Hạnh phúc không có nghĩa là mọi việc đều hoàn hảo. Nó có nghĩa là bạn đã quyết định nhìn xa hơn những khiếm khuyết "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối MGN

Cập nhật lúc : 11:34 19/03/2022  

Kế hoạch năm 2021-2022

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

THÁNG 3

Thời gian thực hiện : 5 tuần

Từ ngày 28/02/2022 đến ngày 01/04/2022

 

Lĩnh vực giáo dục

Mục tiêu giáo dục

 

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

THỂ

CHẤT

* Phát triển vận động:

1. Trẻ biết bật qua vật cản cao 10-15 cm. Trẻ biết dùng sức của đôi chân để bật qua vật cản, rèn kĩ năng giữ thăng bằng cho trẻ.

2. Trẻ biết ném trúng đích bằng một tay. Rèn kĩ năng định hướng khi ném cho trẻ.

3.Trẻ biết chạy đổi hướng theo vật chuẩn. Khi đi đầu nhìn thẳng không cúi.

4.Trẻ biết trườn theo hướng thẳng .Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng tay và chân khi trườn, khi trườn, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi.

5.Trẻ biết tung bóng lên cao và bắt, khi tung bóng trẻ biết nhìn theo bóng và bắt bóng không để bóng rơi xuống đất

6. Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, buộc dây, cầm bút tô thành thạo, lắp ghép hình…

* Dinh dưỡng- Sức khỏe:

7. Trẻ biết lợi ích của các món ăn có nguồn gốc từ động vật và thực vật... đối với sức khỏe của con người, biết thường xuyên rửa tay với xà phòng và đeo khẩu trang khi đi ra đường, khi đến chỗ đông người để phòng tránh dịch bênh Covid -19 và các bệnh theo mùa.

- Trẻ mạnh dạn, tự tin, hứng thú tham gia hoạt động, có ý thức tổ chức, kỷ luật thực hiện theo yêu cầu của cô. Trẻ bết thu dọn ĐDĐC sau khi hoạt động.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

* Khám phá khoa học:

8. Trẻ biết tên gọi và các đặc điểm nổi bật (cấu tạo, tiếng kêu, ích lợi, thức ăn, vận động, sinh sản) của các con vật sống dưới nước, động vật sống trong rừng. Trẻ có kĩ năng so sánh một số con vật theo dấu hiệu đặc trưng. 

9. Trò chuyện về cây xanh và môi trường sống. Trẻ nhận biết được quá trình sinh trưởng và lớn lên của cây, môi trường và sự lớn lên của cây.

10. Nhận biết, phân biệt một số loại hoa, rau, củ và quả quen thuộc ở địa phương theo đặc điểm đặc trưng của chúng. Trẻ biết so sánh sự giống và khác nhau của một số loại rau, củ, quả.

* Làm quen với một số khái niệm sơ đẳng về toán

11. Trẻ biết gộp hai nhóm đối tượng thành 1 nhóm có số lượng 4. Trẻ nhận biết chữ số từ 1-4. Rèn kĩ năng gộp và đếm cho trẻ.

12. Trẻ biết tách nhóm có 4 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ hơn . Trẻ biết chia nhóm, tách nhóm có số lượng 4. Rèn kĩ năng quan sát, chú ý cho trẻ.

13.Trẻ biết “ Đếm đến 5, nhóm có số lượng 5. Chữ số 5”. Rèn cho trẻ khả năng ghi nhớ có chủ định.

14.Trẻ biết “ Gộp hai nhóm  đối tượng thành 1 nhóm có số lượng 5”. Rèn cho trẻ kĩ năng so sánh, gộp nhóm có đối tượng có số lượng là 5.

15.Trẻ biết “ Tách nhóm có 5 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ hơn”. Rèn cho trẻ kĩ năng so sánh, tách nhóm có đối tượng có số lượng là 5.

- Trẻ chú ý lắng nghe cô, hứng thú tham gia hoạt động tích cực.

 

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

16. Trẻ biết tên bài thơ và tên tác giả của các bài thơ “ Nàng tiên ốc ”- Phạm Hổ, “ Hoa cúc vàng”- Nguyễn Văn Chương, “ Hoa kết trái” - Thu Hà. Trẻ có kĩ năng đọc thuộc bài thơ diễn cảm.

17. Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật trong câu chuyện và hiểu được nội dung của câu chuyện “ Cáo, Thỏ và Gà trống”, “ Quả bầu tiên”. Trẻ có kĩ năng phân biệt ngữ điệu của các nhân vật.

- Trẻ tích cực tham gia các hoạt động cùng cô.

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

18. Trẻ yêu thích các con vật nuôi gần gũi, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, biết bày tỏ tình cảm và biết chăm sóc và bảo vệ chúng.

- Trẻ có ý thức trong việc giữ gìn VSMT: Bỏ rác đúng nơi quy định (không vứt rác bừa bãi).

 

 

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

*Tạo hình:

19. Trẻ biết vẽ tô màu con bướm theo ý thích, vẽ tô màu cây xanh, vẽ tô màu rau củ quả mà bé thích Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ và tô màu không lem ra ngoài.

20.Trẻ biết xé dán các loại quả. Rèn cho trẻ cách xé dọc và bôi hồ không lem ra ngoài.

*Âm nhạc :

21. Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, giai điệu và lời bài hát “ Đố bạn” (Hồng Ngọc). Rèn kỹ năng hát to, rõ lời, đúng giai điệu bài hát.

22. Trẻ biết thể hiện hình thức vận động theo lời bài hát “Em yêu cây xanh”, “ Bầu bí thương nhau”, các làn điệu dân ca Thừa Thiên Huế (múa, gõ đệm theo phách, theo nhịp ...).

- Trẻ tích cực tham gia các hoạt động cùng cô.

 

Các tin khác