Khối MGN
Kế hoạch năm 2017-2018
MỤC TIÊU
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT VÀ MÙA XUÂN
(Thời gian thực hiện 5 tuần:Từ ngày 26/12/2016 đến ngày 10/02/2017)
Lĩnh vực |
Mục tiêu |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
* Phát triển vận động: 1.Trẻ biết đi thăng bằng trên ghế thể dục đầu đội túi cát.Khi đi đầu nhìn thẳng không cúi. 2.Trẻ biết trườn theo hướng thẳng .Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng tay và chân khi trườn, khi trườn, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi. 3.Trẻ biết ném xa bằng hai tay, khi ném người hơi ngả ra sau, dùng sức mạnh của tay và thân để ném bóng. 4.Trẻ biết bật tách chân và khép chân qua 5 ô. Trẻ biết thực hiện các bước nhảy liên tục và không chạm vào vạch. 5. Trẻ biết đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn, bàn chân trẻ luôn bước đúng trên đường kẻ và giữ được thăng bằng. * Dinh dưỡng- Sức khỏe: 6. Trẻ biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ rau, củ, quả... đối với sức khỏe của con người. |
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC |
* Khám phá: 7. Trẻ biết gọi tên của cây và các bộ phận của cây. Biết tên gọi, đặc điểm, lợi ích của các loại rau, hoa và quả.Trẻ biết so sánh sự giống và khác nhau của một số loại hoa, quả. 8.Trẻ biết một số đặc điểm và phong tục ngày tết và mùa xuân. * Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán: 9.Trẻ biết nhận biết số lượng và chữ số 4.Rèn cho trẻ khả năng ghi nhớ có chủ định 10.Trẻ biết so sánh, thêm bớt, tách gộp số lượng trong phạm vi 4. Rèn cho trẻ khả năng so sánh, phân nhóm, tách gộp nhóm có đối tượng có số lượng là 4. 11.Trẻ biết đo đồ vật bằng một dụng cụ đo.Rèn kĩ năng so sánh và ghi nhớ cho trẻ. 12.Trẻ biết xác định thời gian: sáng ,trưa, chiều, tối. |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
13. Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả bài thơ ‘’Hoa cúc vàng’’- Nghuyễn Văn Chương, ‘’Hoa kết trái’’ -Thu Hà, ‘Cây bắp cải’’ - Phạm Hổ . Trẻ có khả năng đọc bài thơ diễn cảm. 14.Trẻ nhớ tên câu chuyện tên tác giả câu chuyện, tên các nhân vật trong truyện, hiểu được nội dung câu chuyện ‘’Sự tích bánh chưng bánh dày’’, “ Hoa mào gà” . Trẻ có kỹ năng phân biệt ngữ điệu của các nhân vật. Trẻ có khả năng phân biệt ngữ điệu của các nhân vật. |
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI |
15.Trò chuyện về lợi ích của cây, vì sao cây được chăm sóc, bảo vệ và cách chăm sóc bảo vệ. Biết giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp.Qúy trọng người trồng cây. |
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
|
*Tạo hình: 16. Trẻ biết vẽ tô màu cây xanh .Vẽ tô màu rau củ quả mà bé thích. Vẽ vườn hoa mùa xuân. Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ và tô màu không lem ra ngoài. 17.Trẻ biết xé dán các loại quả.Rèn cho trẻ cách xé dọc và bôi hồ không lem ra ngoài. *Âm nhạc : 18. Trẻ biết tên bài hát, tên nhạc sĩ và hát thuộc lời bài hát “Qủa gì”, “ Hoa vườn trường”.Rèn kĩ năng hát đúng nhịp bài hát. 19. Trẻ biết vận động múa bài hát “Mùa xuân” “Em yêu cây xanh” , “ Bầu bí thương nhau”.Trẻ có kỹ năng múa nhịp nhàng theo giai điệu từ đầu đến cuối bài hát.. 20. Trẻ biết lắng nghe cô hát và hưởng ứng cùng cô các bài hát: “Tết đến rồi”, “ Vườn cây của ba”, “ Cây trúc xinh”.
