo nhiệt độ cho trẻ, nhắc trẻ luôn mang khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong thời gian nghỉ dịch và sức khỏe của trẻ trong thời điểm hiện tại, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ và cho trẻ vào lớp.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích.

*Thể dục sáng:

+Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 3 hàng.

+Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

     Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc.

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa lên cao, ra trước, sang 2 bên

- Bụng  : Nghiêng người sang trái, sang phải

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

+ Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng .

 

 

 

      HỌC

 

 

 

 

 

 

 

LQVH:

Thơ:

Mẹ và cô

PTVĐ:

- VĐCB : Đi kiễng gót chân liên tục 3m

TCVĐ: Chuyển gạch xây trường

     KPXH:

-Trò chuyện về “Ngày hội bé đến trường”.

LQVT:

- Đếm, nhận biết 1

 

 

TẠO HÌNH:

- Tô màu đu quay.

 

 

 

 

 

 

 

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

 

* Góc xây dựng - lắp ghép :

- Xây dựng trường mầm non.

- Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn, cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, bán các loại thức ăn, bán rau, củ, quả, cửa hàng ăn uống , bán đồ dùng học tập,...

* Góc học tập

- Xem tranh về trường lớp mầm non.

- Sưu tầm tranh ảnh về trường lớp mầm non.

- Chơi đôminô, chơi lô tô.

- Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

- Chơi so hình.

* Góc nghệ thuật

+ Tạo hình:

- Trẻ tô, vẽ về trường lớp mầm non.

- Vẽ, tô màu hoa trong vườn trường.

- Làm đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải.

+ Âm nhạc:

- Hát và đọc thơ có nội dung về trường mầm non.

- Nghe hát các bài hát về chủ đề.

*Góc thiên nhiên:

- Tưới cây, lau lá cho cây

- Chơi với cát, nước.

- Chăm sóc cây xanh trước lớp.

Chơi ngoài trời

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Thời tiết

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:Thỏ đổi chuồng.

b. TCDG: Tập tầm vông

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG...

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cầu trượt

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2.HĐ tập thể

a.TCVĐ: Chuyền bi

b.TCDG: Trồng nụ trồng hoa

3.Hoạt động tự do:

Ném vòng cổ chai; Ném bóng vào rổ, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt,chong chóng...

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Hoa mười giờ

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2.HĐ tập thể:

a.TCVĐ: Gà trong vườn rau

b.TCDG: Xỉa cá mè

 

3.Hoạt động tự do:

Chơi cát nước, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi với bóng.....

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Xích đu

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2.HĐ tập thể

a.TCVĐ: Cáo và thỏ

b. TCDG : Nu na nu nống

 

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, chong chóng, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi cát nước ...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động :

“Kéo co”

2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động:

 Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng;; Đi cà kheo; Nhảy

ĂN, NGỦ

-Rèn cho trẻ kĩ năng lau măt, rửa tay, đánh răng.

-Giới thiệu món ăn cho trẻ.

-Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

-Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn.

-Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

-Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức theo nhóm: Chơi trò chơi: “Hành động nào đúng”; Trang trí góc chủ đề; Chơi “ ghép hình”

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức theo nhóm:

Chơi : “Thổi bóng”, Hoàn thành chữ cái.

; Chơi ghép tranh

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức theo nhóm: Chơi “Đóng kịch”, Trò chơi “ Bé làm nội trợ”;

Xem sách truyện

-Nêu gương cuối ngày.

-  Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức theo nhóm:  Chơi: “ Người đưa thư”, Chơi : “ Vẽ, tô màu hoa trong vườn trường”; chơi góc bác sĩ

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức theo nhóm: Chơi: So hình”, Chơi : “ Làm sách tranh về trường mầm non; Chơi “Đố câu đố về chủ đề”

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

             

                                                                        

KẾ HOẠCH TUẦN I

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

 

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết và nhớ các động tác của bài tập thể dục sáng

- Trẻ biết tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho cơ thể

2. Kỹ năng:

- Trẻ tập thành thạo các động tác của bài tập thể dục sáng

- Rèn luyện và phát triển cơ thể  toàn diện cho trẻ

- Rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi chân, sự phối hợp nhịp nhanh giữa tay và chân

3.Thái độ :

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

II. Chuẩn bị :

- Nhạc thể dục chủ đề Trường mầm non.

