Trọng thầy mới được làm thầy ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

Khối NT

Cập nhật lúc : 23:37 23/09/2014  

Kế hoạch tuần học thứ 5
( Tuần 42 năm 2014, từ 13/10/2014 đến 19/10/2014 )

MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

BÉ VÀ CÁC BẠN

Thời gian thực hiện: 3 Tuần ( từ ngày 8/9 - 26/9/2014).     

 

 

  LĨNH VỰC

 

NỘI DUNG

 

 

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN              THỂ CHẤT

* Phát triển vận động:

- Trẻ thực hiện được một số vận động tinh khéo: đi, bò…Giữ được thăng bằng trong vận động đi: Trẻ đi trong đường hẹp.

- Phát triển kĩ năng phối hợp các nhóm cơ tay, cơ chân, cử động khéo léo của đôi bàn tay, phối hợp các giác quan hô hấp cho trẻ, giúp trẻ khỏe mạnh và có kĩ năng vận động, biết phản xạ theo hiệu lệnh của cô.

-Trẻ tham gia tích cực hoạt động.

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- Hình thành một số thói quen vệ sinh và 1 số kĩ năng trong ăn uống, tập luyện nề nếp thói quen tốt trong sinh hoạt: bước đầu với chế độ ăn cơm, biết làm một số việc đơn giản trong tự phục vụ ( tự xúc cơm ăn, đi vệ sinh,...), nhận biết một số vật dụng và nơi nguy hiểm khi được nhắc nhở.

- Trẻ biết giữ gìn, bảo vệ các bộ phận trên cơ thể.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

-Phát triển tính tò mò, khám phá và cố gắng tìm hiểu thế giới xung quanh của trẻ, thể hiện một số hiểu biết của mình về bản thân, về các bạn trong nhóm / lớp (biết tên, tuổi,một số bộ phận cơ thể),trẻ có những kiến thức sơ đẳng thiết thực về một số bộ phận trên cơ thể, về ngày tết trung thu, về trường lớp của trẻ đang học.

-Trẻ biết chơi bắt chước một số hành động quen thuộc: ru em, bế em, gọi điện thoại. Trẻ nhận biết được đồ vật to/nhỏ.

-Trẻ biết chơi cùng các bạn, biết cất đồ chơi đúng nơi quy định.

 

 

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

-Trẻ hiểu và trả lời được câu hỏi về bản thân, về bạn: nói tên, tuổi của bé, của một số người bạn gần gũi, biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, các bộ phận trên cơ thể, trẻ biết diễn đạt ý kiến của mình bằng các câu đơn giản.

-Trẻ hiểu và biết làm theo các chỉ dẫn đơn giản của cô giáo.

- Trẻ biết vâng lời và thực hiện yêu cầu của người lớn.

 

PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VÀ TC-KN XH

- Trẻ biết thể hiện những điều mà trẻ thích/không thích, trẻ biết yêu quý bạn bè, mọi người xung quanh và có thói quen bảo vệ môi trường.

- Trẻ nhận biết và thể hiện được trạng thái cảm xúc vui/buồn , biết chào cô chào bạn.

-Trẻ thích chơi với bạn,thể hiện sự thích thú với mọi vật xung quanh.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MẠNG NỘI DUNG

CHỦ ĐỀ:  BÉ VÀ CÁC BẠN

Thời gian thực hiện: 3 Tuần (Từ ngày 8/9 - 26/9/2014)

 
   

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                       

 

 

 
   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                            

       
     
   

 

 

 

 

                                                                                          

                                                                                                  

       
       
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                       

                                                                               

 

 

 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ:  BÉ VÀ CÁC BẠN

Thời gian thực hiện: 3 Tuần (Từ ngày 8/9 - 26/9/2014)

 

 

Phát triển nhận thức

 

 

 

 

                         

Phát triển thể chất

 

 

 

                                                                                            

 

 

 

                                                                                            

                                                                               

       
     
 

Phát triển ngôn ngữ

 
 

 

 

 

 

 

                                                                                  

 

                                                                                              

 

                                                                                               

 

 

                                                                          

 

 

 

 

                                                   

 

 

 

TUẦN 1

MẠNG NỘI DUNG

CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ BIẾT NHIỀU THỨ

Thời gian thực hiện: 1 tuần ( Từ ngày 8/9 – 12/9/2014 )

 

 

 

 
   

 

 

         

 

 

 
   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                

 

 

 

 

 

 

TUẦN 1

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ NHÁNH: LỚP HỌC CỦA BÉ

Thời gian thực hiện: 1 tuần ( Từ ngày 8/9 – 12/9/2014 )

