MGL 1B
Kế hoạch tuần học thứ 5
( Tuần 41 năm 2020, từ 05/10/2020 đến 11/10/2020 )
KẾ HOẠCH TUẦN
Chủ đề nhánh : Cơ thể của tôi
Thời gian: Từ ngày 05/10/2020 đến ngày 09/10/2020
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng |
* Đón trẻ - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ một số hình ảnh về các hoạt động của trẻ, về bản thân trẻ. - Cho trẻ chơi theo ý thích. * Thể dục sáng + Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh kết hợp vận động tinh vỗ tay vẫy tay rồi về 3 hàng + Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với gậy thể dục - Hô hấp: Thổi bóng bay * Động tác tay : Đưa tay sang ngang, gập cánh tay. * Động tác bụng-lườn : Đứng quay người sang 2 bên * Động tác chân : Nhún chân, hai tay đưa lên cao * Động tác bật: Bật chân trước chân sau + Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi và hít thở nhẹ nhàng một vòng *Điểm danh - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay. |
|||||||||
HỌC
|
LQVH: - Truyện: “Gấu con bị đau răng”
|
PTVĐ - VĐ mới: Bật xa tối thiểu 50cm - TCVĐ: Kéo co |
LQCC Tập tô nhóm chữ a, ă, â |
KPKH: - Những bộ phận trên cơ thể bé hoạt động như thế nào? (Chức năng hoạt động của các bộ phận và các giác quan). |
TẠO HÌNH Cắt dán áo bạn trai, bạn gái |
|||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1. Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ |
1. TC tập thể: TCVĐ: Mèo đuổi chuột 2. TC tự do: Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi vận động: đi cà kheo, ném bóng vào rổ, nhảy bao bố, lăn bóng.
|
||||||||
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa phượng 2. TC tập thể: a. TCVĐ: Ô tô và chim sẻ b. TCDG: Dung dăng dung dẻ 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
1. Dự kiến quan sát: Cây rau răm 2. TC tập thể: a. TCVĐ: Lùa vịt về chuồng b. TCDG: Nu na nu nống 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
1. Dự kiến quan sát: Vườn hoa 2. TC tập thể: TCVĐ/TCDG: Kéo co. 3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
1. Dự kiến quan sát: Cây hoa hồng 2. TC tập thể: TCVĐ/TCDG: Rồng rắn lên mây
3. TC tự do: Cắp cua, kéo xe, ô ăn quan, nhảy dây, hất dây chun, vẽ phấn trên sân, ném bóng, chơi với đồ chơi trong sân trường |
|||||||
Chơi, hoạt động ở các góc |
* Góc xây dựng - lắp ghép : - Xây dựng công viên - Xây dựng vườn hoa * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : - Xem sách, tranh ảnh về bản thân trẻ - Kể chuyện sáng tạo theo tranh. - Chơi đôminô, chơi lô tô. - Phân loại đồ dùng đồ chơi - Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... * Góc nghệ thuật : - Vẽ các đồ dùng cá nhân mà trẻ thích - Gấp áo, quần - Làm sách ,tranh về chủ đề bản thân - Nặn một số sản phẩm - Cho trẻ múa hát, đọc thơ các bài có trong chủ đề * Góc thiên nhiên : - Tưới cây, lau lá cho cây - Chơi với cát nước. - Chăm sóc cây xanh trước lớp. |
|||||||||
Ăn, ngủ |
- Chú ý những cháu ăn chậm trong lớp - Theo dõi trẻ trong khi trẻ ngủ |
|||||||||
Chơi, hoạt động theo ý thích |
- Tổ chức theo nhóm: Đọc đồng dao, ca dao, thơ, hát về chủ đề Bản thân - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức đồng loạt: Dạy hát: Tay thơm tay ngoan - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức theo nhóm: Rèn kĩ năng tự cởi và mặc quần áo, chơi cùng lô tô bản thân, Tô màu tranh chủ đề - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức đồng loạt trò chơi: Các bộ phận cơ thể - Nêu gương cuối ngày. - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức theo nhóm: Giáo dục trẻ ứng phó với thiên tai; Chơi góc kĩ năng; Xếp hình từ sỏi - Nêu gương cuối tuần - Chơi tự do ở các góc |
|||||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả trẻ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “chào các bạn” |
|||||||||