NHÓM TRẺ 1
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 15 năm 2019, từ 08/04/2019 đến 14/04/2019 )
MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
MÙA HÈ
Thời gian thực hiện: 3 Tuần ( từ ngày 08/04 – 26/04/2019).
LĨNH VỰC |
NỘI DUNG |
1 .Phát triển thể chất |
* Phát triển vận động: 1. Trẻ biết bò cao bằng bàn tay và bàn chân: Trẻ biết bò cao bằng bàn tay và bàn chân, lưng thẳng, không cúi đầu và mắt nhìn thẳng. 2.Trẻ biết đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô. Rèn trẻ kỷ năng phản xạ nhanh nhẹn khi nghe hiệu lệnh của cô. 3.Trẻ biết bò trong đường zích zắc. Trẻ biết bò không chạm vào hai vạch cỏ hai bên. - Vận động tinh: Trẻ biết xoa tay, chạm các đầu ngón tay với nhau, tập xâu, luồn dây, cài, cởi cúc, buộc dây,... * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe. 4. Chấp nhận đội mũ khi ra nắng, đi giày dép, mặc quần áo ấm khi trời lạnh. Biết ngủ một giấc buổi trưa,... |
2. Phát triển nhận thức |
*Nhận biết: 5. Trẻ biết tên, biết cách mặc và 1 số đặc điểm nổi bật của áo quần mùa hè 6.Trẻ nhận biết được một số hiện tượng thời tiết hàng ngày như : Nắng - mưa 7.Trẻ biết diễn đạt bằng lời nói các yêu cầu đơn giãn *Nhận biết phân biệt: 8. Nhận biết một và nhiều |
3. Phát triển ngôn ngữ |
9. Trẻ đọc được bài thơ ngắn. Hát được bài hát ngắn và đơn giản. Trẻ biết thể hiện tình cảm khi đọc thơ, nghe kể chuyện. Biết trả lời to, rõ lời các câu hỏi của cô. 10.Trẻ nhớ tên bài thơ: “Bóng mây”, “Cầu vòng” , Trẻ biết đọc thơ theo cô từng câu. 11.Trẻ nhớ tên câu chuyện “ Chiếc ô của thỏ trắng”, .Trả lời các câu hỏi rõ ràng mạch lạc. |
4. Phát triển thẩm mĩ và TC-KN xã hội |
12. Trẻ biết tránh xa những nơi nguy hiểm khi được nhắc nhỡ. Biết trời nắng phải đội mũ khi ra đường, biết mặc áo mưa khi trời mưa. * Âm nhạc: 13. Trẻ biết tên, hát thuộc bài hát “ Mùa hè đến rồi”. 14. Trẻ vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “ Trời nắng trời mưa” 15. Trẻ hứng thú, lắng nghe và hưởng ứng khi nghe cô hát bài“ Cho tôi đi làm mưa với”, “ Cháu vẽ ông mặt trời”. 16. Trẻ tham gia tích cực các trò chơi âm nhạc “phi ngựa”, “ Tai ai tinh”. * Tạo hình: 17. Trẻ biết cách cầm bút và tô màu “ Cái ô”, một cách khéo léo và không lem ra ngoài. 18. Trẻ biết cầm bút và vẽ các nét thẳng đứng để tạo thành “ Các tia nắng” và “ Vẽ mưa”. |
MẠNG NỘI DUNG
CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ
Thời gian thực hiện: 3 Tuần ( từ ngày 08/04 – 26/04/2019).
|
MẠNG HOẠT ĐỘNG
MẠNG HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ
Thời gian thực hiện: 3 Tuần ( từ ngày 08/04 – 26/04/2019).
|
|
|
|||||
|
KẾ HOẠCH
CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: Thời tiết mùa hè
Thời gian thực hiện:1 tuần, từ 08 – 12/04/2019
Thứ Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6
|
||||||
ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH |
I. Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích. II.TDBS: 1.Khởi động:Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn kết hợp các vận động tinh của tay. 2.Trọng động: Chuyển đội hình thành vòng cung, trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp. Tập theo nhạc bài “Mùa hè đến rồi”, tập với bóng thể dục. Ø Hô hấp: Hít vào thở ra Ø Tay : Đưa lên cao và hạ xuốngØ Lườn : Cầm bóng trước ngực và xoay người sang hai bênØ Chân : Ngồi xuống đứng dậy3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô III. Điểm danh: - Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP
|
* LQVH Thơ: Bóng mây |
* HĐTH Tô màu cái ô
|
* PTVĐ Bò cao bằng hai bàn tay, hai bàn chân |
* HĐNB Trò chuyện về thời tiết mùa hè |
* Âm nhạc DH: “ Mùa hè đến rồi/ TC: Phi ngựa” |
||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Ô tô và chim sẽ”
2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
|||||||||
2. HĐTT a. TCVĐ: “Con rùa”
b. TCDG “ Vuốt hột nổ” 3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. HĐTT a. TCVĐ: “Gà trong vườn rau” b. TCDG” “ Nu na nu nống” 3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...
|
2. HĐTT a. TCVĐ: ” Cáo và thỏ”
b. TCDG “Chi chi chành chành” 3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. HĐTT a. TCVĐ: “ Hái quả” b. TCDG “ Kéo cưa lừa xẻ” 3. Hoạtđộng tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
Góc vận động: - Chơi với bóng, kéo xe,... - Chơi thú nhún, bập bênh, chơi đồ chơi vận động,... Góc sách truyện: - Xem tranh ảnh về các hiện tượng mùa hè - Tô màu, nặn, dán và vẽ về mùa hè. Góc hoạt động với đồ vật: - Xếp chồng các khối hình vuông, tròn,... - Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn, lồng tháp,... - Chơi lắp ghép,... Góc thao tác vai: - Chơi bế em, cho em ăn, tắm cho em. - Chơi thay áo quần cho em,... Góc âm nhạc: - Hát và vận động nhịp nhàng các bài hát trong chủ đề - Nghe các ca khúc mà bé yêu thích và hưởng ứng theo giai điệu Góc thiên nhiên: - Chơi cát, nước, câu cá, đong nước... - Ném vòng vào chai,... - Xâu lá, đan tết, tưới cây, lau lá cho cây,.. |
||||||||||
VỆ SINH ĂN, NGỦ |
- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn - Giáo viên rửa tay cho trẻ trước khi ăn - Trẻ lên giường và đi ngủ |
||||||||||
CHƠI THEO Ý THÍCH
|
- Đọc bài thơ “Bóng mây” - Chơi góc âm nhạc. - Rèn cho trẻ biết lễ phép. -Động viên khen thưởng cuối ngày. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
-Tô màu “ Cái ô” - Chơi góc thiên nhiên -Động viên Khen thưởng Cuối ngày -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi “ Con bọ dừa” - Chơi góc sách vải - Chơi thao tác vai. -Động viên khen thưởng cuối ngày -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi“Chở táo về nhà” - Chơi góc sách Truyện - Chơi góc hoạt động với đồ vật. -Động viên khen thưởng cuối ngày. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi“ gà trong vườn rau” - Hát bài hát “Mùa hè đến” - Chơi góc nhận biết màu. -Động viên khen thưởng cuối tuần. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ
|
- Dọn dẹp đồ chơi- Nhắc nhở, hổ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về - Nhắc nhở trẻ sữ dụng các từ như: “ Chào cô”; “ Chào các bạn”,...
|
||||||||||