Học mà không bao giờ cảm thấy đủ, là sự khôn ngoan. Dạy mà không bao giờ cảm thấy mệt mỏi, đó là tình yêu thương "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

NHÓM TRẺ 1

Cập nhật lúc : 04:28 23/12/2018  

Kế hoạch tuần học thứ 16
( Tuần 49 năm 2018, từ 03/12/2018 đến 09/12/2018 )

MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

NHỮNG CON VẬT YÊU EM

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( từ ngày 03/12 - 28/12/2018).

 

 

  LĨNH VỰC

 

NỘI DUNG

 

 

 

 

 

 

1 .Phát triển thể chất

* Phát triển vận động:

1. Trẻ biết bật về phía trước. Trẻ biết nhún chân bật về phía trước và khi chạm đất bằng hai bàn chân.

2. Trẻ biết đi trong đường ngoằn ngoèo có mang vật trên tay. Trẻ biết giữ thăng bằng khi tay cầm vật và đi hết đường ngoằn ngoèo sao cho không chạm vào hai vạch cỏ.

3. Trẻ biết trườn chui qua cổng.Trẻ biết dùng hai cẳng tay, hai cẳng chân để nằm trườn qua cổng và khi trườn đầu ngẩn cao, mắt nhìn thẳng.

4.Trẻ biết đi theo đường hẹp có mang vật trên tay. Trẻ biết giữ thăng bằng khi tay cầm vật và đi hết con đường hẹp sao cho không chạm vào hai vạch cỏ.

* Vận động tinh: Tập xâu, luồn dây,cài, cởi cúc, buộc dây.

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.

5. Biết tránh một số hành động nguy hiểm(sờ vào ổ điện, leo trèo lên bàn, ghế..) khi được nhắc nhỡ.

 

 

 

2. Phát triển nhận thức

*Nhận biết:

6.Biết tên gọi và một vài đặc điểm nổi bật của các con vật: Con vịt – con gà trống; Con voi – con gấu; Con cá – con tôm

7.Trẻ nhận biết phân biệt được các con vật

8. Sờ nắn, nhìn, nghe… để nhận biết được đặc điểm nổi bật của đối tượng.

*Nhận biết phân biệt:

9. To – nhỏ

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ

10. Trẻ trả lời được các câu hỏi: “ Con gì đây ?”; “ Kêu thế nào?”,…

11. Trẻ nói được câu đơn giản, câu có 5 -7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc.

12.Trẻ nhớ tên  bài thơ : “Con cá vàng”, “Gà gáy” thể hiện cảm xúc khi đọc thơ.

13.Trẻ nhớ tên câu chuyện “ Thỏ con không vâng lời, “ Chị ong dũng cảm”.Trả lời các câu hỏi rõ ràng mạch lạc.

 

4. Phát triển thẩm mĩ và TC-KN xã hội

14. Trẻ biết thể hiện điều mình thích và không thích.

15. Trẻ biểu lộ sự thân thiện với một số con vật quen thuộc/ gần gũi: bắt chước tiếng kêu, gọi.

* Âm nhạc

16. Trẻ hát thuộc bài và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “ Con gà trống”;

17.Trẻ thích thú và lắng nghe cô hát bài “ Gà trống, mèo con và cún con”, “ Vì sao chim hay hát”.

18.Trẻ tham gia tích cực các trò chơi âm nhạc như: “ Nghe tiếng kêu đoán tên con vật”; “Vỗ tay to – nhỏ”

19. Trẻ thể hiện sáng tạo qua các tiết mục văn nghệ cuối chủ đề.

* Tạo hình:

20. Trẻ biết tô màu “ con cá heo”, “ Con voi”; “ Con ong” một cách khéo léo và không bị lem ra ngoài.

21.Trẻ biết cách nhồi đất, véo đất và lăn dài để tạo thành con giun đất.

MẠNG NỘI DUNG

NHỮNG CON VẬT YÊU EM

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( từ ngày 03/12 - 28/12/2018).

 

- Trẻ biết tên gọi của 1 số con vật sống trong rừng :Voi, khỉ, gấu, hổ

 - Trẻ biết 1 số đặc điểm nổi bật

+ Hình dáng màu sắc, các bộ phận chính.

