MGN 3B
Kế hoạch tuần học thứ 27
( Tuần 12 năm 2022, từ 21/03/2022 đến 27/03/2022 )
KẾ HOẠCH TUẤN
CHỦ ĐỀ : NHỮNG BÔNG HOA KHOE SẮT
Thời gian thực hiện : 1 tuần. Từ ngày 21/3/2022 đến ngày 25/3/2022
Thứ HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH
|
I. Đón trẻ: - Cô vệ sinh thông thoáng phòng lớp sạch sẽ, thoáng mát, hướng cho trẻ vào chơi trong lớp. - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự giác lễ phép chào cô giáo, chào bố mẹ. Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng nơi quy định. - Cô gợi ý để trẻ kể những gì xung quanh mà trẻ thấy hứng thú. - Gợi ý trẻ tham gia các hoạt động cùng các bạn ở các góc gắn với chủ đề. Chơi theo ý thích hoặc xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về những bông hoa khoe sắc II. TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi, chạy theo đội hình vòng tròn hoặc tự do kết hợp các kiểu chân (nhón gót, kiễng chân…), vẫy tay, vỗ tay (Trật tự, lịch sự, không xô đẩy, lắng nghe cô giáo điều khiển). 2. Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với tạ - Hô hấp : Ngửi hoa - Tay vai : Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên - Bụng : Nghiêng người sang bên - Chân : Nhún chân. - Bật : Bật tách khép chân - Trẻ thu dọn, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô. 3. Hồi tĩnh: - Đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng. III. Điểm danh: - Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác (lịch sự, lễ độ) - Cho trẻ quan sát phát hiện bạn vắng mặt trong ngày. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lí do vì sao bạn vắng (giáo dục sự quan tâm). - Nhắc trẻ khi nghỉ học phải biết xin phép cô giáo. ( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác). |
||||||||||
TRÒ CHUYỆN
|
- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về thời tiết hoặc các sự kiện nổi bật trong ngày mà trẻ quan tâm như ngày sinh nhật, về không khí, thời tiết, về mùa đông. - Trò chuyện với trẻ về cách phòng chống dịch bệnh Covid - 19 hoặc một số bệnh thường gặp vào mùa đông và cách phòng tránh. |
||||||||||
|
- Trò chuyện về những PTGT trẻ nhìn thấy trên đường đến trường và giáo dục trẻ về luật giao thông. - Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh. |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: - Thơ : “Hoa kết trái”
|
PTVĐ: - Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh -TCVĐ:Chuyền quả |
KPXH : - Trò chuyện về các loài hoa |
LQVT : - Gộp hai nhóm đối tượng thành 1 nhóm có số lượng 5. |
ÂM NHẠC: - NDTT: VĐ “Màu hoa - NDKH: +Nghe hát “Hoa trường em” + TCÂN: Hát theo hình vẽ |
||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1. Quan sát Dự kiến: “Cây hoa đỗ quyên”. |
1. Quan sát Dự kiến: “Thời tiết” |
1. Quan sát Dự kiến: “Cây hoa hồng” |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Rồng rắn lên mây” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
1. Quan sát Dự kiến: “Cây hoa giấy” |
||||||
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: Gà trong vườn rau b.TCDG:Trồng nụ trồng hoa” 3. Hoạt động tự do: Đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian,vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng,... |
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ: Cáo và thỏ b. TCDG: Chi chi chành chành 3. Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể a. TCVĐ: Ô tô và chim sẻ b. TCDG : Kéo cưa lừa xẻ 3.Hoạt động tự do: Xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi TCDG... |
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ: Thuyền vào bến b. TCDG: Xỉa cá mè. 3.Hoạt động tự do: hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chong chóng |
||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng vườn hoa. Lắp ghép công viên cây xanh. * Góc phân vai : Bán các loại hoa, bán rau củ quả. Nấu các món ăn từ rau củ quả. Nấu các món ăn của địa phương. * Góc học tập : Cho trẻ xem sách, tranh, album có hình ảnh về một số loại hoa. Cắt và sưu tầm tranh ảnh về các loài hoa. Chơi lô tô, chữ số hoàn thành các tập vở của bé. * Góc nghệ thuật + Tạo hình: Trẻ cắt, vẽ, nặn, xé dán những bông hoa theo ý thích. Làm một số đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. + Âm nhạc: Hát, múa, gõ đệm theo tiết tấu các bài hát, các làn điệu dân ca địa phương trong chủ đề, đọc các bài thơ câu đố được sưu tầm trong dân gian. * Góc thiên nhiên : Tưới cây, chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây. Thả thuyền giấy; Chơi với cát, nước; Lịch sự trong khi chơi, không xô đẩy. |
||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Vệ sinh: Rèn kĩ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong. - Ăn: Trẻ biết kể tên 1 số món ăn của địa phương ở lớp, nhà hàng, gia đình. Nhắc trẻ sử dụng các từ như : “mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn, không nói chuyện, không nhai ngồm ngoàm khi ăn, biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định. - Ngủ: Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, đánh răng, rửa mặt, soi gương, chải đầu, buộc tóc, sửa sang quần áo…sau khi ngủ dậy. |
||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Vệ sinh các góc chơi. - Phân loại rác thải. - Chơi ở góc văn hóa quê em - Lắp ghép cây xanh - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi : Lăn bóng - Làm album các loài hoa - Chơi bảng chun học toán - Hoàn thành vở LQCC - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi : Trồng đậu, trồng cà. - Rèn kĩ năng đánh răng - Bé tập làm nội trợ - Xếp dép ngăn nắp vào giá. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi “Cây nào hoa ấy” - Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách - Hoàn thành vở LQVT - Đóng kịch - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Chơi “Vẽ tô màu rau củ quả” - Rèn kĩ năng gấp áo quần - Nhận biết các món ăn từ rau, củ, quả. - Chơi Kéo cưa lừa xẻ. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân, áo quần gọn gàng, sạch sẽ. - Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp cất đồ chơi gọn gàng sau khi chơi, phụ giúp cô giáo làm một số việc vừa sức - Trao đổi tình hình hoạt động trẻ trong ngày với phụ huynh. Các cháu chào bố mẹ, chào cô giáo và tạm biệt các bạn để ra về. |
||||||||||
KẾ HOẠCH TUẦN