MGL 1B
Kế hoạch tuần học thứ 33
( Tuần 15 năm 2019, từ 08/04/2019 đến 14/04/2019 )
KẾ HOẠCH TUẦN II
CHỦ ĐỀ NHÁNH: MÙA VÀ MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG THỜI TIẾT
Thời gian thực hiện: Từ ngày 08/ 4 /2019 đến ngày 12 / 4/ 2019
Ngày
HĐ |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||||
ĐÓN TRẺ
THỂ DỤC SÁNG
ĐIỂM DANH |
I. Đón trẻ - Cô đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. - Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh và trò chuyện với trẻ về các hiện tượng tự nhiên thường gặp như ; nắng, mưa, gió, bão, lũ lụt… - Cho trẻ chơi theo ý thích. II. Thể dục sáng 1. Khởi động: - Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh, kết hợp vận động tinh của tay rồi về 3 hàng 2. Trọng động Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc, tập với vòng thể dục - Hô hấp : Thổi bong bóng bay - Tay 2 : Đưa ra phía trước, sang ngang - Bụng : Quay sang trái, sang phải, kết hợp tay chống hông.- Chân : Đưa chân ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về sau.- Bật : Bật chân phía trước chân sau.3. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi vẫy tay nhẹ nhàng, hít thở, thư giãn cơ thể - Trẻ thu gom, cất dụng cụ gọn gàng cùng cô III. Điểm danh - Cô cho trẻ phát hiện những bạn vắng mặt. - Cô nêu lý do của một số bạn vắng mặt hôm nay |
||||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
LQVH: Thơ: Mùa hè tuyệt vời |
PTVĐ: Trườn sấp kết hợp trèo qua ghế dài 1,5mx0,3m. |
LQVT: Dạy trẻ nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai. |
KPKH: Tìm hiểu về năng lượng gió |
Tạo hình: Xé dán mây ( Đề tài) |
||||||
CHƠI NGOÀI TRỜI |
1.Quan sát sự vật, hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ |
* Chơi ngoài trời về phát triển vận động. 1. Trò chơi vận động “ Mưa to mưa nhỏ” “Dung dăng dung dẻ”. 2.Chơi các trò chơi, đồ chơi vận động: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
|||||||||
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ “Mèo và chim sẽ” b. TCDG “Trồng nụ trồng hoa” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a. TCVĐ: “Cáo ơi ngủ à” b. TCDG: « Chi chi chành chành. » 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi với lá, ô ăn quan, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể : a.TCVĐ:“Thỏ tìm chuồng” b. TCDG: “ Kéo cưa lừa sẻ” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
2. Hoạt động tập thể a.TCVĐ/ TCDG: “Mèo đuổi chuột” 3.Hoạt động tự do: Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi câu cá, đá kiện, ném vòng cổ chai, chơi xích đu, cầu trượt, chơi trò chơi dân gian... |
||||||||
CHƠI Ở CÁC GÓC CHƠI |
* Góc xây dựng - lắp ghép : Xây dựng bãi biển. Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào... * Góc phân vai : Bác sĩ, nấu ăn,cửa hàng bán lương thực; bán thực phẩm ;bán cây, hoa, cửa hàng ăn uống. * Góc học tập : Xem tranh về các hiện tượng tự nhiên. Sưu tầm tranh ảnh của các hiện tượng tự nhiên. Chơi lô tô, đôminô.Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt... Sao chép các từ tương ứng với tên một số hiện tượng tự nhiên * Góc nghệ thuật : + Tạo hình: Tô màu một số loại cây nặn cầu vồng. Trẻ tô, vẽ, xé dán về các hiện tượng tự nhiên. Nặn một số sản phẩm. + Âm nhạc: Hát và vận động. Nghe hát các bài hát về các hiện tượng tự nhiên. * Góc thiên nhiên :Tưới cây , chăm sóc cây. Chơi với cát , nước. |
||||||||||
VỆ SINH- ĂN NGỦ |
- Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn. Nhắc nhở trẻ trật tự trong giờ ăn. - Rèn kĩ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh lau miệng sau khi ăn |
||||||||||
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH |
- Tổ chức chơi đồng loạt - Chơi làm quen nhóm chữ cái g,y - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi theo nhóm - Trò chơi: Trời mưa; Nặn mây -mưa- ông mặt trời; Hoàn thành vở LQVT - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi theo nhóm - Hướng dẫn trẻ cách gấp quần áo; Chơi chong chóng; Chơi thổi bóng bay. - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức đồng loạt chơi - Vận động bài hát “ Nắng sớm” - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
- Tổ chức chơi đồng loạt - Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề - Nêu gương cuối ngày - Chơi tự do ở các góc |
||||||
TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ |
- Dọn dẹp đồ chơi. - Nhắc nhở, hỗ trợ trẻ chuẩn bị đồ dùng cá nhân và ra về. - Nhắc trẻ sử dụng các từ như: “Chào cô” “Chào các bạn” |
||||||||||