MGL 1B
Kế hoạch tuần học thứ 23
( Tuần 5 năm 2019, từ 28/01/2019 đến 03/02/2019 )
KẾ HOẠCH TUẦN I
CHỦ ĐỀ: MỘT SỐ LOẠI HOA
Thời gian:Từ ngày 28/01/2019 đến ngày 01/02/2019
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH.
|
I. Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích. II. TDBS: 1.Khởi động:Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn kết hợp các vận động tinh của tay. 2.Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với vòng thể dục. Hô hấp : Thổi bong bóng bay Tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bênØ Lườn : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.Ø Chân : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.Ø Bật : Bật khép và tách chân.3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. III. Điểm danh: - Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
*LQVH: Thơ : Hoa cúc vàng. |
* PTVĐ: - Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian. TCVĐ: Tung và bắt bóng . |
* LQVT: Đo độ dài một vật bằng các đơn vị đo khác nhau. |
*KPKH : - Khám phá một số loại hoa (Hoa cánh tròn, hoa cánh dài) |
*Âm nhạc: - Dạy hát : “Hoa trường em” - TCÂN : Xem hình đoán tên bài hát |
||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1. Trò chơi vận động “ Bịt mắt bắt dê” 2. Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
|||||||||
2. Hoạt động tập thể : a .TCVĐ: ” Đuổi bóng” b.TCDG: “Lộn cầu vồng” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ: “Đua ngựa” b. TCDG “Chi chi chành chành” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: “Chim bay cò bay” b.TCDG:Kéo cưa lừa xẻ 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể a. TCVĐ: “Bánh xe quay” b. TCDG: Xỉa cá mè 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên cây xanh, vườn hoa, vườn rau. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán hoa; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập :Xem tranh các loại cây xanh, hoa quả, rau.Sưu tầm tranh ảnh của một số cây xanh, hoa, quả, các loại rau. Chơi lô tô, đôminô. Sao chép các từ tương ứng với tên một số loại hoa: hoa hồng, hoa cúc, hoa mai.. * Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Trẻ tô vẽ về một số loại hoa.Nặn một số sản phẩm: quả, cây, hoa Làm đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên + Âm nhạc: Hát các bài hát có nội dung về thế giới thực vật.Nghe hát các bài hát về thế giới thực vật. * Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây. Quan sát sự phát triển của cây. |
||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
||||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức chơi theo nhóm Chơi lắp ghép; Chơi trang trí góc chủ đề; Chơi rồng rắn lên mây - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
-Tổ chức đồng loạt Chơi tập tô nhóm chữ cái b,d,đ - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức chơi theo nhóm Chơi ở các góc chơi; Chơi vận động ngoài sân. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức chơi theo nhóm Hướng dẫn cho trẻ xếp dép gọn gàng trước khi vào lớp; Chơi vẽ một số loại hoa; Chơi đọc sách. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức theo nhóm Chơi đo độ dài các vật; Làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
||||||||||
KẾ HOẠCH TUẦN II
Chủ đề nhánh 1: MỘT SỐ LOẠI CÂY XANH
Thời gian thực hiện: Từ 11 / 02 / 2019 đến ngày 15 / 02 / 2019
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH
|
I. Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích. II.TDBS: 1.Khởi động:Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn kết hợp các vận động tinh của tay. 2.Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với vòng thể dục. Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay 2 : Đưa ra phía trước, sang ngangØ Lườn 2 : Đứng quay người sang 2 bênØ Chân 3 : Đưa chân ra các phíaØ Bật : Bật lên phía trước, sau.3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô III. Điểm danh: - Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
* LQVH Thơ: Cây dừa |
* PTVĐ: Chuyền bóng bằng 2 tay qua đầu qua chân. |
* LQVT : Nhận biết chữ số, số lượng trong phạm vi |
* KPKH : Trò chuyện về cây xanh và môi trường sống |
*Âm nhạc: Vỗ tay theo phách: Em yêu cây xanh -Nghe hát: Cây trúc xinh (Dân ca Nam Bộ) -TCÂN: Nghe tiếng hát đoán tên bạn. |
||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: “Mèo đuổi chuột” 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
|||||||||
