Những thầy giáo tốt dạy học bằng trái tim, chứ không phải bằng sách vở''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGB 2

Cập nhật lúc : 12:57 30/09/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 40
( Tuần 40 năm 2020, từ 28/09/2020 đến 04/10/2020 )

 

 

KẾ HOẠCH  HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I

Chủ đề nhánh I: BẠN BIẾT GÌ VỀ TÔI ?

Thời gian thực hiện: 1 tuần.Từ ngày 28/9/2020 đến 2/10/2020

 

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

 

 

 

ĐÓN TRẺ,

CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

* Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích.

*Thể dục sáng:

+Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 3 hàng.

+Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc.

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang.

- Bụng  : Nghiêng người sang bên

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

+ Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng .

 

 HỌC

 

 

 

 

 

 

 

LQVH:

Truyện: “Gấu con bị đau răng”.

PTVĐ:

-VĐCB: Lăn bóng cho cô

- TCVĐ:

Thi đi nhanh

KPKH:

Trò chuyện về Ngày sinh nhật của bé.

 

LQVT:

Đếm  đến 2. Các nhóm có 2 đối tượng. Chữ số 2

 

ÂM NHẠC

*NDTT:

-DH: “Tay thơm tay ngoan”.

*NDKH:

-VĐTN: “Chiếc khăn tay”.

-NH: “ Bàn tay mẹ”.

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép :

- Xây dựng ngôi nhà của bé.

- Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn, cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, bán các loại thức ăn, bán rau, củ, quả, cửa hàng ăn uống , bán áo quần,...

* Góc học tập

- Xem tranh ảnh về chủ đề.

- Xem tranh, sách về các bạn.

- Sưu tầm tranh ảnh của các bạn.

- Chơi đôminô, chơi lô tô.

- Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

- Chơi so hình.

* Góc nghệ thuật :

- Góc tạo hình :

+Tô màu một số  tranh ảnh về các bạn.

+Trẻ tô vẽ về chân dung các bạn.

+ Nặn một số sản phẩm: như bánh,kẹo.

-Góc âm nhạc:

+ Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề nhánh “ Bé giới thiệu về mình”.

+ Nghe hát các bài hát về chủ đề.

*Góc thiên nhiên:

- Tưới cây, lau lá cho cây

- Chơi với cát, nước.

- Chăm sóc cây xanh trước lớp.

 

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Thời tiết

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động:

“Cáo và thỏ b. Trò chơi dân gian: “Nu na nu nống“

3.Hoạt động tự do:

vẽ,xé lá,chơi đá kiện,chơi với bóng, chơi cầu trượt ,xích đu, câu cá…

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây hoa giấy

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động: “Chuyền bi”

b.Trò chơi dân gian:

“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu  trượt…

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Rau mồng tơi

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a.Trò chơi vận động:

“Gà trong vườn rau ”

b. Trò chơi dân gian: Xỉa cá mè

3.Hoạt động tự do:

Câu cá, thả thuyền, vẽ phấn, chơi bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi xe đạp…

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Giàn chong chóng

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2.Hoạt động tập thể:

a.Trò chơi vận động:

Gấu dạo chơi”.

b. Trò chơi dân gian:

Chi Chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

nhảy dây, đá cầu, vẽ phấn  trên sân, bullin, ném bóng, chơi xích đu cầu trượt...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động :

“Bịt mắt bắt dê”

2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động:

Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng;; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện,...

ĂN, NGỦ

-Rèn cho trẻ kĩ năng lau măt, rửa tay, đánh răng.

-Giới thiệu món ăn cho trẻ.

-Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

-Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn.

-Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

-Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức theo nhóm: Chơi ai lau mặt sạch nhất; Chơi so hình; Trang trí góc chủ đề cùng cô

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức theo nhóm: Chơi : “Bắt chước tạo dáng”, Hoàn thành chữ cái; Giáo dục trẻ bỏ rác đúng nơi quy định

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi “Đóng kịch”, Trò chơi “ Ai nhanh hơn”; Chơi đổi khăn

-Nêu gương cuối ngày.

-  Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức theo nhóm: Chơi “xây dựng công viên ”; Chơi lắp ghép; Chơi nặn cái mũ bé trai

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi: “ Tìm những hình giống nhau”, Chơi : “ Làm sách tranh về bạn trai, bạn gái”; Chơi “ Thổi bong bóng”

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ

-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về.

-Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà.

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ.

                   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH  HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I

Chủ đề nhánh I: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH ?

Thời gian thực hiện: 1 tuần.Từ ngày 28/9/2020 đến 2/10/2020

 

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

 

 

 

ĐÓN TRẺ,

CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

* Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích.

*Thể dục sáng:

+Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 3 hàng.

+Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc.

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang.

- Bụng  : Nghiêng người sang bên

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

+ Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng .

 

 HỌC

 

 

 

 

 

 

 

LQVH:

Truyện: “Gấu con bị đau răng”.

PTVĐ:

-VĐCB: Lăn bóng cho cô

- TCVĐ:

Thi đi nhanh

KPKH:

Trò chuyện về Ngày sinh nhật của bé.

 

LQVT:

Đếm trong phạm vi 2.

 

ÂM NHẠC

*NDTT:

-DH: “Tay thơm tay ngoan”.

*NDKH:

-VĐTN: “Chiếc khăn tay”.

-NH: “ Bàn tay mẹ”.

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép :

- Xây dựng ngôi nhà của bé.

- Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn, cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, bán các loại thức ăn, bán rau, củ, quả, cửa hàng ăn uống , bán áo quần,...

* Góc học tập

- Xem tranh ảnh về chủ đề.

- Xem tranh, sách về các bạn.

- Sưu tầm tranh ảnh của các bạn.

- Chơi đôminô, chơi lô tô.

- Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

- Chơi so hình.

* Góc nghệ thuật :

- Góc tạo hình :

+Tô màu một số  tranh ảnh về các bạn.

+Trẻ tô vẽ về chân dung các bạn.

+ Nặn một số sản phẩm: như bánh,kẹo.

-Góc âm nhạc:

+ Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề nhánh “ Bé giới thiệu về mình”.

+ Nghe hát các bài hát về chủ đề.

*Góc thiên nhiên:

- Tưới cây, lau lá cho cây

- Chơi với cát, nước.

- Chăm sóc cây xanh trước lớp.

 

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Thời tiết

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động:

“Cáo và thỏ b. Trò chơi dân gian: “Nu na nu nống“

3.Hoạt động tự do:

vẽ,xé lá,chơi đá kiện,chơi với bóng, chơi cầu trượt ,xích đu, câu cá…

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây hoa giấy

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động: “Chuyền bi”

b.Trò chơi dân gian:

“Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu  trượt…

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Rau mồng tơi

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a.Trò chơi vận động:

“Gà trong vườn rau ”

b. Trò chơi dân gian: Xỉa cá mè

3.Hoạt động tự do:

Câu cá, thả thuyền, vẽ phấn, chơi bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi xe đạp…

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Giàn chong chóng

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2.Hoạt động tập thể:

a.Trò chơi vận động:

Gấu dạo chơi”.

b. Trò chơi dân gian:

Chi Chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

nhảy dây, đá cầu, vẽ phấn  trên sân, bullin, ném bóng, chơi xích đu cầu trượt...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động :

“Bịt mắt bắt dê”

2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động:

Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng;; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện,...

ĂN, NGỦ

-Rèn cho trẻ kĩ năng lau măt, rửa tay, đánh răng.

-Giới thiệu món ăn cho trẻ.

-Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

-Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn.

-Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

-Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức theo nhóm: Chơi ai lau mặt sạch nhất; Chơi so hình; Trang trí góc chủ đề cùng cô

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức theo nhóm: Chơi : “Bắt chước tạo dáng”, Hoàn thành chữ cái; Giáo dục trẻ bỏ rác đúng nơi quy định

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

 

- Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi “Đóng kịch”, Trò chơi “ Ai nhanh hơn”; Chơi đổi khăn

-Nêu gương cuối ngày.

-  Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức theo nhóm: Chơi “xây dựng công viên ”; Chơi lắp ghép; Chơi nặn cái mũ bé trai

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi: “ Tìm những hình giống nhau”, Chơi : “ Làm sách tranh về bạn trai, bạn gái”; Chơi “ Thổi bong bóng”

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ

-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về.

-Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà.

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ.

                   

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN 1

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết thể dục có lợi cho sức khỏe con người

- Trẻ biết và nhớ các động tác của bài thể dục

2. Kĩ năng:

- Trẻ biết phối hợp tay và chân khi thực hiện động tác

- Rèn luyện và phát triển cơ thể toàn diện cho trẻ

3.Thái độ:

 - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động.

