Khối MGN
Kế hoạch năm 2016-2017
MỤC TIÊU GIÁO DỤC
CHỦ ĐỀ: MỜI BẠN ĐẾN THĂM GIA ĐÌNH TÔI
Thời gian thực hiện: 5 tuần. Từ ngày 24/10/2016 đến ngày 25/11/2016
LĨNH VỰC |
MỤC TIÊU |
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
|
* Phát triển vận động: 1. Trẻ biết bò thấp chui qua cổng .Khi bò chân nọ tay kia, người không chạm vào cổng. 2. Trẻ biết đập và bắt bóng tại chỗ.Khi đập và bắt bóng, mắt nhìn theo hướng bóng và không để bóng bị rơi. 3. Trẻ biết bật liên tục về phía trước qua 4-5 vòng.Trẻ có kĩ năng bật và chạm đất nhẹ nhàng bằng 2 mũi bàn chân, chân không chạm vào vòng. 4. Trẻ biết chạy thay đổi hướng theo hiệu lệnh. Trẻ biết chạy theo hiệu lệnh của cô. 5.Trẻ biết lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng.Khi lăn bóng mắt nhìn thẳng và đi theo bóng sao cho bóng không chạm vào các vật cản. * Dinh dưỡng sức khỏe: 6. Trẻ biết ích lợi của việc ăn uống hợp lí đối với sức khoẻ.Biết làm một số việc tự phục vụ hàng ngày như rửa tay, rửa mặt đi vệ sinh đúng nơi quy định.
|
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC |
* Hoạt động khám phá: 7. Trẻ biết được mối quan hệ và công việc các thành viên trong gia đình (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị,...).Phát triển khả năng quan sát tư duy của trẻ. 8. Trẻ nhận biết địa chỉ, đặc điểm ngôi nhà của bé.Trẻ nhận biết được sự khác nhau của nhà 1 tầng, 2 tầng, nhà có vườn cây. 9. Trẻ biết được tên gọi, chất liệu, công dụng của một số đồ dùng trong gia đình. Trẻ có kĩ năng so sánh đồ dùng để ăn, đồ dùng để uống. 10. Trẻ biết ngày 20/11 là ngày hội của những người làm nghề giáo : trẻ biết công lao, kính trọng, lễ phép với cô giáo; biết cùng cô làm đồ dùng trang trí lớp đẹp, múa hát chào mừng ngày hội của cô. * Làm quen với toán 11. Trẻ biết ôn số lượng 2, nhận biết số lượng và chữ số 3. Rèn trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định. 12. Trẻ biết sắp xếp thứ tự về chiều rộng của 2 đối tượng, diễn đạt được ý "rộng nhất, hẹp nhất”.Rèn cho trẻ kỹ năng so sánh và quan sát. 13. Trẻ biết so sánh chiều cao của 2 đối tượng.Trẻ sử đụng đúng từ “cao nhất”; “thấp nhất” 14. Trẻ biết tên gọi và các đặc điểm của hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật.Trẻ có kĩ năng so sánh điểm giống và khác nhau giữa các hình. 15.Trẻ biết nhận biết số lượng và chữ số 4. Rèn kĩ năng đếm cho trẻ. |
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
|
16. Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật trong chuyện và hiểu được nội dung câu chuyện “Nhổ củ cải”; “Chiếc ấm sành nở hoa”, “ Ai đáng khen nhiều hơn”. Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ cho trẻ. 17.Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả “Quạt cho bà ngủ-Thạch Quỳ”; “Em cũng là cô giáo – Lê Ngân” và đọc thuộc bài thơ diễn cảm.Trẻ biết thể hiện cảm xúc qua điệu bộ và nét mặt biểu cảm.
|
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI
|
18. Trẻ biết ba mẹ đi làm vất vả để cho trẻ đi học, có nhà để ở, có những bữa ăn ngon. 19. Trẻ biết trò chuyện về công việc của bố mẹ, biết yêu thương, quý trọng ông bà cha mẹ. |
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
|
* Tạo hình: 20. Trẻ biết “ vẽ ngôi nhà” , “vẽ người thân trong gia đình”, “ Vẽ đồ dùng trong gia đình”.Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ. 21. Trẻ biết xé, dán bông hoa trang trí cửa sổ theo mẫu.Rèn kĩ năng bôi hồ vừa phải, không lem ra ngoài. * Âm nhạc: 22. Trẻ biết tên bài hát và vận động múa nhịp nhàng theo bài hát “Ai thương con nhiều hơn”; “Chiếc khăn tay”... 23. Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả và hát thuộc lời bài hát “Múa cho mẹ xem”; “Nhà của tôi”. |