2. Hoạt động tập thể : * TCVĐ/ TCDG: Mèo đuổi chuột 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ: “Mèo và chim sẻ” b. TCDG: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể * TCVĐ/ TCDG: “Cướp cờ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: “Bánh xe quay” b.TCDG: “Xỉa cá mè” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên cây xanh. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh các loại cây xanh. Sưu tầm tranh ảnh của một số cây xanh. Thực hiện các vở: lqvt, vở tạo hình. Sao chép các từ tương ứng với tên một số cây : Cây phượng, cây bàng, cây bằng lăng... * Góc nghệ thuật + Tạo hình: Trẻ tô vẽ về một số cây xanh. Nặn một số sản phẩm: câyxanh, cây ăn quả. Làm một số đồ chơi từ vật liệu thiên nhiên. + Âm nhạc: Hát ,nghe hát các bài hát về thế giới thực vật. * Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây, quan sát sự phát triển của cây. |
||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
Tổ chức theo nhóm -Tô nhóm chữ b d đ; Trang trí góc chủ đề; Chơi góc vận động ngoài sân - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức đồng loạt chơi, Làm quen nhóm chữ cái n, m - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức theo nhóm - Vỗ tay theo nhịp” Em yêu cây xanh”; Chơi lắp ghép cây xanh; hoàn thành vở toán - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức theo nhóm - Chơi đo độ dài cái bàn; làm sách tranh về môi trường; Đóng kịch - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
Tổ chức đồng loạt chơi: Làm đồ chơi từ những nguyên liệu đã qua sử dụng - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
||||||||||
Không in
KẾ HOẠCH TUẦN II
Chủ đề nhánh 2: MỘT SỐ LOẠI RAU- QUẢ
Thời gian:Từ ngày 15/01/2018 đến ngày 09/01/2018
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH
|
I. Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. -Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích. II.TDBS: 1.Khởi động:Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn, kết hợp vận động tinh của tay. 2.Trọng động:Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài , tập với gậy thể dục. Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay : Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bênØ Bụng : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.Ø Chân : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.Ø Bật : Bật khép và tách chân.3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. III. Điểm danh: - Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô. |
||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
*LQVH: Chuyện: Quả bầu tiên |
* PTVĐ: - Bật tách chân - Khép chân qua 7 ô VĐ ôn: Chuyền bóng bằng hai tay qua đầu qua chân |
* LQVT : - Nhận biết số lượng trong phạm vi 9. Nhận biết chữ số 9. - Các chữ số, số lượng trong phạm vi 9 |
KPKH - Nhận biết, phân biệt một số loại rau, củ, quả theo đặc điểm, đặc trưng của chúng |
*Tạo hình: Xé dán cây ăn quả ( Tiết mẫu) |
||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: Kéo co 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
|||||||
2. Hoạt động tập thể : *TCVĐ / TCDG: “Chạy tiếp cờ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ “Chuyền bi” b. TCDG: “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : *TCVĐ/ TCDG: “Mèo đuổi chuột” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: “Cáo và thỏ” b. TCDG: “ Xỉa cá mè” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên cây xanh, vườn hoa, vườn rau... Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh các loại cây xanh, hoa quả, rau.Sưu tầm tranh ảnh của một số cây xanh, hoa, quả, các loại rau.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt. Sao chép các từ tương ứng với tên một số loại rau quả: rau dền, rau muống, rau khoai, quả chuối, quả thanh long… * Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Tô màu một số loại cây , sản phẩm của các loại rau quả. Trẻ tô vẽ về một số loại rau quả. Nặn một số sản phẩm: quả, cây, hoa.Làm một số đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên. + Âm nhạc: Hát các bài có nội dung về thế giới thực vật.Nghe hát các bài hát về thế giới thực vật. * Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây. Quan sát sự phát triển của cây. |
||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
Tổ chức chơi theo nhóm -Chơi:Tập tầm vông; Kéo co - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
-Tổ chức theo nhóm Hoàn thành vở LQCC; Chơi lắp ghép một số loại hoa quả; Vỗ tay theo nhịp. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
-Tổ chức đồng loạt: Hướng dẫn cho trẻ cách gấp áo quần - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức theo nhóm -Chơi: Đếm số lượng trong phạm vi 9; Nặn các loại quả.Đóng kịch. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi |
- Tổ chức chơi theo nhóm - Cho trẻ chơi ở các góc chơi; Chơi vận động ngoài sân. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi |
||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
||||||||
KẾ HOẠCH TUẦN IV
Chủ đề nhánh IV: MỘT SỐ CÂY LƯƠNG THỰC
Thời gian:Từ ngày 29 /01/2018 đến ngày 02/2/2018
Thứ
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||||
ĐÓN TRẺ, THỂ DỤC SÁNG, ĐIỂM DANH.
