Khối NT
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 19 năm 2020, từ 04/05/2020 đến 10/05/2020 )
MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
MẸ VÀ GIA ĐÌNH BÉ
Thời gian thực hiện: 2 Tuần (từ ngày 04 /5 /2020 - 15 /5 /2020)
LĨNH VỰC |
NỘI DUNG |
1 .Phát triển thể chất |
1. Trẻ biết đi trong đường zích zắc, trẻ biết thực hiện vận động đi trong đường zích zắc và không chạm vào vạch hai bên đường và đi hết con đường. 2. Trẻ biết ném bóng về phía trước bằng một tay. Biết lắng nghe và chú ý theo hiệu lệnh của cô. - Tập xâu, luồn dây,cài, cởi cúc, buộc dây, rót, nhào, khuấy, đảo. * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe. 3. Trong gia đình ăn uống đảm bảo sức khỏe. |
2. Phát triển nhận thức |
*Nhận biết: 4. Biết tên gọi và một vài đặc điểm nổi bật của mẹ và các thành viên trong gia đình như : công việc, tên, sở thích,… *Nhận biết phân biệt: 5. Màu xanh – màu vàng – màu đỏ. |
3. Phát triển ngôn ngữ |
6. Trẻ biết sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau như: Chào hỏi; Trò chuyện; Bày tỏ nhu cầu của bản thân; Ai đây?; Đang làm gì ?, Trẻ nói được câu đơn giản, câu có 5 -7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc. 7.Trẻ nhớ tên bài thơ : “Yêu mẹ”; Ấm và chảo thể hiện cảm xúc khi đọc thơ. |
4. Phát triển thẩm mĩ và TC-KN xã hội |
8. Trẻ nhận biết được công việc của mẹ và của các thành viên trong gia đình.
* Âm nhạc 9. Trẻ hát thuộc bài và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “Mẹ yêu không nào” . 10.Trẻ thích thú và lắng nghe cô hát bài “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to” ; “Ba ngọn nến lung linh”. 11.Trẻ tham gia tích cực các trò chơi âm nhạc như: “Vỗ tay to - nhỏ” ; “Ai đoán giỏi” * Tạo hình: 12. Trẻ biết tô màu “Chiếc áo của mẹ”. 13. Trẻ biết dùng ngón trỏ bôi hồ vào mặt sau để dán “ Cái bát”. |
MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
MẸ VÀ GIA ĐÌNH BÉ
Thời gian thực hiện: 2 Tuần (từ ngày 04 /5 /2020 - 15 /5 /2020)
LĨNH VỰC |
NỘI DUNG |
1 .Phát triển thể chất |
1. Trẻ biết đi trong đường zích zắc, trẻ biết thực hiện vận động đi trong đường zích zắc và không chạm vào vạch hai bên đường và đi hết con đường. 2. Trẻ biết ném bóng về phía trước bằng một tay. Biết lắng nghe và chú ý theo hiệu lệnh của cô. - Tập xâu, luồn dây,cài, cởi cúc, buộc dây, rót, nhào, khuấy, đảo. * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe. 3. Trong gia đình ăn uống đảm bảo sức khỏe. |
2. Phát triển nhận thức |
*Nhận biết: 4. Biết tên gọi và một vài đặc điểm nổi bật của mẹ và các thành viên trong gia đình như : công việc, tên, sở thích,… *Nhận biết phân biệt: 5. Màu xanh – màu vàng – màu đỏ. |
3. Phát triển ngôn ngữ |
6. Trẻ biết sữ dụng lời nói với các mục đích khác nhau như: Chào hỏi; Trò chuyện; Bày tỏ nhu cầu của bản thân; Ai đây?; Đang làm gì ?, Trẻ nói được câu đơn giản, câu có 5 -7 tiếng, có các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm quen thuộc. 7.Trẻ nhớ tên bài thơ : “Yêu mẹ”; Ấm và chảo thể hiện cảm xúc khi đọc thơ. |