 

 

 

Phát triển TC-KNXH và TM

 

 

Phát triển thể chất

 

                         

 

                                                                                            

 

 

 

                                                                                            

                                                                               

       
     
 

Phát triển ngôn ngữ

 
 

 

 

 

 

 

                                                                                  

 

                                                                                              

 

                                                                                                 

 

 

                                                                          

 

 

 

 

                                                   

                            KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN I

CHỦ ĐỀ NHÁNH: BÉ BIẾT NHIỀU THỨ

Thời gian thực hiện:1  tuần ( từ ngày 8/9 – 12/9/2014 )

 

Tuần/Thứ

Tên

hoạt động

Tuần I

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ, điểm danh

 

 

Thể dục sáng

-Đón trẻ vào lớp, nhắc nhỡ trẻ cất đồ dùng cá nhân.

-Cô ân cần đối với trẻ để trẻ an tâm vào lớp.

-Trò chuyện về lớp học của bé

-Cô hỏi tên những bạn vắng mặt.

 


-Tập theo bài hát: Ồ sao bé không lắc

Chơi - Tập có chủ định

Nhận biết:

Trò chuyện về trường và lớp bé  đang học

 Thể dục: Ngồi lăn bóng

Tạo hình: Tập vẽ bằng tay

 (Tự do )

Thơ:

 Cháu chào ông ạ!

Âm nhạc:

Dạy hát: Búp bê

Nghe hát: Cháu đi mẫu giáo.

Dạo chơi ngoài trời

1.Quan sát:

 

2.Hoạt động tập thể:

 

 

 

3.Hoạt động tự do:

 

 

Cầu trượt

 

a.TCVĐ: “ Lộn cầu vồng”

 

 

 

 

Vẽ trên sân, chơi xích đu, tưới cây.

 

 

Cây cảnh trong lớp.

a.TCVĐ:

 “ Kéo co”

 

 

 

 

 

Đổ nước vào chai, chơi với bóng

 

 

 

Cây cảnh

 

a.TCVĐ: Mèo và chim sẻ.

b.TCDG: Mèo đuổi chuột

 

Vẽ trên sân, bulin, chơi với bóng.

 

 

Bể cá

 

a.TCVĐ: Cáo và thỏ

b.TCDG: Nu na nu nống

 

 

Vẽ trên sân, nặn, xé lá, chơi với bóng, chơi với đồ chơi ngoài trời.

 

 

Cầu trượt

 

a.TCVĐ: “ Lộn cầu vồng”

 

 

 

 

Vẽ trên sân, chơi xích đu, tưới cây.

 

Chơi – Tập buổi sáng

-Làm sách tranh về chủ đề.

-Trò chơi thao tác vai: Ru em ngủ, cho em ăn,…

-Xếp hình, nặn theo ý thích.

-Xem sách, tranh truyện, xem ảnh lớp học của bé.

-Cất dọn đồ chơi sau khi chơi.

-Xây dựng trường học của bé.

Chơi tập buổi chiều

-Cho trẻ chơi trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ.

-Động viên khen thưởng  cuối ngày.

-Cho trẻ làm quen bài hát “ Em búp bê”

-Động viên khen thưởng cuối ngày

-Cho trẻ Chơi trò chơi “ Chi chi chành chành”

-Động viên khen thưởng cuối ngày

-Cho trẻ chơi trò chơi “Con thỏ”.

-Động viên khen thưởng cuối ngày

-Cho trẻ quen bài thơ “ Cháu chào ông ạ”.

-Động viên khen thưởng cuối ngày

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                     

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KẾ HOẠCH TUẦN 1: BÉ BIẾT NHIỀU THỨ

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC SÁNG VÀ CHƠI TẬP BUỔI SÁNG

 

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

-Thể dục: Trẻ thực hiện được bài thể dục sáng nhịp nhàng, đúng yêu cầu .

-Hoạt động góc: Trẻ biết các góc chơi trong lớp, tên và cách chơi các trò chơi ở các góc.

2.Kĩ năng:

- Thể dục sáng: Rèn luyện sự nhanh nhẹn, hoạt bát cho trẻ

- Hoạt động góc: Phát triển thao tác chơi cùng bạn, trẻ biết chơi các trò chơi

3. Thái độ:

-Thể dục sáng: Giáo dục trẻ biết tác dụng của việc tập thể dục buổi sáng

-Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

- Hoạt động góc: Trẻ biết cất dọn đồ chơi khi chơi xong.Trẻ biết chơi cùng bạn không tranh giành đồ chơi của bạn.

II. Chuẩn bị:

-Thể dục sáng:  Bóng đủ cho trẻ, sân tập sạch sẽ

-Hoạt động góc: Đồ dùng đồ chơi trong các góc

-Địa điểm tập thoáng mát, an toàn.

-Dụng cụ thể dục đủ cho cả cô và trẻ.

-Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.

-Đầu đĩa, đĩa nhạc thể dục.

-Đồ dùng đồ chơi ở các góc theo chủ đề “ Bé và các bạn”.

* Góc hoạt động với đồ vật:

 - Đồ chơi lắp ghép

 - Các khối gỗ, cây, cỏ, hàng rào

 - Một số cây, cây cảnh, hoa,...

  * Góc thao tác vai:

 - Chậu cây, một số sản phẩm: mũ, áo quần, túi xách, dép...

 - Các loại thức ăn, rau, củ, quả, sữa bánh...

 - Đồ dùng nấu ăn

  * Góc học tập, đọc sách:

 - Tranh ảnh về bé, về các bạn, các đồ chơi của bé,..

- Giấy, giấy màu.

 - Kéo, hồ, màu nước, đất nặn

 * Góc vận động:

 - Xe kéo.

 

 * Góc thiên nhiên:

 - Cát, nước, khuông đúc bánh,…

 - Màu nước, xốp, sỏi

 - Chai nhựa nhiều cỡ, bình tưới

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1. Khởi động:

-Cô và trẻ cùng làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi ( đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân,chạy, đi chậm).Đứng thành vòng tròn.

2. Trọng động: BTPTC:

+ Động tác 1: Thổi bóng

Bóng để dưới chân hai tay chụm đưa trước miệng , trẻ hít thật sâu và thở ra từ từ, hai tay dang rộng ra từ từ.

+ Động tác 2: Đưa bóng lên cao( hai tay trẻ cầm bóng đưa lên), bỏ bong xuống( hai tay cầm bóng bỏ xuống đất)

+ Động tác 3: Cầm bóng

Trẻ cúi xuống chân cầm bóng đưa lên cao rồi từ từ đặt xuống sàn.

+ Động tác 4: Bật trẻ cầm bóng và nhảy bật tại chổ.

3. Hồi tĩnh:

Cho trẻ đi một vòng tròn nhẹ nhàng, vừa đi vừa hát bài “ chim mẹ chim con”.

 

 

 

-Trẻ khởi động

 

 

-Trẻ tập theo nhạc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HOẠT ĐỘNG CHƠI TẬP BUỔI SÁNG

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1.Ổn định tổ chức:

- Cho trẻ hát một bài hát về chủ đề và trò chuyện về chủ đề “ Bé và các bạn”.

Hoạt động 2.Hướng dẫn thực hiện:

1.Thỏa thuận chơi:

- Cô dẫn dắt giới thiệu đến giờ chơi ở các góc, cho trẻ quan sát và phát hiện đồ chơi ở các góc.

-Cho trẻ kể tên các góc chơi trong lớp và gọi tên một số đồ chơi ở các góc chơi.

 -Cô nhận xét, động viên, khen ngợi trẻ.

-Cô dẫn dắt, giới thiệu từng góc chơi.

-Cho trẻ chọn góc chơi và gợi ý cho trẻ chơi.

 - Cô gợi ý giúp trẻ có mối quan hệ giữa các góc chơi

 - Nhắc nhở trẻ nề nếp trước và sau khi tham gia hoạt động.

2. Quá trình chơi:

 - Cô cùng trẻ về các góc chơi, cùng thỏa thuận vai chơi, giúp trẻ nhận vai chơi.

 - Phân công công việc của từng vai chơi.

- Cô mời trẻ về góc chơi.

 - Cô cùng trẻ xoay góc chơi .

 - Khi trẻ thực hiện cô chú ý quan sát, cùng chơi để rèn các kỹ năng, thao tác, cách giao tiếp với các vai chơi với nhau.

 - Nhắc nhở và khuyến khích trẻ cùng hợp tác và tham gia hoạt động, biết giữ gìn đồ chơi, nề nếp khi chơi.

Hoạt động 3. Kết thúc hoạt động:

 - Cô đến các góc chơi nhận xét, nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi.

-Cô nhận xét từng góc chơi về kĩ năng và các hành vi, ngôn ngữ chơi của trẻ.