+ Tiếng kêu, thức ăn.vận động

- Lợi ích

-Nơi sống.

CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG

NHỮNG CON VẬT YÊU EM

CÔN TRÙNG

CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC

- Trẻ biết tên gọi của 1 số con vật sống dưới nước: Cá, tôm, cua…

- Trẻ biết 1 số đặc điểm nổi bật

+ Các bộ phận chính

+ Màu sắc, kích thước

- Lợi ích

- Nơi sống

- Trẻ biết tên gọi của 1 số loài côn trùng: Ong, bướm, chuồn chuồn..

 - Trẻ biết 1 số đặc điểm nổi bật

+Hình dáng, màu sắc, các bộ phận chính,…

- Nơi sống, Lợi ích

CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH

- Trẻ biết tên gọi của 1 số con vật nuôi trong gia đình: Gà trống, chó, mèo, …

 - Trẻ biết 1 số đặc điểm nổi bật.

+ Hình dáng màu sắc, các bộ phận.

+ Tiếng kêu, thức ăn.

- Lợi ích

- Nơi sống.

 

 

 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

NHỮNG CON VẬT YÊU EM

*  Phát triển vận động:

BTPTC: Tập với nơ ( Chú gà trống ); Tập với bóng ( Thỏ con)

- VĐCB: Bật về phía trước; Đi trong đường ngoằn ngoèo có mang vật trên tay; Trườn chui qua cổng; Đi trong đường hẹp có mang vật trên tay.

*Dinh dưỡng và sức khỏe

- Biết tránh một số hành động nguy hiểm(sờ vào ổ điện, leo trèo lên bàn, ghế..) khi được nhắc nhỡ.

- Hoạt động chơi . Ném bóng trúng đích; Bò trong đường hẹp, Tung bóng lên cao;Con bò dừa

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( từ ngày 03/12 - 28/12/2018).

Hoạt động TCKNXH

- Trẻ biểu lộ sự thân thiện với một số con vật quen thuộc/ gần gũi: bắt chước tiếng kêu, gọi.

Hoạt động âm nhạc

-DH:“ Con gà trống/TCÂN:Nghe tiếng kêu đoán tên con vật”

-VĐTN:“Con gà trống/ NH: Gà trống, mèo con và cún con ”

-NH: “Vì sao chim hay hát/ TCÂN: Vỗ tay to – nhỏ           Hoạt động tạo hình

-Nặn con giun; -Tô màu con cá heo

-Tô màu con voi; -Tô màu con ong

- Hoạt động chơi: Chơi thao thao tác vai, chơi góc học tập, chơi góc nghệ thuật.

.

 

                                

                                                                                                                   

Phát triển TC-KNXH và TM

Phát triển thể chất

NHỮNG CON VẬT YÊU EM

                                                                                                                    

                                                                                                   

Phát triển ngôn ngữ

Phát triển nhận thức

                                                                                                           

                                                                                                                       

Hoạt động làm quen văn học

- Trẻ đọc thuộc các bài thơ: “ Con cá vàng”; “ Gà gáy”

- Trẻ hiểu được nội dung của câu chuyện “ Thỏ con không vâng lời”; “Chị ong dũng cảm”

* HĐ đón – trả trẻ:

- Giáo dục trẻ lễ phép chào hỏi, nhắc nhở trẻ tự cất đồ dùng cá nhân của mình

- Hoạt động chơi: Cho trẻ xem phim

* Nhận biết:

- Trẻ nhận biết con vịt - con gà trống; Con voi - con gấu; Con cá – con tôm

+ Trẻ nêu được tên, một số đặc điểm nổi bật và biết được lợi ích

+ Trò chuyện về ngày ngày quân đội nhân dân 22/12

*     * Nhận biết  phận biệt:

     - To – nhỏ

- Hoạt động chơi: Ai nhanh hơn, về đúng chuồng, tạo dáng các con vật

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH

CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: Các con vật nuôi trong gia đình

Thời gian thực hiện:1 tuần, từ 03 – 07/12/2018

Thứ

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ, thể dục sáng , điểm danh

1. Đón trẻ:

-Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh

-Trò chuyện về các con vật xung quanh bé.

