Mục tiêu của giáo dục không phải dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có mà nó phải là con đường dẫn lối cho tâm hồn người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGN 1

Cập nhật lúc : 20:59 21/10/2020  

Kế hoạch tuần học thứ 42
( Tuần 43 năm 2020, từ 19/10/2020 đến 25/10/2020 )

KẾ HOẠCH  HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN IV

 Chủ đề nhánh 3: BÉ LỚN LÊN NHƯ THẾ NÀO?

Thời gian thực hiện: 1 tuần.Từ ngày 19/10/2020 đến 23/10/2020

 

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

 

 

 

ĐÓN TRẺ,

CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

* Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Tuyên truyền với phụ huynh về dịch bệnh covid 19, bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích.

*Thể dục sáng:

+Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 3 hàng.

+Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

     Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc.

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang.

- Bụng  : Nghiêng người sang bên

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

+ Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng .

 

 HỌC

 

 

 

 

 

 

 

LQVH:

Thơ: Đôi mắt của em”

PTVĐ:

-VĐCB:Bật xa 35 cm.

TCVĐ:

Chuyền bóng

KPKH:

Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng đối với cơ thể

LQVT:

Nhận biết to nhất – nhỏ nhất.

TẠO HÌNH:

Trang trí khăn mùi xoa

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép :

- Xây dựng ngôi nhà của bé.

- Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn, cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, bán các loại thức ăn, bán rau, củ, quả, cửa hàng ăn uống , bán áo quần,...

* Góc học tập

- Xem tranh ảnh về chủ đề.

- Xem tranh, sách về các bạn.

- Sưu tầm tranh ảnh của các bạn.

- Chơi đôminô, chơi lô tô.

- Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

* Góc nghệ thuật :

- Góc tạo hình :

+Tô màu một số  tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể

+Trẻ tô vẽ vềcác bộ phận trên cơ thể

+Nặn một số sản phẩm: cái mũ ,đôi giày…

-Góc âm nhạc:

+ Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề

+ Nghe hát các bài hát về chủ đề.

*Góc thiên nhiên:

- Tưới cây, lau lá cho cây

- Chơi với cát, nước.

- Chăm sóc cây xanh trước lớp.

 

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Thời tiết

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động:

Mèo đuuổi chuột

3.Hoạt động tự do:

vẽ, xé lá, chơi đá kiện,chơi với bóng, chơi cầu trượt ,xích đu, câu cá…

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Vườn rau

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

 

 

2. Hoạt động tập thể :

 

a. Trò chơi vận động: Cáo và thỏ

 

b.Trò chơi dângian:

Nu na nu nống

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu  trượt…

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây hoa dâm bụt

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

2. Hoạt động tập thể :

a.Trò chơi vận động:

Mèo và chim sẻ

b.Trò chơi dângian:

Trồng nụ trồng hoa

3.Hoạt động tự do:

Câu cá, thả thuyền, vẽ phấn, chơi bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi xe đạp…

1. Dự kiến nội dung quan sát:

Cây chuối

( Hoặc quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ).

 

 

2.Hoạt động tập thể:

 

a.Trò chơi vận động:

Trời nắng trời mưa

b.Trò chơi dângian:

Chi chi chành chành

3.Hoạt động tự do:

nhảy dây, đá cầu, vẽ phấn  trên sân, bullin, ném bóng, chơi xích đu cầu trượt...

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động :

Mèo đuổi chuột

2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động:

 Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng;; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện,...

ĂN, NGỦ

-Rèn cho trẻ kĩ năng lau măt, rửa tay, đánh răng.

-Giới thiệu món ăn cho trẻ.

-Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

-Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn.

-Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

-Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

-Chơi: “Người đầu bếp giỏi”.

-Chơi góc vận động ngoài sân.

- Chơi: Đômino 

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do các góc.

Chơi : “VĐTN bài: Rửa mặt như mèo”

- Chơi: “ Bé tập đánh răng ”- Giáo dục trẻ lễ phép

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do các góc

- Chơi “ Bé ăn gì cho răng khỏe”, -Cho trẻ vệ sinh lau chùi các góc chơi 

-Chơi “ Oắn tù tì”

-Nêu gương cuối ngày.

-  Chơi tự do ở các góc chơi.

-Chơi “Ai nhớ giỏi”

-Trò chơi “ Đóng kịch”

- Hoàn thành vở LQVT

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do các góc

-Rèn kỹ năng đánh răng.

- Chơi: “ Ai nhanh nhất”, Chơi : “ Văn nghệ cuối chủ đề”

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do các góc.

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ

-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về.

-Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà.

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ.

Các tin khác