-Giới thiệu sản phẩm ở góc xây dựng, sau đó cho trẻ tham quan “ Trường học của bé”

-Cho trẻ vệ sinh rửa tay.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                             

                                                           Thứ  hai , ngày  8  tháng  9  năm 2014

DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI

- Quan sát: Cầu trượt

                       - Hoạt động tập thể:  TCVĐ “ Lộn cầu vồng”

 - Chơi tự do: vẽ trên sân, chơi xích đu, tưới cây

 

I - Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết quan sát và trả lời được một số câu hỏi.

2. Kỹ năng:

-Trẻ chơi thành thạo và hứng thú trò chơi vận động.

3. Thái độ:

-Giáo dục trẻ ý thức chơi tập thể.

II - Chuẩn bị:

- Tình huống, cầu trượt.

-Đồ chơi cho trẻ chơi:phấn, bình tưới,...

- Trò chơi.

- Địa điểm chơi.

-Trang phục của trẻ gọn gàng.

III - Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1. Ổn định tổ chức:

Cho trẻ làm đoàn tàu đi ra sân.thỏa thuận trước khi đi chơi

Hoạt động 2. Hướng dẫn hoạt động:

1. Quan sát cầu trượt

- Đến cầu trượt cô giới thiệu trực tiếp.

- Cô cho trẻ quan sát cầu trượt.

- Cho trẻ lần lượt từng trẻ lên chơi với cầu trượt (1 lần).

- Đặt câu hỏi để đàm thoại.

Giáo dục trẻ biết chơi tập thể

2. Hoạt động tập thể:

TCVĐ:  "Lộn cầu vồng".

- Cho trẻ đứng vòng tròn, cô nêu luật chơi, cách chơi.

- Cho trẻ chơi :    3 - 4 lần:

3. Chơi tự do:

 -Cho trẻ chơi ngoài sân

-Cô giới thiệu giải thích cách chơi  rõ ràng, dễ hiểu.

-Cho trẻ tự chọn đồ chơi theo ý thích.

-Cô động viên và hướng dẫn những trẻ chơi, chơi cùng trẻ.

Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động.

-Nhận  xét  quá trình chơi

-Kết thúc: cho trẻ thu dọn đồ chơi cùng cô, vào lớp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU

                                   -Cho trẻ chơi : Kéo cưa lừa xẻ.

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc chơi

 

I.Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:

- Trẻ biết cách chơi, tên trò chơi

2.Kĩ năng:

-Phát triển kĩ năng chơi cùng nhóm bạn

3.Thái độ:

- Trẻ hứng thú vận động cùng cô và các bạn.

II. Chuẩn bị:

-Đồ chơi ở các góc

III. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Ổn định

-Cho trẻ hát bài hát “ cá vàng bơi”

Hoạt động 2: Nội dung chính :

1.Chơi “ kéo cưa lừa xẻ”

 Cô giới thiệu tên trò chơi và cách chơi

-Cho trẻ chơi 2-3 lần, cô chơi cùng trẻ.

- Chú ý quan tâm đến trẻ

- GD trẻ: chơi hòa đồng với bạn

2.Chơi tự do ở các góc

Cô giới thiệu cac góc chơi

-Cho trẻ tự chọn góc chơi

-Trẻ chơi cô chú ý quan sát

Hoạt động 3:Kết thúc

Nhận xét, tuyên dương.

 

 

 

 

 

 

4.Động viên khen thưởng cuối ngày:

.............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

                                                    Thứ  ba, ngày  9   tháng  9  năm 2014

 

DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI

Quan sát: Cây cảnh.

-Hoạt động tập thể:  TCVĐ   “ Kéo co”

        -Chơi tự do: Đổ nước vào chai, chơi với bóng.

I - Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ nhận biết quan sát cây cảnh và trả lời được một số câu hỏi của cô. Trẻ biết cách chơi và luật chơi.

2. Kỹ năng:

- Phát triển sự chú ý và khả năng quan sát. Biết chơi thành thạo trò chơi vận động.

3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường.

II - Chuẩn bị

- Các giá cây cảnh (cây thật) cô trồng ở góc thiên nhiên.

- Chai nhựa, thau đựng nước, bóng, xe đồ chơi

III - Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1:.ổn định tổ chức:

-Cô và trẻ cùng hát bài hát “đi chơi”

- giới thiêu giờ chơi, Thỏa thuận trước khi chơi

Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động

1..Quan sát cây cảnh.

Cô cho trẻ đến địa điểm quan sát:

- Hỏi trẻ 1 số câu hỏi về đặc điểm của cây cảnh cô trồng:

+Các con có biết đây là cây gì không?

+Cây có hao không? Hoa màu gì?

+Lá cây có màu gì?