|
MẠNG NỘI DUNG
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT VÀ MÙA XUÂN
Thời gian thực hiện: Từ 26/12/2016 đến ngày 10/02/2017
MẠNG HOẠT ĐỘNG
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI THỰC VẬT VÀ MÙA XUÂN
Thời gian thực hiện: Từ 26/12/2016 đến ngày 10/02/2017
|
|
MỤC TIÊU
CHỦ ĐỀ: BÉ BIẾT NGHỀ GÌ
Độ tuổi : 4 – 5 tuổi
Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày 28/11/2016 đến ngày 23/12/2016
Lĩnh vực |
Mục tiêu |
1. Phát triển thể chất |
* Phát triển thể chất: 1. Đi bước lùi, khi đi mắt nhìn thẳng, không quay người ra sau. 2. Bò chui qua ống dài 1,2x0,6m, khi bò chân nọ tay kia, mắt nhìn thẳng, khi chui qua ống không chạm ống. 3. Ném xa bằng 1tay, khi ném trẻ biết cầm túi cát bằng một tay đưa cao trên đầu, mắt nhín hướng ném, dùng sức của thân và tay để ném đi xa. 4.Bật xa 35-40cm, trẻ biết khi bật chân hơi khuỵa xuống, hai tay để song song trước mặt mất nhìn thẳng, dùng hết sức của chân để bật. * Giáo dục dinh dưỡng sức khỏe: 5. Trẻ biết tránh những nơi lao động, một số dụng cụ lao động có thể gây nguy hiểm.
|
2. Phát triển nhận thức |
* Khám phá xã hội: 6. Trẻ biết tên một số nghề phổ biến ở nơi trẻ sống.Trẻ biết tên các nghề, dụng cụ và công việc đặc trưng của các nghề, biết về ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, biết yêu quý các chú bộ đội công an. 7.Trò chuyện về nghề sản xuất, nghề xây dựng. Trẻ biết tên các nghề, dụng cụ và công việc đặc trưng, sản phẩm của các nghề. 8. Trò chuyện về nghề dịch vụ. Trẻ biết tên gọi và đặc trưng của nghề dịch vụ. 9.Trẻ biết về một số nghề truyền thống ở địa phương. Biết tên gọi và đặc điểm, sản phẩm của các nghề. * Làm quen một số khái niệm sơ đẳng về toán 10. So sánh thêm bớt, tạo nhóm trong phạm vi 3. Trẻ biết phân biệt và so sánh số lượng trong phạm vi 3. 11. Tách- gộp hai nhóm trong phạm vi 3. Trẻ biết tách- gộp 2 nhóm có đối tượng trong phạm vi 3, và biết diễn đạt đúng cách tách- gộp 2 nhóm trong phạm vi 3. 12. Ôn nhận biết các hình tròn, hình vuong, hình tam giác, hình chữ nhật. Trẻ nhận biết, gọi đúng tên và tính chất của các hình: hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật (lăn được, không lăn được, có góc, cạnh). 13.So sánh nhiều- ít. Trẻ biết sự khác nhau về số lượng.Biết so sánh số lượng và dùng các từ “ nhiều hơn”, “ít hơn”..
|
3. Phát triển ngôn ngữ |
*Làm quen văn học: 14. Trẻ biết tên bài thơ “Cái bát xinh xinh”, “Bé làm bao nhiêu nghề”, tên tác giả và đọc thuộc bài thơ. Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho trẻ. 15. Trẻ biết tên và hiểu nội dung của câu chuyện “Người bán mũ rong”, “Ba chú lợn nhỏ”.Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật. |
4. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội |
16. Trẻ biết mọi nghề đều có ích cho xã hội, đều đáng quý đáng trân trọng.Rèn cho trẻ kỹ năng bày tỏ sự yêu quý người lao động. 17.Trẻ biết thực hiện một số quy định ( cất đồ chơi, thực nhật, giờ ngủ không làm ồn, bỏ rác đúng nơi quy định,..), trẻ có ý thức thực hiện một số quy định chung.(CS5)
|
5. Phát triển thẩm mỹ |
* Tạo hình: 18. Trẻ biết “ Vẽ, tô màu chú cảnh sát giao thông” .Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay vẽ, tô màu không lem ra ngoài. 19.Trẻ biết “Cắt dán thang cho chú công nhân”.Rèn kĩ năng cắt, dán và phát triển tính sáng tạo trong lĩnh vực tạo hình cho trẻ. 20.Trẻ biết “ Nặn cái cuốc”. Rèn kĩ năng lăn dài, ấn dẹt cho trẻ. * Âm nhạc: 21. Trẻ biết hưởng ứng theo nhịp bài hát “ Chú bộ đội” cùng với cô.Rèn kĩ năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ. 22. Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả “Cháu yêu cô chú công nhân” và hát thuộc lời bài hát.Rèn kĩ năng hát đúng cao độ, trường độ. |