Mục tiêu của việc dạy dỗ một học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

NHÓM TRẺ 2

Cập nhật lúc : 13:09 27/10/2021  

Kế hoạch tuần học thứ 42
( Tuần 42 năm 2021, từ 18/10/2021 đến 24/10/2021 )

 

K

KẾ HOẠCH TUẦN III

CHỦ ĐỀ NHÁNH: Những đồ chơi chuyển động được, đồ chơi lắp rắp xây dựng

Thời gian thực hiện:1 tuần, từ 18/10 đến 22/10/2021

 

 

Thứ

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I.  Đón trẻ:

- Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh.

-Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định.

- Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú

- Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về các loại đồ dùng trong gia đình

-Trò chuyện về các đồ dùng trong gia đình xung bé

II.TDBS:

1.Khởi động: Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn kết hợp các vận động tinh của tay. ( Trật tự lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển)

 2.Trọng động: Tập với gậy (Bài “ Đu quay”) Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp

- Động tác 1: Hô hấp (Hít vào, thở ra)

Gậy cầm bên tay, hai tay đưa lên mũi làm động tác hít thở (hít vào, thở ra).

- Động tác 2: Tay                                    

Hai tay cầm gậy, đưa ra phía trước và hạ xuống.

- Động tác 3: Bụng - lườn

Hai tay cầm gậy, nghiêng người sang hai bên.

- Động tác 4: Chân

Hai tay cầm gậy và co duỗi từng chân

- Động tác 5: Bật

Hai tay chống hông và bật tại chỗ

3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể

III. Điểm danh:       

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác( lịch sự, lễ độ)

- Cho trẻ quan sát sự phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng , tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng

( giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc nhỡ trẻ nghĩ học khi nghĩ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng ngươi khác)

TRÒ CHUYỆN

- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh

HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP

 

* LQVH

Truyện: Cái chuông nhỏ

* HĐ PTVĐ

Ném bóng trúng đích

* HĐTH

Tô màu chiếc cốc

* HĐNB

Nhận biết về đồ chơi chuyển động được

* Âm nhạc

NDTT: NH: “Hò giã gạo”

NDKH:TC: “ Vỗ tay theo lời bài hát”

CHƠI NGOÀI TRỜI

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa mười giờ (hoặc theo sự hứng thú của trẻ)

2.HĐTT

a.TCVĐ:

“Chuyền quả qua suối”   (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

b. TCDG: “ Nu na nu nống” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

3. Hoạt động tự do:

Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai.

1. Dự kiến quan sát:

Cây rau khoai (hoặc theo sự hứng thú của trẻ)

2. HĐTT

a.TCVĐ: “Vào rừng chơi”  (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

b. TCDG“ Chi chi chành chành” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

3. Hoạt động tự do:

Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai.

1. Dự kiến quan sát:

Thời tiết (hoặc theo sự hứng thú của trẻ)

 

2. HĐTT

a.TCVĐ: “ Gà trong vườn rau” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

b. TCDG

“Kéo cưa lừa sẽ” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

3. Hoạt động tự do:

Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai.

* Chơi ngoài trời về phát triểnvận động.

1.TCVĐDG“ Mèo và đàn chim sẻ” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động:

Đổ nước vào chai, chơi với bóng, Câu cá; Kéo xe, Ném buling, Vẽ phấn,...

1. Dự kiến quan sát:

Góc thiên nhiên (hoặc theo sự hứng thú của trẻ)

2. HĐTT

a.TCVĐ:

”Cáo và thỏ”

(Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

b. TCDG

“Vuốt hột nổ”

(Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

3. Hoạtđộng tự do:

Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai.

CHƠI TẬP Ở CÁC GÓC

Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề, giới thiệu các góc chơi và tổ chức cho trẻ chơi

Góc vận động:

- Chơi với bóng,kéo xe,

- Bập bênh, cầu trượt,...

Góc Nghệ thuật:

- Hát và vận động nhịp nhàng các bài hát trong chủ đề

-  Trẻ tập giở sách và xem tranh, ảnh về những đồ chơi quen thuộc trong lớp học

-  Trẻ tô màu theo ý thích

- Trẻ nặn đôi đũa, nặn cái dĩa,...

- Nghe các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề

Góc hoạt động với đồ vật:

- Xếp chồng các khối gỗ, khối nhựa lên nhau tạo thành giường, tủ, bàn,...

- Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn,..

Góc thao tác vai:

- Trẻ chơi bế em, cho em tắm, xúc cho em ăn,...

Góc thiên nhiên:

- Chơi với cát nước, thả thuyền, tưới cây, lau lá,...

- Chai nước, phễu, ..óng, kéo xe,...

- Chơi thú nhún, nhà bóng, bập bênh

- Ném vòng, ném chai,...

- Xâu lá, xâu vòng, tưới cây, bắt sâu cho cây. Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy.

 

VỆ SINH ĂN, NGỦ

- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn

- Vệ sinh:  Rửa tay, lau tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong.

- Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, gia đình.Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn,không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn  giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, Rửa mặt,  chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy.

HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP CHIỀU

 

 

- Tổ chức chơi theo nhóm

+ Chơi “ Trời nằng trời mưa”

+ Chơi xếp chồng các khối gỗ

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm

+  Chơi trò chơi vận động “mèo đuổi chuột”

+Tập cho trẻ biết cách đi dép

- Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm

 + Chơi với bút màu “Tô màu chiếc cốc”

+ Chơi “ Bóng tròn to”

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm

+ Chơi trò chơi vận động “Con bọ dừa”

+ Chơi với em búp bê.

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Tổ chức chơi theo nhóm

+ Hát các bài hát về chủ đề.

+ Chơi trò chơi “Hái quả”

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

 

- Dọn dẹp đồ chơi

- Nhắc nhở, hổ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về

- Nhắc nhở trẻ sữ dụng các từ như: “ Chào cô”; “ Chào các bạn”,...

 

                       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN III

THỂ DỤC SÁNG

 

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

-Thể dục: Trẻ thực hiện được bài thể dục sáng nhịp nhàng, đúng yêu cầu .

các góc.

2.Kĩ năng:

- Thể dục sáng: Tập thở sâu, phát triển cơ bắp, rèn luyện khả năng tập bài tập theo yêu cầu của cô

3. Thái độ:

-Thể dục sáng: Giáo dục trẻ biết tác dụng của việc tập thể dục buổi sáng, trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

II. Chuẩn bị:

-Thể dục sáng:  Gậy đủ cho trẻ, sân tập sạch sẽ

1. Khởi động:

- Cô và trẻ cùng làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi ( đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân,chạy, đi chậm, đồng thời thực hiện các động tác tay theo lời bài hát).Đứng thành vòng tròn.

2. Trọng động:

*  BTPTC: Tập với gậy (Bài “ Đu quay”) Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp

- Động tác 1: Hô hấp (Hít vào, thở ra)

Gậy cầm bên tay, hai tay đưa lên mũi làm động tác hít thở (hít vào, thở ra).

- Động tác 2: Tay                                    

Hai tay cầm gậy, đưa ra phía trước và hạ xuống.

- Động tác 3: Bụng - lườn

Hai tay cầm gậy, nghiêng người sang hai bên.

- Động tác 4: Chân

Hai tay cầm gậy và co duỗi từng chân

- Động tác 5: Bật

Hai tay chống hông và bật tại chỗ

3. Hồi tĩnh:

- Cho trẻ đi nhẹ nhàng vài vòng quanh lớp rồi chuyển sang hoạt động khác.

 

 

 

CHƠI TẬP Ở CÁC GÓC

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Trẻ biết các góc chơi trong lớp, tên và cách chơi các trò chơi ở các góc.

2. Kỹ năng:

- Phát triển thao tác chơi cùng bạn, trẻ biết chơi các trò chơi

3. Thái đô:

- Trẻ biết cất dọn đồ chơi khi chơi xong.Trẻ biết chơi cùng bạn không tranh giành đồ chơi của bạn.

II. Chuẩn bị

Góc vận động:

- Chơi với bóng,kéo xe,

- Bập bênh, cầu trượt,...

Góc Nghệ thuật:

- Hát và vận động nhịp nhàng các bài hát trong chủ đề

- Nghe các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề

-  Trẻ tập giở sách và xem tranh, ảnh về những đồ chơi quen thuộc trong lớp học

-  Trẻ tô màu theo ý thích

- Trẻ nặn đôi đũa, nặn cái dĩa,...

Góc hoạt động với đồ vật:

- Xếp chồng các khối gỗ, khối nhựa lên nhau tạo thành giường, tủ, bàn,...

- Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn,..

Góc thao tác vai:

- Trẻ chơi bế em, cho em tắm, xúc cho em ăn,...

Góc thiên nhiên:

- Chơi với cát nước, thả thuyền, tưới cây, lau lá,...

- Chai nước, phễu, .bóng, kéo xe,...

- Chơi thú nhún, nhà bóng, bập bênh

- Ném vòng, ném chai,...

- Xâu lá, xâu vòng, tưới cây, bắt sâu cho cây. Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy.

III. Tổ chức hoạt động

1. Hoạt động 1: Ổn định, tổ chức

- Cô giới thiệu cho trẻ đồ chơi mới ở các góc chơi

-  Cô hỏi trẻ thích chơi góc nào và sẽ chơi gì ở góc đó ?

- Hỏi trẻ trong khi chơi và sau khi chơi?

 + GD: Trẻ không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất dọn đồ chơi cùng cô.

2. Hoạt động 2: Hướng dẫn thực hiện

- Trẻ về góc chơi

- Giáo viên đến từng góc chơi giúp đỡ trẻ và hỏi trẻ

- Giáo viên mở rộng chủ đề chơi, động viên khuyến khích trẻ chơi

3. Hoạt động 3: Nhận xét , kết thúc hoạt động:

- Cô ra hiệu hết giờ và cho trẻ thu dọn đồ chơi cùng cô.

- Nhận xét , tuyên dương:  khen thưởng

Các tin khác