|
I. Đón trẻ: - Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng - Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích. II. TDBS: 1.Khởi động:Trẻ đi, chạy các kiểu chân theo vòng tròn kết hợp các vận động tinh của tay. 2.Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung. * BTPTC: Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc bài, tập với vòng thể dục. Ø Hô hấp : Thổi bong bóng bay Ø Tay 2 : Đưa ra phía trước, sang ngangØ Bụng : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.Ø Chân : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.Ø Bật : Bật lên phía trước, sau.3.Hồi tĩnh: Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học. III. Điểm danh: - Trẻ kể tên bạn vắng trong ngày. Nghỉ học biết xin phép cô. |
|||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC |
*LQVH: Chuyện: Sự tích cây khoai lang |
* PTVĐ: - Đi trên dây( dây đặt trên sàn) |
* LQVT : - Tách, gộp các đối tượng trong phạm vi 9 thành 2 phần |
KPKH : - Khám phá một số loại cây lương thực phổ biến. |
*Tạo hình: Tạo hoa bằng vân tay |
|||||||
1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ |
||||||||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI
|
2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ: “Cáo ơi ngủ à” b. TCDG: “Chi chi chành chành” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ: “ Về đúng nhà” b.TCDG: “Nu na nu nống” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ: “Thỏ tìm chuồng” b. TCDG: “ Gieo hạt” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, xâu lá làm mũ, đi cà kheo, câu cá, đá kiện, bóng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể * TCVĐ/ TCDG: “Rồng rắn lên mây” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chóng chóng, hất giây chun, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1.Trò chơi vận động: Cướp cờ. 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Đi cà kheo, Nhảy vòng, ném vòng cổ chai, ném bóng vào rổ, chuyền bóng .bật xa, ném xa, đi trong đường hẹp…. |
|||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng công viên cây xanh, vườn cây lương thực. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ; cửa hàng ăn uống. * Góc học tập :Xem tranh các loại cây lương thực, cây lúa, cây sắn, cây khoai lang. Sưu tầm tranh ảnh của một số cây lương thực, cây lúa, cây sắn, cây khoai lang.. Sao chép các từ tương ứng với tên một số lương thực, cây lúa, cây sắn, cây khoai lang.. * Góc nghệ thuật: + Tạo hình: Trẻ tô vẽ về một số cây lương thực. Nặn một số sản phẩm: củ sắn, củ khoai lang. Làm một số đồ chơi bằng vật liệu thiên nhiên. + Âm nhạc: Hát các bài có nội dung về thế giới thực vật. Nghe hát các bài hát về thế giới thực vật. * Góc thiên nhiên : Tưới cây , chăm sóc cây. Quan sát sự phát triển của cây. |
|||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
|||||||||||
CHƠI HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức chơi theo nhóm Chơi: Gieo hạt; Bịt mắt bắt dê. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
-Tổ chức đồng loạt Chơi hát: Vườn cây của ba
- Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
-Tổ chức đồng loạt Hướng dẫn trẻ vệ sinh, lau chùi các góc chơi. -Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Tổ chức chơi theo nhóm Chơi: Kéo co; Chi chi chành chành - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc chơi. |
- Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề. - Nêu gương cuối tuần. - Chơi tự do ở các góc chơi. |
|||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
|||||||||||