- Hoa thể dục, gậy thể dục, nơ...

- Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)

III. Tổ chức thực hiện

1. Khởi động:

- Cô mở nhạc cho trẻ tập trung và lấy dụng cụ.

- Cô cho trẻ đi vòng tròn theo tiếng nhạc, cho trẻ đi thường, đi bằng gót chân rồi đi thường, sau đó đi bằng mũi bàn chân, đi thường và chạy chậm, và về đứng đội hình 3 hàng cách nhau 1 sải tay.

2 Trọng động:

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với nơ

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang.

- Bụng  : Nghiêng người sang bên

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

- Trong khi trẻ tập cô chú ý sửa sai các động tác cho trẻ

3. Hồi tĩnh:

- Cô cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng theo tiếng nhạc 2 - 3 vòng

- Cô cho trẻ đi cất dụng cụ

 

 

 

 

 

 

 

HOẠT ĐỘNG GÓC

 

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết dinh dưỡng của một số món hằng ngày

- Trẻ có ý thức an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong khi chơi nấu ăn

- Trẻ biết cách sắp xếp xây dựng trường mầm non.

- Trẻ vẽ, tô màu hoa trong vườn trường.

- Trẻ hiểu và biết cách chơi đôminô.

2. Kỹ năng:

- Trẻ chơi thành thạo các thao tác chơi góc phân vai, góc xây dựng.

- Rèn luyện khả năng chú ý ,phát tiển ngôn ngữ (giao tiếp thao tác vai)

- Trẻ có kỹ năng vẽ, tô màu khi vẽ và tô màu tranh.

3.Thái độ :

- Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, biết thu dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng.

- Trẻ biết yêu quý ngôi trường của mình và giữ gìn vệ sinh môi trường.

II. Chuẩn bị

* Góc phân vai :

- Các loại đồ chơi, đồ dùng học tập của trẻ ở trường lớp mầm non...

- Đầy đủ các loại thực phẩm bằng các nguyên liệu như xốp bitis, nhựa (cà rốt , đậu cô ve , khoai tây, tôm , cá , rau…) . Các loại rau củ quả …

- Dụng cụ nấu ăn. Trang phục tạp dề cho trẻ.

* Góc xây dựng:

- Đầy đủ các nguyên vật liệu : Thảm cỏ, thảm hoa, hàng rào, cây cảnh, cột cờ...

* Góc nghệ thuật:

- Giấy A4, đất nặn, bút màu, bút chì, bảng đen…

* Góc học tập :

- Cờ đôminô, tranh so hình, bộ luồn hạt, các bộ hình khối...đầy đủ cho trẻ chơi

- Truyện tranh theo chủ đề.

- Lớp học thông thoáng, bố trí các góc phù hợp, thuận tiện cho trẻ xoay góc và chơi

* Góc thiên nhiên:

- Bể chơi với cát và nước

- Bộ đồ chơi câu cá

- Bộ dụng cụ chăm sóc cây

III. Tổ chức thực hiện:

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định tổ chức:

- Cho trẻ ngồi vòng tròn.

- Bây giờ là giờ gì?( Hoạt động góc )

Hoạt động 2. Hướng dẫn thực hiện:

1. Thỏa thuận trước khi chơi

- Cho trẻ chơi trò chơi : “ Lăn bóng”

- Giới thiệu đồ chơi mà cô vừa làm.

2. Trẻ chơi

- Cô cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Trẻ lấy kí hiệu góc chơi

- Trẻ tham gia hứng thú với các bạn trong nhóm

- Trong khi trẻ chơi cô bao quát lớp, theo dõi khuyến khích động viên trẻ, hướng dẫn thêm cho những trẻ chưa thành thạo và có thể tham gia chơi cùng trẻ khi cần thiết.

- Giáo viên có thể gợi ý để trẻ có sự luân chuyển giữa các góc chơi, tránh sự nhàm chán.

- Khi trẻ chơi cô nhắc trẻ không nói to và mất trật tự

Hoạt động 3. Kết thúc

- Cô mở nhạc và cho trẻ tự thu dọn góc chơi của mình.

- Trẻ chơi

- Trẻ về góc chơi và chơi cùng bạn.

- Trẻ thu dọn dồ chơi

Các tin khác