NHÓM TRẺ 1
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 49 năm 2020, từ 30/11/2020 đến 06/12/2020 )
KẾ HOẠCH TUẦN IV
CHỦ ĐỀ NHÁNH: EM YÊU CÂY XANH
Thời gian thực hiện: 1 Tuần ( Từ ngày 30/11 – 04/12/2020)
Thứ Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||
Đón trẻ, thể dục sáng , điểm danh |
1. Đón trẻ: -Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Trong giờ đón trẻ cô tập cho trẻ biết chào cô khi đến lớp, khi về, biết chào ba mẹ đi học và về. - Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định. - Trò chuyện về các loại quả mà trẻ ăn hàng ngày. 2. TDBS: a.Khởi động: Cô và trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi (đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân, chạy, đi chậm). Đứng thành vòng tròn. b. Trọng động: BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp. Tập với gậy (Bài “Ra vườn hoa em chơi”) - Động tác 1: Hô hấp (Hít vào, thở ra) Gậy cầm bên tay, hai tay đưa lên mũi làm động tác hít thở (hít vào, thở ra). - Động tác 2: Tay Hai tay cầm gậy, đưa ra phía trước và hạ xuống. - Động tác 3: Bụng - lườn Hai tay cầm gậy, nghiêng người sang hai bên. - Động tác 4: Chân Hai tay cầm gậy và co duỗi từng chân - Động tác 5: Bật Tay cầm gậy chống hông và bật tai chổ c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng 3. Điểm danh: - Dặn dò trẻ trong ngày, trong tuần; tập trung trẻ lại điểm danh xem trẻ nào vắng mặt, báo ăn |
|||||||
Hoạt động Chơi – Tập |
LQVH Truyện: Cây táo. |
BTPTC VĐCB: Bật tại chỗ TCVĐ: Tung bóng bằng hai tay |
HĐNB Nhận biết một và nhiều |
Tạo hình Dán lá cho cành hoa |
Âm nhạc Văn nghệ cuối chủ đề |
|||
Chơi ngoài trời |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa mười giờ (hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT a. TCVĐ: “Ô tô và chim sẻ” Chơi theo trò chơi trẻ tự chon) b. TCDG: “ Chi chi chành chành” Chơi theo trò chơi trẻ tự chon) 3. Hoạt động tự do: Ném bóng về phía trước; Lăn bóng; Câu cá; Kéo xe, Ném buling, Vẽ phấn,...Chơi các đồ chơi ngoài trời |
1. Dự kiến quan sát: Cây rau khoai (hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT a. TCVĐ: “Cáo và thỏ” Chơi theo trò chơi trẻ tự chon)
b. TCDG” “ Vuốt hột nổ” Chơi theo trò chơi trẻ tự chon) 3. Hoạt động tự do: Chơi xé lá, em búp bê, câu cá, chơi với bóng,,...Chơi các đồ chơi ngoài trời |
1. Dự kiến quan sát: Thời tiết (hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT a. TCVĐ: “ Cá sấu lên bờ” Chơi theo trò chơi trẻ tự chon) b. TCDG “ Nu na nu nống” Chơi theo trò chơi trẻ tự chon) 3. Hoạt động tự do: Tung bóng, đá bóng, chơi sỏi, cát, nước, chơi câu cá,...Chơi các đồ chơi ngoài trời |
1. Dự kiến quan sát: Góc thiên nhiên (hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT a. TCVĐ: ”Gà trong vườn rau” Chơi theo trò chơi trẻ tự chon) b. TCDG “Kéo cưa lửa sẽ” Chơi theo trò chơi trẻ tự chon) 3. Hoạt động tự do: Tung bóng, đá bóng, chơi sỏi, cát, nước, chơi câu cá,...Chơi các đồ chơi ngoài trời
|
1:TCVĐDG: Mèo đuổi chuột/ Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn
2. Chơi tự do các trò chơi vận động: đi qua ghế , nhảy qua vòng, bật xa,tung bóng , Câu cá; Kéo xe, Ném buling, Vẽ phấn,... |
|||
Chơi hoạt động ở các góc |
Góc vận động: - Chơi với bóng, kéo xe,... - Chơi thú nhún, bập bênh,... Góc thao tác vai: - Chơi bế em, cho em ăn - Tắm cho em, thây áo quần cho em,... Góc nghệ thuật: - Xem tranh ảnh về các loại quả gần gũi với bé - Dán quả cho cây, nặn quả yêu thích,… Góc hoạt động với đồ vật: - Xếp vườn cây, chơi lắp ráp, xếp hình,... - Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn, lồng tháp,... Góc thiên nhiên: - Chơi với cát nước, thả thuyền, tưới cây, lau lá,... - Chai nước, phễu, ... |
|||||||
Vệ sinh, ăn, ngủ |
- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn - Giáo viên rửa tay cho trẻ trước khi ăn - Trẻ lên giường và đi ngủ |
|||||||
Hoạt động chơi tập chiều |
- Tổ chức chơi nhóm + Tập chơi em búp bê + Xếp đường làng của bé -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi nhóm + Tập chơi nhận biết màu +Tập pha nước cam. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi nhóm + Chơi góc vận động ngoài sân “ Gà trong vườn rau” + Tập chơi xâu hạt -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi nhóm + Dán lá cho cành + Xếp các loại nhà. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi nhóm + Hát bài hát về chủ đề. + Tập chơi thả lòng hộp tròn. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
|||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ. |
- Dọn dẹp đồ chơi- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về - Giáo viên trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ trong ngày. - Nhắc nhở trẻ chào cô và chào ba mẹ khi ra về. |
|||||||