Một người thầy tốt giống như ngọn nến – cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho những người khác "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

NHÓM TRẺ 2

Cập nhật lúc : 13:04 27/10/2021  

Kế hoạch tuần học thứ 39
( Tuần 39 năm 2021, từ 27/09/2021 đến 03/10/2021 )

KẾ HOẠCH TUẦN III

CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ VÀ CÁC BẠN CÙNG CHƠI

Thời gian thực hiện: 1 tuần ( Từ ngày 21– 25/09/2020)

 

Thứ

 

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ, thể dục sáng , điểm danh

1. Đón trẻ:

- Cô ân cần đón trẻ vào lớp

- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng chỗ

- Xem tranh, ảnh về trang phục mùa hè của bé

2. TDBS:

a.Khởi động:

Cô và trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi ( đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân,chạy, đi chậm).Đứng thành vòng tròn.

b. Trọng động: Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp.

BTPTC: Tập với gậy: (Bài hát “em búp bê”)

- Động tác 1: Hô hấp (Hít sâu, thở mạnh)

Gậy để dưới chân, hai tay chụm chống hông và hít sâu, thở mạnh

- Động tác 2: Tay

Hai tay cầm gậy, đưa lên cao và hạ xuống.

- Động tác 3: Bụng - lườn

Hai tay cầm gậy ngang ngực và xoay sang hai bên

- Động tác 4: Chân

Hai tay cầm gậy và ngồi xuống đứng dậy

- Động tác 5: Bật

Tay cầm gậy chống hông và bật tại chổ

c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng

3. Điểm danh:

- Dặn dò trẻ trong ngày, trong tuần; tập trung trẻ lại điểm danh xem trẻ nào vắng mặt, báo ăn

 Hoạt động Chơi – Tập

LQVH

Truyện: “Bé làm được việc gì?”

PTVĐ

VĐCB:

Bò theo hướng thẳng

TCVĐ:

Bật qua vạch kẻ

 

HĐNB

Nhận biết màu đỏ - màu xanh

Tạo hình

Làm quen với đất nặn

Âm nhạc

NDTT: NH: “ Trường chúng cháu là trường mầm non”

NDKH: TCÂN: “Hát to/nhỏ theo yêu cầu”

Hơi ngoài trời

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa mười giờ (hoặc theo sự hứng thú của trẻ)

 2.HĐTT:

a. TCVĐ:

“Thỏ lấy cà rốt” ( Chơi theo trò chơi trẻ tự chon)                       b. TCDG

“ Chi chi chành chành” ( Chơi theo trò chơi trẻ tự chon)      

3. Hoạt động tự do:

 Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai.

1. Dự kiến quan sát:

Cây rau khoai (hoặc theo sự hứng thú của trẻ)

2. HĐTT:

a. TCVĐ:

“Cá sấu lên bờ” ( Chơi theo trò chơi trẻ tự chon)                                

b. TCDG

“ kéo cưa lừa xẻ” ( Chơi theo trò chơi trẻ tự chon)      

 

3. Hoạt động tự do:

 Đổ nước vào chai, chơi với bóng, câu cá, kéo xe, cầu trượt, xích đu,...

1. Dự kiến quan sát:

Thời tiết (hoặc theo sự hứng thú của trẻ)

2.  HĐTT:

a. TCVĐ:

“Mèo và chim sẽ” ( Chơi theo trò chơi trẻ tự chon)         

 

 

b. TCDG

“Nu na nu nống” ( Chơi theo trò chơi trẻ tự chon)  

3. Hoạt động tự do:

Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai

1. Dự kiến quan sát:

Góc thiên nhiên (hoặc theo sự hứng thú của trẻ)

2. HĐTT:

a. TCVĐ:

“Hái quả” ( Chơi theo trò chơi trẻ tự chon)  

 

b. TCDG :

“ Vuốt hột nổ” ( Chơi theo trò chơi trẻ tự chon)

 3. Hoạt động tự do:

đổ nước vào chai, chơi với bó Câu cá; Kéo xe, Ném buling, Vẽ phấn,...

ng,

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột” ( Chơi theo trò chơi trẻ tự chon)

 

 

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

 

 

Chơi,hoạt động ở các  góc

 Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề, giới thiệu các góc chơi và tổ chức cho trẻ chơi

Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề, giới thiệu các góc chơi và tổ chức cho trẻ chơi

Góc vận động:

- Chơi với bóng, kéo xe,...

- Chơi thả vòng,...

Góc thao tác vai:

- Chơi với em búp bê, cho em ăn,

- Tắm em, bế em...

Góc nghệ thuật:

- Hát các bài hát về chủ đề.

- Múa nhịp nhàng theo lời bài hát

-  Xem tranh ảnh về chủ đề bé và các bạn

- Di màu quả bóng, làm quen đất nặn...

Góc hoạt động với đồ vật:

- Xâu hạt, lắp ghép ….

- Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn,..

Vệ sinh, ăn, ngủ

- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn

- Giáo viên rửa tay cho trẻ trước khi ăn

- Trẻ lên giường và đi ngủ

Chơi , hoạt động theo ý thích

- Chơi “Thả lồng hộp hộp”

- Chơi với em búp bê

- Chơi góc tranh truyện

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Chơi xâu hạt

- Chơi với em búp bê.

- Chơi “ Bóng tròn to”

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Chơi góc vận động ngoài sân “ Chơi mèo đuổi chuột”

- Chơi đóng cọc bàn gỗ

- Chơi với em búp bê  

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Chơi với đất nặn

- Chơi góc nhận biết màu.

- Chơi “Con bọ dừa”

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Hát bài hát về chủ đề.

- Chơi trò chơi “Hái quả”

- Chơi với em búp bê.

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ

- Dọn dẹp đồ chơi

- Nhắc nhở, hổ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về

- Nhắc nhở trẻ sữ dụng các từ như: “ Chào cô”; “ Chào các bạn”,...

                         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN III

 THỂ DỤC SÁNG

 

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

-Thể dục: Trẻ thực hiện được bài thể dục sáng nhịp nhàng, đúng yêu cầu .

các góc.

2.Kĩ năng:

- Thể dục sáng: Tập thở sâu, phát triển cơ bắp, rèn luyện khả năng tập bài tập theo yêu cầu của cô

3. Thái độ:

-Thể dục sáng: Giáo dục trẻ biết tác dụng của việc tập thể dục buổi sáng, trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

II. Chuẩn bị:

-Thể dục sáng:  Gậy đủ cho trẻ, sân tập sạch sẽ

1. Khởi động:

-Cô và trẻ cùng làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi ( đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân,chạy, đi chậm, đồng thời thực hiện các động tác tay theo lời bài hát).Đứng thành vòng tròn.

1. Khởi động:

Cho trẻ đi nhẹ nhàng kết hợp với các kiểu đi của chân,chạy chậm, nhanh, chậmsau đó đứng vòng tròn tập bài tập phát triển chung.

2. Trọng động:

BTPTC: Tập với gậy ( Bài “Em búp bê“) Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp.

- Động tác 1: Hô hấp (Hít sâu, thở mạnh)

Gậy để dưới chân, hai tay chụm chống hông và hít sâu, thở mạnh

- Động tác 2: Tay

Hai tay cầm gậy, đưa lên cao và hạ xuống.

- Động tác 3: Bụng - lườn

Hai tay cầm gậy ngang ngực và xoay sang hai bên

- Động tác 4: Chân

Hai tay cầm gậy và ngồi xuống đứng dậy

- Động tác 5: Bật

Tay cầm gậy chống hông và bật tai chổ

3. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng vài vòng quanh lớp rồi chuyển sang hoạt động khác.

CHƠI,HOẠT ĐỘNG GÓC

I. Mục đích

1. Kiến thức

- Trẻ biết các góc chơi trong lớp, tên và cách chơi các trò chơi ở các góc.

2. Kỹ năng

- Phát triển thao tác chơi cùng bạn, trẻ biết chơi các trò chơi.

3. Thái độ

- Trẻ biết cất dọn đồ chơi khi chơi xong.Trẻ biết chơi cùng bạn không tranh giành đồ chơi của bạn.                        

II. Chuẩn bị

Góc vận động:

- Chơi với bóng, kéo xe,...

- Chơi thả vòng,...

Góc thao tác vai:

- Chơi với em búp bê, cho em ăn,

- Tắm em, bế em...

Góc nghệ thuật:

- Hát các bài hát về chủ đề.

- Múa nhịp nhàng theo lời bài hát

-  Xem tranh ảnh về chủ đề bé và các bạn

- Di màu quả bóng, àm quen đất nặn

Góc hoạt động với đồ vật:

- Xâu hạt, lắp ghép ….

- Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn,..

Góc thiên nhiên:

- Chơi với cát nước, thả thuyền, tưới cây, lau lá

III. Tổ chức hoạt động

1. Hoạt động 1: Ổn định, tổ chức

- Cô giới thiệu cho trẻ đồ dùng, đồ chơi mới ở các góc chơi

-  Cô hỏi trẻ thích chơi góc nào và sẽ chơi gì ở góc đó ?

- Hỏi trẻ trong khi chơi và sau khi chơi?

+GD:Trẻ không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất dọn đồ chơi .

1. Hoạt động 2: Hướng dẫn thực hiện

- Trẻ về góc chơi

- Giáo viên đến từng góc chơi giúp đỡ trẻ và hỏi trẻ

- Giáo viên mở rộng chủ đề chơi, động viên khuyến khích trẻ chơi

Hoạt động 3: Nhận xét , kết thúc hoạt động

Cô ra hiệu hết giờ và cho trẻ thu dọn đồ chơi.

 

 

 

 

 

Các tin khác