..........................................................

Cô nói đặc điểm của cây cho trẻ biết.

GD: Cây cảnh cũng là một cây xanh, cây cảnh làm cho lớp mình xanh hơn, đẹp hơn. Các con phải biết bảo vệ cây xanh nhé.!.

2. Hoạt động tập thể:

 TCVĐ:  "Kéo co"

+ Cô nêu luật chơi, cách chơi.

+ Chia hai nhóm để chơi ( 2- 3 lần).

GD: Cô giáo dục trẻ ý thức chơi tập thể.

3. Chơi  tự do:

 -Cho trẻ chơi ngoài sân

-Cô giới thiệu giải thích cách chơi  rõ ràng, dễ hiểu.

-Cho trẻ tự chọn đồ chơi theo ý thích.

-Cô động viên và hướng dẫn những trẻ chơi, chơi cùng trẻ.

Hoạt động 3 :Kết thúc hoạt động.

-Nhận  xét  quá trình chơi

-Kết thúc: cho trẻ thu dọn đồ chơi cùng cô, vào lớp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CHƠI TẬP BUỔI CHIỀU

Làm quen bài hát “ Em búp bê”

Chơi tự do ở các góc

 I.Mục đích – yêu cầu:

1.Kiến thức:

-Trẻ biết tên bài hát.

-Trẻ biết hát theo cô.

2.Kỹ năng:

-Rèn kĩ năng chú ý cho trẻ.

3.Thái độ:

-Trẻ hứng thú tham gia các hoạt đông.

II.Chuẩn bị:

-Đĩa nhạc không lời “ Em búp bê”

III.Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1:Ổn định trò chuyện

Cô tạo tình huống có bạn búp bê đến thăm lớp.

-GD: Giáo dục trẻ biết bảo vệ đồ dùng đồ chơi .

Hoạt động 2: Nội dung chính:

  Cho trẻ làm quen bài hát “ Em búp bê”.

-Cô hát mẫu, trẻ lắng nghe cô hát mẫu lần 1.

-Cô đọc chậm lời ca của bài hát cho trẻ nghe.

-Cô hát bài hát kết hợp với cử chỉ điệu bộ cho trẻ nghe lần 2.

-Bài hát thật hay, các con có muốn hát cùng cô không nào? Bây giờ cô sẽ dạy các con cùng hát nhé!

-Cô hát từng câu và trẻ hát theo cô nhiều lần.

-Trong quá trình trẻ hát cô chú ý sửa sai và lắng nghe sửa lỗi phát âm cho trẻ, động viên khuyến khích trẻ khi trẻ hát đúng.

-Cô cho cả lớp hát 2-3 lần.

-Cô giáo luôn chú ý lắng nghe trẻ hát và khích lệ trẻ để trẻ tự tin hát đúng và hay.

-Các con vừa hát bài hát gì?

-Bài hát rất hay và thú vị, cả lớp mình cùng hát lại cùng cô lần nữa nhé!

Hoạt động 3:  Kết thúc:

Cho trẻ hát lại bài hát và đi ra ngoài

 

 

 

 

4.Động viên khen thưởng cuối ngày:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                      Thứ tư, ngày  10  tháng  9  năm 2014

 

DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI

-Quan sát:  Cây cảnh

-Hoạt động tập thể: +TCVĐ: Mèo và chim sẻ.

                               +TCDG: Chi chi chành chành

-Chơi tự do:  vẽ trên sân, bulin, chơi với bóng

I - Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức:

- Trẻ nhận biết quan sát cây cảnh và trả lời được một số câu hỏi của cô.".

- Trẻ biết cách chơi và luật chơi.

2. Kỹ năng:

 - Phát triển sự chú ý và khả năng quan sát..

- Biết chơi thành thạo TCVĐ

3. Thái độ:

- Giáo dục trẻ biết bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường.

II - Chuẩn bị

- Các cây cảnh (cây thật) cô trồng.

III - Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1:ổn định tổ chức:

-Cô và trẻ cùng hát bài hát “đi chơi”

- giới thiêu giờ chơi, dặn dò trẻ trước khi ra sân.

Hoạt động 2:  Hướng dẫn hoạt động

1.Quan sát cây cảnh.

+ Cho trẻ quan sát.

+ Hỏi trẻ 1 số câu hỏi về đặc điểm của cây cảnh cô trồng.

GD: Cây cảnh cũng là một cây xanh, cây cảnh làm cho lớp mình xanh hơn, đẹp hơn. Các con phải biết bảo vệ cây xanh nh&eacu

Các tin khác