2. TDBS:

a.Khởi động:

Cô và trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi ( đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân,chạy, đi chậm).Đứng thành vòng tròn.

b. Trọng động:

BTPTC: Tập với nơ ( Bài: Con gà trống)

Động tác 1: Gà trống gáy

Trẻ làm gà gáy:” ò.. ó ...o...”.

- Động tác 2: Gà vỗ cánh

Trẻ đưa hai tay sang ngang cao bằng vai.

- Động tác 3: Gà mổ thóc

Trẻ cúi xuống 2 tay gõ vào gối nói:Tốc...tốc

- Động tác 4: Gà bới đất

Trẻ giậm chân tai chỗvà nói gà bới đất

c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng

3. Điểm danh:

-Dặn dò trẻ trong ngày, trong tuần; tập trung trẻ lại điểm danh xem trẻ nào vắng mặt, báo ăn

 Hoạt động chơi – tập có chủ định

LQVH

Thơ : Gà gáy

HĐNB

Nhận biết con vịt – con gà trống

PTVĐ

VĐmới:

Bật về phía trước

VĐ ôn: Ném bóng trúng đích

HĐTH

Nặn con giun

GDÂN

-NDTT: DH  “Con gà trống”

NDKH:

TCÂN: “ Nghe tiếng kêu đoán tên con vật”

Chơi ngoài trời

Quan sát các sự vật, hiện tượng theo sự tập trung của trẻ

* Chơi ngoài trời về PTVĐ:

 

1. TCVĐ

Mèo và đàn chim

 

 

2. Hoạt động tự do: Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn

,...Chơi các đồ chơi ngoài trời

2. HĐTT

a. TCVĐ:

“ Cá sấu lên bờ”   

b. TCDG

“ Nu na nu nống”

3. Hoạt động tự do:

Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn,...Chơi các đồ chơi ngoài trời

2. HĐTT

a. TCVĐ:

“Cáo và thỏ”    

 

b. TCDG”

“ Vuốt hột nổ”      

3. Hoạt động tự do:

 Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn

,...Chơi các đồ chơi ngoài trời

2. HĐTT

a. TCVĐ:

”Gà trong vườn rau”

b. TCDG

“Kéo cưa lửa sẽ”

3. Hoạt động tự do:

Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn

,...Chơi các đồ chơi ngoài trời

2. HĐTT

a. TCVĐ:

“ Đuổi bắt”   

 

b. TCDG

“ Chi chi chành chành”

3. Hoạt động tự do:

Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn

,...Chơi các đồ chơi ngoài trời

Chơi hoạt động ở các góc

Góc vận động:

- Chơi với bóng, kéo xe,...

- Chơi thú nhún, nhà bóng, bập bênh

Góc sách truyện:

- Xem tranh ảnh về các con vật nuôi trong gia đình

- Nặn giun cho gà, tô màu các con vật yêu thích,…

Góc hoạt động với đồ vật:

- Xếp chuồng gà chuồng vịt, xếp ao cho gà – vịt, chơi lắp ráp,...

- Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn, lồng tháp,...

Góc thao tác vai:                          

- Chơi bế em, cho em ăn.

- Tắm cho em , thay áo quần cho em

Góc âm nhạc:

- Hát và vận động nhịp nhàng các bài hát trong chủ đề

- Nghe các ca khúc mà be yêu thích và hưởng ứng theo

Ăn, ngủ

- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn

- Giáo viên rửa tay cho trẻ trước khi ăn

- Trẻ lên giường và đi ngủ

Chơi

theo ý thích

 

 

- Chơi chuyền qua suối.

- Chơi góc âm nhạc

- Rèn cho trẻ biết lễ phép với người lớn.

-Động viên khen thưởng cuối ngày.

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Chơi: “ Bắt

Chước dáng

Đi của các con

Vật”

- Tập cho trẻ

chơi góc thao tác

 vai

-Động viên

Khen thưởng

Cuối ngày

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Chơi trời nắng trời mưa.

- chơi góc hoạt động đồ vật

- Rèn cho trẻ gài cúc áo .

-Động viên khen thưởng cuối ngày

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

-Rèn trẻ chơi góc âm nhạc

- Chơi góc nhận biết màu.

-Động viên khen thưởng cuối ngày.

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Chơi bóng tròn to..

 - chơi sách vải.

-Động viên khen thưởng cuối tuần.

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

                     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác