Sau thực phẩm, giáo dục là nhu cầu số một của dân tộc ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGL 1B

Cập nhật lúc : 21:13 01/03/2023  

Kế hoạch tuần học thứ 18
( Tuần 1 năm 2023, từ 02/01/2023 đến 08/01/2023 )

KẾ HOẠCH TUẦN

Chủ đề nhánh 4: Côn trùng – chim.

Thời gian: Từ ngày 02 / 01 / 2023 đến ngày 06 / 01 /2023.

       Thứ

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

ĐÓN TRẺ

 

 

THỂ DỤC SÁNG

 

 

 ĐIỂM DANH

I . Đón trẻ:

- Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô giáo, người thân, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về nội dung của chủ đề.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh về các con côn trùng chim và đàm thoại về tên gọi, đặc điểm lợi ích và tác hại của côn trùng – chim.

-  Trẻ chơi tự do ở các góc theo ý thích.

- Hướng dẫn cho trẻ chơi các trò chơi với toán

II. TDBS:

 1. Khởi động: Trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân theo nhạc kết hợp vận động tinh của tay.

2/Trọng động: Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang trẻ tập bài tập phát triển chung.

* BTPTC: mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Tập theo nhạc, tập với gậy thể dục.

- Hô hấp 3: Thổi nơ

- Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang hai bên.

- Bụng – lườn: Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.

- Chân: Nâng cao chân gập gối

- Bật :  Bật một chân trước, một chân sau.

3/ Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng cất dụng cụ thể dục.

- Trẻ cất dụng cụ gọn gàng, có khoa học.

III. Điểm danh:

- Khen trẻ đi học đúng giờ, đi học đều để khỏi ảnh hưởng đến các bạn, không làm phiền người khác ( lịch sự, lễ độ)

- Cho trẻ quan sát phát hiện những bạn hôm nay vắng. Biết quan tâm đến các bạn những ngày qua vắng, tìm hiểu lý do vì sao bạn vắng( Giáo dục sự quan tâm)

- Nhắc trẻ nghỉ học phải xin phép cô giáo( Giáo dục trẻ biết tôn trọng người khác)

TRÒ CHUYỆN

- Trò chuyện cá nhân hoặc theo nhóm về phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ

- Trò chuyện với trẻ về bố mẹ chở đi học, đi chơi..khi ngồi trên xe nhớ ngồi ngay ngắn, không nghịch chìa khóa xe để đảm bảo an toàn.

- Trò chuyện với trẻ về tên gọi, đặc điểm, lợi ích của các con côn trùng- chim.

- Tạo tình huống để trẻ giao tiếp bằng lời, thể hiện sự quan tâm đến những người xung quanh

 

 

HOẠT ĐỘNG HỌC

LQVH:

Thơ” Ong và bướm”

LQVT:

Tách nhóm 8 đối tượng thành 2 nhóm bằng các cách khác nhau

PTVĐ:

Trèo lên xuống 7 gióng thang. Chơi vận động:  chuyển trứng.

KPKH

Trò chuyện về côn trùng chim.

 

Tạo hình:

- Cắt, dán động vật sống trong rừng.

 

1. Dự kiến quan sát: Vườn rau của bé

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

“Thỏ đổi chuồng”

b. TCDG: “Trồng nụ trồng hoa”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát: Cây lộc vừng

2. Hoạt động tập thể

a.TCVĐ:

“Chim bay cò bay”

b.TCDG:

“ Nu na nu nống”

3.Hoạt động tự do:

Ô ăn quan, nhảy dây,  tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi câu cá, đá kiện, chơi trò chơi dân gian...

1. Dự kiến quan sát : Cây hoa hồng

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Ô tô và chim sẽ”

b.TCDG: “Chi chi chành chành”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ, nặn, nhảy dây, đá kiện, tạo hình con chim từ lá cây, tô màu con vật bé thích, chơi bế em…

*Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động.

1.Chơi vận động:

Chơi” Mèo đuổi chuột”

2. Hoạt động tự do :

Chơi các trò chơi vận động: Lăn bóng; Bật liên tục vào vòng; Ném trúng đích thẳng đứng; Câu cá; Đi cà kheo…

1. Dự kiến quan sát: Cây cau cảnh

2. Hoạt động tập thể :

a.TCVĐ:

“Gà trong vườn rau”

b. TCDG: “Kéo cưa lừa xẻ”

3.Hoạt động tự do:

 Phối hợp các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo ra các đồ chơi.

HOẠT ĐỘNG GÓC

*Góc phân vai: Chơi bán hàng: mật ong, các loại thức ăn cho chim cảnh, các loại thuốc diệt ruồi, muỗi. Chơi nấu ăn, chế biến các loại thức ăn bổ dưỡng.

* Góc nghệ thuật:

+ Tạo hình:

-Vẽ, nặn, xé, dán tạo album về côn trùng.

+ Âm nhạc:

- Hát và vận động nhịp nhàng các bài có nội dung về côn trùng và chim.

* Góc học tập/ Góc sách: Chơi đôminô, chơi so hình. Chơi xếp chữ, ghép tranh. Kể chuyện theo tranh.

* Góc thiên nhiên :

-  Chơi với cát nước, thả vật nổi vật chìm,..

-  Chăm sóc cây, tưới cây...

* Góc xây dựng: Xây cửa hàng  chim. Lắp ghép hàng rào

VỆ SINH- ĂN - NGỦ

* Vệ sinh: Rèn kỹ năng rửa tay, lau tay đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, sau khi chơi xong

- Trẻ biết gữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa đông

- Luôn có thói quen vệ sinh trong ăn uống và phòng dịch bệnh mùa đông.

* Ăn:

- Trẻ biết kể tên một số món ăn ở lớp, ở gia đình, ở địa phương Thành phố Huế. Biết ăn thịt động vật để có chất đạm

- Giới thiệu món ăn cho trẻ.

- Trẻ biết sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

- Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn, giờ ăn không nói chuyện; biết dùng khăn giấy để lau miệng, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

- Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn

-Trò chuyện vê lợi ích của thực phẩm và các món ăn trong trường  mầm non đối với sức khỏe của trẻ.

* Ngủ:

- Cho trẻ ngủ đủ giờ, đủ giấc, dạy trẻ xếp đồ dùng gọn gàng, rửa mặt, chải đầu buộc tóc, sửa sang quần áo … sau khi ngủ dậy

- Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI THEO Ý THÍCH

- Chơi: Chim bay cò bay

- Chơi sao chép từ chứa chữ cái của một số con vật

- Chơi đômino

- Xây chuồng nuôi chim

- Chơi đọc truyện

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Chơi: Hát và vận động “ Chim mẹ chim con”

- Nêu gương cuối ngày

 - Chơi tự do ở các góc chơi

- Giáo dục trẻ biết đất cần cho cuộc sống động vật

- Chơi ném bóng vào rổ

- Chơi lắp ghép

- Chơi bán các món đặc sản Huế

- Chơi bảng chun học toán

- Nêu gương cuối ngày

 -  Chơi tự do ở các góc chơi

- Xem tranh một số con côn trùng - chim

-  Chơi đóng kịch

- Chơi đoán đúng tên các con vật…

- Chơi nặn con vật bé thích

- Chơi góc văn hóa địa phương

- Chơi góc văn hóa địa phương

- Nêu gương cuối ngày

 - Chơi tự do ở các góc chơi

- Chơi:  Biểu diễn văn  nghệ cuối chủ đề.

 - Nêu gương cuối tuần.

 - Chơi tự do ở các góc chơi

                 

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ

- Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, áo quần trẻ gọn gàng sạch sẽ

- Cho trẻ chơi theo ý thích, xếp đồ chơi gọn gàng sau chơi, phụ cô làm một số việc vừa sức

- Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

- Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà

                                       

Các tin khác