MGL 1B
Kế hoạch tuần học thứ 1
( Tuần 37 năm 2020, từ 07/09/2020 đến 13/09/2020 )
KẾ HOẠCH TUẦN I
Chủ đề nhánh 1: Trường mầm non Thủy Xuân của em
Thời gian:Từ ngày 07/09/2020 đến ngày 11/09/2020
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||
Đón trẻ, thể dục sáng, điểm danh |
* Đón trẻ: - Cô đón trẻ, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. Cho trẻ xem tranh ảnh, băng hình trường mầm non.Trẻ chơi theo ý thích. * TDBS: 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân, và vận động tinh của tay theo nhạc. 2.Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp tập với gậy thể dục. *HH: Thổi nơ bay. *Động tác tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên * Động tác bụng lườn : Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông * Động tác chân : Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. * Động tác bật : Nhảy lên, đưa 2 chân sang ngang 3. Hồi tĩnh : Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô * Điểm danh: - Trẻ nêu tên bạn vắng.Biết quan tâm bạn. Nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
LQVH: Thơ : Nghe lời cô giáo |
PTVĐ: Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát. TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu. |
LQVT : Đếm đến 6. Nhận biết các nhóm có 6 đối tượng. Nhận biết chữ số 6 |
KPKH Trò chuyện về trường mầm non. |
Tạo hình - Vẽ, tô màu đồ chơi trong trường mầm non. |
||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1. Dự kiến nội dung quan sát: Cây hoa hoàng hậu ( Hoặc sự vật hiện tượng thu hút sự chú ý của trẻ ). 2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: - Kết bạn. b.TCDG: -Kéo cưa lừa xẻ. 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
1. Dự kiến nội dung quan sát: Cây hoa phượng ( Hoặc sự vật hiện tượng thu hút sự chú ý của trẻ ). 2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: - Bánh xe quay b.TCDG: -Xỉa cá mè. 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn trên sân, câu cá, đong nước vào chai, chơi ô ăn quan…..
|
1. Dự kiến nội dung quan sát: Cây bàng ( Hoặc sự vật hiện tượng thu hút sự chú ý của trẻ ). 2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ/ TCDG: - Bịt mắt bắt dê.
3.Hoạt động tự do: Vẽ, nặn, nhảy dây, tô màu con vật bé thích, chơi bế em… |
1. Dự kiến nội dung quan sát: Cây rau ngót ( Hoặc sự vật hiện tượng thu hút sự chú ý của trẻ ). 2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: - Chim bay cò bay b.TCDG: - Kéo cưa lừa sẻ 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi chong chóng,nhảy dây, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1. Trò chơi vận động ” Kéo co” 2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Chơi các trò chơi vận động:Thi đi nhanh; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo… |
||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
*Góc xây dựng: - Xây trường học, xây hàng rào,vườn trường. - Lắp ghép đồ chơi. Xếp đường đến lớp. *Góc phân vai: - Gia đình. Lớp mẫu giáo của bé. Cửa hàng sách. Phòng y tế. Bếp ăn của trường, bán đồ dùng học tập. *Góc học tập: - Chọn và phân loại tranh lô tô, đồ dùng, đồ chơi. - Trò chơi: “Đoán xem tôi có bao nhiêu bạn”; “ Phân loại trò chơi”; theo hai dấu hiệu. Chơi với các con số. *Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Vẽ đường đến lớp.Tô màu theo tranh. Dán hình ảnh trường mầm non của chúng ta. Làm một số đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải. + Âm nhạc: Múa hát các bài về trường mầm non * Góc sách: - Xem truyện tranh,kể chuyện tranh về trường mầm non. - Làm sách về trường mầm non. - Dán và bổ sung thêm chữ cái còn thiếu trong tên của mình và của bạn *Góc thiên nhiên: Chơi với cát, nước. |
||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Rèn cho trẻ kĩ năng rửa tay, lau mặt, đánh răng. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Trẻ biết giữ gìn trật tự trong khi ăn. - Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức theo nhóm:Vẽ về trường lớp mầm non; Trang trí góc chủ đề; Chơi góc vận động ngoài sân. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
-Tổ chức đồng loạt chơi: Làm quen nhóm chữ cái o,ô,ơ - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Tổ chức chơi theo nhóm: Hướng dẫn trẻ cách phơi khăn lên giá; Hát và vận động” Vui đến trường” - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do. |
- Tổ chức theo nhóm: Đếm số lượng có trong phạm vi 6; Làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do |
- Tổ chức chơi theo nhóm: Cho trẻ chơi các góc chơi; Chơi vận động ngoài sân.
- Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do. |
||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
||||||