Đừng nói vấn đề này khó nếu không khó thì đã không thành vấn đề ''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

Quên mật khẩu ?Đăng kí tài khoản

 » Kế hoạch » Kế hoạch tuần

MGN 3A

Cập nhật lúc : 21:57 29/10/2018  

Kế hoạch tuần học thứ 4
( Tuần 39 năm 2018, từ 24/09/2018 đến 30/09/2018 )

MỤC TIÊU GIÁO DỤC

CHỦ ĐỀ: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH

Thời gian thực hiện: 4 tuần. Từ ngày:24/9/2018 - 19/10/2018

Lĩnh vực

Mục tiêu

 

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN

THỂ

CHẤT

* Phát triển vận động:

- Vận động thô:

1. Trẻ biết ném xa bằng một tay . Rèn kĩ năng quan sát , sự khéo léo của đôi bàn tay trẻ.

2.Trẻ biết trườn theo hướng thẳng. Biết phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân.

3. Trẻ biết đi khuỵu gối. Trẻ  biết giữ thăng bằng cơ thể khi đi.

4. Trẻ biết bật liên tục về phía trước. Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng tay , chân khi thực hiện vận động.

-Vận động tinh: Trẻ biết đan tết, cài mở cúc áo, cầm kéo cắt các đường thẳng, cong, buộc dây, cầm bút tô thành thạo, lắp ghép hình….

* Dinh dưỡng- Sức khỏe:

5.Trẻ biết lợi ích của việc ăn uổng đầy đủ chất, vệ sinh trong ăn uống, giấc ngủ đối với sức khỏe của bản thân.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN          NHẬN THỨC

* Khám phá:

6.Trẻ giới thiệu được họ tên, ngày tháng năm sinh và giới tính của bản thân khi được trò chuyện.

7. Trẻ nhận biết được 5 giác quan, chức năng và một số điều sơ đẳng về chăm sóc vệ sinh các giác quan, sử dụng các giác quan để nhận biết. Trẻ biết được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

8. Trò chuyện với trẻ về ngày Tết trung thu.

*LQVT:

9.Trẻ biết đếm đến 3. Nhận biết số lượng trong phạm 3. Chữ số 3.

10.Trẻ biết phân biệt phía trên – phía dưới của bản thân. Rèn cho trẻ khả năng định hướng trong không gian

11. Trẻphân biết phía phải- phía trái của bản thân . Rèn cho trẻ khả năng định hướng trong không gian.

12. Xếp tương ứng 1-1, ghép đôi. Rèn kĩ năng xếp tương ứng cho trẻ.

 

 

 

PHÁT TRIỂN

NGÔN NGỮ

13.Trẻ biết tên bài thơ và tên tác giả của các bài thơ “Tâm sự của cái mũi” , “Bé tập rửa mặt”.Trẻ có kĩ năng đọc thuộc bài thơ diễn cảm.

14.Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật trong câu chuyện và hiểu được nội dung của câu chuyện “Chú dê đen” “ Cậu bé mũi dài” . Trẻ có kĩ năng phân biệt ngữ điệu của các nhân vật trong câu chuyện.

 

 

PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI

15.Trẻ biết thể hiện và cảm nhận tình cảm, cảm xúc khác nhau của bản thân và của người khác, biết giúp đỡ mọi người xung quanh.

16.Trẻ biết nhường nhịn bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn. Biết quan tâm giúp đỡ bạn, chơi cùng bạn.

 

 

 

 

PHÁT TRIỂN THẨM MĨ

*Tạo hình:

17. Trẻ biết trang trí áo bé trai, váy bé gái ,tô màu vòng đeo cổ.Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để trang trí và tô màu không lem ra ngoài.

18.Trẻ biết cắt dán khuôn mặt biểu lộ cảm xúc .Rèn cho trẻ cách cầm kéo để cắt và bôi hồ không lem ra ngoài.

*Âm nhạc :

19.Trẻ biết thể hiện một số bài hát và vận động theo nhạc  về chủ đề thông qua các bài hát: “Cái mũi” “ Chiếc khăn tay”, “Ồ saobé không lắc”,“ Tìm bạn thân”, “Tập rửa mặt”.

20.Trẻ thuộc bài hát, hát đúng giai điệu; trẻ thích nghe hát, thể hiện tình cảm khi nghe hát.

KẾ HOẠCH  HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I

Chủ đề nhánh I: BÉ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH ?

Thời gian thực hiện: 1 tuần.Từ ngày24/9/2018đến 28/09/2018

 

   Ngày

 

 HĐ     

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

 

 

 

 

ĐÓN TRẺ,

CHƠI, THỂ DỤC SÁNG

 

 

 

 

 

 

 

 

* Đón trẻ

- Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.

- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ, một số nội dung của chủ đề trong tháng.

- Cho trẻ xem băng hình, tranh ảnh , chơi tự do ở các góc theo ý thích.

*Thể dục sáng:

+Khởi động:

- Cô mở nhạc và cho trẻ đi chạy theo nhạc, đi kiễng chân, gót chân, chạy chậm, chạy nhanh ( kết hợp vỗ tay , vẫy tay), rồi về 3 hàng.

+Trọng động : Chuyển đội hình thành 3 hàng ngang tập bài tập phát triển chung.

Mỗi động tác thực hiện 2l x 8n, cô cho trẻ tập theo nhạc.

- Hô hấp  : Ngửi hoa

- Tay vai  : Đưa lên cao, ra trước, sang ngang.

