Người nào để lại cho con cháu những điều trung nghĩa thì nhà ấy thịnh vượng. Kẻ nào để lại cho con cháu những mánh khoé gian hùng thì nhà ấy tất suy "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

Khối NT

Cập nhật lúc : 21:45 26/11/2019  

Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 45 năm 2019, từ 04/11/2019 đến 10/11/2019 )

MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ

CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( Từ ngày 04/11 – 29/11/2019)

 

LĨNH VỰC

NỘI DUNG

 

 

 

 

 

 

 

1 .Phát triển thể chất

* Phát triển vận động:

1. Trẻ biết đứng co một chân. Trẻ biết giữ thăng bằng khi đứng co một chân.

2. Trẻ biết đi theo hiệu lệnh của cô. Trẻ biết chú ý, tập trung lắng nghe và làm theo hiệu lệnh của cô.

3. Trẻ biết bò theo hướng thẳng có mang vật trên lưng. Trẻ biết phối hợp tay nọ chân kia bò theo hướng thẳng và không làm rơi vật xuống nền nhà.

4. Trẻ biết nhảy bật tại chỗ. Trẻ biết nhún 2 chân và dùng sức của cơ thể để bật tại chổ.

- Vận động tinh: Trẻ biết xoa tay, chạm các đầu ngón tay với nhau, rót, nhào, khuấy, đảo.

 *Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

5. Nhận biết tên một số món ăn quen thuộc và thích nghi với chế độ ăn cơm, ăn các loại thức ăn khác nhau. Hình thành ở trẻ sở thích ăn các loại rau, quả và yêu thích các loại hoa.

 

2. Phát triển nhận thức

*Nhận biết:     

6. Trẻ nhận biết được hoa hồng – hoa cúc; Trẻ nhận biết được củ cà rốt – củ cải; Trẻ nhận biết được quả cam – quả chuối.

* Nhận biết phân biệt:

7. Trẻ nhận biết được một và nhiều.

 

 

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ

8. Trẻ biết trả lời các câu hỏi của cô như: “Cây gì đây ?”, “Hoa gì ?”, “Dùng để làm gì ?”,...

9. Trẻ biết thể hiện tình cảm khi đọc các bài thơ, câu chuyện về các loài cây và hoa.

10. Trẻ nhớ tên và đọc thuộc các bài thơ theo cô “ Hoa nở”, “Bắp cải xanh”.

11. Trẻ biết tên truyện, hiểu được nội dung của truyện và tên nhân vật câu truyện “Quả thị”, “Cây táo”.

 

 

 

 

 

4. Phát triển thẩm mĩ và TC-KN xã hội

12. Trẻ biết chào hỏi, tạm biệt, cảm ơn, vâng dạ,... khi giao tiếp với người lớn.

13. Trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh, cây ăn quả. Biết được lợi ích của việc ăn nhiều rau, nhiều hoa quả.

* Âm nhạc:

14. Trẻ hát thuộc bài hát “Quả”và vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “Bé và hoa”.

15. Trẻ thích thú và lắng nghe cô hát bài “Lý cây bông”, “Em yêu cây xanh.

16. Trẻ thích trò chơi âm nhạc như: “Nghe hát đi tìm quả”, “Phi ngựa”.

* Tạo hình:

17. Trẻ biết tô màu “Quả táo”, “Củ cà rốt”, “Vẽ thêm cành cho bông hoa” một cách khéo léo và không bị nhem ra ngoài.

18. Trẻ biết dùng ngón tay để bôi hồ mặt sau và dán những chiếc lá cho cành hoa.

MẠNG NỘI DUNG

CHỦ ĐỀ:  CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( Từ ngày 04/11 – 29/11/2019)

           
 

-Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, màu sắc của một số loại quả: Cam, chuối, đu đủ…

- Trẻ biết cách ăn một số loại quả như: Bóc vỏ, bỏ hạt,…

 
 

 - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, màu sắc của một số loài hoa quen thuộc như: hoa cúc, hoa hồng, hoa đồng tiền…

- Trẻ biết cách chăm sóc và bảo vệ hoa.

 
 
     

 

                                                    

               
         
 
 
   

 - Trẻ biết tên gọi và một số đặc điểm của một số cây thường gặp như: Cây bóng mát trong sân trường, cây hoa, cây rau,…

- Lợi ích của cây: Cho bóng mát, cho quả.

