MGN 3B
Kế hoạch tuần học thứ 28
( Tuần 13 năm 2022, từ 28/03/2022 đến 03/04/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN
CHỦ ĐỀ : BÉ THÍCH RAU – QUẢ GÌ?
Thời gian thực hiện: Từ ngày 28/03/2022 đến ngày 01/04/2022.
Thứ HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH
|
I. Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, hướng cho trẻ vào chơi các góc trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về các loại rau, củ, quả. II. TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân (nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với vòng thể dục. - Hô hấp : Thổi dây nơ - Tay vai : Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau - Bụng : Quay sang trái, sang phải - Chân : Ngồi xổm, đứng lên, bật tại chổ. - Bật : Bật sang bên. - Trẻ thu dọn, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô. 3. Hồi tĩnh - Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng. III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. (Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
||||||||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật, về không khí, thời tiết về mùa xuân. - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc một số bệnh thường gặp vào mùa xuân và cách phòng tránh. - Trò chuyện về những PTGT trẻ nhìn thấy trên đường đến trường và giáo dục trẻ về luật giao thông. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: - Truyện “Củ cải trắng”. |
PTVĐ: - Bò chui qua ống dài 1,2x0,6m - TCVĐ: Thi xem ai nhanh |
KPKH: - Tìm hiểu về một số loại rau |
LQVT: - Tách nhóm có 5 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ hơn |
TẠO HÌNH - Xé dán các loại quả |
||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1. Quan sát Dự kiến: Cây rau khoai |
1. Quan sát Dự kiến: Cây hoa nứt nẻ |
1. Quan sát Dự kiến: Cây rau ngót Nhật Bản |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1. Trò chơi vận động: “Cướp cờ” 2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
1. Quan sát Dự kiến: Cây hoa mào gà 2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ/ TCDG: “Mèo đuổi chuột”
3.Hoạt động tự do Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt... |
||||||
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Thỏ tìm chuồng b.TCDG:Trồng nụ trồng hoa 3.Hoạt động tự do Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Gà trong vườn rau b.TCDG: Kéo cưa lừa xẻ 3.Hoạt động tự do Đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt ẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, |
2.Hoạt động tập thể a.TCVĐ: “Cáo và thỏ” b.TCDG: Chi chi chành chành 3.Hoạt động tự do Nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi TCDG, Vẽ phấn, tưới cây... |
|||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây vườn cây ăn quả. Lắp ghép vườn cây. * Góc phân vai : Chơi bán cửa hàng bán rau củ quả; bán thực phẩm; cửa hàng ăn uống. Nấu các món ăn của địa phương. Đóng vai bác sĩ tư vấn dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe con người. * Góc học tập : Xem tranh các loại rau củ quả. Thực hiện các vở: lqvt, vở tạo hình. Chơi tranh so hình về các loại rau củ quả, các món ăn của Huế thường chế biến vào dịp mùa xuân. * Góc nghệ thuật + Tạo hình: Trẻ tô vẽ, xé dán các loại rau củ quả. Nặn một số sản phẩm: rau, củ, quả. Làm một số đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. + Âm nhạc: Hát, múa, gõ đệm theo tiết tấu các bài hát, các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề, đọc các bài thơ câu đố được sưu tầm trong dân gian. * Góc thiên nhiên : Tưới cây, chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây; Thả thuyền giấy; Chơi với cát nước; Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy. |
||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Vệ sinh: Rèn kĩ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như : “mời cô”, “mời bạn”khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Trò chơi: Cây nào hoa ấy - Bài thơ “Cây bắp cải” - Giáo dục trẻ phòng chống dịch bệnh Covid-19. - Lắp ghép vườn cây ăn quả - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Chơi: Đóng kịch - Thí nghiệm “Sự chìm nổi” - Rèn kĩ năng kéo phecmatuya - Chơi với các hình học. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
- Chơi: “Lăn bóng” - Chơi “Nặn các loại củ, quả” - Đọc ca dao, đồng ca, tục ngữ về thế giới thực vật. - Chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
- Chơi : Lộn cầu vồng - Hoàn thành vở LQVT. - Nhận biết các biển báo giao thông. - Thả vật chìm nổi. - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do |
- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề. - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức - Trao đổi tình hình hoạt động trẻ trong ngày với phụ huynh. Các cháu chào bố mẹ, chào cô giáo và tạm biệt các bạn để ra về. |
||||||||||