Mục tiêu của giáo dục không phải dạy cách kiếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự giàu có mà nó phải là con đường dẫn lối cho tâm hồn người vươn đến cái Chân và thực hành cái Thiện "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGN

Cập nhật lúc : 19:44 12/10/2017  

Kế hoạch năm 2017-2018
KẾ HOẠCH THÁNG 9

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG MẦM NON

Thời gian thực hiện: 3 tuần. Từ ngày 04/09/2017 đến ngày 22/09/2017

 

 

LĨNH VỰC

 

MỤC TIÊU

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

* Phát triển vận động:

1. Trẻ biết bật về phía trước.Trẻ có kĩ năng bật liên tục chạm đất nhẹ nhàng bằng 2 mũi bàn chân về phía trước.

2. Trẻ biết tung và bắt bóng với người đối diện khoảng 3m.Rèn cho trẻ kĩ năng phối hợp tay và mắt nhịp nhàng khi tung bóng.

3. Trẻ biết bò bằng bàn tay, bàn chân 3-4m. Trẻ có kĩ năng phối hợp bò tay nọ chân kia và mắt nhìn thẳng.

* Dinh dưỡng – sức khỏe:

4. Trẻ biết tự rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.Rèn luyện kỹ năng rửa tay bằng xà phòng.

5. Trẻ biết một số món ăn thông thường ở trường mầm non có đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng.Trẻ biết ích lợi của việc ăn uống hợp lí đối với sức khoẻ. 

 

 

 

 

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

* Khám phá khoa học:

6. Trẻ biết các hoạt động diễn ra trong ngày hội bé đến trường.Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, tính độc lập.

7. Trẻ biết tên trường, tên lớp, tên cô giáo, các đồ dùng đồ chơi trong lớp và chức năng của các phòng trong trường.Rèn cho trẻ sự ghi nhớ có chủ định.

* Làm quen với toán:

8. Trẻ biết đếm và so sánh số lượng 1,2.Củng cố một số kĩ năng đếm và nhận biết số lượng 1,2.

9. Trẻ biết phân biệt tay phải-tay trái.Rèn kĩ năng ghi nhớ có chủ định.

10. Trẻ biết so sánh to – nhỏ của hai đối tượng.Rèn kĩ năng sử dụng đúng từ “to hơn – nhỏ hơn”.

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂNNGÔN NGỮ

 

* Làm quen  với văn học”

11.Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả “Nghe lời cô giáo”- Nguyễn Văn Chương, bài thơ“ Tình bạn” và đọc thuộc bài thơ.Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho trẻ.

12. Trẻ biết tên và hiểu nội dung của câu chuyện “Đôi bạn tốt” .Trẻ có kĩ năng phân biệt được ngữ điệu của nhân vật.

 

13. Trẻ biết đọc các bài ca dao, tục ngữ ní về trường mầm non.

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ QUAN HỆ XÃ HỘI

 

14.Trẻ biết nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép.Rèn cho trẻ  tính tự giác và lễ phép.

15.Trẻ biết yêu quý bạn bè, biết hợp tác với bạn trong vui chơi, trong các hoạt động sinh hoạt

 

 

 

 

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

* Tạo hình:

16. Trẻ biết vẽ, tô màu hoa trong vườn trường.Trẻ biết sử dụng các kĩ năng cơ bản để vẽ và tô màu các bông hoa.

17. Trẻ biết tô màu cô giáo và các bạn.Rèn kĩ năng khéo léo của đôi bàn tay tô màu không lem ra ngoài.

18. Trẻ biết vẽ đồ chơi trong lớp học.Rèn kĩ năng quan sát có chủ định

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động và biết giữ gìn sản phẩm của mình

* Âm nhạc:

19. Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả “Vui đến trường” – Hồ Bắc và hát thuộc lời bài hát.Rèn kĩ năng hát đúng cao độ, trường độ.

20. Trẻ biết hưởng ứng theo nhịp bài hát “Ngày đầu tiên đi học” cùng với cô.Rèn cho trẻ cảm thụ âm nhạc cho trẻ.

 

Các tin khác