Khối NT
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 20 năm 2020, từ 11/05/2020 đến 17/05/2020 )
KẾ HOẠCH
Chủ đề nhánh 2: Đồ dùng gia đình
Thời gian thực hiện:1 tuần, từ 11/05 – 15/05/2020
Thứ Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
Đón trẻ, thể dục sáng , điểm danh |
1. Đón trẻ: -Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh -Trò chuyện về các con vật xung quanh bé. 2. TDBS: a.Khởi động: Cô và trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi ( đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân,chạy, đi chậm).Đứng thành vòng tròn. b. Trọng động: b. Trọng động: BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp. Tập với nơ tay (Bài “Cả nhà thương nhau”) - Động tác 1: Hô hấp (thổi nơ ) Hai tay chụm trước miệng và thổi nơ - Động tác 2: Tay Hai tay đưa ra sau kết hợp lắc lư bàn tay. - Động tác 3: Bụng - lườn Hai tay chống hông và nghiêng người sang hai bên - Động tác 4: Chân Hai tay chống hông và đứng co duỗi từng chân - Động tác 5: Bật Tay chống hông và bật tại chổ c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng 3. Điểm danh: - Dặn dò trẻ trong ngày, trong tuần; tập trung trẻ lại điểm danh xem trẻ nào vắng mặt, báo ăn |
||||||||
Hoạt động Chơi – Tập |
LQVH Thơ: “Ấm và chảo” |
BTPTC VĐ mới: Ném bóng về phía trước bằng một tay VĐ ôn: Bật qua suối |
HĐNB Nhận biết đồ dùng trong gia đình |
Tạo hình Dán cái bát |
Âm nhạc NDTT: NH: “Ba ngọn nến lung linh” NDKH: TCÂN: “Ai đoán giỏi” |
||||
Chơi ngoài trời |
1. Dự kiến tượng quan sát: Cây rau khoai ( hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT: a. TCVĐ: “Cáo và thỏ” b. TCDG: “Nu na nu nống” 3. Hoạt động tự do: Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn,... Chơi các đồ chơi ngoài trời |
1. Dự kiến tượng quan sát: Cây hoa mười giờ ( hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT: a. TCVĐ: “Trời nắng trời mưa” b. TCDG “Kéo cưa lừa sẻ”
3. Hoạt động tự do: Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai |
1. Dự kiến tượng quan sát: Thời tiết ( hoặc theo sự hứng thú của trẻ)
2. HĐTT: a. TCVĐ: “Ô tô và chim sẻ” b. TCDG: “Vuốt hột nổ” 3. Hoạt động tự do: Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn ,...Chơi các đồ chơi ngoài trời |
1. Dự kiến quan sát: Cây lá lốt ( hoặc theo sự hứng thú của trẻ)
2.HĐTT: a. TCVĐ: “Gà trong vườn rau” b. TCDG: “Chi chi chành chành” 3. Hoạt động tự do: Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn,... Chơi các đồ chơi ngoài trời |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: TCVĐDG: “Ô tô vào bến” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
||||
Chơi hoạt động ở các góc |
Góc vận động: - Chơi với bóng, kéo xe,... - Chơi thú nhún, bập bênh,... Góc thao tác vai: - Chơi bế em, cho em ăn, tắm cho em, thay áo quần cho em,... - Chơi bắt chước một số công việc của mẹ Góc nghệ thuật: - Xem tranh ảnh về các công việc hàng ngày của mẹ - Tô màu về mẹ và những người thân trong gia đình bé Góc hoạt động với đồ vật: - Xếp vườn cây, chơi lắp ráp, xếp hình,... - Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn, lồng tháp,... - Chơi lắp ghép Góc thiên nhiên: - Chơi với cát nước, thả thuyền, tưới cây, lau lá,... - Chai nước, phễu, ... |
||||||||
Vệ sinh, ăn, ngủ |
- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn - Giáo viên rửa tay cho trẻ trước khi ăn - Trẻ lên giường và đi ngủ |
||||||||
Chơi hoạt động, theo ý thích |
- Chơi: trò chơi vận động ngoài sân “ Gà trong vườn rau” . -Chơi với em búp bê -Chơi xếp chồng, thả lồng hộp -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi góc nhận biết màu - Chơi “ Trời nằng trời mưa” - Chơi xâu hạt -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
Chơi : Trò chơi dân gian “ Lộn cầu vồng” - Chơi với em búp bê - Chơi với bút màu. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi góc tranh truyện - Chơi trò chơi “Hái quả” - Chơi xâu hạt -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Chơi trò chơi “ lăn bóng”. Chơi em búp bê. - Chơi xếp đường -Động viên khen thưởng cuối ngày. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
||||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ. |
- Dọn dẹp đồ chơi- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về - Giáo viên trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ trong ngày. - Nhắc nhở trẻ chào cô và chào ba mẹ khi ra về. |
||||||||