- Bụng  : Nghiêng người sang bên

- Chân   : Bước 1 chân ra trước, khuỵu gối, chân sau thẳng.

- Bật  : Bật tách chân, khép chân

+ Hồi tĩnh : Đi nhẹ nhàng .

 

 HỌC

 

 

 

 

 

 

 

LQVH:

Truyện: “Chú dê đen”

PTVĐ:

-VĐCB: Ném xa bằng một tay

-TCVĐ:

Thi đi nhanh

KPKH:

Trò chuyện về Ngày sinh nhật của tôi

 

LQVT:

Đếm đến 3. Nhận biết số lượng trong phạm 3. Chữ số 3.

 

ÂM NHẠC

*NDTT:

-DH: “Tay thơm tay ngoan”

*NDKH:

-VĐTN: “Chiếc khăn tay”

-NH: “ Bàn tay mẹ”

CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC

* Góc xây dựng - lắp ghép :

- Xây dựng ngôi nhà của bé.

- Lắp ghép cây xanh, nhà, hàng rào...

* Góc phân vai :Bác sĩ, nấu ăn, cửa hàng bán lương thực, thực phẩm, bán các loại thức ăn, bán rau, củ, quả, cửa hàng ăn uống , bán áo quần,...

* Góc học tập

- Xem tranh ảnh về chủ đề.

- Xem tranh, sách về các bạn.

- Sưu tầm tranh ảnh của các bạn.

- Chơi đôminô, chơi lô tô.

- Thực hiện các vở: Tập tô, lqvt...

- Chơi so hình.

* Góc nghệ thuật :

- Góc tạo hình :

+Tô màu một số  tranh ảnh về các bạn

+Trẻ tô vẽ về chân dung các bạn.

+Nặn một số sản phẩm: như bánh ,kẹo

-Góc âm nhạc:

+ Hát và đọc thơ có nội dung về chủ đề nhánh “ Bé giới thiệu về mình”.

+ Nghe hát các bài hát về chủ đề.

*Góc thiên nhiên:

- Tưới cây, lau lá cho cây

- Chơi với cát, nước.

- Chăm sóc cây xanh trước lớp.

CHƠI NGOÀI TRỜI

1.Quan sát sự vật hiện tượng thu hút sự tập trung chú ý của trẻ.

* Chơi ngoài trời về phát triển vận động.

1.Trò chơi vận động :

“Bịt mắt bắt dê”

2.Chơi với các trò chơi, đồ chơi vận động:

Ném vòng cổ chai; Ném trúng đích thẳng đứng; Ném và bắt bóng;; Đi cà kheo; Nhảy bao bố; Câu cá; Đá kiện,...

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động:

“Cáo và thỏ b. Trò chơi dângian: “Nu na nu nống“

3.Hoạt động tự do:

vẽ,xé lá,chơi đá kiện,chơi với bóng, chơi cầu trượt ,xích đu, câu cá…

2. Hoạt động tập thể :

a. Trò chơi vận động: “Gia đình gấu”

b.Trò chơi dângian:

“Kéo cưa lừa xẻ”

3.Hoạt động tự do:

Vẽ phấn, tưới cây, nhặt lá vàng, đi cà kheo, chơi xích đu, cầu  trượt…

2. Hoạt động tập thể :

a.Trò chơi vận động:

“Mèo đuổi chuột ”

 

 

 

3.Hoạt động tự do:

Câu cá, thả thuyền, vẽ phấn, chơi bóng, tưới cây, nhặt lá vàng, chơi xích đu, cầu trượt, chơi xe đạp…

2.Hoạt động tập thể:

a.Trò chơi vận động:

Kéo co”.

 

 

 

 

 

3.Hoạt động tự do:

nhảy dây, đá cầu, vẽ phấn  trên sân, bullin, ném bóng, chơi xích đu cầu trượt...

ĂN, NGỦ

-Rèn cho trẻ kĩ năng lau măt, rửa tay, đánh răng.

-Giới thiệu món ăn cho trẻ.

-Nhắc nhở trẻ sử dụng các từ “ mời cô”, “ mời bạn” khi vào bữa ăn.

-Trẻ biết giữ trật tự trong giờ ăn.

-Nhắc trẻ không làm rơi vãi thức ăn và ăn hết suất ăn.

-Thực hiện một số quy định vệ sinh ở lớp.

-Nhắc trẻ không nói chuyện trong giờ ngủ.

 

CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH

- Tổ chức theo nhóm: Chơi trò chơi: “Vượt chướng ngại vật”. Chơi góc vận động ngoài sân.

- Nêu gương cuối ngày.

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức theo nhóm: Chơi : “Bắt chước tạo dáng”, Hoàn thành chữ cái.

- Nêu gương cuối ngày

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi “Đóng kịch”, Trò chơi “ Ai nhanh hơn”

-Nêu gương cuối ngày.

-  Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi: “ Trò chơi kết bạn”, Chơi : “ Vẽ, trang trí áo bé trai, váy bé gái”

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

- Tổ chức chơi theo nhóm: Chơi: “ Tìm những hình giống nhau”, Chơi : “ Làm sách tranh về bạn trai, bạn gái”.

- Nêu gương cuối tuần

- Chơi tự do ở các góc chơi

TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ, TRẢ TRẺ

-Nhắc và hỗ trợ trẻ chuân bị đồ dùng cá nhân, dọn dẹp đồ chơi, ra về.

-Giáo dục lễ giáo cho trẻ “ chào cô” “ chào ba mẹ” “ chào các bạn”

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đi học không đòi quà.

-Nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ.

 

Các tin khác