4. Phát triển thẩm mĩ và TC-KN xã hội |
8. Trẻ nhận biết được công việc của mẹ và của các thành viên trong gia đình.
* Âm nhạc 9. Trẻ hát thuộc bài và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “Mẹ yêu không nào” . 10.Trẻ thích thú và lắng nghe cô hát bài “Gia đình nhỏ, hạnh phúc to” ; “Ba ngọn nến lung linh”. 11.Trẻ tham gia tích cực các trò chơi âm nhạc như: “Vỗ tay to - nhỏ” ; “Ai đoán giỏi” * Tạo hình: 12. Trẻ biết tô màu “Chiếc áo của mẹ”. 13. Trẻ biết dùng ngón trỏ bôi hồ vào mặt sau để dán “ Cái bát”. |
MẠNG NỘI DUNG
MẸ VÀ GIA ĐÌNH BÉ
Thời gian thực hiện: 2 Tuần (từ ngày 04 / 5 /2020 - 15 /5 /2020)
- Trẻ biết được công việc của mẹ. - Trẻ biết được những công việc hàng ngày của mẹ. - Trẻ biết ở nhà mình có những ai ? - Trẻ biết tên của anh, chị , ông, bà của mình - Trẻ biết những công việc đơn giãn, gần gũi của các thành việc trong gia đình mình - Trẻ biết vâng lời ông bà, cha mẹ và anh chị,… |
MẸ VÀ NHỮNG NGƯỜI THÂN CỦA BÉ |
ĐỒ DÙNG GIA ĐÌNH |
MẸ VÀ GIA ĐÌNH BÉ
|
- Trẻ biết gia đình mình có các đồ dùng gì ? - Trẻ biết được một số công dụng và lợi ích của các đồ dùng - Biết yêu quý và bảo vệ các đồ dùng - Trẻ biết tránh xa các đồ dùng nguy hiểm |
MẠNG HOẠT ĐỘNG
MẸ VÀ GIA ĐÌNH BÉ
Thời gian thực hiện:2 Tuần(từ /04/5/2020 -25/01/2019)
Hoạt động TCKNXH - Trẻ nhận biết được công việc của mẹ và của các thành viên trong gia đình. Hoạt động âm nhạc -DH:“Mẹ yêu không nào”/TCÂN: “Vỗ tay to nhỏ” -NH: “Ba ngọn nến lung linh”/ TCÂN: “Ai đoán giỏi” Hoạt động tạo hình -Tô màu chiếc áo của mẹ. -Dán cái bát của bé . - Hoạt động chơi: Chơi thao thao tác vai, chơi góc học tập, chơi góc nghệ thuật.
. |
* Phát triển vận động: - BTPTC: Tập với gậy (Mẹ yêu không nào); Tập với nơ tay(Cả nhà thương nhau) - VĐCB: Đi trong đường zích zắc; Ném bóng về phía trước bằng một tay. *Dinh dưỡng và sức khỏe - Trẻ biết đội mũ khi ra nắng; đi giày dép; mặc quần áo ấm khi trời lạnh. - Hoạt động chơi: Tung bóng bằng hai tay; Con bò dừa |
Phát triển TC-KNXH và TM |
Phát triển thể chất |
MẸ VÀ GIA ĐÌNH BÉ
|
Phát triển ngôn ngữ |
Phát triển nhận thức |
Hoạt động làm quen văn học - Trẻ đọc thuộc các bài thơ: “Yêu mẹ”; ấm và chảo * HĐ đón – trả trẻ: - Giáo dục trẻ lễ phép chào hỏi, nhắc nhở trẻ tự cất đồ dùng cá nhân của mình - Hoạt động chơi: Cho trẻ xem phim, chuyền hàng. |
* Nhận biết: - Trò chuyện về mẹ và các thành viên trong gia đình của bé - Nhận biết đồ dung trong gia đình * * Nhận biết phận biệt: - Màu xanh-Màu vàng -Màu đỏ - Hoạt động chơi: Chọn áo cho mẹ, làm theo yêu cầu của cô, Đến thăm gia đình bạn, Đi siêu thị, ghép tranh. |
KẾ HOẠCH
Chủ đề nhánh 1: Mẹ và người thân của bé
Thời gian thực hiện:1 tuần, từ 04/05/2020 – 08/05/2020
Thứ Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
Đón trẻ, thể dục sáng , điểm danh |
1. Đón trẻ: -Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh -Trò chuyện về các con vật xung quanh bé. 2. TDBS: a.Khởi động: Cô và trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi ( đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân,chạy, đi chậm).Đứng thành vòng tròn. b. Trọng động: BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp. Tập với gậy (Bài “Mẹ yêu không nào”) - Động tác 1: Hô hấp (Hít vào, thở ra) Gậy cầm bên tay, hai tay đưa lên mũi làm động tác hít thở (hít vào, thở ra). - Động tác 2: Tay Hai tay cầm gậy, đưa ra phía trước và hạ xuống. - Động tác 3: Bụng - lườn Hai tay cầm gậy, nghiêng người sang hai bên. - Động tác 4: Chân Hai tay cầm gậy và co duỗi từng chân c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng 3. Điểm danh: - Dặn dò trẻ trong ngày, trong tuần; tập trung trẻ lại điểm danh xem trẻ nào vắng mặt, báo ăn |
||||||||