- Nơi sống và điều kiện sống của cây: Đất, nước, ánh sáng.

- Cách chăm sóc và bảo vệ cây.

 
 

Trẻ biết được tên gọi và một số đặc điểm nổi bật của một số loại rau, củ như: Bắp cải , khoai lang, cà rốt…

- Trẻ biết lợi ích của rau, củ.

- Trẻ biết được một số món ăn làm từ rau, củ.

 

 

 

 

MẠNG HOẠT ĐỘNG

CHỦ ĐỀ:  CÂY VÀ NHỮNG BÔNG HOA ĐẸP

Thời gian thực hiện: 4 Tuần ( Từ ngày 04/11 – 29/11/2019)

       
 

*  Phát triển vận động: Tập với hoa (Bé và hoa), Tập với vòng  (Em yêu cây xanh)

- VĐCB: Đứng co 1 chân. Đi theo hiệu lệnh. Bò thẳng hướng  có mang vật trên lưng. Bật tại chổ.

* Dinh dưỡng và sức khỏe:

- Nhận biết tên một số món ăn quen thuộc và thích nghi với chế độ ăn cơm, ăn các loại thức ăn khác nhau. Hình thành ở trẻ sở thích ăn các loại rau, quả và yêu thích các loại hoa.

* Hoạt động chơi: Bò trong đường hẹp, Tung bóng bằng hai tay, Ném bóng, Con bò dừa.

.

 
 

*Hoạt động TCKNXH:

-Trẻ biết nhường nhịn bạn chơi, chia sẻ đồ chơi cho bạn và giao lưu với bạn.

-Trẻ biết chào hỏi, tạm biệt, cảm ơn, vâng dạ,... khi giao tiếp với người lớn.

*Hoạt động tạo hình

- Vẽ hoa tặng cô giáo. Dán lá cho cành hoa. Tô màu củ cà rốt. Tô màu quả táo

Hoạt động âm nhạc

-Hát: “Quả”

-VĐTN: “Bé và hoa”

-NH: Em yêu cây xanh, Lý cây bông

 * Hoạt động chơi: Nghe hát đi tìm quả, Phi ngựa.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                     

 
   

 

                                                             

       
       
 

 

* Làm quen văn học:

- Thơ:

 + Hoa nở; Bắp cải xanh

- Chuyện:

 + Quả thị; Cây táo

- Đọc đồng dao, tục ngữ, câu đố về đồ dùng đồ chơi.

* Hoạt động chơi: Gieo hạt, trồng nụ trồng hoa,…

 

*Hoạt động nhận biết:

- Nhận biết hoa hồng – hoa cúc.

- Nhận biết củ cà rốt – củ cải.

- Nhận biết quả cam – quả chuối

*Nhận biết  phận biệt

Một và nhiều

  * Hoạt động chơi: Làm theo yêu cầu, ai nhanh tay, thi ai nhanh hơn, dán đúng quả cho cây.

 

 

                                                           

 

 

 

 

 

 

 

                         

KẾ HOẠCH TUẦN I

CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC LOẠI QUẢ BÉ THÍCH

Thời gian thực hiện: 1 Tuần ( Từ ngày 04/11 – 8/11/2019)

 

Thứ

Hoạt động

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Đón trẻ, thể dục sáng , điểm danh

1. Đón trẻ:

-Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh.

- Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.

- Trò chuyện về các loại quả mà trẻ ăn hàng ngày.

2. TDBS:

a.Khởi động:

Cô và trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi (đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân, chạy, đi chậm). Đứng thành vòng tròn.

b. Trọng động:

BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp. Tập với vòng (Bài “Em yêu cây xanh”)

- Động tác 1: Hô hấp (Hít vào, thở ra)

Vòng mang bên vai, hai tay đưa lên mũi làm động tác hít thở (hít vào, thở ra).

- Động tác 2: Tay                                    

Hai tay cầm vòng, đưa ra phía trước và hạ xuống.

- Động tác 3: Bụng - lườn

Hai tay cầm vòng nghiêng người sang hai bên.

