NHÓM TRẺ 2
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 3 năm 2023, từ 16/01/2023 đến 22/01/2023 )
KẾ HOẠCH TUẦN III
CHỦ ĐỀ NHÁNH 3: Ngày tết với bé
Thời gian thực hiện:1 tuần, từ 6/02 – 10/02/2023
Thứ Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH |
- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Chú ý các cửu ra vào tránh gió lùa, giữ ấm cho trẻ hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. -Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về các loại hoa , quả, bánh trong ngày tết -Trò chuyện về các con vật xung bé II.TDBS: 1.Khởi động:Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn kết hợp các vận động tinh của tay. ( Trật tự lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển) 2.Trọng động: Chuyển đội hình thành vòng cung, trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp. Tập theo nhạc bài “Bé và hoa”, tập với bóng thể dục. - Động tác1: Hô hấp: Hít vào thở ra + Hai tay chụm đưa trước miệng, trẻ hít thật sâu và thở ra từ từ. - Động tác 2: Tay: + Hai tay trẻ cầm bóng đưa lên cao hạ xuống - Động tác 3: Bụng – Lườn: + Hai tay trẻ cầm bóng trước ngực xoay người sang hai bên. - Động tác 4: Chân: + Hai tay trẻ cầm bóng ngồi xuống đứng dậy. - Động tác 5: Bật: Trẻ cầm bóng và nhảy bật tại chỗ. 3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác( lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát sự phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng , tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( giáo dục sự quan tâm) - Nhắc nhỡ trẻ nghĩ học khi nghĩ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác)
|
||||||||||
TRÒ CHUYỆN |
- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột. Chống rét, biết cách giữ ấm cơ thể, tránh gió lùa, không chơi ngoài trời, uống và ăn thức ăn ấm - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP |
* LQVH Truyện: Mùa xuân đã về |
* PTVĐ VĐCB:Tung và bắt bóng cùng cô TCVĐ: “ Bò trong đường hẹp”
|
* HĐTH Tô màu mâm ngũ quả |
* HĐNB Trò chuyện về ngày tết |
* Âm nhạc NH:“ Lý ngựa ô”/ TCÂN: Hát và vỗ tay to – nhỏ” |
||||||
|
1. Quan sát dự kiến : Cây rau khoai |
1.Quan sát dự kiến : Cây hoa mười giờ |
1. Quan sát dự kiến : Thời tiết |
*Vận động ngoài trời 1.Trò chơi vận động: “Bịt mắt bắt dê” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….
|
1. Quan sát dự kiến: Cây hoa giấy |
||||||
Chơi ngoài trời |
2. HĐTT a. TCVĐ: “Nhặt bóng”
b. TCDG “ Kéo cưa lừa xẻ” 3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi với lá, , chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian..- Chơi đồ chơi theo ý thích của trẻ. |
2. HĐTT a. TCVĐ: “Mèo và chim sẻ” b. TCDG” “ Chi chi chành chành” 3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. HĐTT a. TCVĐ: ” Con rùa”
b. TCDG “Vuốt hột nổ” 3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, câu cá, chơi bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. HĐTT a. TCVĐ: “ Cáo và thỏ” b. TCDG “ Nu na nu nống” 3. Hoạtđộng tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, câu cá, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
|||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
Góc vận động: - Chơi với bóng, kéo xe,... - Chơi thú nhún, nhà bóng, bập bênh Góc nghệ thuật: - Xem tranh ảnh về tết và mùa xuân - Tô màu về hoa đào, bánh chưng, bánh tét, Các món ăn của Huế thường chế biến vào dịp mùa xuân. - Hát và vận động nhịp nhàng các bài hát trong chủ đề - Nghe các ca khúc mà be yêu thích và hưởng ứng theo - Nghe các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề Góc hoạt động với đồ vật: - Xếp vườn hoa, chơi lắp ráp, xếp hình,... - Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn, lồng tháp,... Góc thao tác vai: - Chơi bế em, cho em ăn. - Tắm cho em , thay áo quần cho em Góc thiên nhiên: - Bể cát nước, rỗ sạn, phểu, chai đong nước, bình tưới cây,... Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy. |
||||||||||
VỆ SINH ĂN, NGỦ |
- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn - Vệ sinh: Rửa tay, lau tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, Rủa mặt, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
||||||||||
Hoạt động chơi tập chiều |
- Tổ chức chơi nhóm + Chơi trò chơi vận động: “Cáo và thỏ” + Xếp đường làng của bé -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi nhóm +Tập chơi với em búp bê. + Tập pha nước chanh -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi nhóm + Chơi trò chơi vận động “ Chơi mèo đuổi chuột” + Tô màu mâm ngũ quả -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi nhóm + Tập cho trẻ xép đồ chơi đúng nơi quy định + Xếp các loại nhà. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi nhóm + Nghe hát “Lý ngựa ô”. + Tập chơi xâu hạt -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ
|
- Dọn dẹp đồ chơi- Nhắc nhở, hổ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về - Nhắc nhở trẻ sữ dụng các từ như: “ Chào cô”; “ Chào các bạn”,...
|
||||||||||