NHÓM TRẺ 3
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 44 năm 2020, từ 26/10/2020 đến 01/11/2020 )
KẾ HOẠCH
CHỦ ĐỀ NHÁNH2:
Các cô, các bác trong nhà trẻ
Thời gian thực hiện:1 tuần, từ 26/10 đến 30 /10/2020
Thứ Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
Đón trẻ, thể dục sáng , điểm danh |
1. Đón trẻ: -Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. Trong giờ đón trẻ cô tập cho trẻ biết chào cô khi đến lớp, khi về, biết chào ba mẹ đi học và về -Trò chuyện, kể tên các cô, các bác trong nhà trẻ của bé. 2. TDBS: a.Khởi động: Cô và trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi ( đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân,chạy, đi chậm).Đứng thành vòng tròn. b. Trọng động: BTPTC: Tập với nơ( “ Bài: Ra vườn hoa em chơi” ) Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp -Động tác 1: Hô hấp (thổi nơ ) Hai tay chụm trước miệng và thổi nơ3 - Động tác 2:Tay Hai tay đưa ra sau kết hợp lắc lư bàn tay. - Động tác 3:Bụng - lườn Hai tay chống hông và nghiêng người sang hai bên - Động tác 4: Chân Hai tay chống hông và đứng co duỗi từng chân - Động tác 5: Bật Tay cầm vòng chống hông và bật tai chổ c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng 3. Điểm danh: -Dặn dò trẻ trong ngày, trong tuần - Điểm danh xem trẻ nào vắng mặt và báo ăn |
|||||||||
Hoạt động chơi – tập |
LQVH Thơ: Giờ ăn. |
HĐNB Nhận biết cô cấp dưỡng |
PTVĐ VĐmới: Bò chui qua cổng VĐ ôn: Tung bóng bằng hai tay
|
Tạo hình Tô màu cái xô cô cấp dưỡng |
Âm nhạc -NDTT: VĐTN “Ra vườn hoa em chơi” - NDKH: NH: “ Cô và mẹ” |
|||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1. Dự kiến tượng quan sát:Cây hoa hồng ( hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT a. TCVĐ: “Con rùa”Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn b. TCDG: “ Chi chi chành chành” Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn 3. Hoạt động tự do: Ném bóng về phía trước; Lăn bóng; Câu cá; Kéo xe, Ném buling, Vẽ phấn,...Chơi các đồ chơi ngoài trời |
1. Dự kiến tượng quan sát:Cây hoa mười giờ ( hoặc theo sự hứng thú của trẻ)2.2. HĐTT a. TCVĐ: “Cáo và thỏ” Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn
b. TCDG” “ Vuốt hột nổ” Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn 3. Hoạt động tự do: Chơi xé lá, em búp bê, câu cá, chơi với bóng,,...Chơi các đồ chơi ngoài trời |
1. Dự kiến tượng quan sát:Thời tiết ( hoặc theo sự hứng thú của trẻ2. HĐTT a. TCVĐ: “ Chuyền bóng” Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn
b. TCDG “ Nu na nu nống” Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn 3. Hoạt động tự do: Tung bóng, đá bóng, chơi sỏi, cát, nước, chơi câu cá,...Chơi các đồ chơi ngoài trời |
1. Dự kiến quan sát:Cây lá lốt ( hoặc theo sự hứng thú của trẻ 2. a. TCVĐ: ”Hái quả” Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn
b. TCDG “Lộn vầu vòng” Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn 3. Hoạt động tự do: Tung bóng, đá bóng, chơi sỏi, cát, nước, chơi câu cá,...Chơi các đồ chơi ngoài trời
|
1:TCVĐ:Kéo co/ Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn
2. Chơi tự do các trò chơi vận động: đi qua ghế , nhảy qua vòng, bật xa,tung bóng , Câu cá; Kéo xe, Ném buling, Vẽ phấn,... |
|||||
Hoạt động góc |
Góc vận động: - Chơi với bóng,kéo xe,... - Chơi thú nhún, nhà bóng, bập bênh Góc Nghệ thuật: - Hát các bài hát về chủ đề. - Múa nhịp nhàng theo lời bài hát - Xem tranh ảnh về các bác các cô trong trường mầm non - Dán hoa, tô màu….. Góc hoạt động với đồ vật: - Xếp hàng rào, xâu hạt, lắp ghép …. - Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn,.. Góc thao tác vai: - Chơi bế em, cho em ăn. - Tắm cho em , thay áo quần cho em Góc thiên nhiên: - Chơi với cát nước, thả thuyền, tưới cây, lau lá,... |
|||||||||
Ăn, ngủ |
- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn - Giáo viên rửa tay cho trẻ trước khi ăn - Trẻ lên giường và đi ngủ |
|||||||||
Chơi, hoạt động theo ý thích
|
-Tổ chức nhóm chơi +Đọc thơ “Giờ ăn” + Tập xếp lồng hộp vuông -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
-Tổ chức nhóm chơi + Xếp đường làng của bé +Tập xâu hạt -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức nhóm chơi. + Xếp các loại nhà + Tập trò chơi vận động ngoài sân “ Gà trong vườn rau” . -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức nhóm chơi +Tô màu“cái xô cô cấp dưỡng” + Tập chơi em búp bê -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi nhóm + Tập chơi sách vãi - Tập pha nước chanh. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
|||||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ |
- Dọn dẹp đồ chơi - Nhắc nhở và hổ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về - Giáo viên trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày - Nhắc nhở trẻ chào cô và ba mẹ khi ra về |
|||||||||