- Động tác 4: Chân

Hai tay cầm vòng và co duỗi từng chân

- Động tác 5: Bật

Tay cầm vòng chống hông và bật tai chổ

c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng

3. Điểm danh:

- Dặn dò trẻ trong ngày, trong tuần; tập trung trẻ lại điểm danh xem trẻ nào vắng mặt, báo ăn

 Hoạt động Chơi – Tập

LQVH

Truyện: Quả thị.

BTPTC

VĐmới:

Đứng co một chân

VĐ ôn: Tung bóng bằng hai tay

HĐNB

Nhận biết quả cam – quả chuối

Tạo hình

Nặn quả cam

Âm nhạc NDTT: Dạy hát  “Quả”

NDKH: TCÂN: “Nghe hát đi tìm quả”

DẠO CHƠI  NGOÀI

TRỜI

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa mười giờ (Hoặc theo sự hứng thú của trẻ)

2. HĐTT:

a. TCVĐ:

“Mèo và chim sẻ” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

b. TCDG:

 “ Nu na nu nống” 

  (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

3. Hoạt động tự do:

Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn,...Chơi các đồ chơi ngoài trời

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa đồng tiền (Hoặc theo sự hứng thú của trẻ)

2. HĐTT:

a. TCVĐ: “Hái quả”

(Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

 

b. TCDG

“Lộn vầu vòng”

3. Hoạt động tự do:

Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai

1. Dự kiến quan sát: Cây hoa giấy  (Hoặc theo sự hứng thú của trẻ)

2. HĐTT: a. TCVĐ:

“Gà trong vườn rau”

(Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

b. TCDG

“Kéo cưa lừa xẻ”

(Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

3. Hoạt động tự do:

Đổ nước vào chai, chơi với bóng, câu cá, kéo xe, cầu trượt, xích đu.

1. Dự kiến quan sát: Cây rau khoai (Hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2.HĐTT:

a. TCVĐ:

“Con rùa” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

b. TCDG:

“ Chi chi chành chành” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

3. Hoạt động tự do:

Ném bóng, búp bê, chơi vòng, kéo xe, sâu lá, đong nước, chơi cát, sỏi, phấn,... Chơi các đồ chơi ngoài trời

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động:

TCVĐDG: “Mèo đuổi chuột”  (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn)

                      

2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….

Chơi hoạt động ở các góc

Góc vận động:

- Chơi với bóng, kéo xe,...

- Chơi thú nhún, bập bênh,...

Góc thao tác vai:

- Chơi bế em, cho em ăn

- Tắm cho em, thây áo quần cho em,...

Góc sách truyện:

- Xem tranh ảnh về các loại quả gần gũi với bé

- Dán quả cho cây, nặn quả yêu thích,…

Góc hoạt động với đồ vật:

- Xếp vườn cây, chơi lắp ráp, xếp hình,...

- Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn, lồng tháp,...

Góc thiên nhiên:

- Chơi với cát nước, thả thuyền, tưới cây, lau lá,...

- Chai nước, phễu, ...

Vệ sinh, ăn, ng

- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn

- Giáo viên rửa tay cho trẻ trước khi ăn

- Trẻ lên giường và đi ngủ

Chơi hoạt động, theo ý thích

- Chơi xâu hạt

- Chơi: “Bóng tròn to”

- Chơi góc nhận biết màu

-Động viên khen thưởng cuối ngày.

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Chơi với  em búp bê

- Chơi: “Ai bắt chước giỏi nhất”

- Chơi lắp

ghép

-Động viên

khen thưởng

Cuối ngày

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Chơi góc thiên nhiên

- Chơi : “Hái quả”

- Chơi xếp thả lồng hộp.

-Động viên khen thưởng cuối ngày

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Chơi: “Đất nặn”

- Chơi góc vận động ngoài sân

- Chơi xếp các hình

-Động viên khen thưởng cuối ngày.

-Cho trẻ chơi tự do ở các góc

- Chơi: chi chi chành chành

- Chơi: “Cái chuông nhỏ”

- Chơi góc âm nhạc

- Động viên khen thưởng cuối tuần.

- Cho trẻ chơi tự do ở các góc

Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ.
- Dọn dẹp đồ chơi

- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về

- Giáo viên trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ trong ngày.

- Nhắc nhở trẻ chào cô và chào ba mẹ khi ra về.

                 

                                                      

Các tin khác