Hoạt động Chơi – Tập |
LQVH Thơ: Yêu mẹ |
BTPTC VĐmới: Đi trong đường zích zắc VĐ ôn: Tung bóng bằng hai tay |
HĐNB Trò chuyện về mẹ của bé |
Tạo hình Tô màu chiếc áo của mẹ |
Âm nhạc NDTT: Dạy hát: “Mẹ yêu không nào” NDKH: TCÂN: “Vỗ tay to – nhỏ” |
||||
Chơi ngoài trời |
1. Dự kiến qua sát: Cây hoa mười giờ. (Hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT: a. TCVĐ: “Gà trong vườn rau” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) b. TCDG: “Kéo cưa lừa sẻ” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 3. Hoạt động tự do: Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn,... Chơi các đồ chơi ngoài trời |
1. Dự kiến qua sát: Cây hoa đồng tiền. (Hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT: a. TCVĐ: “Cá sấu lên bờ” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) b. TCDG “Lộn vầu vòng” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 3. Hoạt động tự do: Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai |
1. Dự kiến qua sát: Cây hoa giấy. (Hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT: a. TCVĐ: “Cáo và thỏ” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) b. TCDG: “Nu na nu nống” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 3. Hoạt động tự do: Đổ nước vào chai, chơi với bóng, câu cá, kéo xe, cầu trượt, xích đu. |
1. Dự kiến qua sát: Thời tiết. (Hoặc theo sự hứng thú của trẻ)
2.HĐTT: a. TCVĐ: “Mèo và chim sẻ” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) b. TCDG: “ Chi chi chành chành” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 3. Hoạt động tự do: Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn,... Chơi các đồ chơi ngoài trời |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: TCVĐDG: “Mèo đuổi chuột” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
||||
Chơi hoạt động ở các góc |
Góc vận động: - Chơi với bóng, kéo xe,... - Chơi thú nhún, bập bênh,... Góc thao tác vai: - Chơi bế em, cho em ăn, tắm cho em, thay áo quần cho em,... - Chơi bắt chước một số công việc của mẹ Góc nghệ thuật: - Xem tranh ảnh về các công việc hàng ngày của mẹ - Tô màu về mẹ và những người thân trong gia đình bé Góc hoạt động với đồ vật: - Xếp vườn cây, chơi lắp ráp, xếp hình,... - Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn, lồng tháp,... - Chơi lắp ghép Góc thiên nhiên: - Chơi với cát nước, thả thuyền, tưới cây, lau lá,... - Chai nước, phễu, ... |
||||||||
Vệ sinh, ăn, ngủ |
- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn - Giáo viên rửa tay cho trẻ trước khi ăn - Trẻ lên giường và đi ngủ |
||||||||
Chơi hoạt động, theo ý thích |
- Chơi xâu hạt - Chơi: “Bóng tròn to” - Chơi góc nhận biết màu -Động viên khen thưởng cuối ngày. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi góc nghệ thuật - Chơi: “Ai bắt chước giỏi nhất” - Chơi lắp ghép -Động viên khen thưởng Cuối ngày -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi với em búp bê - Chơi góc vận động ngoài sân “Ô Tô và chim sẽ” - Chơi xếp chồng các hình khối -Động viên khen thưởng cuối ngày -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi với bút màu - Chơi : “Trời nắng trời mưa” - Chơi “ Xâu hạt”. -Động viên khen thưởng cuối ngày. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi: chi chi chành chành - Chơi: “Cái chuông nhỏ” - Chơi góc tranh truyện - Động viên khen thưởng cuối tuần. - Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
||||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ. |
- Dọn dẹp đồ chơi- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về - Giáo viên trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ trong ngày. - Nhắc nhở trẻ chào cô và chào ba mẹ khi ra về. |
||||||||