Khối MGN
Kế hoạch năm 2015-2016
Kế hoạch hoạt động học tháng 9 năm 2015
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON
Thời gian thực hiện: 3 TUẦN (từ 07/09 – 25/09/2015)
Mục tiêu
Lĩnh vực |
Mục tiêu |
Lĩnh vực phát triển thể chất |
* Phát triển thể chất: 1. Trẻ biết cách bật về phía trước, khi bật trẻ bật bằng 2 chân, đưa tay đúng hướng khi bật 2. Trẻ biết cách tung bóng lên cao và bắt bóng. Trẻ biết phối hợp tay và mắt khi tung bóng lên và bắt bóng khi bóng rơi xuống 3. Trẻ biết cách bò thấp chui qua cổng. Khi chui không chạm cổng, mắt nhìn phía trước. 4. Trẻ tham gia luyện tập hứng thú, trẻ biết nhường nhịn và hợp tác cùng bạn trong các hoạt động tập thể * Giáo dục dinh dưỡng sức khỏe: 5. Trẻ biết làm một số việc tự phục vụ hàng ngày như rửa tay, rửa mặt đi vệ sinh đúng nơi quy định 6. Trẻ nắm được một số quy định của trường, lớp, không leo trèo qua cửa sổ, không ra khỏi khu vực trường lớp khi không được phép của cô giáo.. 7. Trẻ nói được tên một số món ăn hàng ngày (CS1) |
Lĩnh vực phát triển nhận thức |
* Hoạt động khám phá 8. Trẻ biết tên trường, lớp, địa điểm của trường, các khu vực trong trường, trẻ biết về tết trung thu 9. Trẻ biết tham gia các hoạt động diễn ra trong một ngày của bé có nề nếp; Trẻ biết nói tên công việc của cô giáo và các bác nhân viên trong trường 10. Trẻ biết được tên của các bạn trong lớp. Biết yêu mến cô giáo và tôn trọng các cô các bác trong trường mầm non ** Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán : 11. Trẻ nhận biết số lượng và chữ số 1,2 (CS5). Ghép đôi. 12. Trẻ biết phân biệt tay phải – tay trái của bản thân 13. Trẻ biết so sánh to nhỏ của 2 đối tượng 14.Trẻ hứng thú với giờ học, có ý thức thi đua trong tập thể, học có nề nếp |
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ |
15. Trẻ biết chào hỏi, vâng dạ, với người lớn, biết thưa Cô, mạnh dạn trong giao tiếp với bạn bè và mọi người; 16. Trẻ biết lắng nghe kể chuyện về trường lớp mầm non, Tết trung thu và biết đặt câu hỏi theo nội dung truyện. 17. Trẻ cảm nhận được tình cảm yêu mến qua thơ, truyện...Giáo dục trẻ đoàn kết , gắn bó chơi cùng nhau. Trẻ biết bày tỏ nhu cầu, mong muốn của mình bằng ngôn ngữ |
Lĩnh vực phát triển tình cảm kĩ năng xã hội |
18. Trẻ biết biểu lộ cảm xúc, sự quan tâm với bạn bè và mọi người trong trường (CS4) 19. Trẻ biết thực hiện một số quy định ở trường, lớp (CS5) 20. Trẻ biết yêu quý bạn bè, biết hợp tác với bạn trong vui chơi, trong các hoạt động sinh hoạt |
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ |
21. Trẻ thuộc các bài hát về chủ đề, biết thể hiện cảm xúc, tình cảm qua tranh vẽ, bài hát, múa... 22.Trẻ có một số kĩ năng tạo hình đơn giản: tô màu, vẽ các nét đơn giản (CS2) 23. Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, có khả năng cảm nhận được vẻ đẹp của sản phẩm. biết thể hiện thái độ trước cái đẹp |