NHÓM TRẺ 2
Kế hoạch tuần học thứ 52
( Tuần 40 năm 2022, từ 03/10/2022 đến 09/10/2022 )
KẾ HOẠCH TUẦN II
CHỦ ĐỀ NHÁNH:NHỮNG ĐỒ CHƠI BÉ THÍCH
Thời gian thực hiện: 1 tuần( Từ ngày 03/10–7 /10/2022)
Thứ
Hoạt động |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||||
Đón trẻ, thể dục sáng , điểm danh |
I. Đón trẻ: - Cô đến sớm chuẩn bị phòng học sạch sẽ thoáng mát, đón trẻ niềm nở, vui vẻ với phụ huynh. . - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động góc chơi cùng các bạn ở các góc gần với chủ đề, chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về công việc hàng ngày cuả các thành viên trong gia đình. -Trò chuyện về các thành viên. II.TDBS: 1.Khởi động: Cô và trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi ( đi bình thường, đi bằng gót bàn chân, đi bằng mũi bàn chân,chạy, đi chậm).Đứng thành vòng tròn. .( Trật tự lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển) 2.Trọng động: Tập với nơ (Bài “ chim sẽ) Mỗi động tác 2 lần 4 nhịp - Động tác 1: Hô hấp (Hít vào, thở ra) Nơ treo trên tay, hai tay đưa lên mũi làm động tác hít thở (hít vào, thở ra). - Động tác 2: Tay Giơ cao và hạ xuống - Động tác 3: Bụng - lườn Cầm nơ và cúi người về phía trước - Động tác 4: Chân Ngồi xuống và đứng lên - Động tác 5: Bật Hai tay chống hông và bật tại chỗ 3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi bộ nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể III. Điểm danh: Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác( lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát sự phát hiện những bạn ngày hôm nay vắng mặt. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng , tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng ( giáo dục sự quan tâm) - Nhắc nhỡ trẻ nghỉ học khi nghỉ học phải xin phép cô giáo ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác) |
|||||||||||||
TRÒ CHUYỆN |
- Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc 1 số bệnh khi thời tiết thay đổi đột ngột. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh
|
|||||||||||||
Hoạt động Chơi – Tập |
* LQVH Thơ: Chổi ngoan. |
* HĐ PTVĐ Bò trong đường hẹp.
|
* HĐTH Tô màu bong bóng |
* HĐNB NB Kích thước to – nhỏ |
* Âm nhạc VĐTN “Đôi dép xinh” NH “ Hò mái nhì” |
|||||||||
Chơi ngoài trời |
1. Dự kiến quan sát: Cây rau khoai ( hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT a.TCVĐ: “ Chim bay cò bay” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) b. TCDG: “ Nu na nu nống” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 3.Hoạt động tự do: Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai.chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa mười giờ ( hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT a.TCVĐ: “Thỏ lấy cà rốt” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) b.TCDG:“ Chi chi chành chành” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 3. Hoạt động tự do: Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai. |
1. Dự kiến quan sát: Thời tiết ( hoặc theo sự hứng thú của trẻ) 2. HĐTT a.TCVĐ:“ Nhặt đồ chơi theo yêu cầu” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) b. TCGD: "Rồng rắn lên mây"(Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 3. Hoạt động tự do: Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai. |
* Chơi ngoài trời về phát triểnvận động. 1.TCVĐDG “Cá sấu bò lên bờ” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: đổ nước vào chai, chơi với bóng, Câu cá; Kéo xe, Ném buling, Vẽ phấn,chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp….
|
1. Dự kiến quan sát: Cây lá lốt ( hoặc theo sự hứng thú của trẻ)
2. HĐTT a.TCVĐ: ” Đuổi nhặt bóng” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) b. TCDG “Kéo cưa lừa xẻ” (Chơi theo trò chơi trẻ tự chọn) 3. Hoạtđộng tự do: Xé lá, chơi xích đu, cầu trượt, kéo xe, đẩy xe. Ném bóng về phía trước; Ném vòng cổ chai. |
|||||||||
CHƠI TẬP Ở CÁC GÓC |
Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề, giới thiệu các góc chơi và tổ chức cho trẻ chơi Góc vận động: - Chơi với bóng,kéo xe, - Bập bênh, cầu trượt,... Góc Nghệ thuật: - Hát và vận động nhịp nhàng các bài hát trong chủ đề - Trẻ tập giở sách và xem tranh, ảnh về những đồ chơi quen thuộc trong lớp học - Trẻ tô màu theo ý thích - Trẻ nặn đôi đũa, nặn cái dĩa,... - Nghe các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề Góc hoạt động với đồ vật: - Xếp chồng các khối gỗ, khối nhựa lên nhau tạo thành giường, tủ, bàn,... - Xếp lồng hộp vuông, hộp tròn,.. Góc thao tác vai: - Trẻ chơi bế em, cho em tắm, xúc cho em ăn,... Góc thiên nhiên: - Chơi với cát nước, thả thuyền, tưới cây, lau lá,... - Chai nước, phễu, bóng, kéo xe,... - Chơi thú nhún, nhà bóng, bập bênh - Ném vòng, ném chai,... - Xâu lá, xâu vòng, tưới cây, bắt sâu cho cây. Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy. |
|||||||||||||
Vệ sinh,ăn, ngũ |
- Nhắc nhở trẻ biết mời cô và các bạn trước khi ăn - Vệ sinh: Rửa tay, lau tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, gia đình.Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn,không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, Rửa mặt, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
|||||||||||||
Hoạt động, Chơi tập chiều |
- Tổ chức chơi theo nhóm + Đọc bài thơ “ Chổi ngoan” + Chơi: trò chơi vận động “ Gà trong vườn rau” .-Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi theo nhóm + Chơi “ Trời nằng trời mưa” - Chơi xâu hạt -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi theo nhóm +Chơi : Trò chơi “Thổi bóng” + Tập cho trẻ kỹ năng cất đồ chơi đúng nơi quy định -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi theo nhóm + Chơi trò chơi “Hái quả” + Chơi em búp bê -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi theo nhóm + Chơi trò chơi “ lăn bóng”. +Chơi VĐTN bài hát “Đôi dép xinh”. -Cho trẻ chơi tự do ở các góc |
|||||||||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ. |
- Dọn dẹp đồ chơi - Nhắc nhở, hổ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về - Nhắc nhở trẻ sữ dụng các từ như: “ Chào cô”; “ Chào các bạn”,... |
|||||||||||||