II. Chuẩn bị

- Chuẩn bị của cô:

+ Nhạc thể dục chủ đề “ Bé giới thiệu về mình”

+ Hoa thể dục

+ Sân bãi sạch sẽ, an toàn cho trẻ ( nếu tập ngoài sân)

- Chuẩn bị cho trẻ:

 +Tâm thế tham gia hoạt động

III. Tổ chức thực hiện:

1.Khởi động:

- Cho trẻ tập theo nhạc, cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân (gót chân – mũi chân – đi nhanh – đi chậm), vỗ tay, vẫy tay. Sau đó về xếp 3 hàng để tập thể dục

2. Trọng động:

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với nơ:

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa 2 tay lên cao, ra trước, sang 2 bên.

- Bụng  : Nghiêng người sang bên

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

Trong khi trẻ tập cô chú ý sửa sai các động tác cho trẻ

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi quanh sân kết hợp hít thở nhẹ nhàng theo tiếng nhạc 2 – 3 vòng.

- Cô cho trẻ đi cất dụng cụ.

 

HOẠT ĐỘNG GÓC

 

I.MỤC TIÊU:

1.Kiến thức

-Trẻ biết nhập vai chơi và thể hiện một số hành động phù hợp với vai chơi.

-Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để xây dựng theo đúng chủ đề.

-Trẻ biết cách sắp xếp để xây ngôi nhà của bé.

2.Kĩ năng:

- Trẻ chơi thành thạo ỏ các góc chơi: Góc xây dựng, góc phân vai…

-Trẻ có kĩ năng tô màu.

3.Thái độ:

-Trẻ tham gia hoạt động tích cực, biết yêu quý bản thân và những người thân xung quanh mình.

- Thông qua hoạt động giáo dục trẻ biết đoàn kết, giúp đỡ bạn bè trong khi chơi,

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo án, đĩa CD, đồ dùng đồ chơi ở các góc chơi.

*Góc xây dựng: Ngôi nhà, cây cối, gạch, hang rào…để xây dựng ngôi nhà của bé.

*Góc phân vai:

- Bộ đồ chơi gia đình, búp bê.

- Đồ dùng nấu ăn, một số loại thực phẩm.

- Ống nghe, ống tiêm, hộp thuốc, áo bác sĩ.

- Các ống nước ,cát ,gạch xây dựng ..

* Góc học tập:

- Tranh ảnh về Chủ đề “Bé giới thiệu về mình”

- Tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể ..

- Tranh, ảnh về các bạn ,….

- Truyện, vở tập của trẻ.

*Góc nghệ thuật:

- Giấy, màu, một số nguyên vật liệu.

- Kéo, hồ, màu nước, keo dán.

- Một số bài hát, đầu đĩa, đĩa nhạc.

*Góc thiên nhiên:

- Cát, nước, khuôn đúc bánh.

- Màu nước, xốp, sỏi.Chai nhựa, bình tưới.

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định tổ chức:

- Cho trẻ ngồi vòng tròn.

- Bây giờ là giờ gì?( Hoạt động góc )

Hoạt động 2. Hướng dẫn thực hiện:

1. Thỏa thuận trước khi chơi

- Cho trẻ chơi trò chơi : “Lăn bóng ”

- Giới thiệu đồ chơi mà cô vừa làm.

2. Trẻ chơi

- Cô cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Trẻ lấy kí hiệu góc chơi

- Trẻ tham gia hứng thú với các bạn trong nhóm

- Trong khi trẻ chơi cô bao quát lớp, theo dõi khuyến khích động viên trẻ, hướng dẫn thêm cho những trẻ chưa thành thạo và có thể tham gia chơi cùng trẻ khi cần thiết.

- Giáo viên có thể gợi ý để trẻ có sự luân chuyển giữa các góc chơi, tránh sự nhàm chán.

- Khi trẻ chơi cô nhắc trẻ không nói to và mất trật tự

Hoạt động 3. Kết thúc

- Cô mở nhạc và cho trẻ tự thu dọn góc chơi của mình.

- Trẻ chơi

- Trẻ về góc chơi và chơi cùng bạn.

- Trẻ thu dọn dồ chơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác